Hành trình du ngoạn Châu Âu của bạn sẽ không thể thiếu đi Amsterdam, thủ phủ của quốc gia Hà Lan xinh đẹp. Nơi đây ẩn chứa nhiều không gian thắng cảnh xinh đẹp mà các tín đồ du lịch thường mong muốn phải chiêm ngưỡng 1 lần trong đời. Hãy cùng xách vali lên và theo chân chúng mình đến với Amsterdam Hà Lan để chiêm ngưỡng tuyệt tác thắng cảnh này nhé! 

Diện tích: 219 km2

Dân số: 870.000 người (ước tính năm 2021)

Amsterdam (hay Am Xtéc Đam) là thủ đô của đất nước Hà Lan xinh đẹp và trữ tình. Thành phố này tọa lạc ngay đầu sông Amstel và bờ vịnh IJmeer vô cùng trữ tình.  

Amsterdam nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và có phần trầm lắng giữa ChâuÂu sôi động. Thành phố này sở hữu nét đẹp cổ kính và có phần trữ tình, mang đậm chất thi ca. Dấu ấn đặc biệt tại Amsterdam chính là hệ thống sông ngòi, kênh rạch đặc biệt. Nhờ kết cấu ấy, Amsterdam còn được mệnh danh là Venice phương Bắc của Hà Lan.  

Hiện tại, thành phố Amsterdam chính là trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế của đất nước Hà Lan. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tìm đến nơi đây để khám phá những giá trị văn hóa đẹp nhất cũng như nhịp sống của con người Hà Lan ngay tại thành phố này.

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 2

Amsterdam (hay Am Xtéc Đam) là thủ đô của đất nước Hà Lan xinh đẹp

Để di chuyển đến Amsterdam từ Việt Nam, bạn có thể di chuyển từ các cảng hàng không như Nội Bài, Tân Sơn Nhất hoặc Đà Nẵng. Các chặng bay từ đây đi Amsterdam sẽ thường hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Schiphol. 

Thông thường, nếu bay từ Việt Nam đi Amsterdam, bạn sẽ phải quá cảnh tại tại 1 hoặc 2 địa điểm. Tổng thời gian bay từ Việt Nam đến Amsterdam sẽ khoảng 10 giờ 30 phút tùy thời gian quá cảnh, nối chuyến có dài hay không.

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 3

Các chặng bay từ Việt Nam đi Amsterdam sẽ thường hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Schiphol 

Thành phố Amsterdam là trung tâm của Hà Lan nên nơi đây có rất nhiều phương tiện công cộng phục vụ cho nhu cầu di chuyển của các tín đồ du lịch. Sau đây là một số phương tiện di chuyển tại Amsterdam thích hợp cho du lịch tự túc mà MIA.vn đã tổng hợp được. 

Di chuyển bằng phương tiện công cộng 

Amsterdam có hệ thống xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm vô cùng phát triển. Hệ thống này có thể đưa bạn tham quan bất cứ đâu trên thành phố. Để sử dụng các phương tiện này, bạn có thể mua vé thẻ để dùng mà không cần mua lại nhiều lần. 

Bạn có thể mua vé rồi sau đó nạp tiền vào và chi lại cho các lần di chuyển. Nếu muốn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng không giới hạn, bạn có thể sử dụng thẻ I Amsterdam City. Đây cũng là cách được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi du lịch Amsterdam. 

Di chuyển bằng xe đạp 

Đây là phương tiện phổ biến nhất được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn cho những chuyến vòng quanh nội đô thành phố ngắm cảnh. Giá thuê xe đạp cũng khá phải chăng, mức khởi điểm từ 10 - 15 euro mỗi ngày. 

Di chuyển bằng Uber 

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Uber để có thể tiết kiệm bằng cách đi chung xe. Đây là phương tiện thích hợp với các bạn trẻ gặp khó khăn trong việc tìm đường.

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 4

Thành phố Amsterdam là trung tâm của Hà Lan nên nơi đây có rất nhiều phương tiện công cộng

Khí hậu ở Amsterdam Hà Lan tương đối mát mẻ và dễ chịu. Mùa hè tại Amsterdam, thời tiết không quá nóng bức và có phần ôn hòa. Tuy nhiên, mùa đông nơi đây lại khá lạnh với các đợt gió kéo dài. 

Thời điểm thích hợp để du lịch Amsterdam Hà Lan chính là vào tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này, thời tiết tại Amsterdam cũng khá đẹp và thích hợp để các tín đồ du lịch tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian tháng 7, tháng 8 cũng là cao điểm du lịch tại Amsterdam. Bạn nên cân nhắc có nên đến đây vào thời điểm này hay không vì lúc này chi phí khá cao và Amsterdam cũng trở nên đông đúc, thường phải chờ đợi nhiều. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Amsterdam Hà Lan vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, Amsterdam trở nên rực rỡ bởi trăm hoa khoe sắc, bạn có thể đến và tham gia lễ hội hoa lớn nhất thế giới tại đây. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 5

Khí hậu ở Amsterdam Hà Lan tương đối mát mẻ và dễ chịu

Bảo tàng Van Gogh là biểu tượng hội họa lớn nhất tại Hà Lan. Tại đây có trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật của vị họa sĩ đại tài tại Hà Lan này. Bên cạnh đó, những nét độc đáo trong kiến trúc của bảo tàng cũng là điểm nhấn níu chân du khách đến đây tham quan.

