Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 06:30 - 17:30

Sensoji, còn gọi là Asakusa, là ngôi chùa Nhật Bản có niên đại lâu nhất tại Tokyo, được xây dựng từ năm 645, tức thế kỷ thứ 7. Tọa lạc tại vùng Taito-ku, ngôi chùa Nhật Bản này sở hữu kiến trúc cổ kính và tồn tại vững vàng sau hơn nghìn năm.

Đến chiêm bái ngôi chùa Nhật Bản này, bạn sẽ nhìn thấy từ xa cổng Kaminarimon, còn gọi là cổng Sấm, được xây dựng vào năm 942, và là một hai cổng chính của chùa. Bước qua cổng, chào đón bạn là hình ảnh đèn lồng lớn treo ngay giữa cổng đã trở thành biểu tượng của ngôi chùa Asakusa.

Đây là điểm đến thu hút cả du khách quốc tế lẫn người dân địa phương, đặc biệt là vào đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Ngoài ra, nếu du lịch Nhật Bản vào khoảng tuần thứ 3 của tháng 5, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm và trải nghiệm bầu không khí lễ hội tại chùa Nhật Bản Sensoji.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 2Sensoji, còn gọi là Asakusa, là ngôi chùa Nhật Bản có niên đại lâu nhất tại Tokyo

Địa chỉ: 1-293 Kiyomizu, Higashiyama-yu, Kyoto

Giờ mở cửa: 06:30 - 17:30

Chùa Thanh Thủy Kiyomizudera là ngôi cổ tự lâu đời tại vùng Kyoto, được xây dựng vào thời Nara năm 778. Đây đồng thời là một trong những ngôi chùa Nhật Bản cổ nhất tính đến thời điểm hiện tại, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1994.

Điểm nhấn của ngôi chùa Nhật Bản này phải kể đến ba ngọn thác nổi tiếng linh thiêng ngay trong khuôn viên. Theo quan niệm của người dân địa phương, đây là hình ảnh đại diện cho ba ước muốn của con người, bao gồm trường thọ, tình duyên và thành đạt. 

Đặc biệt, nếu đến chiêm bái chùa Nhật Bản Kiyomizudera, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội viếng tượng Phật Bà Quan  Âm 11 mặt nghìn tay nghìn mắt được thờ tại Chánh điện. Cảnh quan chùa cũng rất đẹp với sân vườn, cây xanh mát mẻ, phù hợp để mọi người chụp ảnh, thưởng ngoạn.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 3Chùa Thanh Thủy Kiyomizudera là ngôi cổ tự lâu đời tại vùng Kyoto

Địa chỉ: 1 Kinkakuji, Kita, Kyoto

Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00

Chùa Vàng Kinkakuji là biểu tượng của cố đô Kyoto, đồng thời là di tích được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Sở dĩ được gọi là chùa Vàng Kyoto bởi hai gác trên được dát vàng lộng lẫy, biến không gian thêm bừng sáng khi ánh mặt trời soi rọi. Đặc biệt, nơi ngôi chùa vàng Nhật Bản này còn đặt tượng chim phượng hoàng đúc từ vàng khối đặt trên đỉnh.

Ngôi chùa Nhật Bản này được khởi công xây dựng từ năm 1397, tuy nhiên đã bị hư hoại ít nhiều do thời gian và chiến tranh. Ngày nay, chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu với không gian lung linh, nguy nga nhưng cũng không kém phần thơ mộng với bờ ao và chung quanh là cây xanh rợp bóng mát.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 4Chùa Vàng Kinkakuji là biểu tượng của cố đô Kyoto

Địa chỉ: 8 Nachisan, Nachikatsuura, Higashimuro, Wakayama

Giờ mở cửa: 07:00 - 16:30

Ẩn mình bên dưới dãy Kumano hùng vĩ, sát cạnh thác Nachi, chùa Seigantoji dường như là vùng đất tách biệt khỏi thế giới náo nhiệt bên ngoài.

Chùa Nhật Bản Seigantoji được một nhà sư Ấn Độ sáng lập vào những năm đầu thế kỷ 5. Ngôi cổ tự gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọi người bới kiến trúc ba tầng sơn đỏ lộng lẫy, điểm xuyết cho chốn núi rừng thêm phần rực rỡ.

Là một phần trong quần thể danh thắng đền Kumano Sanzan, Seigantoji là ngôi chùa Nhật Bản hiếm hoi tái hiện rõ kiến trúc Phật giáo, Thần đạo sau cuộc cưỡng chế phân tách thời Minh Trị. Ngày nay, chùa là điểm hành hương của các tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước chiêm bái, thưởng ngoạn.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 5Chùa Nhật Bản Seigantoji được một nhà sư Ấn Độ sáng lập

Địa chỉ: 6-5-7 Sanjusangendomawari, Higashiyama, Kyoto

Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00

Được mệnh danh là viên ngọc báu giữa lòng cố đô, Sanjusangendo là chùa Nhật Bản với kiến trúc 33 gian dài, được xây dựng từ gỗ chắc chắn. Từ những năm đầu hoàn thiện, chùa đã luôn là điểm hành hương thu hút bao người khi trưng bày, lưu giữ những tuyệt tác điêu khắc độc nhất vô nhị.

