Đảo Jeju là một hòn đảo lớn nhất và duy nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía nam của bán đảo Triều Tiên. Đảo Jeju Hàn Quốc được hình thành từ các đợt phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm, tạo nên một cảnh quan độc đáo và hấp dẫn với những ngọn núi, thác nước, hang động, bờ biển và rừng cây xanh mát. Điểm đến này còn được biết đến với tên gọi là “Hawaii của Hàn Quốc” vì khí hậu ấm áp quanh năm và có nhiều hoạt động giải trí, thư giãn đầy thú vị, hấp dẫn hội đam mê du lịch.

Đảo Jeju Hàn Quốc là nơi lý tưởng cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, bất kỳ ai yêu biển hoặc những người thích hoạt động ngoài trời. Chỉ mất một giờ bay từ Seoul là bạn đã có mặt tại đảo Jeju. Năm 2011, đảo Jeju Hàn Quốc được xếp vào danh sách 7 Kỳ Quan Thiên Nhiên Mới của Thế Giới và cũng là quê hương của nhiều Di Sản Thế Giới được công nhận bởi UNESCO.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 2

Đảo Jeju Hàn Quốc là điểm đến thú vị được xếp vào danh sách 7 Kỳ Quan Thiên Nhiên Mới của Thế Giới

Jeju là một địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn quanh năm với mỗi mùa mang một nét đẹp riêng. Mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 6 là khi đảo có cảnh sắc tươi mới và rực rỡ nhất với nhiều loài hoa nở rộ và các lễ hội vui nhộn, cực kỳ thích hợp để bạn ghé tới đây khám phá.

Trong khi đó, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, đảo Jeju Hàn Quốc khoác lên mình khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Nếu bạn là một mọt phim Hàn Quốc, hẳn không biết bao lần bạn đã mê mẩn trước cảnh sắc mùa thu Hàn Quốc qua màn ảnh nhỏ. Vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Hàn Quốc vào mùa thu ngoài đời thực nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến đây vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) hoặc mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau). Tuy nhiên, thời tiết của hai mùa này có khi quá nóng hoặc quá lạnh nên rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy chuẩn bị tâm lý thật kỹ càng cũng như quần áo, đồ đạc phù hợp cho chuyến đi tùy theo mùa.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 3

Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Jeju Hàn Quốc

Theo MIA.vn tìm hiểu, để có một chuyến du lịch đảo Jeju Hàn Quốc thú vị và tiết kiệm, bạn cần lên kế hoạch cho các khoản chi phí sau:

- Chi phí xin Visa.

- Tiền vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

- Chi phí lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ hay homestay.

- Chi phí ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn, chợ đêm.

- Chi phí đi lại bằng xe buýt, taxi, thuê xe máy.

- Chi phí tham quan và vui chơi, giải trí tại các địa điểm nổi tiếng của đảo.

Bạn sẽ cần dự trù khoảng 9.000.000 VNĐ đến 13.000.000 VNĐ cho mỗi người khi bạn chỉ muốn du lịch đảo Jeju Hàn Quốc tự túc trong 5 ngày 4 đêm. Nếu bạn muốn kết hợp du lịch Seoul và Jeju, bạn sẽ cần dự trù khoảng 19.000.000 VNĐ cho một chuyến đi đáng nhớ.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 4

Đừng quên dự trù trước chi phí để hành trình thêm suôn sẻ, thuận lợi

Đảo Jeju nằm cách đất liền Hàn Quốc khoảng 120km. Để đến được đây, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

- Đi máy bay từ Việt Nam đến Sân bay quốc tế Jeju: Hiện tại, có hai hãng hàng không là Korean Air và Asiana Airlines khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Jeju với một điểm dừng ở Seoul. Giá vé máy bay khứ hồi dao động từ 9.000.000 VND đến 13.000.000 VND tùy theo thời điểm và nơi xuất phát.

- Đi máy bay từ Việt Nam đến Sân bay quốc tế Incheon: Sau khi đến nơi, bạn đi máy bay nội địa từ Seoul đến đảo Jeju Hàn Quốc. Bạn có thể chọn các hãng hàng không nội địa như Jeju Air, Air Seoul, Asiana Airlines, Korean Air… với giá vé rẻ hơn so với chuyến bay quốc tế.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 5

Bạn có thể đi bằng máy bay đến đảo Jeju Hàn Quốc

Khi đã đến được Jeju, bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển trên đảo như:

- Thuê xe ô tô tự lái: Đây là cách tiện lợi và linh hoạt nhất để bạn khám phá Jeju theo ý muốn. Bạn cần có bằng lái xe quốc tế và thẻ tín dụng để thuê xe. Giá thuê xe ô tô 4 chỗ khoảng 70.000 won mỗi ngày.

