Thành phố Barcelona của vùng Catalonia, Tây Ban Nha luôn khiến biết bao người phải thổn thức. Thành phố này tựa như một bức tranh nơi lịch sử lâu đời đan xen cùng vẻ đẹp đương đại. Hãy cùng du lịch Tây Ban Nha và ghé qua Barcelona khám phá vẻ đẹp quyến rũ của nàng thơ bên bờ Địa Trung Hải này.

Barcelona là nơi chứa đựng nhiều giá trị di sản văn hóa phong phú. Dạo bước trên những con phố xinh xắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic uy nghi của khu phố Barri Gotic, cảm nhận không gian nghệ thuật độc đáo qua những công trình kiến trúc của Antoni Gaudí hay lắng nghe âm hưởng lịch sử tại nhà thờ Sagrada Familia kỳ vĩ.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 2

Vẻ đẹp của Thành phố Barcelona luôn khiến biết bao người phải thổn thức

Barcelona xinh đẹp quanh năm nhưng theo MIA.vn gợi ý, mùa xuân và mùa thu được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch. Thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, dạo phố. Bạn có thể tránh được cái nắng gay gắt của mùa hè hay những cơn mưa phùn của mùa đông.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích không khí lễ hội sôi động thì mùa hè cũng là một lựa chọn thú vị. Barcelona là nơi diễn ra nhiều lễ hội náo nhiệt như Lễ hội La Mercè hay lễ hội âm nhạc Primavera Sound. Dù lựa chọn thời gian nào, Barcelona cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 3

Mùa xuân và mùa thu được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Barcelona

Du lịch Barcelona vô cùng thuận tiện với hệ thống giao thông hiện đại. Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển đến đây. Sân bay quốc tế Barcelona-El Prat (BCN) kết nối thành phố với các điểm đến trên toàn thế giới. Từ sân bay, bạn có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố bằng tàu Aerobús, tàu hỏa hoặc taxi. Barcelona còn sở hữu mạng lưới metro tiện lợi, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 4

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển đến thành phố Barcelona

Nhà thờ La Sagrada Familia, kiệt tác kiến trúc của kiến trúc sư tài hoa Antoni Gaudí là biểu tượng kiêu hãnh của Barcelona. Bước chân vào công trình này, bạn sẽ choáng ngợp trước sự kỳ ảo, uy nghi của không gian bên trong. Những cột trụ uy nghi vươn lên như những thân cây, các ô cửa sổ kính màu sắc rực rỡ cùng nhiều chi tiết trang trí tinh xảo mang đậm phong cách kiến trúc độc đáo của Gaudí.

La Sagrada Familia là một công trình dang dở, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Chính sự dang dở ấy lại tạo nên nét hấp dẫn riêng, thôi thúc bạn chiêm ngưỡng sự vĩ đại đang dần hình thành qua năm tháng. Để có trải nghiệm trọn vẹn, bạn nên mua vé tham quan trước và lựa chọn khung giờ phù hợp để tránh tình trạng đông đúc.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 5

Kiệt tác kiến trúc nhà thờ La Sagrada Familia là biểu tượng kiêu hãnh của Barcelona

Phố La Rambla với trục đường chính dài 1,2km được mệnh danh là trái tim sôi động của Barcelona. Dạo bước trên con phố này, bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống náo nhiệt của thành phố. Các nghệ sĩ đường phố tài năng biểu diễn những tiết mục đặc sắc, nhiều quầy bán hoa rực rỡ sắc màu hay các cửa hàng lưu niệm xinh xắn sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn, thích thú.

Đặc biệt, đừng quên ghé thăm La Boqueria, chợ ẩm thực lâu đời và nổi tiếng nhất Barcelona. Nơi đây bày bán đủ loại thực phẩm tươi ngon từ hải sản Địa Trung Hải đến các loại hoa quả nhiệt đới sặc sỡ. Chợ La Boqueria là nơi mua sắm cũng như trở thành điểm đến lý tưởng để bạn khám phá văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng Catalonia.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 6

Phố La Rambla với trục đường chính dài 1,2km được mệnh danh là trái tim sôi động của Barcelona

Đồi Tibidabo với độ cao 512m so với mực nước biển hay còn được biết đến với tên gọi là "lá phổi xanh" của Barcelona. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành mà còn là địa điểm tuyệt vời để ngắm toàn cảnh thành phố xinh đẹp.

