Sài Gòn sở hữu hệ thống bảo tàng đa dạng, phù hợp cho mọi người nếu muốn hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của thành phố sôi động này. Nếu hỏi rằng tại Sài Gòn có gì chơi, thì chắc chắn tham quan bảo tàng là một trải nghiệm đặc sắc bạn không nên bỏ lỡ.

Nếu muốn hiểu hơn về những năm tháng lịch sử của Sài Gòn, thì Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là điểm đến phù hợp.

Còn nếu muốn đi sâu vào đời sống văn hóa, tinh thần của người dân địa phương thì Bảo tàng Nghệ thuật, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại, Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng tranh 3D Artinus là các điểm đến bạn có thể cân nhắc.

Các địa điểm gợi ý:

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:30 đến 18:30

Giá vé tham khảo: 20.000 VNĐ - 40.000 VNĐ/ người/ lượt

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, sáng từ 08:00 đến 11:30, chiều từ 13:00 đến 17:00 - đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần

Giá vé tham khảo: 20.000 VNĐ/ người/ lượt

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:30 đến 17:00

Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/ người/ lượt

Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 02 Lê Duẩn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:30 đến 16:30

Giá vé tham khảo: miễn phí

Bảo tàng Mỹ thuật

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 17:00

Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/ người/ lượt

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại

Địa chỉ: 15 Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: từ thứ Tư đến Chủ nhật, 10:00 đến 19:00

Giá vé tham khảo: 80.000 VNĐ/ người/ lượt

Bảo tàng Áo dài

Địa chỉ: 206/19, 30 đường Long Thuận, phường Long Phước, TP. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 17:00

Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ - 100.000 VNĐ/ người/ lượt

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 2

Nếu hỏi rằng tại Sài Gòn có gì chơi, thì chắc chắn tham quan bảo tàng là một trải nghiệm đặc sắc bạn không nên bỏ lỡ

Địa chỉ: đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm thu hút đông đảo mọi người dù sáng sớm hay tối muộn. Đặc biệt, nếu tò mò muốn biết tại chơi gì ở Sài Gòn vào buổi tối, thì Phố đi bộ chính là điểm đến không thể bỏ qua.

Khi trời tối, không khí tại Phố đi bộ lại thêm phần sôi động, náo nhiệt với đông đảo mọi người ghé đến tản bộ, trò chuyện, hoặc có các nhóm biểu diễn đường phố rất đặc sắc. Nếu muốn ngắm nhìn và tìm hiểu về nhịp sống của người dân thành phố khi màn đêm buông xuống, thì Phố đi bộ là địa điểm lý tưởng.

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 3

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố, Phố đi bộ là một trong những địa điểm thu hút đông đảo mọi người dù sáng sớm hay tối muộn

Địa chỉ: đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Là biểu tượng của Sài Gòn sôi động, chợ Bến Thành với tuổi đời hơn trăm năm tuổi là công trình nổi bật tại thành phố này. Tại đây, bạn có thể hòa cùng nhịp sống thường ngày của người tiểu thương Sài thành, tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

Chợ Bến Thành là nơi buôn bán đa dạng các mặt hàng, từ quần áo, nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, trái cây để mọi người thỏa thích mua sắm. Đặc biệt, ẩm thực chợ Bến Thành với hàng loạt món ăn hấp dẫn, như bún suông, bún thịt nướng, bún riêu, bánh canh cua, bánh xèo, bún mắm, chè các loại sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau buổi tham quan.

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 4

Tại Chợ Bến Thành, bạn có thể hòa cùng nhịp sống thường ngày của người tiểu thương Sài thành, tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Nằm trong tòa nhà trái bắp biểu tượng Bitexo, Saigon Skydeck là tọa độ ngắm cảnh thú vị, giúp mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sài Gòn từ trên cao.

Đến với Saigon Skydeck, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhìn ngắm Sài Gòn một cách đa chiều ở độ cao từ tầng 49. Những ô cửa kính lớn tại đây chắc chắn sẽ giúp bạn thưởng lãm khung cảnh thành phố này một cách chân thật, rõ nét nhất.

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 5

Đến với Saigon Skydeck, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhìn ngắm Sài Gòn một cách đa chiều ở độ cao từ tầng 49

Nếu hỏi rằng tại Sài Gòn đi đâu để phù hợp cho những ai muốn tìm sự bình yên trong tâm hồn, thì các ngôi chùa lâu đời tại đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua.

