Sân chim Vàm Hồ nằm giữa hai xã Mỹ Hoà và Tân Xuân thuộc địa phận huyện Ba Tri là một địa điểm tham quan tại Bến Tre rất nổi tiếng. Không chỉ có hơn 84 loài chim khác nhau, nơi đây còn là vùng đất của nhiều loại thực vật do tính chất ngập mặn. Trong đó tầng cao là nơi sinh trưởng của cây đước, dừa nước… còn tầng thấp mọc rất nhiều lau sậy, cóc kèn… 

Mặc dù chỉ mới bay về Vàm Hồ khoảng từ năm 1986 trở lại đây nhưng nơi này đã sở hữu số lượng chim chóc cực kỳ đa dạng. Đến Sân chim Vàm Hồ, bạn không chỉ được ngắm nhìn hàng trăm cánh cò, vạc mà còn có thể quan sát rất nhiều loài chim hoang dã, lắng nghe tiếng cuốc gọi đàn, bìm bịp kêu hết sức vui tai. Bên cạnh đó, bạn còn được thỏa thích đi dạo giữa rừng cây, ngả lưng thư giãn trên chiếc võng treo dưới tán lá và hít thở bầu không khí trong lành, dễ chịu của dòng sông Ba Lai.

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 2

Sân chim Vàm Hồ là nơi trú ngụ của nhiều loài chim chóc và thực vật hoang dã 

Chùa Vạn Phước Bến Tre là một trong những ngôi cổ tự lớn nhất ở xứ dừa và thu hút hàng nghìn người đến hành hương, bái Phật hằng năm. Với cảnh quan thanh tịnh và lối kiến trúc ấn tượng, địa điểm tham quan tại Bến Tre này chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. 

Tọa lạc ở vị trí địa lý khá hiểm trở ngay giữa cánh rừng ngập mặn rậm rạp, Chùa Vạn Phước vẫn vô cùng nổi bật với tông màu vàng tráng lệ. Kiến trúc chùa khá hài hòa với nhiều công trình như cổng tam quan bề thế, cặp tượng rồng vàng tọa trấn hai bên, khuôn viên xanh rộng 8 hecta, Chánh điện uy nghi, lộng lẫy, pho tượng Phật Di Lặc khổng lồ và khu nhà ở sinh hoạt gần gũi.

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 3

Chùa Vạn Phước là địa điểm tham quan tại Bến Tre thu hút đông đảo khách thập phương đến vãn cảnh, chiêm bái mỗi năm

Nằm dọc theo dòng sông Tiền và cách trung tâm Thành phố Bến Tre khoảng 23km chính là Cồn Quy. Đây là một địa điểm tham quan tại Bến Tre nổi tiếng bậc nhất bởi không gian sông nước miệt vườn nên thơ, hữu tình cùng những làn điệu đờn ca tài tử vùng Nam Bộ ngọt ngào. 

Đến với Cồn Quy, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hết sức yên bình, giản dị và mộc mạc, chưa hề xuất hiện những dấu tích đô thị hóa. Đặc biệt, bạn có thể ngồi xuồng lênh đênh trên các con rạch nhỏ ngắm nhìn cây cối trù phú, thưởng thức hoa quả tươi ngon ở các khu vườn nhãn, cam, bưởi…, uống trà mật ong thơm lừng và chìm trong các giai điệu đờn ca tài tử trứ danh. 

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 4

Khung cảnh thanh bình tại Cồn Quy Bến Tre. Ảnh: Bazan Travel

Cồn Phú Đa là địa điểm tham quan tại Bến Tre nằm ở địa phận xã Vĩnh Bình, huyện chợ Lách. Nhờ dòng sông Cổ Chiên quanh năm bồi đắp phù sa nên người dân ở Cồn Phú Đa có điều kiện canh tác nông nghiệp, biến vùng đất hoang sơ thành những miệt vườn cây trái trù phú. Tại Cồn Phú Đa, bạn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản vùng sông nước như sầu riêng, chôm chôm, nhãn, xoài tứ quý… 

Không chỉ nổi tiếng với hoa thơm trái ngọt, nơi đây còn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá ẩm thực dân dã xứ dừa. Trong đó, ốc gạo là đặc sản nổi tiếng nhất và được rất nhiều tín đồ xê dịch lẫn người dân bản địa yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm nhiều địa điểm du lịch tâm linh khác trên Cồn Phú Đa như Đình Thần, Miếu Bà Chúa Xứ, Miếu Mẹ Diêu Trì Phật Mẫu…

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 5

Cồn Phú Đa nằm trên dòng sông Cổ Chiên với nhiều miệt vườn vườn trái cây trù phú. Ảnh: BDS.net

Khu di tích Đồng Khởi nằm ở xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam là một địa điểm tham quan tại Bến Tre phục vụ công tác về nguồn, tìm hiểu truyền thống cách mạng của dân tộc. Vào thập niên 60 ở thế kỷ trước, đây chính là nơi phát ra tiếng súng mở đầu cho phong trào Đồng Khởi lẫy lừng của cách mạng miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ. 

