Hòn Khô được ví như một viên ngọc quý giấu mình trong vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của biển Bình Định, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Nằm tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km, Cù Lao Hòn Khô mang trong mình sự tĩnh lặng, bình yên đến lạ thường.

Không như những đảo lớn khác, Hòn Khô không có những cây cổ thụ vươn cao ngất trời hay đông đúc dân cư mà thay vào đó nơi đây được tạo hóa ban tặng cho những bãi cát trắng mịn, rạn san hô đa dạng sặc sỡ với nhiều sắc màu và làn nước biển trong xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hữu tình, quyến rũ. Đó chính là điểm nhấn độc đáo khiến Hòn Khô trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất Bình Định, một điểm đến không thể không biết đến khi du lịch vùng đất võ.

Đến với Hòn Khô, bạn không chỉ được tắm trong làn nước biển mát lạnh, ngắm nhìn những con sóng nhỏ lăn tăn hiền hòa mà còn được thả mình vào vẻ đẹp yên bình của những cánh đồng cỏ xanh mướt và dòng nước ngầm dịu dàng chảy ra từ khe đá.

Hòn Khô còn là thiên đường cho những ai đam mê lặn ngắm san hô. Với đa dạng sinh vật biển và rạn san hô đầy màu sắc, đây sẽ là trải nghiệm khó quên, mở ra một thế giới dưới nước kỳ thú.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động, trò chơi trên mặt nước cực kỳ thú vị giúp mang lại cảm giác mới lạ và sảng khoái.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 2

Hòn Khô có những bãi cát trắng mịn, rạn san hô sặc sỡ cùng hàng cây cổ thụ cao ngất. Ảnh: VnTrip

Tọa lạc tại Ghềnh Ráng, bãi biển Bình Định tuyệt đẹp - Hoàng Hậu thu hút du khách bởi những hòn đá khổng lồ đa sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ. Sở dĩ có cái tên mỹ miều này là vì nơi đây từng là nơi nghỉ chân của Hoàng hậu Nam Phương

Không chỉ là nơi tắm biển, bãi tắm Hoàng Hậu còn là điểm lý tưởng cho những ai đam mê câu cá. Hãy thử tưởng tượng mình ngồi trên những mỏm đá, thả cần câu xuống làn nước trong xanh, hòa mình vào thiên nhiên, quên đi mọi lo toan và chỉ còn lại sự bình yên cùng vẻ đẹp kỳ vĩ của biển Bình Định.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 3

Bãi tắm Hoàng Hậu tuyệt đẹp với những hòn đá đầy màu sắc. Ảnh: Quy Nhơn Tourist

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Bắc, Vũng Bồi hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ. Nơi đây được bao bọc bởi những ngọn núi đá nhấp nhô tạo thành một vòng cung ôm lấy bờ biển xanh biếc. Bãi cát trắng mịn trải dài ôm lấy làn nước trong vắt phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ.

Đến với biển Bình Định này, bạn sẽ như lạc bước vào chốn bình yên tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của phố thị để tận hưởng bầu không khí trong lành và tiếng sóng vỗ nhẹ.

Vũng Bồi không chỉ có cảnh đẹp hoang sơ mà còn sở hữu nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak khám phá các hang động, lặn biển ngắm san hô hay đơn giản là nằm dài trên bờ cát tận hưởng ánh nắng ấm áp của miền nhiệt đới.

Với những ai yêu thích chụp ảnh, Vũng Bồi là địa điểm lý tưởng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. Nơi đây sở hữu background “cực xịn” với những mỏm đá nhấp nhô, những hàng cây xanh rì rào và bầu trời xanh biếc.