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 6

Bảo tàng Van Gogh là biểu tượng hội họa lớn nhất tại Hà Lan

Ngôi làng cổ Giethoorn là ngôi làng có lịch sử lâu đời tại Hà Lan. Với địa thế ven sông nên cảnh quan nơi đây cũng khá lãng mạn và quyến rũ. Ngôi làng cổ này có hệ thống kênh rạch êm đềm cùng cầu gỗ lớn nhỏ đã khắc họa nên một không gian rất đỗi trữ tình và dịu dàng. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 7

Ngôi làng cổ Giethoorn là ngôi làng có lịch sử lâu đời tại Hà Lan 

Cung điện Hoàng gia Amsterdam là một công trình có kiến trúc lộng lẫy và mang màu sắc cổ điển độc đáo. Bên trong cung điện vẫn còn giữ được nét cổ kính cùng nhiều di sản, tác phẩm điêu khắc có giá trị lịch sử được trưng bày bên trong. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 8

Cung điện Hoàng gia Amsterdam là một công trình có kiến trúc lộng lẫy và mang màu sắc cổ điển độc đáo

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 9

Cung điện Hoàng gia là một công trình nổi tiếng tại Amsterdam

Làng cối xay gió Zaanse Schaan được các tín đồ du lịch biết đến là ngôi làng cổ nhất tại Hà Lan. Vẻ đẹp của làng gợi nhắc cho chúng ta nhớ về một không gian đậm chất trữ tình và rất đỗi nhẹ nhàng. Những ngôi nhà cổ kính cùng những chiếc cối xay gió với vẻ đẹp trong tranh sẽ luôn làm các tín đồ du lịch trở nên rung động. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 10

Làng cối xay gió Zaanse Schaan được các tín đồ du lịch biết đến là ngôi làng cổ nhất tại Hà Lan

Amsterdam là một thành phố của các loài hoa, vì thế, đến đây mà không chiêm ngưỡng các vườn hoa đang rực rỡ khoe sắc là một thiếu sót cực kỳ lớn. Các tín đồ du lịch thường chọn Vườn hoa Keukenhof để ghé thăm mỗi khi tìm đến Amsterdam. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những đóa tulip đang khoe sắc rực rỡ đặc biệt là trong mỗi độ xuân về. Đây cũng là nơi diễn ra lễ hội hoa tulip lớn nhất trên toàn thế giới. Nếu đến đây vào khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rừng hoa tulip đang nở vô cùng rực rỡ và sáng bừng cả một không gian. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 11

Các tín đồ du lịch thường chọn Vườn hoa Keukenhof để ghé thăm mỗi khi tìm đến Amsterdam

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 12

Bạn có thể chiêm ngưỡng những đóa tulip tại Vườn hoa Keukenhof

Phố đèn đỏ Amsterdam là một trong những khu đèn đỏ cực kỳ nổi tiếng và nhộn nhịp tại Hà Lan. Nơi đây là tụ điểm các hoạt động mát-xa, giải trí được chính phủ sở tại cho phép. Không gian của phố đèn đỏ về đêm còn trở nên rạng rỡ và nhộn nhịp hơn với ánh đèn neon đỏ rực chiếu sáng. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 13

Phố đèn đỏ Amsterdam là một trong những khu đèn đỏ cực kỳ nổi tiếng

Amsterdam là một thành phố cực kỳ an toàn cho các tín đồ du lịch. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận trong việc bảo quản tiền bạc và tài sản cá nhân tại nơi công cộng.

Bên cạnh đó, nếu tham gia các buổi tiệc tùng vào ban đêm vào những tụ điểm như bar, club, hãy luôn luôn để mắt đến đồ uống của bạn để tránh những sự cố không mong muốn và cũng đừng nhận đồ uống từ người lạ.

Ngoài ra, hãy mua vé đi phương tiện công cộng tại các địa chỉ uy tín, tránh mua vé qua những người bán trôi nổi vì có thể đây là vé đã được sử dụng và họ đang cố gắng lừa bạn. 

Amsterdam Hà Lan, thành phố cổ kính với vẻ đẹp trữ tình 14

Amsterdam là một thành phố cực kỳ an toàn cho các tín đồ du lịch

Du lịch Amsterdam Hà Lan sẽ đưa bạn đến những khung cảnh tuyệt đẹp. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch Amsterdam Hà Lan được cập nhật trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận chân thực nhất về thành phố cổ kính xinh đẹp này.