Tọa lạc tại cực Bắc của tỉnh Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước với bức tranh núi rừng hoang sơ, điểm xuyến bởi nhiều kỳ quan như núi đá vôi, hang động, thác… Đây là một trong những phong cảnh đẹp ở Việt Nam có đặc điểm địa hình đặc biệt, được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào ngày 3/10/2010.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 2

Cao nguyên đá Đồng Văn với vẻ đẹp kỳ vĩ nhìn từ trên cao

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Hà Giang) được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích quốc gia vào năm 2012. Nơi đây để lại ấn tượng khó phai nhạt với cánh đồng uốn lượn quanh ngọn đồi theo hình bậc thang, mỗi mùa đi qua lại khoác lên màu sắc riêng biệt.

Nếu muốn chụp ảnh cùng sắc xanh tràn đầy sức sống, cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn đến đây trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Khi thu về, Hoàng Su Phì được bao phủ bởi những đồng lúa chín vàng trải dài tít tắp, do đó thích hợp để bỏ túi những bức hình thật nên thơ.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 3

Mỗi mùa ghé lại, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì lại đẹp theo cách riêng

Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) là nơi hội tụ nhiều phong cảnh đẹp ở Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới vào ngày 25/6/2014. Tại đây có 3 khu vực chính là cố đô Hoa Lư, hang động Tràng An và chùa Bái Đính. Trong đó, chùa Bái Đính với tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á là điểm du lịch tâm linh rất được ưa chuộng.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 4

Quần thể danh thắng Tràng An được biết đến với nhiều phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Thác Bản Giốc thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng là một trong bốn thác nước xuyên quốc gia lớn nhất thế giới. Đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng thác chảy ồ ạt tung bọt trắng xóa tạo nên không khí vô cùng mát mẻ. Nếu vẫn còn chưa mãn nhãn, thác nước khoác lên sắc xanh ngọc hiền dịu tựa nàng thơ e ấp giữa núi rừng vào mùa khô sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét thế nào là phong cảnh đẹp ở Việt Nam.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 5

Thác Bản Giốc là một trong bốn thác nước có dòng chảy xuyên quốc gia lớn nhất thế giới

Khi tham quan vịnh Hạ Long, bạn sẽ có dịp mở rộng tầm mắt với một trong những phong cảnh đẹp ở Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Kỳ quan thiên nhiên tại tỉnh Quảng Ninh gây ấn tượng với hơn 1.600 hòn đảo đá vôi được ví như “thiên đường trên biển”. Ngoài ra, tại vịnh Hạ Long còn có vô số hang động hùng vĩ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… Mỗi địa điểm lại khơi dậy sự tò mò của tín đồ du lịch thiên nhiên theo một cách riêng.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 6

Vịnh Hạ Long được ví như thiên đường trên biển với 1.600 đảo đá vôi muôn hình vạn trạng

Nhắc đến phong cảnh đẹp ở Việt Nam, sao có thể bỏ qua Mù Cang Chải - huyện vùng cao phía tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố khoảng 180km. Dừng chân tại đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cảm nhận sự hùng vĩ, mênh mông của những thửa ruộng bậc thang trải dài, dòng nước trong veo của thác Mơ… Mỗi hình ảnh như vậy đều gắn liền với con người hiền lành, gần gũi.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 7

Mù Cang Chải có vị trí cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 180km

Thung lũng Mường Hoa là một địa danh hút khách tại Sapa. Cảnh đẹp nơi đây tựa bước ra từ bức tranh sơn mài với thiên nhiên trữ tình, khoác lên sắc xanh căng tràn sức sống nhưng cũng rất yên bình giúp bạn quên đi những xô bồ trong cuộc sống.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 8

Vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của thung lũng Mường Hoa tại Sapa

Hành trình xách balo khám phá luồng hang động kỳ vĩ tại Quảng Bình luôn để lại nhiều cảm xúc khó quên cho khách du lịch Việt Nam. Theo MIA.vn tìm hiểu, những kỳ quan thiên nhiên này bắt nguồn từ hàng triệu năm về trước, khi canxi từ xương sinh vật biển và vỏ sò chìm xuống đáy đại dương và biến đổi theo thời gian dài tạo thành lớp trầm tích. Nước mưa sau đó bào mòn khối đá vôi khổng lồ, thấm vào vết nứt mang đến vô số hang động lớn nhỏ.

Đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến hang Sơn Đoòng lập kỷ lục về cả độ sâu và kích thước trên thế giới. Kỳ quan này được bao quanh bởi hệ sinh thái rừng nguyên sinh xanh tươi, các măng đá khổng lồ cao đến 70m và quần thể đá ngầm độc đáo. Đây sẽ là phong cảnh đẹp ở Việt Nam mà bạn không muốn bỏ lỡ.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 9

Các hang động kỳ vĩ tại Quảng Bình có quá trình biến đổi qua hàng triệu năm

Hình ảnh năm ngọn núi kết hợp lại tạo nên không gian huyền bí, mang dấu ấn rất riêng là cách mà Ngũ Hành Sơn trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Tham quan Ngũ Hành Sơn, bên cạnh chiêm ngưỡng tác phẩm kỳ vĩ mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này, bạn còn có thể viếng mộ mẹ của tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan… Từng công trình kiến trúc trong núi đều lưu giữ nét đẹp văn hóa - lịch sử đất Việt.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 10

Ngũ Hành Sơn được biết đến như biểu tượng của du lịch Đà Nẵng

Đảo Ngọc sở hữu vẻ đẹp tựa thiên đường nhiệt đới với bãi cát dài trắng mịn, làn nước xanh trong vắt cùng hàng dừa nghiêng nghiêng. Phú Quốc không chỉ được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi tắm đẹp, hệ sinh thái phong phú, mà còn có khí hậu quanh năm mát mẻ trong lành.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 11

Vẻ đẹp tựa thiên đường nhiệt đới của đảo Ngọc Phú Quốc

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có tất cả 1 thành phố và 12 tỉnh thành. Mỗi nơi lại sở hữu những nét đặc trưng riêng về cả thiên nhiên lẫn văn hóa. Có dịp đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội đến cánh đồng điện gió (Bạc Liêu), vườn quốc gia Đất Mũi (Cà Mau)... để khám phá thiên nhiên. Hay vi vu tại chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), làng nổi Tân Lập (Long An) hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương hiền lành, chất phác.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 12

Mỗi khu vực thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long lại sở hữu những nét đặc trưng riêng về thiên nhân và văn hóa

Hình thành từ những trận núi lửa cách đây 200 triệu năm trước, Gành Đá Dĩa được mệnh danh là kiệt tác thiên nhiên của tỉnh Phú Yên. Tại đây có hàng nghìn cột đá đủ hình dáng, kích cỡ xếp chồng lên nhau, vừa khít như được sắp đặt bởi bàn tay của thần. Làn nước trong vắt đổi màu theo từng thời điểm trong ngày góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền ảo cho gành đá.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 13

Gành Đá Dĩa được hình thành từ những trận núi lửa cách 200 triệu năm trước

Cú chuyển mình ngoạn mục đã biến Côn Đảo từ “địa ngục trần gian” thành một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Nơi đây có vô số bãi biển xanh trong với bờ cát phẳng mịn trải dài như bãi Đầm Trâu, bãi Nhát, An Hải, Ông Đụng, mũi Cá Mập, hòn Bảy Cạnh…

Trong số đó, nổi bật nhất là bãi Đầm Trâu nằm giữa 2 ngọn đồi, có dáng hình như một vịnh nhỏ. Vào thời điểm mặt trời mọc và lặn, nét đẹp hoang sơ, thơ mộng nơi đây như càng trở nên thần tiên hơn.

Bên cạnh bãi biển này, bạn có thể dạo chơi trên hòn Bảy Cạnh, một trong những hòn đảo nhỏ tách biệt với đất liền bằng một rạn san hô tuyệt đẹp. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích bơi lội, ngắm san hô tại một bãi biển thưa khách để cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên.

Phong cảnh đẹp ở Việt Nam và hành trình xuôi dòng thưởng ngoạn 14

Tại Côn Đảo có rất nhiều bãi biển đẹp như bãi Đầm Trâu, An Hải, Ông Đụng…

Từ Bắc chí Nam, phong cảnh đẹp đâu đâu cũng có. Từ những đồng lúa vàng, cao nguyên xanh, biển cả mênh mông đến rừng núi mây ngàn, tất cả đểu hội tụ tại vùng đất con rồng cháu tiên. Hành trình xách balo thưởng ngoạn phong cảnh đẹp ở Việt Nam sao có thể bỏ qua top địa điểm được MIA.vn gợi ý trên đây bạn nhỉ?