Trong cẩm nang đi Nam Du ăn gì ở đâu thì thời điểm khởi hành lý tưởng nhất là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định sự thuận lợi của chuyến đi. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc của nhiều bạn trẻ, thời tiết ở đây được chia thành 2 mùa khá rõ rệt là mùa khô (tháng 12 - tháng 3) và mùa mưa (tháng 4 - tháng 11). Vào mùa mưa, Nam Du thường hay xảy ra biển động, lượng mưa lớn nhiều ngày gây bất tiện nên bạn hãy tránh đi vào thời gian này. Ngược lại, mùa khô (nhất là từ tháng 1 - tháng 3) thì tiết trời lại quang đãng, trong lành, nắng đẹp, rất thuận tiện để di chuyển và tham quan, khám phá.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 2

Theo cẩm nang đi Nam Du ăn gì ở đâu, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là từ tháng 1 đến tháng 3. Ảnh: KhaiHoan Tran

Dựa theo kinh nghiệm đi Nam Du ăn gì ở đâu, trên quần đảo này hiện chưa có sân bay nên bạn chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy. Những bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành khách muốn đi du lịch Nam Du thì có thể bay tới Phú Quốc rồi từ đây đi tàu ra đảo. Còn nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn cần đi xe khách xuống thành phố Rạch Giá rồi mới bắt tàu ra Nam Du. 

Đối với xe khách, bạn có thể lựa chọn những hãng uy tín như Phương Trang, Thiện Thành, Tuấn Nga… với chi phí khoảng 130.000 VND - 170.000 VND/người/lượt. Còn tàu thủy thì có rất nhiều hãng tàu cao tốc chất lượng để bạn tham khảo như SuperDong, Ngọc Thành, Phú Quốc Express… với giá vé tham khảo từ 210.000 VND - 350.000 VND tùy theo loại ghế. 

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 3

SuperDong là một trong những hãng tàu cao tốc đi Nam Du chất lượng và uy tín

Theo kinh nghiệm phượt Nam Du của các tín đồ xê dịch, trên đảo chính (Hòn Lớn) có một đường bộ để bạn chạy xe vòng quanh ngắm cảnh và di chuyển tới các bãi tắm. Bạn có thể thuê xe máy ngay tại nhà nghỉ, homestay, khách sạn mình ở hoặc những địa điểm cho thuê của người bản địa với mức giá từ 100.000 VND - 150.000 VND/ngày.

Cẩm nang đi Nam Du ăn gì ở đâu cho biết, để khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh Nam Du thì bạn phải di chuyển bằng tàu. Cách thứ nhất là bạn đến bến cảng và hỏi thăm tàu của người dân địa phương neo đậu ở đó để thương lượng giá cả cũng như địa điểm, thời gian đi về. Cách thứ hai là bạn liên hệ trực tiếp với các hộ kinh doanh dịch vụ cho thuê thuyền du lịch trên đảo như dì Tư Thọ (036 484 0940), anh Sáu (094 489 9122), anh Ngãi (033 697 7859)...  Lưu ý là đi càng đông thì càng rẻ nên bạn có thể ghép nhóm với các đoàn khác để tiết kiệm chi phí.

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 4

Tại Nam Du, để đi tham quan các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh thì bạn cần thuê tàu của người dân địa phương. Ảnh:  Tour Cần Thơ

Vì đảo chính không quá lớn nên vừa cập cảng là sẽ nhìn thấy ngay khu chợ cùng rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, do đó bạn hoàn toàn không cần lo lắng đi Nam Du ăn gì ở đâu. Các khách sạn, nhà nghỉ ở đây có mức giá khá phải chăng, chỉ khoảng 200.000 VND - 300.000 VND/đêm nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi nên nếu muốn tiết kiệm ngân sách thì bạn có thể lựa chọn nhé. 

Còn nếu bạn muốn lưu trú theo dạng resort hoặc những khu nghỉ dưỡng sát biển thì có thể tham khảo Thảo Thường Camp, Humiso Nam Du Resort, Langchia Nam Du Resort… Tuy mức giá của những địa điểm này khá cao nhưng bù lại có rất nhiều tiện ích hiện đại, view đẹp và cực kỳ sang trọng.  

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 5

Langchia Nam Du Resort - Một trong những địa điểm lưu trú tiện nghi và sang trọng ở Nam Du

Bãi Cây Mến

Bãi Cây Mến có diện tích khoảng 600m2, nằm ngay bên trong Vịnh Thái Lan nên sở hữu làn nước biển xanh biếc, bờ cát trắng mịn màng chạy dài cũng những rặng dừa cổ thụ thẳng tắp. Trong cẩm nang đi Nam Du ăn gì ở đâu, nơi đây được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp nhất của quần đảo, thu hút rất nhiều khách thập phương đến check-in, khám phá. Đến với bãi Cây Mến, bạn có thể thỏa sức tắm mát, tận hưởng bầu không khí tươi mới hoặc trải nghiệm bắt ốc, sò trên các bãi đá dọc bờ cát.

