Itaewon được nhiều khách du lịch Hàn Quốc biết đến với nhịp sống về đêm sôi động cùng không gian hội nhập quốc tế. Đây cũng là quận đa sắc và thân thiện với người nước ngoài nhất ở Seoul. Do nằm gần căn cứ quân sự Hoa Kỳ Yongsan Garrison ở phía tây, Itaewon đã trở thành điểm đến hấp dẫn với nền ẩm thực và văn hóa đặc sắc từ nhiều nơi trên thế giới. Đến đây bạn có thể ghé thăm Leeum, bảo tàng Nghệ thuật Samsung và nhà thờ Hồi giáo Itaewon để tìm hiểu văn hóa trước khi đi xuống phố nội thất cổ Itaewon để có được trải nghiệm mua sắm độc đáo. Ngoài ra phố Itaewon còn là nơi có một số nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ quốc tế tốt nhất ở Seoul.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 2

Itaewon là quận đa sắc và thân thiện với người nước ngoài nhất ở Seoul. Ảnh: expedia

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 3

Đến đêm khu phố lại mang bầu không khí nhộn nhịp vô cùng khác biệt. Ảnh: © 2020 Bloomberg Finance LP

Từ sân bay Incheon bạn có thể di chuyển đến phố Itaewon bằng các phương tiện chủ yếu sau:

Xe bus Limousine sân bay: Bạn có thể bắt xe buýt số 6030 từ sân bay, đi hết ga Itaewon trong khoảng 1h15 phút. Giá vé sẽ có sự khác biệt tùy vào thời điểm trong ngày, nhưng thường có giá từ 12000 won đến 19000 won.

Tàu AREX: Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể đi tàu tốc hành AREX từ sân bay đến ga Seoul. Vé đi AREX có giá khoảng 8000 won và mất 45 phút để đến ga Seoul. Tại ga Seoul chúng ta sẽ chuyển sang tàu điện ngầm tuyến số 4 đi đến ga Samgakji, đến ga Samgakji thì chuyển sang tuyến số 6 đến ga Itaewon.

Tàu điện ngầm: Nếu có vận chuyển T Money bạn hãy di chuyển bằng tàu điện ngầm đến Gongdeok và chuyển sang tuyến 6 đến ga Itaewon. Thời gian di chuyển đến phố Itaewon mất khoảng 1h20 phút và giá vé khoảng 4300 won.

Taxi: Từ sân bay đến Itaewon bằng taxi chỉ mất hơn một giờ, giá di chuyển tối thiểu là 70 000 won.

Ga tàu điện ngầm Itaewon nằm trên tuyến 6, bạn có thể dễ dàng đến đây từ bất kỳ ga tàu điện ngầm nào ở trung tâm Seoul. Để biết tuyến đường đi tốt nhất bạn có thể tự kiểm tra thông qua ứng dụng Subway Korea (route navigation). Ngoài ra từ hầu hết các khu vực lớn tại Seoul chúng ta đều có thể đi xe bus thẳng đến phố Itaewon.

Leeum, Bảo tàng Samsung là phòng trưng bày nghệ thuật nằm ở phố phố Itaewon. Quỹ Văn hóa Samsung quản lý Bảo tàng và được chia thành hai phần. Tại đây bạn sẽ được khám phá khu đầu tiên dành cho nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc, gồm: gốm sứ, tranh truyền thống, thư pháp, đồ trang sức… Khu vực thứ hai thì được lấy cảm hứng nghệ thuật đương đại, có các tác phẩm của cả Hàn Quốc lẫn quốc tế. Sự giao thoa của hai thời đại đã biến nơi đây thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua lại phố Itaewon.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 4

Bảo tàng Nghệ thuật Leeum Samsung mang đến sự cân bằng giữa nghệ thuật hiện đại và đương đại với nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc. Ảnh: Tripadvisor

Từ lối ra số 1 của ga Hangangjin nằm dưới chân tháp Namsan bạn có thể di chuyển men theo con đường đi bộ dẫn đến tháp và ngọn núi. Phần đầu của lối đi kéo dài tới Grand Hyatt, chủ yếu gồm những bậc thang bằng gỗ và mang đến tầm nhìn ấn tượng ra khu phố Itaewon, Hannam, thậm chí cả sông Hangang và Gangnam. Ngoài ra từ công viên Namsan khách du lịch Hàn Quốc cũng dễ dàng di chuyển đến tháp Seoul với nhiều con đường khác nhau.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 5

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm tháp Namsan là vào lúc hoàng hôn hoặc ban đêm, khi thành phố được ánh đèn bao phủ. Ảnh: Traveloka

Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul được xây dựng từ khoảng cuối những năm 1970, là nhà thời Hồi giáo đầu tiên, lớn nhất tại Hàn Quốc. Nhà thờ Hồi giáo ở Itaewon vốn nổi tiếng nhờ những ngọn tháp cao vút cùng kiến trúc Hồi giáo độc đáo, nổi bật giữa đường chân trời trong khu vực. Địa điểm này nằm trên một ngọn đồi nhìn ra khu phố Itaewon, nép mình giữa những cung đường ngoằn ngoèo với những quán ăn, tiệm bánh, cửa hàng Trung Đông và hiệu sách Halal.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 6