Trên đỉnh đồi Tibidabo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhà thờ Sagrat Cor – công trình kiến trúc mang phong cách Romanesque và Byzantine với tượng Chúa Jesus dang rộng vòng tay như đang che chở cho thành phố. Đặc biệt, công viên giải trí Tibidabo nằm trên đỉnh đồi là điểm đến yêu thích của trẻ em với các trò chơi thú vị và khung cảnh thơ mộng.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 7

Đồi Tibidabo với độ cao 512m là điểm đến tuyệt vời để ngắm nhìn khung cảnh Barcelona xinh đẹp từ trên cao

Barcelona sở hữu đường bờ biển tuyệt đẹp. Trong đó Playa de La Barceloneta là bãi biển nổi tiếng nhất thành phố. Bãi biển với bờ cát mịn trải dài, làn nước biển trong xanh cùng những hàng dừa rợp bóng mát là điểm đến lý tưởng để du khách thư giãn, tắm biển, hay tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng, chèo thuyền kayak.

Dọc theo bờ biển là hàng loạt quán bar, nhà hàng sang trọng, phục vụ các món ăn Địa Trung Hải tươi ngon. Du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống trên biển tạo nên khoảnh khắc lãng mạn khó quên.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 8

Bãi biển Playa de La Barceloneta là điểm vui chơi, giải trí lý tưởng với nhiều trải nghiệm thú vị dưới nước

Thành phố này tự hào sở hữu Bảo tàng nghệ thuật Picasso Barcelona – nơi trưng bày bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm của danh họa Pablo Picasso. Xách vali tới đây tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hành trình sáng tạo của Picasso từ những bức tranh thời kỳ đầu theo phong cách hiện thực cho đến các tác phẩm trừu tượng độc đáo.

Bảo tàng không chỉ trưng bày các bức tranh sơn dầu nổi tiếng của Picasso mà còn có vô số bản phác thảo, tác phẩm điêu khắc và gốm sứ giúp bạn hiểu hơn về phong cách nghệ thuật đa dạng của ông. Đặc biệt, đây là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng những tác phẩm thời kỳ đầu của Picasso ra đời khi ông còn là một họa sĩ trẻ tuổi sống tại Barcelona.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 9

Bảo tàng nghệ thuật Picasso Barcelona là nơi tôn vinh di sản của Picasso

Barcelona là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực. Các món ăn của Barcelona là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống Catalan và phong cách Địa Trung Hải. Một trong những món ăn đặc trưng của Barcelona là bánh mì phết cà chua Pa amb Tomàquet. Món ăn đơn giản này nhưng lại vô cùng hấp dẫn với sự hòa quyện giữa vị chua nhẹ của cà chua, vị béo của dầu ô liu và độ giòn của bánh mì.

Những món ăn nhẹ đa dạng là linh hồn của ẩm thực Barcelona. Từ hải sản tươi ngon như tôm tỏi gambas al ajillo đến các món thịt nguội như jamón ibérico và rau củ nướng mang đến cho bạn vô vàn lựa chọn để thưởng thức. Để có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn, hãy ghé thăm các quán ăn truyền thống nhỏ hoặc các nhà hàng sang trọng ven biển.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 10

Barcelona là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực

Cùng cẩm nang du lịch MIA.vn bỏ túi một số lưu ý hữu ích khi tham quan thành phố Barcelona:

- Thẻ Barcelona Card giúp bạn vào cửa miễn phí nhiều điểm tham quan, di chuyển miễn phí bằng phương tiện công cộng và tận hưởng nhiều ưu đãi khác.

- Một số điểm tham quan nổi tiếng thường đông đúc. Bạn nên mua vé tham quan online trước để tiết kiệm thời gian xếp hàng.

- Barcelona là thành phố năng động, thích hợp để đi bộ tham quan. Vì thế bạn hãy mang theo giày dép đế bệt thoải mái và trang phục phù hợp với thời tiết.

- Biết một vài câu tiếng Tây Ban Nha cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương.

Khám phá thành phố Barcelona quyến rũ bậc nhất Tây Ban Nha 11

Một số kinh nghiệm hữu ích khám phá thành phố Barcelona xinh đẹp

Thành phố Barcelona xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải là điểm du lịch hấp dẫn và lưu giữ những giá trị nghệ thuật, lịch sử cũng như văn hóa độc đáo. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ngay hôm nay để cùng bạn bè, người thân tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời trong hành trình khám phá Tây Ban Nha đầy thú vị.