Chinh phục núi Thái Bình khi du lịch Hong Kong là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình khám phá xứ Cảng thơm. Một trong những cách di chuyển đến đỉnh Thái Bình được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn chính là Peak Tram. Vậy hệ thống xe điện Peak Tram có gì độc đáo và sẽ mang đến bạn những trải nghiệm khám phá kỳ thú nào, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Tuyến xe điện Peak Tram là tuyến đường sắt cáp treo ấn tượng tại khu vực Hong Kong, Trung Quốc. Tuyến đường này được vận hành từ năm 1988 và phục vụ việc vận chuyển các tín đồ du lịch đến tham quan các địa điểm xinh đẹp như Núi Austin hoặc Núi Thái Bình.

Xe điện Peak Tram được khởi hành từ Garden Road Admiralty và di chuyển đến Đỉnh Thái Bình. Cung đường di chuyển của tuyến xe điện này sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm tuyệt vời với tầm nhìn tuyệt vời ra bến cảng và các tòa nhà chọc trời ở khu vực Hong Kong.

Lộ trình của Peak Tram sẽ di chuyển với độ dài trong khoảng 1,4 km và di chuyển khá nhanh chóng, chỉ trong 8 phút đồng hồ. Lộ trình cụ thể của tuyến xe điện này được khởi hành như sau: Đường Garden - Ga Central - đường Kennedy - đường MacDonell - đường May - đường Barker và kết thúc tại đỉnh Thái Bình.

Ngày nay, tuyến Peak Tram chở được 210 hành khách mỗi chuyến và mang đến cho các tín đồ du lịch nhiều trải nghiệm đặc biệt và ấn tượng hơn. Việc vận hành tàu the Peak Tram đã mang một ý nghĩa lịch sử vô cùng lớn đối với Hong Kong trong thời thuộc địa.

Trước khi các tuyến xe điện được xây dựng, những người dân ở khu vực lân cận nơi đây phải gánh vác trách nhiệm khiêng các sĩ quan Châu u lên đỉnh Thái Bình. Đây là một hình thức bóc lột phi đạo đức nhưng may mắn đã không còn nữa từ khi xe điện Peak Tram xuất hiện.

Cùng xe điện Peak Tram chinh phục du lịch Hong Kong 2

Tuyến xe điện Peak Tram là tuyến đường sắt cáp treo ấn tượng tại khu vực Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: Peak Tram Limited Company

Mua vé trọn gói

Cách thức tốt nhất khi mua vé tham quan tại đây là sử dụng Sky Pass trọn gói. Chuyến đi này sẽ bao gồm hành trình đi tàu khứ hồi hoặc một chiều cộng với trải nghiệm đặc biệt chiêm ngưỡng Hong Kong từ Sky Terrace 428. Theo số liệu MIA.vn cập nhật được vào năm 2024, giá vé tham khảo cho Sky Pass sẽ khoảng 19 USD cho tàu khứ hồi. Tiết kiệm khá nhiều so với việc sử dụng vé lẻ.

Mua vé 1 chiều

Tuy nhiên, nếu không them quan Sky Terrace 428, bạn cũng có thể chỉ cần mua vé di chuyển Peak Tram. Tuy nhiên, bạn chỉ cần mua vé chiều lên với giá dao động từ 10 USD rồi thử trải nghiệm đi xe buýt hoặc đi bộ để trở về thành phố để có thêm những trải nghiệm đa dạng hơn.

Trạm lên tàu Peak Tram nằm tại số 33 Garden Road ở khu vực Central nên bạn cần di chuyển đến đây nếu muốn sử dụng dịch vụ đặc biệt này. Ở khu vực trên đỉnh Thái Bình, tàu sẽ trả và đòn bạn tại Peak Tower Terminus.

Khoảng thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ là lúc bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi xếp hàng khi khám phá Peak Tram. Ngoài khung giờ này, dòng người xếp hàng khá đông đúc và thời gian chờ đợi cũng khá lâu, đặc biệt là khoảng 4 giờ chiều đến 7 giờ tối. Tuy nhiên, nếu không muốn chờ đợi quá lâu, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng vé Fast-track với chi phí cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng Peak Tram vào thời điểm Hong Kong nhiều sương mù. Khi tiết trời dày sương, bạn sẽ không thể ngắm cảnh và làm giảm đi nhiều trải nghiệm đáng giá của bạn khi khám phá tuyến tàu điện ấn tượng này.

