- Địa chỉ: 333/18 Phú Lợi, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

- Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

- Giá tham khảo: 60.000 VND - 300.000 VND

Cà ri vốn được biết đến là món ăn truyền thống nổi tiếng của người Ấn Độ. Tại Việt Nam, món cà ri tuy không quá phổ biến nhưng cũng có những tiệm cà ri ngon, trong đó chắc chắn không thể thiếu quán Cà ri gà Bà Ke. Đây là quán ngon nổi tiếng với hương vị cà ri đặc trưng của người miền Tây nói chung và người Sóc Trăng nói riêng. Món cà ri này xứng đáng sánh vai với Bánh in Cổ Cò Sóc Trăng khiến cho bất cứ ai cũng muốn được thưởng thức khi ghé thăm vùng đất Sóc Trăng. 

Thưởng thức món Cà ri gà Bà Ke lâu đời tại Sóc Trăng 2

Cà ri gà Bà Ke vàng ươm, thơm lừng

Review chi tiết món ngon tại quán Cà ri gà Bà Ke. Video: Color Man

Tương tự Lẩu mắm Cây Dừa Sóc Trăng, không gian của quán Cà ri gà Bà Ke cũng được bài trí khá mộc mạc, đơn sơ. Khi đặt chân đến quán bạn sẽ thấy quầy xe đẩy - nơi mà cô chủ quán trực tiếp chế biến món cà ri. Sau khi đã gọi món xong, bạn có thể lựa chọn ngồi khu vực trong nhà hoặc ngoài trời tùy theo sở thích. Bàn ghế tại quán chủ yếu được làm bằng inox, luôn được lau chùi sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng. Khi ngồi trong nhà bạn sẽ được bố trí quạt làm mát, tạo cảm giác thoải mái khi ăn. Bởi vì cô chủ quán tận dụng phần hiên nhà và sân để làm không gian quán nên khu vực ngoài trời được che chắn khá kỹ càng, có gió thổi lồng lộng vô cùng mát mẻ. Nếu bạn đến quán Cà ri gà Bà Ke vào giờ cao điểm thì sẽ không có chỗ ngồi. Do đó, bạn nên gọi đặt bàn trước hoặc đi thật sớm để không phải chờ đợi lâu nhé. 

Xem thêm: Tiệm Bánh Mèo Ú 130 Bà Triệu, thiên đường cho các tín đồ ăn ngọt

Trước đây, quán Cà ri gà Bà Ke được khai sinh bởi một người phụ nữ nắm giữ bí quyết nấu cà ri theo phong cách ẩm thực Ấn Độ. Năm 1970, Bà Ke đã đến Sóc Trăng để sinh sống và lập nghiệp. Tuy nhiên về sau này bà đã truyền lại bí quyết nấu cà ri cho con gái bà là Trà Mỹ Anh. 

Hiện nay, quán Cà ri gà Bà Ke do cô Trà Mỹ Anh đảm trách việc nấu nướng, pha chế. Nhân viên phục vụ tại quán đều là những người trong gia đình. Công việc kinh doanh được truyền lại từ mẹ của cô Trà Mỹ Anh hay còn gọi là Bà Ke. Bởi vì cô Mỹ Anh đang ngày càng lớn tuổi nên việc buôn bán đang dần được trao lại cho hai cô cháu gái. 

Đến Cà ri gà Bà Ke, bạn sẽ được thưởng thức đĩa cà ri gà bốc hơi nghi ngút, mùi thơm quyến rũ, hương vị đậm đà. Món cà ri gà cay cay, bùi bùi của khoai, thịt gà thả vườn dai ngọt, cà rốt và nước cốt dừa sánh mịn tạo màu sắc đẹp mắt. Tuy mỗi phần cà ri của quán chỉ có giá từ 50.000 VND - 60.000 VND nhưng lại bao gồm rất nhiều thành phần khác nhau. Thông thường, quán sẽ cung cấp cho bạn một đĩa cơm trắng, một đĩa cà ri, một đĩa rau xanh và giá luộc, thêm một đĩa muối ớt chanh nhằm mang lại một bữa ăn no nê, đủ chất. Nếu bạn không thích ăn cơm thì cũng có thể nói cô chủ quán đổi sang mì ăn kèm nhé. Ngoài cà ri, quán ngon này còn có món bò kho nức tiếng mà bạn cũng nên thử nhé. 


Thưởng thức món Cà ri gà Bà Ke lâu đời tại Sóc Trăng 3

Nồi nước lèo đầy đủ dưỡng chất

Thưởng thức món Cà ri gà Bà Ke lâu đời tại Sóc Trăng 4

Những miếng huyết ngon, ngọt đang chờ bạn thưởng thức

Thưởng thức món Cà ri gà Bà Ke lâu đời tại Sóc Trăng 5

Thịt gà được chuẩn bị sẵn từng khay để phục vụ bạn nhanh hơn

Thưởng thức món Cà ri gà Bà Ke lâu đời tại Sóc Trăng 6

Tô Cà ri gà Bà Ke ngon hơn khi ăn kèm bánh mì, rau húng

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu xong cho bạn về quán Cà ri gà Bà Ke. Hy vọng những thông tin mà Cẩm nang du lịch cung cấp sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất tại quán. Hãy nhanh chóng set kèo du lịch cùng hội bạn thân đến Sóc Trăng ngay nhé. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ngon khác như bánh khọt Sóc Trăng trong hành trình của mình.