Khuôn viên chùa rộng rãi, thanh bình với hồ cảnh quan, giếng nước và vườn cây đầy ắp hoa lá tốt tươi. Đến đây, bạn có thể vãn cảnh, chiêm bái Phật, cầu nguyện tại Chánh điện, sau đó thong dong tản bộ, hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng lá đu đưa xào xạc.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 6Sanjusangendo là ngôi chùa Nhật Bản với kiến trúc 33 gian dài

Địa chỉ: 1-1-6 Ujirenga, Uji-shi, Kyoto

Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00

Ẩn mình sâu giữa lòng rừng già, Byodo là ngôi chùa Nhật Bản được xây dựng năm 1968. Byodo sở hữu vẻ đẹp bình dị, mộc mạc do được xây từ gỗ hoàn toàn. Ngay phía trước chùa là dòng sông êm đềm trôi, chung quanh là núi non, rừng già trùng điệp, biến không gian thêm phần hữu tình, thơ mộng và thanh tịnh của chốn tu tập.

Đặc biệt, nếu có cơ hội đến chùa Nhật Bản Byodo vào những ngày thu sang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh rừng cây hóa đỏ rất thơ mộng. Lúc này, dường như không gian của chùa lại càng thêm lộng lẫy, níu chân bao người chẳng nỡ rời đi.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 7Byodo là ngôi chùa Nhật Bản được xây dựng năm 1968

Địa chỉ: 4-2-28 Hase, Kamakura, Kanagawa

Là chùa Nhật Bản theo nhánh Phật giáo Jodo, Kotokuin gây ấn tượng với kiến trúc nguy nga, đồng thời sở hữu một bức tượng Phật lớn thứ hai tại xứ Phù Tang.

Đặc biệt, tại chùa Kotokuin vẫn còn sảnh Kangetsu-do, mà theo quan niệm của người dân bản địa, đây vốn là một phần của cung điện Hoàng gia khoảng nửa đầu thế kỷ 15. Đây đồng thời là nơi thờ bức tượng Phật Quan  m cổ được đúc từ cuối thời Edo.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 8Bức tượng Phật khổng lồ tại chùa khắc họa hình ảnh đức Phật A Di Đà, đúc hoàn toàn từ đồng nguyên chất, cao 11.3 mét, nặng 121 tấn.

Địa chỉ: Fushimi-ku

Được UNESCO vinh danh là ‘Tài sản văn hóa cố đô Kyoto’, Daigoji là ngôi chùa Nhật Bản được xây dựng từ thế kỷ 9, trải qua đợt đại trùng tu vào thế kỷ 19 để có được dáng dấp ngày nay.

Trải dài khắp dãy Daigo hùng vĩ, chùa Daigoji sở hữu không gian rộng lớn cùng kiến trúc ấn tượng chia làm ba khu vực: Sabo-in, Shimo-Daigo dưới chân núi, Kami-Dago trên đỉnh núi cùng hơn 80 công trình.

Daigoji sở hữu kiến trúc không quá khác biệt so với các ngôi chùa Nhật Bản khác. Chùa được xây hoàn toàn từ gỗ, cột trụ sơn đỏ nổi bật, mái lợp ngói. Chùa có 5 tầng, chung quanh là rừng cây bạt ngàn biến chuyển từng mùa rất đẹp.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 9Chùa Daigoji sở hữu không gian rộng lớn cùng kiến trúc ấn tượng

Địa chỉ:13 Ryoanji Goryonoshitacho, Ukyo-ku, Kyoto

Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

Trải dài khắp xứ Phù Tang là những ngôi chùa được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới. Tất nhiên, trong số đó bao gồm cả Ryoanji, ngôi chùa Nhật Bản có sức ảnh hưởng lớn đến tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới.

Chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống với mái ngói, cột trụ và các chi tiết được làm hoàn toàn từ gỗ, sơn trắng trang nhã. Đặc biệt, điểm tham quan nổi bật nhất tại đây phải kể đến vườn Karesansui nổi danh là vườn thiền tái hiện văn hóa Nhật Bản.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 10Ryoanji là ngôi chùa được vinh danh là di sản văn hóa thế giới

Địa chỉ: 4-5-7 Níhinokyocho, Nara

Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00

Tọa lạc tại cố đô Nara, Yakushiji là ngôi cổ tự gây ấn tượng với kiến trúc đối xứng độc đáo, bao gồm hai gian nhà chính cùng hai ngôi chùa ba tầng được sơn đỏ lộng lẫy. Chùa vốn do Hoàng đế Tenmu ra lệnh xây dựng năm 680 để cầu hoàng hậu Jito khỏi bệnh.

Sảnh chính Kondo được lợp ngói đúc là nơi lưu giữ các bức tượng Phật đẹp nhất thế giới, bao gồm Bộ ba Dược sư: Phật Dược sư, Nhật Quang Bồ Tát, Nguyệt Quang Bồ Tát. Cả ba bức tượng đều được đúc từ đồng, đồng thời được vinh danh là Kho báu quốc gia.

Hai ngôi chùa ngự tại hai hướng Đông Tây, được xây hoàn toàn từ gỗ. Trong đó, chùa Tây có dáng dấp tựa bảo tháp với vòm trắng, đồng thời là nơi lưu giữ mảnh xương Đức Phật. Chùa Tây tái hiện hành trình giác ngộ của Ngài qua các phù điêu do nghệ nhân Nakamura Shinya hoàn thiện.

Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang 11Yakushiji là ngôi cổ tự gây ấn tượng với kiến trúc đối xứng độc đáo

Từ lâu, xứ Phù Tang nổi tiếng với những ngôi chùa Nhật Bản sở hữu kiến trúc độc đáo, tái hiện rõ nét văn hóa địa phương, được UNESCO vinh danh. Trên đây là 10 ngôi chùa Nhật Bản nổi tiếng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Những cổ tự này còn nổi tiếng linh thiêng, là điểm hành hương thu hút hàng ngàn Phật tử trên toàn thế giới. Nếu có dịp du ngoạn xứ sở hoa anh đào, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội vãn cảnh chùa, chiêm bái Phật, cầu bình an nhé.