- Thuê xe máy scooter: Nếu bạn thích cảm giác tự do và phiêu lưu, bạn có thể thuê xe máy scooter để đi lại trên đảo. Giá thuê xe máy scooter khoảng 30.000 won mỗi ngày. Các bạn trẻ thích phiêu lưu thường sẽ chọn loại phương tiện này.

- Đi taxi: Nếu bạn không muốn lái xe, bạn có thể đi taxi để tiết kiệm thời gian và công sức. Taxi ở Jeju rất nhiều và dễ bắt. Giá taxi khởi điểm là 3000 won và mỗi km tiếp theo là 1200 won. Bạn cũng có thể thuê taxi riêng cho cả ngày với giá khoảng 120.000 won.

- Đi xe buýt: Xe buýt là phương tiện giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du lịch tại đảo. Xe buýt xuất phát từ trung tâm đảo và dừng lại ở các điểm du lịch, sân bay hoặc khách sạn lớn. Giá vé xe buýt rẻ hơn taxi rất nhiều, chỉ từ 1000 - 3000 won tùy theo khoảng cách. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời gian chờ xe và số lượng ghế trống trên xe.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 6

Có nhiều lựa chọn để di chuyển từ trung tâm đến đảo Jeju Hàn Quốc

Bạn sẽ không hối tiếc khi dậy sớm để đến bãi biển ngắm bình minh trên đỉnh Seongsan Ilchulbong, hay còn gọi là Đỉnh Mặt Trời Mọc. Bãi biển này có nền đá nham thạch màu đen, tạo ra những hồ nước nhỏ xinh, lấp lánh ánh sáng của mặt trời khi chỉ vừa hiện lên từ miệng núi lửa cổ xưa hơn 5.000 năm tuổi.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 7

Đón bình minh trên đỉnh Seongsan Ilchulbong là một trải nghiệm thú vị mà bạn không muốn bỏ qua

Đến với khe nứt núi lửa Jusangjeolli Cliff, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú do núi lửa phun trào tạo ra hàng triệu năm trước. Đây là một trong những điểm du lịch tại đảo Jeju Hàn Quốc độc đáo và hấp dẫn nhất.

Bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây như ngắm cảnh trên tàu, câu cá hay gặp gỡ những chú cá heo đáng yêu nếu may mắn. Bạn cũng có thể chụp ảnh với những phiến đá hình bậc thềm được UNESCO công nhận là Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 8

Khe nứt núi lửa Jusangjeolli Cliff là điểm đến đặc sắc nhất đảo Jeju Hàn Quốc

Nếu bạn muốn trốn cái nóng và ẩm của mùa hè thì không gì sảng khoái bằng việc thám hiểm một hang động. Hang động Manjanggul chính là một khe nứt núi lửa có chiều dài 13km (8 dặm), được công nhận là một trong những di tích UNESCO của đảo Jeju Hàn Quốc. Vì lý do bảo vệ hang động và các loài dơi sinh sống trong đó, bạn chỉ được vào thăm 1 km đầu tiên của hang động. Hang động mở cửa từ 9:00 sáng đến 6:00 chiều mỗi ngày (ngoại trừ thứ Tư đầu tiên của tháng) và giá vé chỉ 2.000 won.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 9

Hang động Manjanggul được công nhận là một trong những di tích UNESCO của đảo Jeju

Đảo Jeju không chỉ có những bãi biển xinh đẹp với cát trắng và nước trong xanh mà còn có núi Hallasan - ngọn núi cao nhất Hàn Quốc với độ cao 1.950m. Núi Hallasan là một ngọn núi lửa cổ xưa, nằm ở giữa đảo Jeju Hàn Quốc và có hơn 350 ngọn núi nhỏ hình chóp.

