Seongsan Ilchulbong là đỉnh núi nằm ở phía Đông của đảo Jeju. Cùng với sự phát triển của du lịch Jeju, ngọn núi lửa này trở thành điểm tham quan được rất nhiều người yêu thích. Người dân địa phương còn thường gọi núi Seongsan Ilchulbong với cái tên khác là “Đỉnh mặt trời mọc”. Sở dĩ như vậy vì trong tiếng Hàn thì “Seongsan” có nghĩa là ngọn đồi có hình giống một tòa lâu đài. Còn “Ilchulbong” chỉ một điểm có độ cao lý tưởng để ngắm nhìn bình minh tuyệt đẹp.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 2

Seongsan Ilchulbong là ngọn núi nằm ở phía Đông của đảo Jeju

Bên cạnh đó, vì nằm ở phía Đông nên núi Seongsan Ilchulbong cũng là nơi được đón những tia nắng mặt trời đầu tiên trong ngày. Vì thế nên ai có dịp đến đảo Jeju đều sẽ chọn nơi đây để ngắm nhìn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp, đại dương bao la và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, người Hàn Quốc còn có tục lệ là đón bình minh vào ngày đầu năm mới để cầu nguyện những điều may mắn và bình an. Vì vậy nên đỉnh Seongsan Ilchulbong luôn thu hút rất đông người dân địa phương và khách du lịch ghé đến mỗi dịp năm mới.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 3

Đây trở thành điểm tham quan và đón bình minh được rất nhiều khách du lịch yêu thích

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học địa chất thì đỉnh Seongsan Ilchulbong đã được hình thành sau một vụ núi lửa phun trào dưới đáy biển vào khoảng 5000 năm trước. Sau đó, phần nham thạch đã trồi lên trên miệng núi lửa, được các tầng đá bao quanh hình thành nên đỉnh núi như ngày nay.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 4

Núi Seongsan Ilchulbong với phần đỉnh hình lòng chảo cùng thảm thực vật tươi tốt

Hiện tại, phần miệng núi Seongsan Ilchulbong có hình dáng giống như lòng chảo rất độc đáo, đường kính khoảng 600m, cao 182m, độ sâu dưới mặt biển khoảng 90m. Nhìn từ xa, ngọn núi trông giống như một chiếc vương miện khổng lồ nằm nổi lên trên mặt biển. Trong lòng chảo thảm thực vật phát triển xanh mướt, tốt tươi.

Để vào tham quan đỉnh Seongsan Ilchulbong thì bạn sẽ cần mua vé ở cổng. Mức giá vé tham khảo cho người lớn là 2.000 Won, tương đương khoảng 40.000VNĐ, vé trẻ em là 1.800Won, tương đương khoảng 36.000 VNĐ.

Để đến được núi Seongsan Ilchulbong, bạn có thể chọn đi bằng xe ô tô, taxi hoặc xe bus. Quãng đường đi đến đây khá xa, nếu xuất phát từ sân bay Jeju thì bạn sẽ mất khoảng 1.5 đến 2 giờ đồng hồ. Vì vậy, bạn có thể liên hệ các đơn vị cho thuê xe ô tô tự lái để thuận tiện di chuyển. Còn đi xe taxi thì cước sẽ khá cao.

Xe bus là phương tiện tiết kiệm nhất nhưng cũng tốn nhiều thời gian nhất. Bạn có thể bắt xe số 111 hoặc 112 để đến đỉnh núi này. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đảo Jeju tuyệt đẹp, đi qua những con đường ven biển lộng gió.

Sau khi tới núi Seongsan Ilchulbong thì bạn sẽ phải đi bộ để lên khám phá đỉnh núi. Địa hình của ngọn núi không quá dốc nên đường đi khá dễ, không tốn quá nhiều sức. Bạn chỉ cần men theo đường đá dốc thoải chừng khoảng 200m là đã đến được khu vực lòng chảo, hành trình thường mất khoảng 45 phút đi bộ.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 5

Các cung đường đi bộ đưa bạn đến tham quan ngọn núi tuyệt đẹp này

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm Seongsan Ilchulbong trong hành trình du lịch Hàn Quốc đó là vào mùa xuân (Từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (Từ tháng 9 đến tháng 11). Trong khoảng thời gian này thời tiết rất ôn hòa và dễ chịu, nhiệt độ trung bình dao động từ 15 đến 25 độ C, ít mưa, rất thuận tiện cho các hoạt động leo núi.

