Là trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc ở Seoul, Insadong có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, quán trà kiểu hanok và những hàng quán bán đồ gốm, mặt nạ và thức ăn đường phố trên những con phố ngoằn ngoèo. Mua sắm ở khu phố Insadong là một trong những hoạt động yêu thích của khách du lịch Seoul.

Khu phố cổ Insadong ở Seoul là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa Hàn Quốc cũ và mới, được cả giới trẻ và người trưởng thành yêu thích. Vào thứ bảy và chủ nhật, xe ô tô sẽ bị cấm nên đường Insadong trở thành khu vực đi bộ lý tưởng cho khách du lịch cũng như người dân địa phương. Cho dù bạn là người đam mê nghệ thuật, yêu thích lịch sử hay đơn giản là đang tìm kiếm những trải nghiệm Hàn Quốc đích thực, Insadong sẽ mang đến cho bạn cơ hội khám phá tất cả: từ những món đồ thủ công độc đáo, nhâm nhi tách trà trong quán trà thanh bình cho đến thực hành các nghề thủ công truyền thống.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 2

Insadong là khu vực tương đối thanh bình của Seoul và có nhiều quán trà và phòng trưng bày nghệ thuật. Ảnh: trip.com

Phố Insadong được biết đến như một trung tâm văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Trong một thời gian dài, đây là nơi trưng bày đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật, thư pháp, đồ thủ công truyền thống và tất cả các công cụ để tạo ra chúng. Sau khi hạ cánh tại Seoul bạn có thể di chuyển đến khu phố Insadong bằng các cách sau:

Từ Sân bay Quốc tế Incheon:

- Airport Railroad Express (AREX): Đây là lựa chọn nhanh nhất và thuận tiện nhất, đưa bạn thẳng đến ga Seoul chỉ trong vòng chưa đầy một giờ. Theo kinh nghiệm du lịch bạn jãy tìm các biển hiệu AREX màu xanh lá cây trong sân bay. Từ Ga Seoul chúng ta chuyển sang tuyến 1 (tuyến màu xanh đậm) và đi đến Ga Jonggak. Lối ra 8 sẽ dẫn bạn thẳng tới Insadong. Tổng thời gian di chuyển là khoảng 1,5 giờ.

- Xe buýt Limousine KAL: Hãy tìm các biển báo dừng xe buýt bên ngoài sảnh đến, bạn hãy kiểm tra trước những tuyến gần Insadong. Mặc dù không phải là lựa chọn di chuyển nhanh nhất (khoảng 1,5-2 giờ), nhưng phương tiện này khá thuận tiện khi phải mang theo nhiều hành lý, không tiện chuyển trạm.

- Taxi: Taxi có sẵn bên ngoài sảnh đến và đưa đón thẳng đến Insadong (khoảng 1-1,5 giờ tùy theo tình hình giao thông). Phương án này phù hợp nhất với những người có hành lý nặng hoặc đi theo nhóm nhưng giá sẽ khá cao.

Từ Sân bay Quốc tế Gimpo:

- Tàu điện ngầm: Cách hợp lý nhất để đến phố Insadong Hàn Quốc là đi bằng tàu điện ngầm Seoul. Đầu tiên bạn sẽ đi tàu tốc hành đường sắt sân bay (AREX) từ ga sân bay Gimpo đến ga Gongdeok (khoảng 20 phút), sau đó chuyển sang tuyến 5 (tuyến màu tím) và đến ga Jongno 3(sam)-ga. Lối ra 14 sẽ đưa bạn đến ngay trung tâm Insadong. Thời gian di chuyển mất tổng cộng khoảng 40-45 phút.

- Taxi: Có taxi đi thẳng đến Insadong trong khoảng 30-45 phút, nhưng dự kiến giá di chuyển sẽ cao hơn tàu điện ngầm.

Mẹo: MIA.vn khuyên bạn nên tải xuống ứng dụng tàu điện ngầm tiện dụng như “Naver Maps” hoặc “KakaoMap” (cả hai đều có sẵn bằng tiếng Anh) để xem lịch trình dễ dàng hơn.

Tại chùa Jogyesa ở Insadong Hàn Quốc bạn sẽ tìm được bầu không khí thanh thản giữa thành phố Seoul ồn ã. Tại đây chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng các chi tiết kiến trúc phức tạp của điện Daeungjeon chính và trải nghiệm bầu không khí êm dịu trong buổi lễ chùa truyền thống.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 3

Jogyesa là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở trung tâm thành phố, gần Ssamziegil. Ảnh: Picasa 2.6

Viên ngọc kiến trúc Ssamziegil không chỉ là một khu mua sắm phức hợp. Khách du lịch Hàn Quốc đến đây có thể kám phá cấu trúc xoắn ốc độc đáo với các cửa hàng nép mình dọc theo sườn dốc. Bạn nhớ đừng quên chụp ảnh giữa những bức tranh tường đầy màu sắc và hòa mình vào bầu không khí sôi động tại những quán cà phê trên sân thượng.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 4

Ssamziegil đã là một khu phức hợp văn hóa có hơn 70 cửa hàng bao gồm cửa hàng thủ công mỹ nghệ, cửa hàng phụ kiện, quầy bán đồ ăn nhẹ truyền thống, cửa hàng lưu niệm, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hàng. Ảnh: koreatodo

Quay ngược thời gian và khám phá làng Hanok Bukchon, một khu phố quyến rũ trưng bày những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc (hanok). Khách tham quan phố Insadong có thể đi lang thang qua những con hẻm hẹp với những công trình kiến trúc được bảo tồn tuyệt đẹp, ghé thăm các xưởng thủ công và tìm hiểu về kiến trúc Hàn Quốc.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 5

