Những ngôi làng tại Châu Âu bao giờ cũng khiến các tín đồ du lịch xao xuyến bởi vẻ đẹp nên thơ, trong trẻo. Một trong những ngôi làng đáng khám phá nhất khi du lịch Hà Lan chính là Zaanse Schans, một ngôi làng nổi tiếng với những chiếc cối xay gió. Vậy ngôi làng này có gì để khám phá và đâu là những thông tin mà bạn cần biết trước khi tham quan Zaanse Schans? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn xách vali lên và du ngoạn đến Hà Lan cùng chúng mình bạn nhé!

Zaanse Schans là một ngôi làng xinh đẹp cách Thủ đô Amsterdam chưa đến 1 giờ đồng hồ di chuyển. Ngôi làng này sở hữu vẻ đẹp lãng mạn với thiên nhiên trù phú cùng những chiếc cối xay gió bước ra từ những trang truyện cổ tích.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của những khu nông trại đậm màu sắc màu Châu Âu thì Làng Zaanse Schans là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến tham quan du lịch Hà Lan lần này.

Zaanse Schans nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn của một đô thị di sản. Nơi đây có một dòng kênh uốn quanh tạo nên vẻ đẹp hiền hòa, êm ả và vô cùng gợi cảm. Phía xa xa, bạn có thể bắt gặp dòng sông Zaan thanh bình tọa nên nét đẹp vô cùng nhẹ nhàng của ngôi làng này. Khi bước đến ngôi làng này, các tín đồ du lịch đều có cảm giác như ngược dòng lịch sử và trở lại Amsterdam trong những thời kỳ xưa cũ.

Cùng với đó, những bảo tàng được xây dựng ngoài trời hay khung cảnh lộng lẫy của những chiếc cối xay gió sẽ khiến bạn không thể nào bỏ lỡ. Những chiếc cối xay gió được xây dựng vào những năm 1961 sẽ đưa bạn trở lại với vẻ đẹp châu Âu cổ điển. Đây là một trong những vùng đất hiếm hoi mà có những chiếc cối xay gió truyền thống đang hoạt động.

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 2

Zaanse Schans là một ngôi làng xinh đẹp cách Thủ đô Amsterdam chưa đến 1 giờ đồng hồ di chuyển

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 3

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của những khu nông trại đậm màu sắc màu Châu Âu thì Làng Zaanse Schans là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến tham quan du lịch Hà Lan

Theo thông tin MIA.vn tổng hợp được, thời điểm thích hợp để tham quan Zaanse Schans chính là vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Lúc ấy, khung cảnh của làng sẽ trở nên rạng rỡ và xinh đẹp nhất. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng sự xinh đẹp rạng ngời của những cánh hoa tulip rạng rỡ, hãy khám phá Zaanse Schans vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Đây cũng là thời điểm mà Zaanse Schans trở nên đông đúc và tấp nập.

Trước khi đến với Zaanse Schans, bạn cần phải bay đến Thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Sau đó, từ Amsterdam, bạn sẽ có một số cách sau để di chuyển đến Làng Zaanse Schans.

Xe buýt

Đây là phương án tiết kiệm nhất để di chuyển từ Amsterdam đi Zaanse Schans. Tuy nhiên, phương án này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn đôi chút. Hãy đi tuyến buýt số 391 tại Ga trung tâm Amsterdam rồi xuống xe tại trạm cách bảo tàng vài phút đi bộ. Tổng thời gian di chuyển bằng xe buýt sẽ mất khoảng 50 phút đồng hồ. Giá vé xe buýt năm 2024 sẽ dao động trong khoảng 3 đến 5 euro.

Tàu hỏa

Nếu bạn thích chiêm ngưỡng khung cảnh Amsterdam thì tàu hỏa là một phương án khá tốt. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn khi di chuyển từ Ga trung tâm Amsterdam đi Zaanse Schans. Tổng thời gian di chuyển sẽ khoảng 20 phút. Giá vé sẽ tùy thuộc vào khoang ghế mà bạn lựa chọn. Hãy xuống tàu tại Ga Zaandijk Zaanse Schans và đi bộ thêm khoảng 15 phút sẽ đến khu bảo tàng ngoài trời.

Xe hơi hoặc Uber

Bạn có thể thuê xe hơi hoặc sử dụng dịch vụ Uber để có thể di chuyển từ Amsterdam đến Zaanse Schans với thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 20 phút. Bạn có thể di chuyển theo nhóm bằng Uber sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí và cũng không cần trả phí gửi xe ô tô 12 euro một ngày.

