Tháp Namsan (hay Tháp N Seoul - N Seoul Tower) là điểm tham quan thường thấy trong nhiều chuyến du lịch Hàn Quốc. Ngọn tháp từ lâu đã được biết đến như một  biểu tượng của xứ sở kim chi bởi xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng toàn châu Á. Nếu muốn khám phá điểm đến thú vị này trong chuyến du lịch sắp tới, bạn đừng vội bỏ qua những thông tin hữu ích được MIA.vn tổng hợp dưới đây nhé! 

Tên Tiếng Hàn:  N서울타워 (N Seoul Tower)

Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

Điện thoại: 02 - 3455 - 9277

Website: https://www.seoultower.com

Giờ mở cửa: 10AM - 11PM hằng ngày. Thứ bảy: 10AM - 12PM

Giá vé tham quan: Vé tham quan chỉ áp dụng khi lên đài quan sát tầng 3. Các tiện ích dưới chân tháp được miễn phí. 

+ Người lớn: 10.000 KRW (~ 181.388,10 VNĐ)

+ Người già và thiếu niên (dưới 18 tuổi): 8.000 KRW (~ 145.110,48 VNĐ)

Tháp Namsan hay N Seoul Tower là một trong những biểu tượng đặc trưng của hình ảnh du lịch Hàn Quốc. Ngọn tháp được xây dựng với tổng chiều cao 236m và tọa lạc trên đỉnh Namsan, ngọn núi cao giữa trung tâm Seoul. Kể từ khi xây dựng vào năm 1969 đến nay, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hàn Quốc. 

Tháp truyền hình Namsan không chỉ là công trình có kiến trúc độc đáo mà còn là một trong những địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố Seoul đẹp nhất. Từ đỉnh tháp, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để quan sát những tòa nhà chọc trời, dãy đèn đường lấp lánh và dòng sông Hàn rộng lớn. Khi về đêm, cả ngọn tháp còn được chiếu sáng bởi vô vàn ánh đèn lấp lánh, tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ và lãng mạn. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 2

Tháp Namsan - Công trình biểu tượng của xứ sở kim chi 

Tháp N Seoul hoàn thành việc xây dựng vào ngày 3/12/1971 với chi phí đầu tư khoảng 2,5 triệu USD và chính thức mở cửa đón khách vào năm 1980. Vào năm 1975, đài quan sát tại tầng 3 được xây dựng thành bảo tàng nghệ thuật, cửa hàng lưu niệm và nhiều tiện ích giải trí khác phục vụ du khách. 

Năm 2005, ngọn tháp truyền hình này đổi tên từ Seoul Tower thành N Seoul Tower. Chữ N trong tên gọi mới mang 3 ý nghĩa là “New” (Mới), núi Namsan và Nature (Thiên nhiên). Đây cũng chính là trạm phát sóng radio đầu tiên ở Hàn Quốc. Ăng ten phát sóng của một loạt các đài truyền hình và phát thanh lớn nhất Hàn Quốc đều được đặt trên đỉnh tháp.  

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 3

Tháp N Seoul tọa lạc trên đỉnh Namsang có là ngọn tháp cao nhất Seoul 

Di chuyển bằng cáp treo là gợi ý khá hay ho và tiết kiệm sức mà MIA.vn muốn "recommend" cho bạn. Để đi đến trạm mua vé, bạn cần đi tàu điện ngầm tuyến số 4 đến Ga Myeongdong. Sau đó đi ra ở cửa số 3 và theo lối chỉ dẫn đến Hầm Namsan #3. Mất khoảng 10 - 15 phút đi bộ để đến Namsan Orumi, thang máy nghiêng miễn phí đưa bạn đến quầy vé cáp treo. 

Thời gian hoạt động của Namsan Orumi: 9AM - 11PM (Thứ hai đóng cửa từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều để bảo trì)

Thời gian hoạt động của cáp treo: 10 AM - 11PM

Giá tham khảo: 4.000 won - 7.000 won (vé một chiều ); 6.500 won - 9.500 won ( vé khứ hồi)

Bạn cũng có thể dễ dàng đi tàu điện ngầm để đến Tháp Namsan. Trước hết hãy có mặt ở Ga Chungmuro trên tuyến số 3 hoặc 4, sau đó đi bộ đến chân tháp trong khoảng từ 10 - 15 phút. Để tiết kiệm sức lực, bạn có thể bắt thang cuốn từ ga đến động Asan trên đỉnh đồi Namsan, rồi đi bộ thêm 10 phút nữa là đến. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 4

Con đường đi bộ lên tháp cực kỳ thơ mộng và yên bình 

Tuyến số 02: Khởi hành từ ga Seoul và đi đến Tháp Namsan. Đây là tuyến xe thường nhật nên bạn phải đợi xe đúng thời gian hoặc kiểm tra trước trên bảng thông báo tại ga để đón được. 

