Một trong những địa điểm rộng lớn mà bạn nên khám phá khi du lịch Trung Quốc chính là Phim trường Hoành Điếm (Hengdian World Studios). Địa điểm tham quan này vô cùng rộng lớn nên bạn cần biết trước một vài thông tin trước khi khám phá. Hãy cùng MIA.vn xách vali lên du lịch Trung Quốc và khám phá những điều đặc biệt tại Phim trường Hoành Điếm nhé!

Phim trường Hoành Điếm (Hengdian World Studios) là một trong những điểm tham quan có quy mô lớn tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Nơi đây còn được biết đến là xưởng phim lớn nhất Châu Á và còn là công viên giải trí theo chủ đề phim truyền hình dài tập nổi tiếng tại Trung Quốc.

Không gian ấn tượng của Hoành Điếm sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian và trở về Trung Quốc thời nhà Tần trong giai đoạn 221 - 207 TCN. Tại đây, bạn có thể may mắn tìm gặp được các ngôi sao giải trí nổi tiếng cùng những phim trường mô phỏng cảnh trí vô cùng đặc sắc.

Tổng thể phim trường vô cùng ngoạn mục với hệ thống cảnh quan và kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại, từ hoành tráng đến giản đơn và đa dạng sắc màu văn hóa. Ngoài trải nghiệm chiêm ngưỡng quan cảnh, Hoành Điếm còn là điểm đến thích hợp cho những bạn trẻ có nhu cầu khám phá vẻ đẹp huy hoàng của lịch sử và văn hóa Trung Quốc.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 2

Phim trường Hoành Điếm (Hengdian World Studios) là một trong những điểm tham quan có quy mô lớn tại tỉnh Chiết Giang

Giờ mở cửa

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được vào năm 2024, giờ mở cửa bình thường của Phim trường Hoành Điếm sẽ từ 8h30 đến 17h30. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 9, giờ đóng cửa của phim trường sẽ trễ hơn 1 tiếng. Ngoài ra, hạng mục Fantasy Valley sẽ mở cửa tham quan ban đêm từ 16h đến 21h.

Giá vé tham quan

Giá vé tham quan của phim trường Hoành Điếm sẽ được chia thành nhiều hạng mức như sau.

- Gói combo 2 ngày 450 Nhân Dân Tệ: dành để tham quan các địa điểm như chùa Phật Giáo Dazhi và 5 trong số 6 điểm tham quan (Cung điện Minh - Thanh, Phố Quảng Châu và Phố Hong Kong, Cảnh ven sông, Cung điện của Hoàng đế Nhà Tần, Nhà dân gian Minh - Thanh, Nhà văn hóa Trung Quốc.

- Gói combo 2 ngày 500 Nhân Dân Tệ: dành để tham quan các điểm đến như Thung lũng Fantasy, Chùa Dazhi cùng 3 trong số 6 địa điểm sau (Cung điện Minh - Thanh, Phố Quảng Châu và Phố Hong Kong, Cảnh ven sông, Cung điện Nhà Tần, Nhà dân gian Minh - Thanh và Vườn văn hóa Trung Quốc).

- Gói combo 3 ngày 590 Nhân Dân Tệ: dành để tham quan các địa điểm như Thung lũng Fantasy, Chùa Dazhi cùng 5 trong số 6 địa điểm sau (Cung điện Minh - Thanh, Phố Quảng Châu và Phố Hong Kong, Cảnh ven sông, Cung điện Nhà Tần, Nhà dân gian Minh - Thanh và Vườn văn hóa Trung Quốc).

- Nếu lựa chọn tham quan các điểm đến riêng biệt không theo gói combo, bạn có thể mua vé tại từng điểm đến. Ngoài ra, phim trường sẽ miễn phí đối với trẻ em cao dưới 1m2. Đối với trẻ em cao từ 1m2 đến 1m5, giá vé sẽ được tính nửa giá.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 3

Giờ mở cửa bình thường của Phim trường Hoành Điếm sẽ từ 8h30 đến 17h30

Điểm du lịch Phim trường Hoành Điếm khá rộng lớn với nhiều hạng mục đáng để tham quan. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các phương tiện sau để di chuyển giữa các hạng mục tham quan tại Phim trường Hoành Điếm.

Xe buýt tham quan

Xe buýt tham quan sẽ hoạt động từ 8h đến 16h30 với tổng thời gian khoảng 30 phút mỗi chuyến. Giá vé mỗi chuyến là 1 Nhân Dân Tệ và có sẵn hai lộ trình để bạn có thể tham khảo trước khi di chuyển. Lưu ý, sẽ không có những chuyến xe buýt khởi hành lúc 12h.

Xe buýt thành phố

Xe buýt thành phố sẽ chạy từ 1h đến 17h30 với tổng thời gian giãn cách là 10 phút và giá vé khoảng 1 Nhân Dân Tệ.