Một số điểm tham quan của Zaanse Schans sẽ có tổ chức bán vé. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí này bằng cách mua thể Zaanse Schans với chi phí khoảng 29.5 euro (2024) để tham quan miễn phí các địa điểm, giảm giá đồ ăn tại Nhà hàng De Kraai hay giảm cả chi phí đổ xe. Ngoài ra, nếu bạn có sẵn thẻ I Amsterdam thì cũng sẽ được miễn phí tại một số điểm tham quan nhất định.

Zaanse Schans là một điểm đến nổi tiếng với khung cảnh tuyệt vời cùng vẻ đẹp văn hóa vô cùng ấn tượng. Sau đây là những trải nghiệm du lịch đáng khám phá nhất tại Zaanse Schans mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn.

Bảo tàng Zaanse là địa điểm thích hợp để bạn khởi đầu chuyến hành trình tham quan Zaanse Schans. Đây là địa điểm tuyệt vời mà bạn có thể khám phá văn hóa bản địa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những ấn phẩm nghệ thuật được trưng bày một cách tinh tế. Đa phần, những tác phẩm nghệ thuật ở đây thường được người dân bản địa sáng tạo và tô điểm thêm cho nét đẹp của Zaanse Schans.

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 4

Bảo tàng Zaanse là địa điểm thích hợp để bạn khởi đầu chuyến hành trình tham quan Zaanse Schans

Verkade Experience là không gian thú vị cho những ai thích khám phá món chocolate thơm lừng trứ danh. Khi đến đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và di sản của công ty cũng như tìm hiểu về nguồn gốc của thương hiệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bao bì sản phẩm qua từng thời kỳ vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm một số máy móc chế biến nên món chocolate trứ danh. Nếu bạn đi du lịch chung với gia đình có trẻ em thì đây là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 5

Verkade Experience là không gian thú vị cho những ai thích khám phá món chocolate thơm lừng trứ danh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cối xay gió là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Zaanse Schans. Mỗi một cối xay gió có một nét đẹp riêng vô cùng thu hút. Nếu bạn yêu thích mùi gia vị, hãy thử tìm đến Cối xay gió De Huisman. Nếu bạn thích khám phá những công trình kiến trúc từ gỗ, đừng bỏ lỡ De Zoeker. Ngoài ra, Zaanse Schans còn có nhiều cối xay gió mà bạn không nên bỏ lỡ như De Bonte Hen, De Kat…

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 6

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cối xay gió là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Zaanse Schans

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 7

Những chiếc cối xay gió đã mang lại cho khung cảnh ngôi làng mọt vẻ đẹp lãng đãng

Phô mai Hà Lan là một đặc sản thơm lành tại vùng Zaanse Schans. Thật tuyệt vời nếu như bạn đến xứ sở này và tự tay làm ra những viên phô mai ngon lành. Bạn có thể tham gia lớp học làm phô mai tại Trang trại Phô mai Catharina hoeve ở Zaanse Schans. Tại đây, bạn sẽ được lắng nghe về quá trình sản xuất các loại phô mai khác nhau bởi những người nhân công mặc trang phục truyền thống của Hà Lan.

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 8

Phô mai Hà Lan là một đặc sản thơm lành tại vùng Zaanse Schans

Bảo tàng Bánh mì sẽ đưa các tín đồ du lịch ngược dòng thời gian và quay lại những năm 1658. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những lò nướng bánh mì nguyên bản và thưởng thức những món nướng truyền thống của Hà Lan. Không gian nơi đây còn được điểm tô bởi sàn đá cẩm thạch lấp lánh vô cùng hút mắt.

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 9

Bảo tàng Bánh mì sẽ đưa các tín đồ du lịch ngược dòng thời gian và quay lại những năm 1658

Việc dạo quanh những ngôi nhà trong làng và chiêm ngưỡng không gian kiến trúc cổ điển tại Zaanse Schans sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên, thư thái hơn. Bên cạnh đó, không gian cổ điển của kiến trúc Zaanse Schans mang đậm dấu ấn nghệ thuật và là niềm cảm hứng lớn cho những ai yêu thích cái đẹp.

Thiên đường cối xay gió Zaanse Schans bước ra từ truyện cổ tích 10

Việc dạo quanh những ngôi nhà trong làng và chiêm ngưỡng không gian kiến trúc cổ điển tại Zaanse Schans sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên

Vẻ đẹp rạng rỡ của Làng Zaanse Schans sẽ khiến bất cứ tín đồ du lịch Amsterdam nào cũng phải xao xuyến. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Lan mà bạn nên thêm vào hành trình tham quan đất nước này sắp tới. Chúng mình hy vọng rằng, với những thông tin được Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp, bạn đã có thêm nhiều góc nhìn trọn vẹn nhất về Làng Zaanse Schans.