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 6

Bãi Cây Mến là tọa độ check-in hàng đầu của các bạn trẻ khi đi du lịch Nam Du. Ảnh: @vh.chiin

Bãi Chệt

Được mệnh danh là một trong những bãi biển xinh đẹp nhất nhì ở quần đảo Nam Du, bãi Chệt khoác lên mình cảnh quan hết sức yên bình, xanh mát với bầu không khí trong lành, dễ chịu hiếm có. Theo cẩm nang đi Nam Du ăn gì ở đâu, đây là nơi lý tưởng để bạn tha hồ vẫy vùng trong làn nước mát lạnh và ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn cực lãng mạn. Không chỉ thế, vào mỗi sáng sớm hoặc chiều tà, bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh giao thương, buôn bán nhộn nhịp của ngư dân địa phương, thuận tiện mua các loại đặc sản Nam Du phong phú với mức giá vô cùng phải chăng. 

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 7

Khung cảnh tàu thuyền neo đậu để giao thương, buôn bán tại bãi Chệt

Bãi Chướng

Bãi Chướng là một trong những bãi biển có khung cảnh thiên nhiên ấn tượng nhất tại Nam Du. Nhìn tổng thể, bãi Chướng trông giống hệt như một hồ nước rộng lớn được bao bọc bởi những rặng dừa xanh thẳm, bờ cát trắng mịn và làn nước biển màu xanh lam trong vắt như ngọc. Ngay cạnh bờ biển là hai bãi đá cực kỳ độc đáo được gọi là bãi Ðá Ðen và bãi Đá Trắng. Ðá ở đây rất đa dạng, đủ mọi kích cỡ, màu sắc và hình thù lạ mắt. Khi ánh nắng soi xuống, những phiến đá lại trở nên lấp lánh như viên ngọc quý, hằn rõ từng đường vân uốn lượn khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thích thú. 

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 8

Bãi Chướng với vô số phiến đá muôn hình vạn trạng 

Bãi Sỏi

Bãi Sỏi là một địa điểm du lịch mới được khai thác tại đảo Nam Du và sở hữu nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn nên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng ven biển, nhà hàng, quán ăn và vô số hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền kayak, chèo thúng, lặn ngắm san hô…  

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 9

Bãi Sỏi thu hút đông đảo bạn trẻ gần xa bởi các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Ảnh: Fanpage Bãi Sỏi Beach

Hòn Dầu

Sở hữu diện tích lớn hơn hẳn so với những hòn khác của quần đảo Nam Du, Hòn Dầu gây ấn tượng bởi cánh rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn cùng bãi biển tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt nhất của Hòn Dầu là nơi đây có những cây dừa nghiêng mình gần như song song với mặt cát cùng vô vàn background siêu lung linh để bạn tha hồ check-in “sống ảo". 

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 10

Hòn Dầu nổi bật với thảm rừng xanh thẳm cùng bãi biển tuyệt đẹp

Theo cẩm nang đi Nam Du ăn gì ở đâu, nơi đây có rất nhiều món ngon trứ danh được chế biến từ các loại hải sản tươi sống trên đảo như gỏi cá trích, cá xương xanh nướng, nhum biển tái chanh, hàu đá, ghẹ hấp… Để thưởng thức những món ăn này, bạn có thể đến các quán ăn, nhà hàng quanh đảo hoặc ghé qua chợ mua hải sản về và nhờ người địa phương chế biến giúp. Bạn hãy yên tâm là giá hải sản ở đây rất rẻ và người dân cũng vô cùng thân thiện. 

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 11

Đến với Nam Du, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon từ hải sản

- Mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như căn cước công dân hoặc bằng lái để lên tàu và làm thủ tục thuê xe trên đảo. 

- Kiểm tra kỹ dự báo thời tiết trước khi xuất phát. 

- Vì ngoài đảo nắng rất gắt nên hãy đem theo đầy đủ áo khoác, mũ nón, kem chống nắng…

Đi Nam Du ăn gì ở đâu, bạn đã biết chưa 12

Ngoài đảo nắng khá gắt nên bạn đừng quên đem mũ nón khi đi du lịch nhé. Ảnh: @bangthanh188

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích giải đáp cho câu hỏi đi Nam Du ăn gì ở đâucẩm nang du lịch MIA.vn muốn chia sẻ với bạn. Tuy không phải là một địa điểm hiện đại, náo nhiệt nhưng Nam Du vẫn để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng mỗi người bởi cảnh sắc hoang sơ, thanh bình rất riêng. Nếu có dịp về thăm Kiên Giang thì hãy một lần ghé qua khám phá quần đảo xinh đẹp này bạn nhé!