Hiện nay, Khu di tích Đồng Khởi là nơi trưng bày các hình ảnh, tư liệu và hiện vật lịch sử về những chiến thắng oanh liệt của quân dân Bến Tre trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập. Khu di tích rộng hơn 5.000 m2 bao gồm các công trình như Nhà đón tiếp, Nhà truyền thống, Bia chiến thắng và Đền thờ anh hùng liệt sĩ. 

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 6

Khu di tích Đồng Khởi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân Bến Tre 

Nhà Thờ La Mã (hay còn có tên là Đền Đức Mẹ La Mã) tọa lạc tại địa phận xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Nơi này được Đức Giám Mục Phêrô Ngô Đình Thục thành lập vào năm 1951 để thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Từ lâu, Nhà thờ La Mã không chỉ đơn thuần là một địa điểm tham quan tại Bến Tre mà đã trở thành tọa độ du lịch tâm linh cực kỳ nổi tiếng.  

Nhà thờ La Mã có phong cách kiến trúc tương đối đơn giản nhưng từng đường nét lại cực kỳ khéo léo, toát lên được sự trang nghiêm, tôn kính của chốn tâm linh. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến bức ảnh linh thiêng tái hiện lại hình dáng Đức Mẹ hiền từ bên cạnh Chúa Hài Đồng, xung quanh là những thiên thần mặc trang phục bắt mắt. Có nhiều câu chuyện kể rằng bức ảnh này đã  giúp đỡ, ban ơn cho rất nhiều người thoát khỏi hoạn nạn và bệnh tật. 

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 7

Nhà thờ La Mã gắn liền với truyền thuyết kỳ bí về sự hồi sinh của bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 

Làng hoa kiểng Cái Mơn ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là nơi tập trung rất nhiều loại hoa cảnh, cây giống, bonsai được tạo dáng tỉ mỉ và chăm sóc hết sức kĩ càng. Vào dịp xuân sang, nơi đây lại thu hút đông đảo khách thập phương đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi mới, rạng rỡ đầy màu sắc của làng hoa và chọn cho nhà mình những chậu ưng ý nhất. 

Dừng chân tại Làng hoa kiểng Cái Mơn, bạn không chỉ được tham quan mà còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình, kỹ thuật chăm bón của người dân bản địa để tạo ra những chậu hoa đẹp. Đặc biệt, khung cảnh nơi đây vô cùng thơ mộng nên bạn đừng quên chụp cho mình những shoot hình thật lung linh nhé. 

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 8

Vẻ đẹp rực rỡ muôn màu của Làng hoa kiểng Cái Mơn mỗi độ xuân về

Nằm ở ấp An Thới, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Khu du lịch Làng Bè là một trong những địa điểm tham quan tại Bến Tre vô cùng hút khách, nhất là vào dịp hè hoặc cuối tuần. Sở dĩ nơi đây có tên là Làng Bè bởi vì khu du lịch sinh thái nức tiếng này gắn liền với nghề nuôi cá bè của người bản địa. 

Tại Khu du lịch Làng Bè, bạn sẽ có dịp thưởng ngoạn khung cảnh sông nước miền Tây hữu tình, tham quan vườn trái cây trĩu quả và trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian thú vị như tát mương bắt cá, đu dây, chạy xe qua cầu khỉ… Không chỉ thế, bạn còn được thưởng thức nhiều món đặc sản xứ dừa dân dã và ngủ qua đêm ở khu homestay xinh xắn, tiện nghi. 

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 9

Trải nghiệm các trò chơi dân gian cực thú vị ở Khu du lịch Làng Bè. Ảnh: Fanpage Khu du lịch Làng Bè

Cồn Ốc nằm trên dòng sông Hàm Luông thuộc địa phận huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với diện tích khoảng 647 hecta. Tính đến thời điểm hiện tại, Cồn Ốc có chiều dài tầm 8.3km và cứ mỗi năm lại mở rộng thêm do phù sa bồi đắp. Vì nằm giữa Cù lao Bảo và Cù lao Minh nên Cồn Ốc có không gian rất yên tĩnh, thanh bình, được bao phủ bởi sắc xanh bạt ngàn của cây trái. 

Không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, Cồn Ốc còn thu hút mọi người bởi nhiều miệt vườn trái cây trĩu quả, các rặng dừa xanh thẳm ngút tầm mắt cùng những làng nghề truyền thống lâu đời. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống nơi miền Tây sông nước đúng nghĩa với các trải nghiệm thú vị như chèo xuồng len lỏi qua những mương rạch chằng chịt, ngắm nhìn vườn cây trái sum suê, kéo lưới đánh cá, hái bông điên điển… 

Top địa điểm tham quan tại Bến Tre không nên bỏ lỡ (Phần 2) 10

Cồn Ốc sở hữu phong cảnh thiên nhiên cực kỳ thanh bình, nên thơ 

Vậy là cẩm nang du lịch MIA.vn đã bật mí top địa điểm tham quan tại Bến Tre nổi tiếng bậc nhất. Với những điểm đến này, hành trình khám phá xứ dừa của bạn chắc chắn sẽ càng thêm thú vị và đáng nhớ đấy.