Tuyến số 03: Khởi hành từ  ga Chungmuro và đi đến động Asan, sau đó bạn có thể đi thang cuốn lên đỉnh đồ Namsan và đi bộ đến tháp như chia sẻ phía trên. 

Tuyến số 05: Đi qua khu vực trung tâm Seoul và dừng tại động Asan. 

Nếu đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm bạn thân thì việc thuê xe có tài xế lái là một trong những lựa chọn hàng đầu. Nhờ sự chuyên nghiệp và nắm rõ tình hình giao thông của tài xế địa phương, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm mong muốn một cách dễ dàng, chủ động. Với xe thuê, bạn không phải tốn thời gian chờ đợi hay chen chút, cũng như có thể ra về bất kỳ lúc nào mình muốn. 

Mỗi tầng tại N Seoul Tower đều có những điều thú vị và hấp dẫn riêng biệt. Tháp được chia thành tháp thực tế, khu vui chơi giải trí và các cơ sở hạ tầng khác như cửa hàng, quán ăn… Trước khi đến tham quan, bạn nên xem hướng dẫn của từng tầng để có một lịch trình “khoa học” nhất nhé! 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 5

Bản đồ các tầng của tháp Namsan

Từ tầng 3 của tòa tháp cao 236m này, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thủ đô Seoul ngay từ trên cao. Xung quanh đài quan sát được lắp bằng của kính lớn đặt từ sàn lên đến trần tháp, tạo điều kiện thuận lợi để mọi người ngắm nhìn 360 độ khung cảnh thành phố. Tầng 4 của tháp Namsan cũng được thiết kế thành một đài quan sát điện tử. Khu vực này có bố trí kính viễn vọng cấu hình cao cùng với  các tấm kính trong suốt, cho phép bạn biết được mình đang ngắm phần nào của thành phố. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 6

 Tháp Namsan là địa điểm chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul đẹp nhất

Mở cửa: 11AM - 10PM

Giá tham khảo: 1.000 - 4.000 won

Khi bước vào sảnh chính của tháp, bạn có thể tham gia hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Đầu tiên là thử mặc Hanbok - trang phục truyền thống của xứ sở kim chi. Hoạt động thứ hai là trải nghiệm đám cưới truyền thống thời Joseon. Bạn sẽ được khoác lên mình trang phục cưới truyền thống và chụp ảnh bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Dù lựa chọn kiểu nào thì chắc chắn bạn cũng sẽ có được nhiều kỷ niệm tuyệt vời. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 7

Trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc là một hoạt động thú vị bạn không nên bỏ lỡ

Tại khu vực sân thượng của tầng T2, sẽ có một đài quan sát ngoài trời rộng lớn, nơi nổi tiếng bởi việc treo ổ khóa tình yêu của nhiều cặp đôi lên ban công. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp giữa một hàng rào với đầy những ổ khóa đa dạng màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng. Thông thường, trên ổ khóa sẽ có khắc tên của hai người với mong ước tình yêu luôn bền chặt và gắn bó. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 8

Đài treo ổ khóa, biểu tượng tình yêu vĩnh cửu tại N Seoul Tower

Bên cạnh trung tâm triển lãm, văn hóa, đài quan sát thì tháp Namsan còn nổi tiếng với nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Bạn có thể mua đồ ăn nhẹ và thức uống tại Sweet bar nếu muốn. Ngoài ra, nếu cần tìm một nhà hàng với thực đơn đa dạng thì tòa tháp này cũng có thể đáp ứng được nữa đấy!

Những món đặc sản được “high-recommend” tại đây có thể kể để như các món mì độc đáo tại nhà hàng Cheiljemyunso, bánh mì kẹp kiểu Mỹ tại N Burger, thưởng thức món ý ở THE PLACE Dining hoặc thưởng thức loại hình Buffet chuẩn Hàn tại Hancook. Đặc biệt, bạn vừa có thể thưởng thức cocktail thơm ngon tại quầy bar N TERRACE vừa ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của thành phố ngay từ trên cao. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 9

Những món ăn truyền thống hấp dẫn là một trong điều làm nên sức hút của Tháp Namsan

Namsan Square là một điểm đến nổi tiếng không kém tại Seoul tọa lạc ngay dưới chân N Seoul Tower. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp vì có thể quan sát toàn cảnh thủ đô khi về đêm với tràn ngập ánh đèn neon rực rỡ. Sau khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố, đừng quên dành chút thời gian để tản bộ, thư giãn cũng như thưởng thức các món ăn địa phương hấp dẫn xung quanh đây nhé! 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 10

Quảng trường Nam San nằm ngay dưới chân N Seoul Tower

Trên thực tế, đài quan sát Namsan nói riêng và tháp Namsan nói chung đều thuộc khu vực của Công viên Namsan. Tuy nhiên nếu chỉ mải mê khám phá tòa tháp mà bỏ qua công viên thì thật đáng tiếc. Nơi đây thường có nhiều hoạt động giải trí như đi bộ đường dài, leo núi, tập yoga, tổ chức picnic, nướng BBQ…. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 11

