Đảo Hòn Sơn (hay còn gọi là Hòn Sơn Rái) thuộc địa phận xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang được biết đến là một trong những hòn đảo xinh đẹp và quyến rũ bậc nhất nước ta. Thời tiết ở đảo Hòn Sơn khá ôn hòa, dễ chịu quanh năm nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các tín đồ mê xê dịch thì thời điểm lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 5 đến tháng 12 bởi vì mùa này biển êm, ít sóng to và có nhiều đặc sản Hòn Sơn tươi ngon như cá, mực, tôm, ghẹ… 

Ngoài ra, trên đảo còn có lễ hội Nghinh Ông được tổ chức vào ngày 15 tháng 10 âm lịch hằng năm nên bạn có thể đi Hòn Sơn vào dịp này để được hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, sôi nổi của lễ hội. Lưu ý là trước khi lựa chọn phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn thì bạn hãy kiểm tra tình hình thời tiết ở vùng biển Kiên Giang và tránh các thời điểm mưa bão, biển động để đảm bảo chuyến đi được an toàn nhé. 

Xem thêm: Taxi ở Kiên Giang nào có chất lượng tốt, giá cả phải chăng

Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 2

Từ tháng 5 đến tháng 12 là lúc thời tiết ở đảo Hòn Sơn ôn hòa, dễ chịu nhất, rất thích hợp cho việc di chuyển và tham quan

Trong cẩm nang lựa chọn phương tiện đi đảo Hòn Sơn, trước tiên bạn cần phải di chuyển đến thành phố Rạch Giá thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé máy bay đến thành phố Cần Thơ, sau đó tiếp tục bắt xe khách để di chuyển tới Kiên Giang. Một lựa chọn khác là bạn có thể bay từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh rồi đi xe khách đến Rạch Giá. 

Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì có thể đi ô tô cá nhân, xe máy hoặc xe khách đến thành phố Rạch Giá với thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 giờ đồng hồ. Theo kinh nghiệm chọn phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn của nhiều bạn trẻ, các tàu cao tốc ra đảo thường xuất phát vào buổi sáng, do đó bạn nên đặt chuyến xe khách vào đêm hôm trước để tới bến tàu Rạch Giá cho kịp giờ. Một số nhà xe chất lượng và uy tín như Phương Trang, Việt Đức, Liên Hưng… đều có tuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Rạch Giá, Kiên Giang với giá tham khảo từ 180.000 VND - 280.000 VND tùy hãng. Sau khi đến bến xe Rạch Giá, xe trung chuyển sẽ đưa bạn ra bến tàu với thời gian tầm 30 phút.

Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 3

Hiện nay, các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air… đều có chuyến bay đến thành phố Rạch Giá, Kiên Giang

Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 4

Phương Trang là một trong những hãng xe khách đi Kiên Giang uy tín và chất lượng

Từ bến tàu Rạch Giá, có hai phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn là tàu khách và tàu cao tốc với mức giá và thời gian khác nhau. Tùy theo điều kiện, lịch trình và sở thích của mình mà bạn cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn phù hợp nhất nhé.

Tàu cao tốc 

Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo chỉ khoảng chừng 1 tiếng 30 phút. Với phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn này thì bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian giúp chuyến đi được nhanh chóng hơn. Các hãng tàu thường sẽ neo đậu ở khu vực cảng số 2 và cảng số 3 tại bến tàu cao tốc Rạch Giá. Một số hãng tàu uy tín mà bạn có thể tham khảo là Ngọc Thành, SuperDong, Phú Quốc Express…

Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 5

Tàu cao tốc là phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn nhanh chóng và tiện lợi nhất 

Tàu khách

Nếu bạn mang theo xe máy lên đảo để tham quan và chở khá nhiều hàng hóa, đồ đạc thì tàu khách sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tàu khách thường neo đậu ở cảng số 2 tại bến Rạch Giá và có thời gian di chuyển khá lâu, tầm 3 tiếng 30 phút nhưng giá vé rẻ hơn rất nhiều so với tàu cao tốc nên cũng là một cách để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Hòn Sơn. Hai hãng tàu khách được nhiều người tin dùng là Đức Trung và Thanh Tú, đều khởi hành từ Bến tàu Rạch Giá đi Hòn Sơn lúc 8:30 sáng và quay trở về lúc 10:00.

Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 6

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì các hãng tàu khách đi Hòn Sơn là sự lựa chọn phù hợp nhất 

- Tàu chạy sớm nhất thường vào khoảng 8:15 nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đến bến tàu Rạch Giá trước khoảng 1 tiếng vì khi tàu đã đủ khách rồi thì có thể chạy sớm hơn lịch trình. 

- Vào những ngày cuối tuần hay các mùa cao điểm du lịch, vé tàu đi đảo Hòn Sơn sẽ hết rất nhanh. Vậy nên bạn hãy nhớ liên hệ trước với các hãng tàu để đặt vé và hỏi kỹ thời gian xuất phát, tránh tình trạng hết chỗ hoặc bị lỡ chuyến tàu.

- Nếu bạn đi xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh thì nên đặt chuyến khởi hành lúc 0:00 đêm hôm trước để có thể bến xe Rạch Giá tầm 6:00 sáng. Sau đó bạn đi xe trung chuyển ra bến tàu đặt vé rồi tranh thủ dạo quanh tìm chỗ ăn sáng, nghỉ ngơi trước khi lên tàu. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian, chi phí nghỉ qua đêm ở khách sạn vừa không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 

Phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn Kiên Giang tiện lợi nhất 7

Nếu chưa đặt vé trước thì bạn nên đến bến tàu Rạch Giá sớm hơn giờ khởi hành khoảng 1 tiếng đồng hồ để tránh trường hợp hết chỗ hoặc lỡ chuyến

Vậy là cẩm nang du lịch MIA.vn đã chia sẻ với bạn tất tần tật những phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ chọn được phương tiện phù hợp nhất cho chuyến hành trình sắp tới của mình. MIA.vn chúc bạn có một chuyến khám phá Hòn Sơn thật vui vẻ, an toàn và ý nghĩa nhé!