Vào mùa xuân, cả ngọn núi Seongsan Ilchulbong được bao phủ trong những cánh đồng hoa cải dầu với màu vàng rực rỡ, tươi sáng, khung cảnh tuyệt đẹp. Còn mùa thu thì nơi đây lại ngập tràn sắc đỏ, vàng và cam của vô số loại hoa khác nhau, tạo nên cảnh quan lãng mạn và nên thơ.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 6

Mùa xuân và mùa thu là 2 thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến Seongsan Ilchulbong

Còn nếu bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh bình minh đẹp nhất trên đỉnh Seongsan Ilchulbong thì hãy đến đây vào mùa đông (Từ tháng 12 đến tháng 2). Thời điểm này rất lý tưởng để ngắm bình minh trên biển, bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều khung hình check-in cực kỳ ấn tượng và lung linh tại đây.

Như MIA.vn đã hướng dẫn ở trên, để lên đỉnh núi Seongsan Ilchulbong thì bạn chỉ có một cách duy nhất đó là đi bộ. Quãng đường dốc thoai thoải, có nhiều bậc thang lát đá để bạn dễ dàng leo lên đến đỉnh núi. Đi được khoảng một nửa chặng đường, bạn sẽ thu gọn vào tầm mắt khung cảnh một phần phía Đông đảo Jeju với biển xanh và cát trắng thơ mộng.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 7

Các bậc thang đưa bạn leo lên đỉnh núi

Trong hành trình lên đỉnh núi, bạn sẽ được nhìn ngắm thảm thực vật rất tươi tốt và độc đáo. Những bông hoa dại khoe sắc, cây cỏ xanh mướt, bầu không khí trong lành, những cơn gió biển thổi vào mang theo hương vị biển cả. Tất cả tạo nên một thiên nhiên hoàn hảo, chắc chắn sẽ là ký ức đáng nhớ trong chuyến du lịch đảo Jeju của bạn.

Khi leo lên tới đỉnh núi, trước mắt bạn sẽ hiện ra toàn cảnh Núi Hallasan ở phía xa xa, xung quanh được bao quanh bởi đại dương trong xanh và mênh mông. Sau khi ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp này và chụp được những bức ảnh thật xinh thì bạn có thể tiếp tục đi theo đường vòng để quay về.

Để ngắm được cảnh bình minh ở Seongsan Ilchulbong thì bạn nên dậy thật sớm, có mặt tại đây từ khoảng 5h sáng. Khi mặt trời bắt đầu ló rạng ở đằng Đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước biển trong xanh, những đồi cỏ lấp lánh sương mai dưới tia nắng đầu ngày.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 8

Bình minh tuyệt đẹp ở Seongsan Ilchulbong

Buổi sáng cũng là thời điểm bãi biển rất nhộn nhịp, đông đúc khi những đoàn thuyền đánh cá của người dân trở về. Vì vậy, bạn sẽ cảm nhận được rất rõ nhịp sống của hòn đảo nhỏ thanh bình này.

Dưới đây là danh sách một số khách sạn ở Jeju bạn có thể lựa chọn thuê phòng để thuận tiện di chuyển đến ngắm bình minh tại Seongsan Ilchulbong:

- Haeilri Pool & Spa Hotel

- The Shilla Jeju

- Blue Mountain Hotel

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 9

Năm mới rất nhiều người đổ về đây đón bình minh để cầu mong những điều bình an và may mắn

Trong quá trình tham quan đảo Jeju, bạn đừng quên thưởng thức những màn trình diễn của các thợ lặn chuyên nghiệp tại Seongsan Ilchulbong. Trước khi lặn xuống biển các cô gái thợ lặn sẽ biểu diễn những tiết mục sôi động và đầy cảm xúc. Sau đó, họ sẽ lặn tự do xuống độ sâu khoảng 10m để thu thập những loại động vật nhỏ như ốc, nghêu, sò để phục vụ du khách. Những buổi biểu diễn này sẽ diễn ra hai lần một ngày vào lúc 1h30 chiều và 3 giờ chiều.

Ghé thăm Seongsan Ilchulbong, khám phá núi lửa tuyệt đẹp của Jeju 10

Khách du lịch đang xem các tiết mục biểu diễn của thợ lặn

Dưới đây là một số kinh nghiệm từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có chuyến du lịch Seongsan Ilchulbong nói riêng và đảo Jeju nói chung thật thuận lợi:

- Đảo Jeju có sân bay riêng nên bạn có thể mua vé bay đến đây để thuận tiện di chuyển.

- Mùa hè là mùa du lịch cao điểm, chi phí các khoản ăn ở đều cao hơn so với thông thường. Vì vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn khoảng thời gian phù hợp hơn cho chuyến đi nhé.

- Ở đây bạn có thể dễ dàng thanh toán bằng quét mã nhưng vẫn nên chuẩn bị một khoản tiền mặt để thuận tiện thanh toán.

Trên đây là các thông tin về Seongsan Ilchulbong để bạn tham khảo và có một hành trình thật thuận lợi. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành trong mỗi chuyến đi phía trước nhé.