Cảm giác rằng những ngôi chùa trải dài khắp mảnh đất Sài Gòn này là nơi ẩn chứa bí ẩn, câu chuyện xa xưa của thành phố này. Phần lớn những ngôi chùa tại Sài Gòn đều có tuổi đời lâu năm, lại sở hữu kiến trúc truyền thống cùng bầu không khí linh thiêng, trang nghiêm.

Nếu muốn hiểu hơn về đời sống văn hóa, tinh thần của cộng đồng người Hoa - Chợ Lớn, thì những ngôi chùa như chùa Bà Thiên Hậu là điểm đến đáng cân nhắc. Còn nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc chùa miền Nam truyền thống, thì chùa Tháp Lâm là điểm đến phù hợp. Ngoài ra, chùa Ngọc Hoàng, chùa Ông Bửu cũng là những công trình tâm linh mà bạn có thể ghé đến khi du lịch Sài Gòn.

Địa điểm gợi ý:

Việt Nam Quốc Tự

Địa chỉ: 244 đường 3/2, phường 12, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Vĩnh Nghiêm

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 14, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Giác Lâm

Địa chỉ: 118 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Ngọc Hoàng

Địa chỉ: 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 6

Chùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của vùng đất Sài Gòn

Bên cạnh đạo Phật, thì giáo dân Thiên Chúa giáo tại Sài Gòn cũng rất đông đúc. Nếu là một người theo Thiên Chúa giáo và có dịp đến thành phố này du ngoạn, muốn hiểu hơn về đời sống đức tin của người dân địa phương, thì những ngôi Thánh đường là điểm đến không thể bỏ qua.

Những nhà thờ nổi bật nhất trên bản đồ du lịch Sài Gòn có thể kể đến như Nhà thờ Đức Bà cổ kính, Nhà thờ Tân Định - hay còn gọi là Nhà thờ màu hồng với gam màu lãng mạn, Nhà thờ Huyện Sỹ, v.v. Lưu ý rằng nếu đến tham quan nhà thờ, đặc biệt vào thời điểm diễn ra Thánh lễ, bạn nên giữ im lặng, không vào bên trong Thánh đường, hay quay phim chụp ảnh, ảnh hưởng đến mọi người chung quanh.

Địa điểm gợi ý

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Địa chỉ: 01 Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Tân Định

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Chợ Quán

Địa chỉ: 120 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Huyện Sỹ

ĐỊa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ CHí Minh

Nhà thờ Chí Hòa

Địa chỉ: 219/20 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 7

Nhà thờ Đức Bà là ngôi Thánh đường song hành cùng chiều dài lịch sử của thành phố mang tên Bắc

Bùi Viện là một trong những con đường vui chơi, giải trí, tập trung đông các quán bar, pub và lounge để mọi người có nhiều trải nghiệm khi đêm về. Đối với những tín đồ yêu thích bầu không khí náo nhiệt khi đêm xuống, nếu hỏi rằng Sài Gòn có gì chơi vào buổi tối, thì check-in Bùi Viện là gợi ý phù hợp.

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 8

Bùi Viện là một trong những con đường vui chơi, giải trí, tập trung đông các quán bar, pub và lounge để mọi người có nhiều trải nghiệm khi đêm về

Đối với những tín đồ yêu mua sắm, thì các trung tâm thương mại, nơi tập trung đa dạng các cửa hàng và thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước, là hoạt động hấp dẫn. Tại Sài Gòn, bạn có thể thỏa thích mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn nhỏ khác nhau, cũng như ăn uống và đi dạo.

Các địa điểm gợi ý: Landmark 81, Takashimaya, AEON Mall, Vincom Center

Sài Gòn có gì chơi và các trải nghiệm hấp dẫn 9

Đối với những tín đồ yêu mua sắm, thì các trung tâm thương mại, nơi tập trung đa dạng các cửa hàng và thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước, là hoạt động hấp dẫn

Nếu hỏi rằng Sài Gòn có gì chơi, thì vùng đất này sở hữu hàng loạt trải nghiệm đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho mọi người những giây phút thư giãn đáng nhớ. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm nhiều địa điểm nổi tiếng nhé.