Đảo Hải Tặc là một quần đảo nổi tiếng nằm ở địa phận xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ mà quy mô nhất là đảo Hòn Tre (hay còn gọi là Hòn Đốc). Theo kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc của nhiều người thì thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Bởi vì lúc này thời tiết ở đảo rất mát mẻ, trời trong xanh và biển êm, sóng lặng, rất thích hợp để lựa chọn phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc đặc biệt là những bạn bị say sóng cũng sẽ bớt khó chịu hơn hẳn. 

Ngược lại, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 là lúc đảo Hải Tặc bước vào mùa mưa nên thường xuyên có những cơn mưa lớn, thậm chí là giông bão nên rất bất tiện trong việc di chuyển cũng như tham quan. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm giá vé tàu và dịch vụ du lịch trên đảo khá rẻ do lượng khách giảm nên bạn có thể tiết kiệm được phần nào chi phí. Vậy nên tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn hãy cân nhắc lựa chọn thời điểm đi đảo Hải Tặc phù hợp và đừng quên kiểm tra tình hình thời tiết trước khi xuất phát nhé.

Xem thêm: Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 2

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm quần đảo Hải Tặc là từ tháng 12 tới tháng 4

Theo cẩm nang lựa chọn phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc, nếu ở Thành phố Hồ Chí Minh thì trước hết bạn cần phải tới bến tàu Hà Tiên thuộc địa phận thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Với quãng đường khoảng chừng 300km, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách đều được. 

Xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc an toàn và tiện lợi nhất với thời gian trung bình khoảng 5 - 6 giờ đồng hồ. Nếu đi bằng xe khách, bạn sẽ mua vé ở bến xe miền Tây rồi di chuyển tới bến xe Hà Tiên. Từ đây, bạn đi taxi ở Kiên Giang đến bến tàu Hà Tiên để đi tàu ra đảo Hải Tặc. Hai hãng xe khách đi Hà Tiên nổi tiếng và uy tín nhất là Phương Trang và Kumho Samco với giá vé tham khảo từ 170.000 VND - 200.000 VND/lượt. 

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 3

Phương Trang là một trong những hãng xe khách đi Hà Tiên, Kiên Giang được nhiều người tin dùng

Xe máy

Tương tự như phương tiện di chuyển đi Nam Du, xe máy cũng là một trong những phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng đặc biệt là dân phượt thủ. Nếu chọn xe máy thì bạn có thể tham khảo 2 lộ trình như sau: 

- Lộ trình 1: Thành phố Hồ Chí Minh - Quốc lộ 1A - cầu Mỹ Thuận - Rẽ phải vào Quốc lộ 80 - Thành phố Sa Đéc - Phà Vàm Cống - Long Xuyên - Quốc lộ 91 - Châu Đốc - Kênh Vĩnh Tế - Thành phố Hà Tiên - Bến tàu Hà Tiên.

- Lộ trình 2: Thành phố Hồ Chí Minh - Quốc lộ 1A - Long An - Rẽ phải vào Quốc lộ 62 - Đường biên giới Việt Nam và Campuchia - Hồng Ngự - Châu Đốc - Thành phố Hà Tiên - Bến tàu Hà Tiên. 

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 4

Phượt xe máy đến Hà Tiên là hình thức trải nghiệm được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc duy nhất là mua vé tàu ở bến Hà Tiên. Vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu đi từ Hà Tiên ra quần đảo Hải Tặc cùng 2 chuyến tàu từ trở về Hà Tiên lần lượt khởi hành lúc 9:00 và 14:30. Còn vào những ngày thường thì mỗi ngày chỉ có 1 chuyến tàu lúc 9:00 sáng đi từ Hà Tiên và 14:30 từ đảo Hải Tặc. Vậy nên bạn cần chú ý sắp xếp lịch trình, thời gian hợp lý để tránh bị lỡ chuyến tàu. 

Giống như bến tàu cao tốc Rạch Giá, ở bến Hà Tiên cũng có hai loại tàu để bạn lựa chọn là tàu cao tốc và tàu gỗ (tàu thường). Tùy vào hãng tàu mà giá vé và thời gian di chuyển sẽ khác nhau. 

- Tàu cao tốc Greenline A1: Giá vé tham khảo 100.000 VND/lượt, thời gian di chuyển trung bình 30 phút.

- Tàu cao tốc Hương Xưa 3: Giá vé tham khảo 75.000 VND/lượt, thời gian di chuyển trung bình 60 phút.

- Tàu gỗ: Giá vé tham khảo 40.000 VND - 50.000 VND/lượt, thời gian di chuyển trung bình 90 phút.

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 5

Tàu thủy là phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc duy nhất từ bến Hà Tiên

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 6

Greenlines A1 là một trong những hãng tàu cao tốc đi đảo Hải Tặc rất nhanh chóng và dễ dàng

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 7

Ngoài tàu cao tốc, bạn cũng có thể đi tàu gỗ ra đảo với mức giá rẻ hơn rất nhiều

Trong cẩm nang lựa chọn phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc, có nhiều cách để bạn đi lại tham quan quần đảo như sau:

- Thuê xe ôm tham quan đảo với giá tham khảo khoảng 50.000 VND/người/7km. Các chú xe ôm trên đảo Hải Tặc rất thân thiện và nhiệt tình nên bạn có thể yên tâm.

- Mang theo xe máy ra đảo với chi phí khoảng sẽ là 50.000 VND/xe số và 60.000 VND/xe tay ga.

- Thuê xe máy trên đảo Hải Tặc với giá cả dao động từ 150.000 - 200.000 VND/ngày.

- Thuê xe đạp trên đảo với giá khoảng 10.000 VND/xe thường và 20.000 VND/xe đạp đôi.

Phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc chi tiết từ A đến Z 8

Bạn có thể thuê xe đạp để đi dạo xung quanh và ghé thăm các điểm đến đẹp trên đảo Hải Tặc

Trên đây là những phương tiện di chuyển đi đảo Hải Tặc dễ dàng và tiện lợi nhất mà MIA.vn chia sẻ với bạn. Nếu đang có ý định khám phá quần đảo xinh đẹp này trong thời gian tới thì đây chắc chắn sẽ là cẩm nang du lịch cực kỳ hữu ích giúp hành trình của bạn thêm trọn vẹn. MIA.vn chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và an toàn nhé!