Châu Âu là một vùng đất phát triển mạnh mẽ về kinh tế cùng nhiều đô thị đông đúc. Tuy nhiên, ẩn sâu trong bức tranh nhộn nhịp ấy là những ngôi làng thanh bình như bước ra từ những trang truyện cổ tích. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những ngôi làng Châu Âu với vẻ đẹp tuyệt sắc mà bạn nên tìm hiểu khi đến đây nhé!

Làng Colmar sở hữu vẻ đẹp hòa quyện của văn hóa và kiến trúc Đức - Pháp. Đây là một ngôi làng châu Âu sở hữu nhiều giá trị văn hóa độc đáo với những món ăn ngon và các công trình kiến trúc nổi tiếng.

Khi tìm đến Colmar, bạn có thể tìm thấy những món ăn ấn tượng như bánh sừng bò, gan ngỗng cùng nhiều phong cách kiến trúc nổi bật mang âm hưởng Gothic Đức hay Tân Baroque Pháp. Ngoài ra, những khu phố cổ kính cũng góp phần điểm tô thêm nét đẹp tuyệt sắc của Colmar.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 2

Làng Colmar sở hữu vẻ đẹp hòa quyện của văn hóa và kiến trúc Đức - Pháp. Ảnh: Charly Constant

Folegandros của Hy Lạp là một hòn đảo nổi tiếng với bối cảnh thanh bình cùng sự cổ kính qua từng góc phố. Đây là một ngôi làng Châu Âu không quá đông đúc và được trang trí rực rỡ bằng những sắc hoa rực rỡ.

Khi tìm đến Folegandros, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ trong văn hóa và kiến trúc của Nhà thờ Chính thống giáo Hy Lạp với mái vòm màu xanh lam tươi sáng. Ngoài ra, ngôi làng này còn có bãi biển Kategro nổi bật với những con sóng màu lam ngọc dịu dàng.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 3

Folegandros của Hy Lạp là một hòn đảo nổi tiếng với bối cảnh thanh bình cùng sự cổ kính qua từng góc phố. Ảnh: Travel Guide

Tellaro nước Ý là một trong những ngôi làng Châu Âu xinh đẹp với thắng cảnh hữu tình cùng không gian thiên nhiên trong lành. Nét đẹp của ngôi làng này nổi bật bởi những con đường quanh co bên đỉnh vách đá và một bến cảng nhỏ xinh bên bờ biển.

Khi tìm đến nơi đây, bạn sẽ tìm đấy những khung cảnh ấn tượng của những ngôi nhà màu phấn đan xen nhau bám chặt bờ biển. Vẻ đẹp của ngôi làng mang đậm tính chất thơ ca. Tên của vùng đất này cũng được đặt theo những biểu tượng văn học nổi tiếng.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 4

Tellaro nước Ý là một trong những ngôi làng Châu Âu xinh đẹp với thắng cảnh hữu tình. Ảnh: Samuele Bertoli

Bibury nước Anh được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất tại xứ sở sương mù. Đây là một ngôi làng nổi bật bởi những đồng cỏ xanh tươi nằm bên những ngôi nhà đá mang hơi hướng kiến trúc Trung Cổ.

Ngôi làng Bibury nổi bật bởi không gian thiên nhiên trong lành và dòng sông Coln hiền hòa chia đôi ngôi làng. Khu vực đẹp nhất của làng nằm ở Arlington Row, một con đường xưa cũ với những tòa nhà gỗ màu nâu đỏ đã có từ thế kỷ 17.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 5

Bibury nước Anh được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất tại xứ sở sương mù. Ảnh: Pauline Bernfeld

Hallstatt là một trong những kỳ quan du lịch của miền Nam nước Áo. Ngôi làng này có bối cảnh tựa một câu chuyện cổ tích với hồ nước trong vắt tại khu vực trung tâm và bao quanh là những ngọn núi xanh tươi thấp thoáng sau làn sương mai nhẹ nhàng.

Ngôi làng Hallstatt nổi tiếng với nghề khai thác muối đã có từ thuở xa xưa. Khi tìm đến quảng trường trung tâm thị trấn, bạn có thể tìm thấy những tòa nhà phủ đầy cây thường xuân, biểu tượng cho sự thịnh vượng một thời của nơi đây.

Vẻ đẹp của Hallstatt không dừng lại ở đó mà còn tỏa sáng rực rỡ với nền hồ trong vắt ấn tượng. Thấp thoáng những dãy núi quanh năm bao phủ bởi rừng cây cùng những ngôi nhà cổ điển đã gột nên một vẻ đẹp tựa bài thơ của ngôi làng này. Một trong những công trình kiến trúc ấn tượng mà bạn nên tham quan khi đến với Hallstatt chính là Nhà thờ Lutheran Hallstatt và ngọn tháp chót vót.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 6

Hallstatt là một trong những kỳ quan du lịch của miền Nam nước Áo. Ảnh: Random Person

Reine sở hữu vẻ đẹp của một làng chài Châu Âu thanh bình. Làng chài xinh đẹp này tọa lạc ở quần đảo Lofoten thuộc Na Uy. Không gian của làng nổi bật bởi những vùng vịnh có màu ngọc bích và những ngọn núi nhấp nhô trên nền trời trong vắt.

