Nam Du nổi tiếng là một hòn đảo tuyệt đẹp với những bãi cát vàng trải dài, biển hiền hòa và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua sự trù phú, đa dạng của những loại hải sản tại đây. Theo kinh nghiệm Đi Nam Du ăn gì ở đâu thì hành trình khám phá ẩm thực tại đây không thể bỏ lỡ những món ngon chế biến từ ốc mắt ngọc nhé.

Loại ốc này còn có tên gọi khác là ốc mặt trăng. Hình dạng bên ngoài của chúng khá xù xì bởi lớp vỏ dày, có nhiều phần gai nhô lên không đồng đều. Tên gọi ốc mắt ngọc xuất phát từ việc phần nắp miệng chúng có màu xanh ngọc, ánh nắng chiếu vào sẽ ánh lên màu rất đẹp. Ốc mắt ngọc có thể luộc, hấp sả nhưng ngon nhất vẫn là món Ốc mắt ngọc nướng Nam Du.

Ốc mắt ngọc nướng Nam Du, món ngon ăn là ghiền của xứ biển 2

Ốc mắt ngọc còn có tên gọi khác là ốc mặt trăng

Xem thêm: Tôm khô Nam Du, thức quà quý giá từ hòn đảo thơ mộng

Ốc mắt ngọc sau khi được bắt về sẽ ngâm với nước sạch cho chúng nhả hết chất dơ. Vì chúng thường sống ở những khe đá sát mép bờ biển nên ngậm rất nhiều cát. Sau đó, ốc được mang đi rửa, chà sạch lớp đất và rêu bám bên ngoài. Tiếp theo, ốc được cho lên bếp than nướng, đợi khi mở miệng thì quét dầu và cho mỡ hành lên.

Ốc mắt ngọc khá nhỏ nên khi nướng và ăn sẽ tốn nhiều thời gian. Nếu ăn ở nhà hàng thì thường quán sẽ nướng sẵn và phục vụ thành phẩm lên cho thực khách. Còn với những bạn thích làm tiệc nướng BBQ trên biển thì có thể mua ốc đã sơ chế sẵn, nướng mọi rồi chấm với muối tiêu chanh cũng rất ngon.

Ưu điểm của món Ốc mắt ngọc nướng Nam Du đó là phần thịt ốc to, ngọt, mùi thơm rất riêng. Khi ăn, bạn sẽ thấy hương vị món này có nhiều nét tương đồng với ốc hương. Ngồi bên bãi biển sóng vỗ rì rào, cầm que xiên lẫy từng con ốc béo ngậy thì còn gì tuyệt bằng phải không nào? Món Đặc sản Nam Du này ăn không để no mà chủ yếu ngon ở phong vị đậm đà biển cả, khiến ai đến Kiên Giang cũng muốn một lần nếm thử.

Ốc mắt ngọc nướng Nam Du, món ngon ăn là ghiền của xứ biển 3

Ốc mắt ngọc nướng Nam Du là món ăn nổi tiếng của xứ biển

Ốc mắt ngọc nướng Nam Du, món ngon ăn là ghiền của xứ biển 4

Những con ốc béo ngậy đang chờ bạn thưởng thức

Ngoài việc thưởng thức món Ốc mắt ngọc nướng Nam Du tại chỗ thì bạn cũng có thể mua loại ốc thơm ngon này về làm quà cho người thân, bạn bè. Ốc dễ vận chuyển hơn tôm, cá, ít mùi tanh nên dù bạn đi xe khách cũng tiện mang theo. Ngoài ra, ốc mặt trăng cũng là loại hải sản nổi tiếng của xứ biển Kiên Giang nên làm quà là rất hợp lý.

Theo Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, bạn có thể mua ốc mắt ngọc tại các vựa hải sản lớn trên đảo hoặc trong đất liền Kiên Giang đều được. Ốc ở đây sẽ to đều, ngon nhưng giá thành khá cao. Còn muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên ra cảng biển buổi sáng sớm, mua trực tiếp từ ngư dân giá sẽ mềm hơn nhiều. Trên thị trường hiện nay, giá ốc mắt ngọc dao động trong khoảng trên dưới 100.000 VND/kg. Vào mùa biển động thì giá có thể tăng cao hơn một chút.

Ốc mắt ngọc nướng Nam Du, món ngon ăn là ghiền của xứ biển 5

Những con ốc mắt ngọc có vỏ ngoài xù xì nhưng thịt rất thơm ngon

Món Ốc mắt ngọc nướng Nam Du mang hương vị đậm đà của miền biển Kiên Giang. Hương vị món ăn này rất đặc biệt, khó có thể diễn tả bằng lời nên bạn hãy thưởng thức ngay khi có dịp nhé. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và thưởng thức trọn vẹn ẩm thực Kiên Giang.