Địa chỉ: Ấp Bình Chiến, thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Nhắc đến Top chùa nổi tiếng ở Bến Tre, không ai là không nghĩ ngay tới Chùa Vạn Phước. Đây được xem là một trong những ngôi chùa lớn nhất xứ dừa thu hút hàng ngàn lượt tham quan, chiêm bái mỗi năm. Với lối kiến trúc đầy ấn tượng, Chùa Vạn Phước Bến Tre sẽ là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá tâm linh của mình. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu tất tần tật về ngôi chùa này bạn nhé.

Xem thêm: Đến Đình Phú Tự Bến Tre chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ xưa

Đến Chùa Vạn Phước Bến Tre khám phá tiên cảnh trần gian 2

Chùa Vạn Phước Bến Tre thu hút đông đảo bà con Phật tử cùng tín đồ du lịch đến chiêm bái hàng năm

Chùa Vạn Phước Bến Tre cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ đồng hồ di chuyển. Tọa lạc tại ấp Bình Chiến thuộc huyện Bình Đại, các bạn có thể dễ dàng đến đây khám phá bằng đa dạng loại hình phương tiện khác nhau.

Thông thường, nếu xuất phát từ những tỉnh thành lân cận thì tín đồ du lịch sẽ đón xe khách đi Bến Tre trước, sau đó mới thuê xe máy hoặc bắt taxi đi tham quan, khám phá. Mức giá cho một chuyến xe khách như vậy nhìn chung cũng rất hợp lý, chỉ dao động từ 90.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ tùy vào loại hình ghế ngồi hay giường nằm mà bạn lựa chọn.

Đến Chùa Vạn Phước Bến Tre khám phá tiên cảnh trần gian 3

Khánh thành vào năm 2022, ngôi chùa sở hữu lối kiến trúc vô cùng đẹp mắt và ấn tượng khiến bất cứ ai đến đây đều không khỏi choáng ngợp

So với địa điểm tâm linh lâu đời như Chùa Tuyên Linh, Nhà thờ Cái Mơn... Vạn Phước là một cái tên vẫn còn khá mới. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 2000 trên một mảnh đất rộng khoảng 8ha chỉ toàn cây cỏ dại và đầm lầy. Vị sư trụ trì của Chùa Vạn Phước Bến Tre tức hòa thượng Thích Phước Chỉ nổi tiếng là người thiện tâm và một lòng hướng Phật. Chính vị sư đức độ này đã cưu mang 40 người bệnh tật không nơi nương tựa.

Chùa Vạn Phước Bến Tre gây ấn tượng với vô số hạng mục đặc sắc. Từ chiếc cổng tam quan có cặp rồng vàng 2 bên tả hữu đến khu chánh điện khang trang và hồ súng nằm trong khuôn viên... Tất cả đều cho thấy quy mô lớn cũng như tâm huyết của trụ trì và ban quản lý dành cho ngôi chùa.

Đặc sắc nhất phải kể đến bức tượng Phật Di Lặc cao 12,45m đạt khối lượng lên đến 99 tấn được làm bằng bê tông cốt thép và đặt trong khuôn viên Chùa Vạn Phước. Đây là một trong những công trình nổi bật hàng đầu tại Bến Tre khi có kinh phí ước chừng khoảng 2,27 tỷ. Vẻ đẹp của pho tượng khiến bất cứ ai lần đầu ghé thăm ngôi chùa đều không khỏi choáng ngợp.

Dạo bước khám phá nơi đây, bạn sẽ thấy tâm hồn mình được xoa dịu sau nhiều ngày tháng lo toan vất vả. Còn gì bằng đến đây vãn cảnh, gửi gắm ước nguyện cùng bức tượng Phật bề thế và nghỉ ngơi, thư giãn giữa chốn linh thiêng yên bình bạn nhỉ?

Đến Chùa Vạn Phước Bến Tre khám phá tiên cảnh trần gian 4

Đặc sắc nhất tại Chùa Vạn Phước Bến Tre chắc chắn là bức tượng Phật Di Lặc cao 12,45m được làm bằng bê tông cốt thép và bố trí ngay tại vị trí trung tâm của khuôn viên

Chùa Vạn Phước Bến Tre hứa hẹn để lại trong bạn ấn tượng khó phai nhạt ngay từ lần đầu ghé thăm. Lưu ngay nơi đây vào cẩm nang du lịch của riêng mình để không quên dừng chân chiêm bái khi có dịp nhé mọi người. Vẻ đẹp đến từ phong cách kiến trúc cùng nhiều hạng mục quy mô lớn tại chùa sẽ mang đến bạn những phút giây mãn nhãn trong hành trình vi vu "oanh tạc" các tỉnh thành thuộc miền Tây sông nước đó.