An Giang là vùng đất sở hữu nhiều công trình tâm linh, tôn giáo tại miền Tây Nam Bộ. Ngoài những thắng cảnh đẹp mắt thu hút các tín đồ du lịch như Chùa Vạn Linh Núi Cấm hay Thánh đường Cù lao Giêng, An Giang còn có nhiều công trình tôn giáo chưa được nhiều người khám phá. Hãy cùng theo chân chúng mình ngược về Bến phà Châu Giang, sải bước qua làng Chăm mà chiêm ngưỡng không gian uy nghiêm, huyền bí của Thánh đường Hồi giáo Mubarak. Vậy công trình tôn giáo này có gì đặc biệt khiến nhiều bạn trẻ phải ghé thăm khi đến Châu Giang, hãy cùng chúng mình khám phá qua bộ ảnh của chàng trai Henry Dương. 

An Giang là vùng đất có nhiều thánh đường Hồi giáo với vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ. Ngoài Thánh đường Hồi giáo JAMIUL AZHAR MOSQUE với nét đẹp huyền bí, vùng đất này còn một địa điểm khác chưa được nhiều bạn trẻ biết đến. Đó chính là Thánh đường Hồi giáo Mubarak nằm cạnh Làng Chăm Châu Giang yên bình. 

Với lượng người Chăm theo đạo Hồi khá nhiều, An Giang là vùng đất có nhiều thánh đường hồi giáo để phục vụ cho nhu cầu tín ngưỡng của dân địa phương. Đa phần, người Chăm ở làng Châu Giang đều theo đạo Hồi. Vì thế, Thánh đường Hồi giáo Mubarak ra đời như một điểm sinh hoạt văn hóa của người dân nơi này. 

Tương tự những công trình tôn giáo khác, thánh đường này gây ấn tượng bởi kiến trúc lộng lẫy, thu hút. Đặc biệt, tại Thánh đường Hồi giáo Mubarak có sự xuất hiện của hai màu chủ đạo trắng và xanh lá cây vô cùng thu hút, trang nhã. 

Tại không gian thanh bình của Làng Chăm Châu Giang, Thánh đường Mubarak hiện ra rõ nét với vẻ đẹp uy nghi, thanh bình. Nơi đây không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cho người dân bản địa mà còn là điểm tập trung vui chơi của trẻ em trong làng.

Nếu chưa từng ghé thăm các thánh đường Hồi giáo trước đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian ấn tượng cùng những đường nét kiến trúc tinh xảo, thu hút. Thánh đường Hồi giáo Mubarak thể hiện rõ nét tinh thần chung của kiến trúc tôn giáo này với những mái vòm cong và sắc màu thanh tao, trang nhã. 

Xem thêm: Thánh đường Hồi Giáo Jamuil Azhar Mosque, không gian đặc sắc vùng Tân Châu 

Hành trình khám phá An Giang của cậu bạn Henry Dương đã chinh phục nhiều điểm đến xinh đẹp, trong đó có Thánh đường Hồi giáo Mubarak. Thánh đường này trong bộ ảnh hiện ra với vẻ đẹp chân thực vô cùng trang nhã, thanh tao. Bộ ảnh này được cậu bạn Henry Dương chia sẻ trong cộng đồng Check in Vietnam để lan tỏa vẻ đẹp của thánh đường một cách rộng rãi hơn. 

Thánh đường Hồi giáo Mubarak là công trình mang vẻ đẹp uy nghiêm tráng lệ, nổi bật cả một vùng Châu Giang. Hãy cùng chúng mình tận hưởng vẻ đẹp của thánh đường này qua những bức ảnh ấn tượng từ cậu bạn Henry Dương. 

Thánh đường Hồi giáo Mubarak, điểm đến linh thiêng vùng Châu Giang 2

Thánh đường Hồi giáo Mubarak mang vẻ đẹp ấn tượng và đầy trang nhã 

Thánh đường Hồi giáo Mubarak, điểm đến linh thiêng vùng Châu Giang 3

Với sắc trắng, xanh đặc trưng của Hồi giáo, công trình này trở nên thanh tao hơn, gây ấn tượng với các tín đồ du lịch đến tham quan và tìm hiểu

Thánh đường Hồi giáo Mubarak, điểm đến linh thiêng vùng Châu Giang 4

Kiến trúc thánh đường có những mái tường cong, tạo cảm giác huyền bí nhưng vô cùng nhẹ nhàng

Thánh đường Hồi giáo Mubarak, điểm đến linh thiêng vùng Châu Giang 5

Không chỉ là một công trình kiến trúc mang tính định vị, Thánh đường Hồi giáo Mubarak còn là điểm đến văn hóa của người dân Châu Giang 

Thánh đường Hồi giáo Mubarak, điểm đến linh thiêng vùng Châu Giang 6

Một góc ấn tượng của Thánh đường Hồi giáo Mubarak nhìn từ trong ra

Vẻ đẹp rạng rỡ, trang nhã của Thánh đường Hồi giáo Mubarak được tác giả Henry Dương khắc họa chi tiết trong từng bức ảnh. Đây là điểm đến mà bạn nên thêm ngay vào cẩm nang du lịch của mình để ghé thăm khi trải nghiệm văn hóa tại An Giang.