Xe taxi

Đây là phương án khá thuận tiện đối với những tín đồ du lịch không biết tìm đường bằng bản đồ. Tuy nhiên, chi phí cho phương án taxi khi tham quan Hoành Điếm cũng khá đắt đỏ so với 2 phương tiện còn lại.

Phim trường Hoành Điếm là một trong những điểm tham quan với diện tích khá rộng lớn cùng nhiều hạng mục thú vị. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go dạo quanh phim trường và điểm qua những điểm tham quan ấn tượng nhất nhé!

Giá vé: 280 Nhân Dân Tệ

Thung lũng Fantasy nổi tiếng với những khung cảnh phun trào núi lửa, lũ lụt và bão lớn. Ngoài ra, nơi đây còn là công viên giải trí hoạt động vào ban đêm với nhiều hiệu ứng đặc biệt. Bên trong thung lũng còn có Làng Văn hóa Giấc mơ, Thế giới nước, Khu công nghiệp Giấc mơ trẻ em…Ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra những show diễn đặc biệt với quy mô hoành tráng.

Giá vé: 140 Nhân Dân Tệ

Cung điện Minh - Thanh là một mô hình thu nhỏ của công trình Tử Cấm Thành. Vẻ đẹp của cung điện này mang màu sắc tráng lệ và tái hiện lại khung cảnh hoàng gia rực rỡ. Bạn có thể tìm thấy những cung điện nguy nga, những văn phòng hoành tráng hay những không gian mang màu sắc dân gian với tổng diện tích lên đến 100 hecta.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 4

Cung điện Minh - Thanh là một mô hình thu nhỏ của công trình Tử Cấm Thành

Giá vé: 140 Nhân Dân Tệ

Cung điện của Hoàng đế Tần được xây dựng với quy mô khá lớn. Công trình này mô phỏng lại Cung điện Hàm Dương huyền thoại dưới triều đại nhà Tần. Bạn có thể tìm thấy những bức tường thành có chu vi lên đến 2,5 km cùng chiều cao 18 mét. Được biết, nơi đây đã từng là bối cảnh của hơn 500 bộ phim lịch sử Trung Quốc.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 5

Công trình này mô phỏng lại Cung điện Hàm Dương huyền thoại dưới triều đại nhà Tần

Giá vé: 150 Nhân Dân Tệ

Cảnh ven sông được biết là khung cảnh tái hiện từ bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Zhang Zeduan. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm không gian văn hóa ngược dòng ngàn năm lịch sử với những ngôi nhà, cây cầu, bến cảng hay chiếc thuyền và cổng vòm.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 6

Cảnh ven sông được biết là khung cảnh tái hiện từ bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Zhang Zeduan

Giá vé: 110 Nhân Dân Tệ

Phố Quảng Châu tái hiện lại không gian Quảng Châu rực rỡ vào những năm 1840. Đây còn là địa điểm quen thuộc được nhiều cặp đôi chọn làm bối cảnh chụp ảnh cưới. Bên cạnh đó, bạn còn có thể khám phá phố Hong Kong với vẻ đẹp đậm chất Châu u thế kỷ 19.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 7

Phố Quảng Châu và Phố Hong Kong tái hiện lại không gian đường phố rực rỡ vào những năm 1840

Giá vé: 120 Nhân Dân Tệ

Nhà dân gian Minh - Thanh bao gồm Danh lam thắng cảnh sông Tần Hoài và Danh lam thắng cảnh hoa đào nổi tiếng. Nơi đây tái hiện lại bức tranh rực rỡ màu sắc của thành phố cổ Nam Kinh. Tại đây, bạn có thể khám phá được kiến trúc dân gian đỉnh cao của Trung Quốc.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 8

Nhà dân gian Minh - Thanh bao gồm Danh lam thắng cảnh sông Tần Hoài và Danh lam thắng cảnh hoa đào nổi tiếng

Chùa Phật giáo Dazhi là một công trình Phật giáo được xây dựng vào khoảng năm 502 - 557, tức khoảng 1500 trước. Vẻ đẹp của ngôi chùa này sẽ gợi nên không gian an yên, dịu nhẹ đối với những ai muốn thoát khỏi sự ồn ã của nhịp sống thành phố.

Lộng lẫy Phim trường Hoành Điếm với vẻ đẹp xuyên không 9

Chùa Phật giáo Dazhi là một công trình Phật giáo được xây dựng vào khoảng năm 502 - 557

Phim trường Hoành điếm sẽ là một điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi tìm đến Chiết Giang xinh đẹp. Vẻ đẹp ấn tượng và rực rỡ sắc màu văn hóa nơi đây sẽ mang lại cho bạn những ký ức khó quên về một điểm đến thu hút. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, hãy tìm đến địa điểm này và trải nghiệm những dấu ấn văn hóa thú vị nhất nhé!