Vũng Bồi là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi yên bình để thư giãn và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Hãy đến với Vũng Bồi để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà biển Bình Định mang lại nhé.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 4

Vũng Bồi đang dần trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Ảnh: Thích Tours

Nhắc đến những bãi biển Bình Định hoang sơ chưa bị bàn tay con người tác động, Vĩnh Hội là một cái tên không thể bỏ qua. Nằm e ấp bên những dãy núi đá hùng vĩ, bãi biển Vĩnh Hội hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình vừa thơ mộng lại vừa tráng lệ. Bãi biển cong cong uốn lượn ôm lấy bờ cát trắng mịn tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Vẻ đẹp hoang sơ của Vĩnh Hội đã đi vào thơ ca, nhạc họa và cả những thước phim ấn tượng. Biển ở đây mang một màu xanh ngọc bích đầy mê hoặc, sóng vỗ nhẹ nhàng và bờ cát trắng trải dài mịn màng. Không khí trong lành, yên bình cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ khiến Vĩnh Hội trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và tách biệt khỏi ồn ào phố thị.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 5

Biển Vĩnh Hội vừa thơ mộng lại vừa tráng lệ. Ảnh: Quy Nhơn Homes

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển yên bình và đẹp đẽ tại Quy Nhơn thì MIA.vn gợi ý bạn đến Bãi Bàu. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, con đường dẫn đến Bãi Bàu là một trải nghiệm thú vị với những con dốc quanh co, hai bên là hàng cây điều và xoài tạo bóng mát mang lại cảm giác dễ chịu ngay từ những bước chân đầu tiên.

Bãi Bàu nổi bật với bãi cát vàng óng ả, làn nước biển trong xanh cùng với những gợn sóng nhẹ nhàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa và tràn đầy sức sống. Đây là nơi lý tưởng để bạn thả mình vào làn nước mát lành và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời bên người thân, bạn bè.

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Bãi Bàu còn thu hút khách du lịch bởi những ghềnh đá ở ngoài mé biển tạo nên những góc check-in độc đáo cho những ai yêu thích khám phá và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong hành trình của mình. Đây cũng là điểm lý tưởng để bạn có thể ngồi thư giãn, ngắm nhìn bình minh hoặc hoàng hôn và cảm nhận sự bình yên tuyệt đối mà không phải bãi biển nào cũng có thể mang lại.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 6

Bãi Bàu Quy Nhơn hiện lên như một bức tranh tràn đầy sức sống. Ảnh: Traveloka

Lộ Diêu là một trong những điểm đến du lịch mới nổi tại Bình Định đang thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình cùng với thú vui "mùa nào thức ấy" đầy độc đáo.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là những ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân đến Lộ Diêu. Bãi biển Bình Định này trải dài với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh biếc và những hàng dương xanh rì rào trong gió tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 7

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là những ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân đến Lộ Diêu. Ảnh: Báo Thanh Niên

Nổi bật trong số những bãi biển Bình Định xinh đẹp nhất còn có Bãi Xếp, một viên ngọc thô ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo khó quên.

Bãi Xép níu chân bao du khách bởi bờ cát trắng mịn trải dài ôm lấy làn nước biển xanh biếc, trong vắt.

Nơi đây được tô điểm bởi những bãi đá nhấp nhô, tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Nhờ nét đẹp còn vẹn nguyên nét nguyên sơ và nơi đây luôn có một bầu không khí trong lành, yên bình tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của phố thị.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 8

Bãi Xép sở hữu bờ cát trắng mịn. Ảnh: VinWonders

Cù Lao Xanh là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và trong lành của biển Bình Định. Hòn đảo này cách đất liền khoảng 30 phút đi cano và chỉ có khoảng 3.000 người đang sinh sống trên đảo. Điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng với Cù Lao Xanh chính là làn nước biển trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy tận đáy cùng với bờ cát trắng mịn màng trải dài tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đặc biệt quyến rũ.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 9

Đến Cù Lao Xanh là một quyết định đúng đắn. Ảnh: Gonatour

Nhắc đến du lịch Bình Định thì không thể bỏ qua Ghềnh Ráng (Tiên Sa) - một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi hòa quyện giữa vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và dấu ấn thi ca của Hàn Mặc Tử.