The Peak Tram là tuyến xe điện hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm kỳ thú đáng khám phá khi du lịch Hong Kong. Vậy đâu là những điều bạn sẽ gặp được khi trải nghiệm tuyến xe điện này, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Khi di chuyển lên cao từ Central đến núi Thái Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian lộng lẫy của toàn cảnh Hong Kong từ phía trên cao. Dù là ngày hay đêm, vẻ đẹp rực rỡ của khung cảnh này cũng sẽ khiến bạn phải choáng ngợp khi chiêm ngưỡng.

Ngoài ra, ở khu vực nhà ga cuối Lower của Peak Tram cũng đã được cải tạo thêm để bạn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn thực tế về hệ động thực vật sinh sống tại đây. Bên cạnh đó, nơi đây còn có phòng trưng bày The Peak Tram cho phép bạn chiêm ngưỡng những toa tàu đầu tiên cũng như các phòng vận chuyển đồ cổ, đồng phục nhân viên và chiếc vé bản đầu tiên.

Cùng xe điện Peak Tram chinh phục du lịch Hong Kong 3

Khi di chuyển lên cao từ Central đến đỉnh Thái Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian lộng lẫy của toàn cảnh Hong Kong từ phía trên cao. Ảnh: @oltraveller

Thay vì chọn cách di chuyển bằng ô tô hoặc xe buýt từ khu vực trung tâm đến đỉnh Thái Bình với tổng thời gian khoảng 20 phút, bạn có thể lựa chọn Peak Tram vào khung giờ thấp điểm và di chuyển khoảng 8 phút. Điểm đặc biệt của Peak tram là thời gian vừa rút ngắn hơn mà bạn lại có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của Hong Kong.

Cùng xe điện Peak Tram chinh phục du lịch Hong Kong 4

Peak Tram giúp rút ngắn thời gian di chuyển lên Núi Thái Bình. Ảnh: Peak Tram Limited Company

Theo các tín đồ du lịch đã chinh phục Peak Tram, bạn sẽ phát hiện một số ảo ảnh quang học kỳ lạ khi lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này. Dù là đang đi lên hoặc đi xuống, bạn sẽ cảm nhận những ảo ảnh đặc biệt là các tòa nhà bên cạnh đường ray giống như đang đổ xuống đường núi. Đây là hiện tượng chưa từng được ghi nhận với bất kỳ tuyến đường sắt leo núi nào.

Cùng xe điện Peak Tram chinh phục du lịch Hong Kong 5

Peak Tram sẽ mang đến bạn những ảo ảnh quang học kỳ lạ. Ảnh: Headout

Peak Tram là một chuyến tàu điện khá mới lạ và đặc biệt đối với các tín đồ du lịch khi đến với Hong Kong. Đây là một phương án di chuyển an toàn và khá tiết kiệm thời gian khi bạn di chuyển đến Đỉnh Thái Bình ngắm cảnh. Vậy đâu là lý do để nói Peak Tram là hệ thống xe điện an toàn hiện nay, hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

- Sàn của xe điện Peak Tram mới nhất có hình dạng sóng giúp xe di chuyển một cách êm ái và thuận tiện hơn.

- Xe điện thế hệ thứ 6 của Peak Tram có 8 chỗ đậu xe có dây an toàn cho xe lăn và xe đẩy trẻ em, đảm bảo phục vụ được người khuyết tật lẫn những nhóm gia đình có trẻ nhỏ.

- Các bậc thang từ lối vào của toa xe được đã được loại bỏ để hành khách lên xuống một cách dễ dàng và thuận tiện hơn khá nhiều. Ở các nhà ga trên và dưới ngày nay có những bệ nâng thẳng đứng để hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, khi di chuyển trên xe điện Peak Tram, bạn cần phải tuân thủ một số quy định đặc biệt như sau:

- Xe đẩy dành cho trẻ em phải được gấp lại trước khi lên xe điện. Chiều rộng của xe đẩy sau khi gấp lại không được dài hơn 66 cm.

- Chó dẫn đường có giấy chứng nhận là động vật duy nhất được phép lên xe điện.

Cùng xe điện Peak Tram chinh phục du lịch Hong Kong 6

Peak Tram là một chuyến tàu điện khá mới lạ và khá an toàn. Ảnh: Ajollamom

Peak Tram là tuyến xe điện kỳ thú hứa hẹn giúp bạn chinh phục những địa điểm tham quan kỳ thú tại Hong Kong. Ngoài ra, Peak Tram còn là phương tiện mang đến bạn những trải nghiệm hấp dẫn khi sử dụng mà hiếm loại hình di chuyển nào có được. Nếu có dịp du lịch Hong Kong, còn ngần ngại gì mà bạn không trải nghiệm ngay loại hình di chuyển đặc biệt này để có cơ hội khám phá những điểm đến độc đáo nhất xứ cảng thơm.