Núi Hallasan cũng là nơi có sự đa dạng sinh học với hơn 4.000 loài động vật sống ở các tầng sinh thái khác nhau. Bạn có thể đi bộ trên các đường mòn trên núi để đến điểm cao nhất Dongneung Peak. Thời tiết trên núi Hallasan rất hay thay đổi, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho gió to và mưa dù trời có trong xanh khi bạn bắt đầu chuyến đi.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 10

Núi Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc với độ cao 1.950m

Thác Jeongbang là thác nước duy nhất ở châu Á chảy thẳng ra biển. Bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh và tươi mới của những hạt nước phun từ thác trong khi những tảng đá bên dưới tạo nên những hồ nước nhỏ xinh. Bạn cũng có thể thư giãn trên bãi biển, ngắm sóng biển xanh thẳm và hít thở không khí trong lành.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 11

Vẻ đẹp của thác nước Jeongbang đủ khiến bạn cảm thấy mê mẩn ngay từ lần đầu tiên

Đảo Jeju Hàn Quốc là một thiên đường du lịch với nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như bãi biển Iho Tewoo, biển Hyeopjae, biển Jungmun... Bạn có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời với cát trắng, nước biển xanh ngọc, đá nham thạch và rừng cây xanh mát. Ngoài ra, bạn đừng quên tham gia nhiều hoạt động thú vị trên bãi biển như nằm dưới ánh nắng mặt trời, bơi lội, lặn biển, câu cá, chèo thuyền…

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 12

Đảo Jeju Hàn Quốc là một thiên đường du lịch với nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng

Đảo Jeju Hàn Quốc là một điểm du lịch nổi tiếng với ẩm thực độc đáo và phong phú. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng của đảo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây:

- Thịt heo đen nướng: Đây là món ăn nổi tiếng nhất của đảo Jeju Hàn Quốc được làm từ giống lợn đen đặc trưng của đảo. Thịt heo đen có vị ngọt và thơm hơn thịt heo thông thường, được nướng trên bếp than hoặc bếp gas và ăn kèm với rau sống, kim chi cùng các loại chấm khác.

- Galchi jorim: Galchi là một loại cá dài, bạc màu, có vị ngọt và thịt dai. Galchi jorim là món ăn được làm từ galchi kho với nước mắm, đường, tỏi, gừng, ớt và các loại rau củ khác. Món này có vị cay, ngọt thơm, thường được ăn cùng cơm trắng và kim chi.

- Jeonbokjuk: Jeonbok là một loại bào ngư nhỏ, có vỏ xanh và thịt trắng. Jeonbokjuk là cháo được nấu từ jeonbok, gạo và nước dùng. Món này có vị ngọt thanh và béo ngậy, được coi là một món ăn bồi bổ và tốt cho sức khỏe

Nước ép quýt: Thức uống tươi mát và bổ dưỡng này được làm từ quýt ép hoặc xay cùng đá. Bạn có thể tìm thấy nước ép quýt ở hầu hết các quán ăn, cửa hàng hay siêu thị trên đảo.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 13

Nền ẩm thực đảo Jeju Hàn Quốc là thứ mà bạn không muốn bỏ lỡ khi đã tới đây

- Bạn nên kiểm tra điều kiện visa trước khi đến đảo Jeju vì không phải tất cả các quốc gia đều được miễn visa khi đến đây.

- Để được miễn visa du lịch đảo Jeju Hàn Quốc, bạn cần đăng ký tour qua công ty du lịch uy tín, có vé máy bay đi và về là Jeju, quá cảnh ở Sân bay Incheon hoặc Sân bay Gimpo và hoàn thành hành trình ở đảo trước khi vào đất liền Hàn Quốc.

- Bạn nên thuê xe ô tô tự lái để di chuyển trên đảo vì các điểm du lịch khá xa nhau và phương tiện công cộng không thuận tiện.

- Hãy cân nhắc về thời điểm thích hợp để du lịch Jeju, tránh mùa mưa và bão từ tháng 6 đến tháng 9.

- Hãy dành ít nhất 3 ngày để khám phá Jeju vì đảo có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và đa dạng. Nếu bạn muốn leo núi Hallasan, bạn cần có sức khỏe tốt cũng như mang theo nhiều đồ ăn, nước uống.

Tất tần tật về Đảo Jeju Hàn Quốc, liệu bạn đã biết chưa 14

Một số lưu ý trên sẽ giúp bạn có được hành trình ở đảo Jeju Hàn Quốc thật tuyệt vời

Vô vàn những thông tin hữu ích nhất về đảo Jeju Hàn Quốc đều đã được cẩm nang du lịch MIA.vn  chia sẻ ở phía trên. Liệu bạn đã sẵn sàng cho hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp này? Còn chần chờ gì nữa, xách balo lên đường khám phá Hàn Quốc với vô vàn trải nghiệm thú vị có một không hai. Bên cạnh đảo Jeju, Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều điểm đến hàng đầu khác đang chờ bạn tới khám phá. Rủ rê ngay hội cạ cứng cùng nhau bắt đầu chuyến đi ngay thôi!