Công Viên Namsan là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi cắm trại ngoài trời 

Chợ đêm Namsan thường được tổ chức từ thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu lúc chiều tối và kết thúc khoảng nửa đêm. Đây là một trong những khu chợ lớn và nổi tiếng nhất thủ đô Seoul, thu hút đông đảo các tín đồ du lịch cả trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Tại chợ, bạn có thể dễ dàng thưởng thức nhiều món đường phố nổi tiếng như tteokbokki (bánh gạo cay), hotteok (bánh ngọt chiên), odeng (sợi cá chiên), kimchi pancake (bánh pancake kim chi), bánh tráng cuốn thịt…  

Ngoài nổi tiếng với ẩm thực, khu chợ còn là nơi mua sắm đồ lưu niệm và quà tặng với giá cực kỳ phải chăng. Phần lớn các gian hàng tại đây đều bày bán đa dạng các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân… Bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm thủ công truyền thống của Hàn Quốc như hanbok, bình sứ, tranh đồng hồ… để mua về tặng người thân. 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 12

Chợ Đêm Namsan thường được tổ chức vào cuối tuần với nhiều hoạt động thú vị 

Nếu là một người say mê với văn hóa và lịch sử Hàn Quốc thì Bảo tàng cổ vật Seoul là một địa điểm đáng để tham quan nằm gần Tháp Namsan. Bảo tàng được chia thành 5 khu với từng chủ đề khác nhau, bao gồm: Bộ sưu tập Cổ vật Hàn Quốc, Bộ sưu tập Văn hóa Á Đông, Khu triển lãm đặc biệt, Khu vườn cổ vật, Trung tâm nghiên cứu… 

Là một trong năm cung điện lớn nhất tại Seoul,  Deoksugung được xây dựng vào thế kỷ 15 và là nơi ở của nhiều vị vua thời kỳ Joseon. Bao quanh cung điện là một khu vườn rộng lớn và có 4 cổng chính, mỗi cổng đều được đặt tên riêng vào có kiến trúc vô cùng độc đáo. Đến cung Deoksugung, bạn đừng quên thuê thêm một bộ hanbok để có được nhiều bức ảnh check-in “cực chất” tại nơi nguy nga này nhé! 

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 13

Cung Điện Deoksugung, nơi lưu giữ ngàn năm lịch sử của Hàn Quốc 

Tại tầng 5 tháp Namsan có khá nhiều quán ăn và cửa hàng bán đồ lưu niệm. Nếu không có quá nhiều thời gian, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như kim chi củ cải, bibimbap, tteokbokki (bánh gạo cay) và gà rán… ngay tại đây với mức giá hợp lý. Ngoài ra, các cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng có đầy đủ các sản phẩm như quần áo, ổ khóa… cho bạn mua về làm quà. 

Từ lâu, Myeongdong đã nổi tiếng là một trong những nơi mua sắm nổi tiếng nhất nhì Seoul. Từ tháp Namsan, bạn chỉ mất khoảng 20 phút đi bộ là đến được con phố. Myeongdong là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, thời trang, mỹ phẩm… Ngoài ra, khu phố cũng nổi tiếng với nhiều quán đường phố với đa dạng các món ăn đặc trưng. 

Là nơi tập trung khá nhiều người nước ngoài tại Seoul, Itaewon chỉ cách N Seoul Tower khoảng 10 phút đi xe buýt. Khu phố có nhiều nhà hàng nước ngoài, các địa điểm ăn chơi và quán bar tấp nập. Nếu muốn “xõa” hết mình cùng hội cạ cứng thì bạn nhất định không thể bỏ qua con phố sầm uất này nhé!

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 tại xứ sở kim chi 14

Itaewon Seoul - Khu phố “không ngủ” tại Hàn Quốc

Chợ Namdaemun là một khu chợ truyền thống nằm trong bán kính 3km từ Tháp Namsan. Nơi đây tập trung nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm, thời trang và thực phẩm. Bạn dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng đa dạng với giá thành hợp lý chăng ngay tại đây. 

Cũng là một trong những khu chợ nổi tiếng tại Seoul, Gwangjang Market là nơi bán nhiều mặt hàng truyền thống Hàn Quốc như mắm tôm, bánh mì trứng và món ăn đường phố…. 

Nhờ lối kiến trúc độc đáo cùng nhiều tiện ích và hoạt động thú vị, Tháp Namsan là một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch Seoul. Đến đây, bạn không những được phá những tinh hoa trong văn hóa Hàn Quốc, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị vừa ngắm thành phố từ trên cao và thưởng thức ẩm thực đặc sắc. Tòa tháp đặc biệt này chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong hành trình tuổi trẻ sắp tới. Bỏ túi ngay Cẩm nang du lịch Hàn Quốc của MIA.vn và đến trải nghiệm ngay bạn nhé!