Bãi biển Bình Định này được tô điểm bởi những viên đá nhẵn mịn xếp chồng lên nhau. Làn sóng vỗ nhẹ vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa, hòa cùng tiếng gió rì rào mang đến cảm giác bình yên, thư thái.

Nước biển trong vắt soi bóng hàng dừa xanh rì rào trong gió càng tô điểm cho bức tranh thiên nhiên thêm thơ mộng.

Ngoài ra, Ghềnh Ráng Tiên Sa còn gắn liền với quãng đời thi nghiệp của Hàn Mặc Tử, nhà thơ nổi tiếng với nhiều tác phẩm thi ca bất hủ. Nơi đây là nguồn cảm hứng cho nhiều bài thơ hay của ông như "Đây thôn Vĩ Dạ", "Mùa xuân chín", "Gái quê"... Khi đến đây bạn có thể viếng thăm mộ Hàn Mặc Tử và cảm nhận những rung cảm thi ca của ông.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 10

Vẻ đẹp này có đủ đốn tim bạn chưa? Ảnh: VinWonders

Tọa lạc dưới chân núi Phương Mai và cách thành phố Quy Nhơn 25km, Kỳ Co hiện lên như một "thiên đường Maldives" thu nhỏ giữa lòng Việt Nam. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng san hô rực rỡ, khiến bất kỳ ai đặt chân đến cũng phải say đắm.

Nhìn từ xa, Kỳ Co như một bức tranh thủy mặc được tô điểm bởi những gam màu hài hòa. Biển xanh ngọc bích ôm lấy bờ cát trắng mịn, sóng vỗ nhẹ nhàng tạo nên bản giao hưởng du dương. Hai dãy núi đá hùng vĩ vươn mình ra biển như ôm trọn lấy cả không gian, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Chỉ cần đặt chân đến Kỳ Co, bạn có thể dễ dàng "rinh" về cho mình hàng loạt bức ảnh "sống ảo" cực chất. Bãi cát trắng trải dài, những phiến đá kỳ thú, làn nước xanh biếc cùng những rặng san hô rực rỡ sẽ là background hoàn hảo cho những shoot hình "triệu like".

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 11

Đến Kỳ Co để rinh về những shoot hình triệu like. Ảnh: Quy Nhơn Tourist

Cái tên "Eo Gió" bắt nguồn từ vị trí địa lý độc đáo: Nơi đây được ôm trọn bởi những vách đá cao, chạy dài tạo thành hình cung tựa như một eo biển hút gió lộng. Nét đặc trưng của Eo Gió chính là những khối đá muôn hình vạn trạng, xếp chồng lên nhau xen kẽ với những con sóng vỗ bờ tạo nên bức tranh thủy mặc có một không hai. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh đá xen đá, đá chồng đá trải dài dọc theo bờ biển, lối đi và cả dưới lòng đại dương, tất cả đều toát lên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 12

Một eo biển hút gió độc đáo. Ảnh: Báo Thanh Niên

Biển Cát Tiến hay còn gọi là biển Nhơn Lý nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước trong xanh. Với chiều dài chỉ vài ngàn mét, Cát Tiến trải qua nhiều sắc thái khác nhau, từ những cồn cát trắng phau, khổng lồ như sa mạc thu nhỏ đến bờ biển thoai thoải chạy dài hàng trăm mét rồi đột ngột chuyển sang những dải cát đen huyền bí ẩn. Cuối cùng, Cát Tiến lại mở ra khung cảnh ấn tượng với những viên đá cuội tròn vo, nhẵn thín tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo.

Top 12 bãi biển Bình Định đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê 13

Cát Tiến vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ. Ảnh: Zoom Travel

Bình Định với những bãi biển đẹp như tranh vẽ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch biển tuyệt vời. Hãy đến và khám phá 12 bãi biển Bình Định trên để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây nhé. Và đừng quên theo dõi Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến tuyệt vời khác.