Nét nổi bật của làng Reine còn được điểm xuyết bởi những cabin đánh cá màu đỏ tươi. Những cabin này đã được cải tạo thành những ngôi nhà nhỏ dành cho các tín đồ du lịch tìm đến đây nghỉ dưỡng.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 7

Reine sở hữu vẻ đẹp của một làng chài Châu Âu thanh bình. Ảnh: Ferdinand Stöhr

Marsaxlokk là một ngôi làng nhỏ tọa lạc bên bờ biển phía Đông Nam của Malta. Đây là một trong những ngôi làng cổ xinh đẹp tại Châu Âu với những chiếc thuyền đánh cá kiểu cũ tạo nên sắc màu thu hút và nổi bật.

Làng chài cổ này nổi tiếng với những sản phẩm cá ngừ, cá kiếm và lampuki được đánh bắt và phục vụ trực tiếp tại các nhà hàng địa phương. Bạn có thể khám phá đời sống thú vị của người dân làng Marsaxlokk tại các khu chợ cá Chủ Nhật.

Ngoài ra, nơi đây còn nổi bật bởi một vịnh đá vôi ẩn giấu với vẻ đẹp nguyên sơ và trong lành. Bạn có thể tìm đến nơi đây bằng cách đi bộ một đoạn ngắn dọc theo bờ biển đến Hồ St. Peter. Đây là địa điểm mà người dân địa phương thường tìm đến để thưởng ngoạn thắng cảnh của ngôi làng.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 8

Marsaxlokk là một ngôi làng nhỏ tọa lạc bên bờ biển phía Đông Nam của Malta. Ảnh: CALIN STAN

Cochem là ngôi làng Châu Âu nằm hiền hòa bên bờ sông Moselle quanh co. Đây là một ngôi làng nổi bật tại Đức với kiến trúc truyền thống cũng những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm yên bình bên một con đường lót đá cuội.

Chỉ cần đi dạo ven sông, bạn có thể ngắm nhìn được những khung cảnh đẹp nhất của làng Cochem. Nơi đây có một lâu đài xinh đẹp nằm trên đỉnh đồi của thị trấn. Ngoài ra, những vườn nho xung quanh thung lũng Moselle ngập tràn sương mù cũng màng đến một không gian yên bình cho ngôi làng này.

Ngoài những trải nghiệm tuyệt vời kể trên, bạn cũng có thể tìm đến Cochem để thử qua rượu vang trắng mang hương hoa độc đáo của vùng này.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 9

Cochem là ngôi làng Châu Âu nằm hiền hòa bên bờ sông Moselle quanh co. Ảnh: Kai Pilger

Dinant là một ngôi làng nằm trên dải đất hẹp giữa vách đá và sông Meuse. Đây là một thị trấn lịch sử tọa lạc tại vùng Wallonia nói tiếng Pháp của nước Bỉ. Thị trấn Dinant là một vùng đất nổi tiếng với bia. Tại đây có Notre-Dame de Leffe, một tu viện thời trung cổ đã bắt đầu ủ nên những loại bia Bỉ nổi tiếng từ thế kỷ thứ 13.

Ngoài ra, thị trấn Dinant còn nổi bật với bảo tàng bia Leffe. Bảo tàng này tọa lạc trong một khách sạn được tạo ra trên một tu viện cũ. Từ đây, bạn sẽ có tầm nhìn bao quát ra thị trấn và thành cổ trên đỉnh vách đá.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 10

Dinant là một ngôi làng nằm trên dải đất hẹp giữa vách đá và sông Meuse. Ảnh: Sol Mitnick

Kaysersberg là ngôi làng Châu Âu được người Pháp yêu thích nhất vào năm 2017. Ngôi làng này sở hữu vẻ đẹp tựa như một bài thơ với bức tranh phong cảnh rực rỡ cùng những tòa nhà mang sắc màu cổ điển ấn tượng.

Kaysersberg từng là một phần của đế quốc La Mã hào hùng nên ít nhiều có phảng phất những dấu ấn về văn hóa cũng như kiến trúc. Một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất tại đây phải kể đến Lâu đài tròn ở Alsace. Công trình này được xây dựng vào khoảng 1200 và mang sắc màu kiến trúc huyền bí, ấn tượng.

Top 10 ngôi làng Châu Âu bước ra từ truyện cổ tích 11

Kaysersberg là ngôi làng Châu Âu được người Pháp yêu thích nhất vào năm 2017. Ảnh: Cecile Musy

Những ngôi làng Châu Âu với vẻ đẹp dịu dàng cùng không gian thiên nhiên yên bình được cập nhật trong danh sách này sẽ là điểm hẹn mà bạn không nên bỏ qua. MIA.vn hy vọng, top những làng châu Âu đẹp đẽ này sẽ mang đến bạn những gợi ý tuyệt vời khi khám phá vùng đất này.