Làng Bukchon Hanok là khu phố với hàng trăm ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Hanok truyền thống. Ảnh: sweetescapes

Bạn có thể đến khai quật những kho báu ẩn giấu trong phố cổ Insadong. Chẳng hạn như bạn có thể duyệt qua bộ sưu tập đồ cổ đa dạng, từ các tác phẩm chạm khắc bằng sứ và ngọc bích tinh xảo đến đồ nội thất cổ điển và các hiện vật lịch sử. Ở đây bạn có thể (và nên mặc cả) trước khi tìm một tác phẩm độc đáo để mang về nhà.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 6

Phố chính Insa-dong. Ảnh: medium

Bảo tàng KimchiKan Kimchi là nơi chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn về món ăn dân tộc của Hàn Quốc, chứng kiến các loại kim chi khác nhau và sự khác biệt theo vùng. Thậm chí bạn còn có thể tham gia vào xưởng làm kim chi.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 7

Nếm thử các loại Kimchi khác nhau tại Bảo tàng Kimchikan Kimchi. Ảnh: unusualplaces

Chuyến đi du lịch Seoul của bạn sẽ không trọn vẹn nếu không thưởng thức ẩm thực tại đây. Hơn nữa, phố Insadong còn được cho là có một số món ăn đường phố ngon nhất ở Seoul. Nếu bạn đang tìm địa điểm ăn uống ở Insadong, hãy bắt đầu với món ăn đường phố.

Đồ ăn ở đây có mặt ở khắp mọi nơi, với những người bán hàng rong dọc con phố đông đúc vào cuối tuần. Ngoài ra các nhà hàng trên con phố chính Insadong vẫn thường có thực đơn bằng tiếng Anh. Một món mà bạn nên thử qua ở đây chính là kẹo râu rồng, một loại kẹo được làm từ 16.000 sợi mật ong bao quanh hạnh nhân, đậu phộng hoặc chocolate. Ngoài ra còn có những món đặc sản khác như bạch tuộc con xiên, tteokbokki (bánh gạo cay), hotteok (bánh pancake ngọt ngào, béo ngậy) và odeng (bánh cá xiên).

Một số nhà hàng nhất định phải thử:

Insadong Hangari Sujebi: Nhà hàng ấm cúng này chuyên món sujebi, một món súp truyền thống của Hàn Quốc với mì xé bằng tay được ninh trong nước dùng đầy hương vị.

Insadong Gaeseong Mandu: Quán nổi tiếng với món mandu tinh tế và đầy hương vị. Những chiếc bánh bao thủ công này có nhân là sự kết hợp của thịt lợn được tẩm gia vị nhẹ, đậu phụ, bắp cải, tỏi tây và giá đỗ được bọc trong bột mềm.

Insadong Kongguksu Bar: Đánh tan cái nóng mùa hè với tô kongguksu (phở lạnh) sảng khoái tại Insadong Kongguksu Bar. Địa điểm độc đáo này chuyên về món ăn truyền thống của Hàn Quốc bằng mì kiều mạch trong nước dùng thơm ngon, mát lạnh được làm từ đậu nành và rau.

Sanchon: Một nhà hàng nổi tiếng phục vụ các món ăn cung đình truyền thống của Hàn Quốc. Ở đây bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí trang nhã và thưởng thức các món ăn được chế biến tỉ mỉ như bulgogi (thịt bò ướp), bibimbap (cơm trộn với rau và thịt) cùng nhiều đặc sản cung đình ngon lành.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 8

전 (jeon) là một loại bánh áp chảo được làm từ bột mì chủ yếu là trứng được phục vụ ở Insadong Hangari Sujebi. Ảnh: SUTD

Một trong những địa điểm nên ghé thăm hàng đầu ở khu phố Insadong là những trà truyền thống ở Seoul. Ẩn mình trong một con hẻm hẹp, phòng trà Shin Old (신옛찻집) 100 năm tuổi là nơi bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái sau những con phố tấp nập ở Insadong. Hãy thử một số loại trà truyền thống của Hàn Quốc, bao gồm yujacha (trà yuzu), saenggangcha (trà gừng) và insamcha (trà hồng sâm).

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 9

Cách trang trí nội thất, toát lên kinh nghiệm và lịch sử, từ đèn lồng đá đến đèn lồng, tủ bướm, bình phong gấp, lọ, đồ dùng bằng gỗ. Ảnh: app.daytrip.io

Makgeolli là một loại rượu gạo Hàn Quốc nhẹ, có vị sữa, hơi ngọt và thơm. Bạn có thể tham gia tour nếm thử makgeolli kéo dài 3 giờ ở Insadong, để thăm những viên ngọc ẩn trong quận Insadong truyền thống, nhâm nhi món makgeolli thủ công trong ấm thiếc.

Phố Insadong trung tâm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Seoul 10

Chuyến tham quan của bạn với nhiều loại rượu makgeolli có nguồn gốc từ khắp Hàn Quốc. Ảnh: pelago

Hy vọng với những kinh nghiệm chi tiết đã được MIA.vn tổng hợp trên đây bạn sẽ có được một chuyến đi khám phá phố Insadong Hàn Quốc thật khó quên. Nơi đây sẽ chào đón bạn vào một cuộc hành trình quyến rũ xuyên qua trung tâm văn hóa Hàn Quốc, với con đường lát đá cuội lướt qua các cửa hàng tràn ngập đồ thủ công truyền thống, từ bộ hanbok đến đồ gốm sứ tinh xảo.