Chúng ta đã biết chùa cổ Sensoji là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu nằm ở khu vực Asakusa, Taito-ku, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt của thời đại Edo khi ghé thăm ngôi chùa Sensoji đầy cổ kính này.

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 2

Toàn cảnh phía trước của cổng chính chùa Sensoji

Ngôi chùa Sensoji để thờ tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, được xây dựng từ năm 654 và có vai trò khá quan trọng trong đời sống tâm linh của nhiều người dân tại Tokyo. Ngoài ra, nơi đây chính là địa điểm diễn ra các lễ hội lớn của Nhật Bản hàng năm, trong đó tiêu biểu nhất có thể kể đến là lễ hội Hozuki-ichi diễn ra vào tháng 7, lễ hội Sanja Matsuri đầy độc đáo diễn ra vào khoảng tháng 5, cùng các lễ hội Tokyo Jidai Matsuri và Hagoita-ichi lần lượt diễn ra vào tháng 11 và tháng 12. Chính vì vậy, ghi bạn ghé thăm chùa Sensoji vào những thời điểm diễn ra sự kiện như vậy thì ban sẽ có những cơ hội trải nghiệm các không gian lễ hội độc đáo, thú vị và đậm chất Nhật Bản.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm một số thông tin cơ bản khác về chùa Sensoji để có thể thuận tiện tham quan nhất:

- Giờ mở cửa tại chùa Sensoji

Chùa Sensoji bao gồm nhiều khu vực với các khoảng thời gian hoạt động trong ngày khác nhau như:

+ Cổng Kaminari: luôn mở cửa

+ Chính Điện (Kannondo):

Tháng 4 – Tháng 9: thời gian mở cửa từ 6:00 – 17:00

Tháng 10 – Tháng 3: thời gian mở cửa từ 6:30 – 17:00

+ Phố mua sắm Nakamise

Thời gian mở cửa sẽ tùy thuộc vào từng cửa hàng, nhưng đa số sẽ mở cửa đón khách vào 09:00 – 19:00 mỗi ngày.

- Giá vé tham quan chùa Sensoji

Chùa Sensoji hiện tại chưa có quy định về việc thu phí tham quan, vì vậy bạn sẽ được tự do ra vào tham quan các điểm đến trong chùa theo các khung giờ quy định như trên.

Xem thêm: Top 10 chùa Nhật Bản nổi tiếng linh thiêng xứ Phù Tang

Nói về lịch sử hình thành của chùa Sensoji thì có rất nhiều tương truyền khác nhau. Có lẽ là sự kiện vào năm 628, trong khi 2 anh em là Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari đang cùng nhau đánh cá trên sông thì họ tìm thấy một bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát vướng vào trong lưới đánh cá của mình. Sau đó, cả 2 đã cùng nhau làm rất nhiều cách để có thể đưa bức tượng Quan Âm quay trở lại dòng sông nhưng đều thất bại.

Họ nhận ra sự tâm linh của bức tượng nên đã quyết định cùng nhau thưa chuyện lại với trưởng làng Hajino Nakamoto để mọi người cùng nhau lập ra một ngôi đền thờ Phật Quan Âm nhỏ để giúp dân làng tại đây có cơ hội đến chiêm bái. Chính vì vậy, ngôi chùa Sensoji đã hình thành và bức tượng Quan Âm đó vẫn được lữu giữ cho đến tận ngày nay.

Nhắc đến chùa Sensoji, chúng ta sẽ nghĩ đến những điều tâm linh và cổ kính. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ thánh thần để phục vụ cho hoạt động chiêm bái, viếng chùa mà còn là nơi để thực hiện các hoạt động bốc quẻ quen thuộc của nhiều người dân Nhật Bản. Hoạt động này được xem là một nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh và vẫn còn được duy trì cho đến ngày hôm nay. Hàng năm chùa Asakusa đều đón một lượng người rất lớn ghé đến để xin quẻ tiên và xem vận mệnh của bản thân và cả gia đình trong tương lai.

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 3

Khám phá và trải nghiệm những điều thú vị độc đáo tại nơi đây

Ngoài ra, cảnh quan tại chùa Sensoji cũng có những thay đổi "thần kì" tùy thuộc từng thời điểm trong năm, đặc biệt là cảnh sắc trong mùa xuân, hạ, thu, đông sẽ đều làm say đắm trái tim của nhiều người.

MIA.vn sẽ đề xuất đến bạn ba cách di chuyển khu vực Asakusa phổ biến nhất là bằng xe buýt, tàu điện và xe buýt nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến chùa Sensoj từ Ueno, Shibuya hoặc di chuyển thẳng từ sân bay quốc tế Narita và sân bay quốc tế Haneda luôn để tiết kiệm thời gian.

Nếu lựa chọn phương tiện di chuyển này thì có một số tuyến xe buýt sẵn xung quanh Asakusa như Toei Bus, Tobu Skytree Shuttle Bus... bạn hoàn toàn có thể ghé qua chùa Sensoji trên những tuyến xe buýt này và ngắm cảnh thủ đô Tokyo tráng lệ.

Đây có lẽ là phương tiện di chuyển thông dụng nhất của người dân Nhật Bản khi di chuyển tham quan các điểm nổi tiếng trong nước. Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến ga Asakusa bởi đây là nhà ga gần chùa Sensoji nhất. Ngoài ra cũng có ga Tsukuba Express Asakusa là tương đối xa vị trí chùa Sensoji khoảng 10 phút đi bộ nên bạn có thể cân nhắc.

Nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm thú vị nhất thì có thể lựa chọn di chuyển đến chùa Sensoji bằng xe buýt nước, bạn sẽ được trải nghiệm đi vòng quanh thủ đô Tokyo khi những chiếc xe buýt nước này sẽ chạy qua vịnh Tokyo và sông Sumida.

Đương nhiên với trải nghiệm như vậy thì chi phí sẽ có phần nhỉnh hơn chút nhưng nếu có thể, bạn hãy nên trải nghiệm đi xe buýt nước một lần, nó sẽ rất thú vị và bạn sẽ cảm thấy "đáng đồng tiền bát gạo".

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 4

Cổng "Sấm" đầy uy nghiêm với lối kiến trúc cổ kính

Kaminarimon là cổng chính thứ nhất của chùa Sensoji được nhà cầm quyền của quận Musashi - Tairano Kinmasa xây dựng vào năm 942. Mặc dù nơi đây đã rừng bị phá hoại nhiều lần nhưng vào năm 1950 đã được xây lại và phục hồi chỉn chu nhất. Điểm đặc biệt là ngay cổng vào có treo một chiếc đèn lồng rất lớn với màu đỏ rực rỡ và hai bên là hai bức tượng của Thần Gió và Thần Sấm.

Điện Quan Âm được xây dựng vào năm 1649 và được xem là đại điện chính của đền thờ Sensoji, đã được công nhận là Di sản quốc gia.

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 5

Sự nghiêm trang và cổ kính của điện Quan Âm vào buổi sáng tinh mơ

Trong điện Quan Âm Kannondo được phân thành 2 khu vực chính là khu vực dành cho các tín đồ ở phía trước và khu vực đặt tượng Phật ở phía trong.

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 6

Cổng Hozomon cũng hấp dẫn không kém bởi sự nhộn nhịp

Nằm ở vị trí đằng sau khu phố mua sắm Nakamise Dori chính là Hozomon - cổng chính thứ 2 tại Asakusa Kannon. Nơi đây được nhiều người cho là kho báu của chùa Sensoji với hình ảnh đặc trưng là một đôi dép khổng lồ bằng rơm được treo thẳng đứng ở một bên cổng.

Khi đi hết cổng chính Kaminarimon thì bạn sẽ chính thức bước vào không gian nhộn nhịp của khu phố mua sắm nổi tiếng Nakamise Dori. Khu phố nổi bật khi nối liền cổng Sấm với cổng phụ Hozomon cùng chiều dài khoảng 250m.

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 7

Sự đông đúc, nhộn nhịp của dòng người tại con con phố Nakamise dori

Con phố Nakamise Dori được hình thành và đi vào hoạt động chính thức vào năm 1685. Hiện nay, con phố đã có khoảng 90 gian hàng bày bán các món đồ lưu niệm truyền thống khác nhau của đất nước Nhật Bản cùng với các quầy bán các món ăn đặc trưng của vùng Asakusa, bạn hãy ghé đến và thưởng thức chúng nhé!

Bất cứ địa điểm du lịch nào tại Nhật Bản cũng sẽ có những nội quy riêng và là một địa điểm du lịch phổ biến - chùa Sensoji sẽ có một lượng lớn khách đến ghé thăm, chính vì vậy MIA.vn sẽ tổng hợp cho bạn một vài lưu ý cần thiết nhất nhé.

Khám phá chùa Sensoji: ngôi chùa cổ kính bậc nhất Tokyo 8

Không khí náo nhiệt, đông đúc dòng người chen lấn vào các dịp lễ hội

- Mặc những loại trang phục phù hợp và lịch sự, bạn cũng có thể ghé các gian hàng để thuê đồ kimono mặc và chụp hình kỷ niệm.

- Không tự ý đánh chuông trong chùa, bạn có thể chụp hình từ xa và không được tác động làm chuông rung lên.

- Vì Sensoji là một ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu tại Tokyo nên bạn có thể ghé thăm ngôi chùa này vào ban đêm để có thể hòa mình vào vẻ đẹp yên tĩnh thay vì chen lấn trong giữa đám đông như ban ngày.

- Nghiêm túc thực hiện đúng các quy định tại chùa Asakusa Kannon, nếu như chưa hiểu rõ các quy định về mặt ngôn ngữ, bạn có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ.

- Không tự ý mua vật phẩm cúng bên ngoài đưa vào đền nếu bạn chưa tìm hiểu kĩ quy định, nội quy trước đó, nếu bị phát hiện, bạn sẽ bị phạt và mời ra khỏi ngôi chùa ngay lập tức.

Có thể nói, chùa Sensoji thường là một nơi bình yên, thư thái đúng nghĩa mà nhiều người lựa chọn ghé thăm khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào và nơi đây luôn trở nên nổi bật bởi nét đẹp cổ kính và đầy ấn tượng, chùa Sensoji vẫn luôn là nơi khiến nhiều người không khỏi tò mò và mong muốn khám phá. Hy vọng, thông qua bài viết của Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn sẽ có những hiểu biết hơn về những điều thú vị tại ngôi chùa Sensoji này.