Đây là nhà thờ Hồi giáo đầu tiên được xây dựng ở Hàn Quốc. Ảnh: bemariekorea

Tại khu phố cổ Itaewon bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm mua sắm độc đáo có một không hai. Con đường này khá đông đúc với nhiều cửa hàng đồ cổ nhỏ xinh bán đủ các món, từ đổ cổ châu Á đến châu Âu. Lịch sử phố nội thất cổ Itaewon bắt nguồn từ những năm 1960 khi quân đội Mỹ đóng quân tại Hàn bán đồ đạc trước khi quay trở lại đế quốc.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 7

Nhiều cửa hàng ở phố cổ Itaewon có từ những năm 1960 khi lính Mỹ bán hàng trước khi rời Hàn Quốc và được mở rộng khi các chủ doanh nghiệp bắt đầu nhập khẩu các sản phẩm khác từ nước ngoài

Phố ẩm thực thế giới gồm một chuỗi những quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm với nền ẩm thực đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Tại đó chúng ta có thể tìm được những nhà hàng chuyên món Mexico, sushi Nhật Bản, quán bar… Bầu không khí ở đây vào ban ngày khá yên tĩnh nhưng đến đêm thì cả con phố Itaewon sẽ sầm uất hẳn với vô số ánh đèn neon.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 8

Khu phố ẩm thực sầm uất cả ngày tại Itaewon. Ảnh: Seoul Metropolitan Government

Đến với GN Perfume Studio, xưởng nước hoa đầu tiên của Hàn Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động tự tạo mùi hương cho riêng mình. Với ý tưởng rằng hương thơm không chỉ đơn thuần là một mùi mà còn là một phương tiện để giao tiếp, hoạt động thú vị này ở phố Itaewon mang đến những trải nghiệm có một không hai. GN Perfume Studio sử dụng bảng câu hỏi và bài kiểm tra tâm lý để chọn ra loại nước hoa phù hợp nhất với bạn, từ đó bạn có được cơ sở để tạo nên thứ gì đó độc đáo trên thị trường. Bạn cũng có thể thiết kế nước hoa cho riêng mình, đóng chai và in nhãn sau khi pha chế.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 9

Trải nghiệm tự tay làm nên chai nước hoa của mình tại GN Perfume Studio. Ảnh: funbooky

Chulsoo là một địa điểm ở phố Itaewon nơi bạn có thể học cách làm đồ gốm, nằm gần nhà thờ Hồi giáo Itaewon. Lớp học làm gốm cũng là một trong những hoạt động phổ biến nhất với khách du lịch ở Seoul. Sức sáng tạo ẩn chứa trong phương pháp làm gốm thủ công của Hàn Quốc mang đến một sức hút ấn tượng, đặc biệt sau buổi học mỗi học viên còn nhận được một chiếc bình như món quà cảm ơn do một người tham gia lớp trước thực hiện.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 10

Thử làm gốm thủ công kiểu Hàn Quốc. Ảnh: koreatraveleasy

All That Jazz là quán bar lâu đời nhất tại Hàn Quốc và được xây dựng từ khoảng năm 1970. Cảm giác lịch sử tại đây mang tới một bầu không khí mới mẻ ở khu phố Itaewon. Dù hiện tại đã có nhiều quán bar mới mọc lên quanh khu vực nhưng đây vẫn là một điểm đến đáng chú ý với nhiều buổi diễn Jazz trực tiếp của các nghệ sĩ. Bữa tiệc nhạc sống bắt đầu lúc 6h30 chiều và bạn có thể ở lại bao lâu tùy thích sau khi trả phí vào cửa 1.000 won.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 11

All That Jazz là quán bar nhạc jazz lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Ảnh: @KTH_Kcrew

Khu phố Itaewon vốn được biết đến là điểm đến giải trí về đêm nổi tiếng tại Seoul với ánh đèn sáng lấp lánh đến tận sáng. Soap Seoul và Pub Crawls là một trong số những câu lạc bộ tuyệt vời nhất để bạn có được trải nghiệm qua đêm với tuyển tập âm nhạc tuyệt vời và nhiều khán giả xung quanh.

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 12

Phố Itaewon được mệnh danh là trung tâm cuộc sống về đêm sôi động ở Seoul. Ảnh: TOM COYNER

Sau một ngày dài dạo phố Itaewon bạn có thể ghé lại Itaewon Land hoặc Dragon Hill, hai spa nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tại đây chúng ta sẽ được massage, tắm hơi, thư giãn cùng xông tinh dầu…

Phố Itaewon trạm dừng chân không ngủ ở Seoul Hàn Quốc 13

Trải nghiệm tắm hơi Hàn Quốc ở Dragon Hill Spa. Ảnh: blueheartjourney

Hy vọng với những thông tin chi tiết đã được MIA.vn tổng hợp trên đây bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm khó quên tại khu phố Itaewon sầm uất. Ngoài ra, Hàn Quốc còn có rất nhiều điểm đến ấn tượng khác để khám phá mà bạn cũng có thể tìm thấy trong cẩm nang du lịch của chúng tôi.