Du lịch Hong Kong mà bỏ lỡ Núi Thái Bình sẽ là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót. Đây là điểm đến hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn tầm nhìn tuyệt vời cùng nhiều trải nghiệm du lịch ấn tượng. Vậy khi khám phá Núi Thái Bình bạn nên có những kinh nghiệm gì và đâu là những trải nghiệm du lịch kỳ thú tại ngọn núi độc đáo này, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Núi Thái Bình còn được biết đến với tên gọi Victoria (hoặc The Peak). Đây là một trong những địa điểm tham quan đứng đầu trong danh sách top những điểm du lịch nổi tiếng Hong Kong, Trung Quốc.

Vẻ đẹp của Núi Thái Bình mang tính biểu tượng của Hong Kong. Từ đỉnh núi xinh đẹp này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực xinh đẹp này. Từ sự trù phú, phát triển của thành phố đến vẻ đẹp trong lành của cảnh quan thiên nhiên như thu gọn vào trong tầm mắt.

Núi Thái Bình là ngọn núi rực rỡ nhất tại Hong Kong với độ cao 552 mét. Đây là địa điểm thích hợp để bạn có thể chiêm ngưỡng đường chân trời của thành phố cũng như không gian cảnh quan chung. Vẻ đẹp của một Hong Kong hiện đại giữa ngày và đêm sẽ mang đến cho bạn góc nhìn ấn tượng nhất khi thưởng lãm ngay tại Đỉnh Thái Bình.

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 2

Vẻ đẹp của Núi Thái Bình mang tính biểu tượng của Hong Kong. Ảnh: Natharat Kongcharoen

Thời điểm tốt nhất để tham quan Núi Thái Bình thường rơi vào các tháng từ 10 dến 12. Lúc này, thời tiết tại Hong Kong tương đối dễ chịu và nhiệt độ cũng khá mát mẻ. Khi đến Núi Thái Bình vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian trong xanh của bầu trời và tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố cùng Cảng Victoria.

Thời điểm tháng 10 đến tháng 12 thì Núi Thái Bình cũng ít đông đúc hơn những tháng cao điểm mùa hè. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ thông tin thời tiết trước khi đi. Những cơn mưa bất chợt hoặc sương mù phủ kín có thể làm hạn chế tầm nhìn của bạn khi đến Núi Thái Bình ngắm cảnh.

Bạn có thể tham quan Núi Thái Bình vào bất kể ngày hay đêm. Mỗi một khoảnh khắc trong ngày, khung cảnh từ Núi Thái Bình nhìn ra sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm riêng. Bạn có thể đến với Núi Thái Bình vào cuối buổi chiều để có thể tận hưởng khoảnh khắc của ngày và đêm tại đây. Tuy nhiên, vào buổi tối, không gian tại Núi Thái Bình thường khá đông đúc.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, dù đi đến đỉnh Thái Bình bằng cách nào thì bạn cũng cần phải di chuyển bằng MTR hoặc Star Ferry và xuống tại Ga Trung tâm. Từ địa điểm này, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp để di chuyển đến Núi Thái Bình Hồng Công.

Có các cách để bạn có thể di chuyển từ ga trung tâm như sau:

The Peak Tram: đây là phương án hiệu quả và mang tính biểu tượng nhất. Việc sử dụng Peak Tram tham quan đỉnh Thái Bình là một điều bạn nên làm khi đến với Hong Kong.

Xe buýt, taxi: đây là phương án sẽ mất khá nhiều thời gian di chuyển hơn so với Peak Tram. Việc di chuyển bằng đường bộ mang đến cho bạn nhiều góc nhìn khác nhau về các con đường đồi quanh co. Tuy nhiên, một vài chỗ trên đường cũng khá xóc nên bạn cần cẩn thận nếu là người dễ say xe. Bạn có thể sử dụng tuyến xe buýt số 15 (Central - Peak Galleria) hoặc xe buýt nhỏ số 1 (Tòa nhà ICF 2- Peak Galleria). Giá vé của hai tuyến xe buýt này khá rẻ nên có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển khi đến đây.

Núi Thái Bình là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hong Kong mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng tìm đến. Nơi đây nổi bật với cảnh quan rực rỡ và nhiều địa điểm du lịch ấn tượng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn dạo quanh ngọn núi này một vòng để cùng khám phá những điểm đến hấp dẫn bạn nhé!

The Peak Tram là một trong những tuyến cáp treo đầu tiên ở khu vực Châu Á. Tuyến cáp treo nổi tiếng Hong Kong này nối liền khu Central và Núi Thái Bình. Thông thường, bạn chỉ mất khoảng 7 phút để di chuyển và có thể chiêm ngưỡng khung cảnh Hong Kong hiện đại, rực rỡ từ phía trên cao.

The Peak Tram là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại khu vực Hong Kong và thường phải xếp hàng chờ khá dài. Tuyến xe điện Peak Tram màu xanh lá cây thế hệ thứ 6 khá mới và dài hơn so với tuyến màu đỏ. Trần kính cũng làm cho không gian ánh sáng của xe điện này trở nên tốt hơn để bạn có thể chụp ảnh.

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 3

The Peak Tram là một trong những tuyến cáp treo đầu tiên ở khu vực Châu Á. Ảnh: Will See

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 4

Tuyến xe điện Peak Tram màu xanh lá cây thế hệ thứ 6 với trần kính khá đẹp mắt. Ảnh: Jacqui Yap

Peak Tower là một khu phức hợp dành cho cho tham quan, mua sắm và ăn uống tại khu vực đỉnh Thái Bình. Peak Tower tọa lạc ở vị trí cao 396 mét so với mực nước biển nên cũng sở hữu tầm nhìn khá đẹp mắt. Đây là một trong những tòa nhà nổi bật nhất thuộc Hong Kong và là nơi sở hữu nhiều điểm đến ấn tượng trong đỉnh Thái Bình.

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 5

Peak Tower là một khu phức hợp dành cho cho tham quan, mua sắm và ăn uống tại khu vực đỉnh Thái Bình. Ảnh: Chi Keung Wong (Allan)

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 6

Đây là một trong những tòa nhà nổi bật nhất Hong Kong. Ảnh: Juan Cruz Sainiuk

Madame Tussauds Hong Kong là một bảo tàng tượng sáp với vẻ đẹp ấn tượng thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan và trải nghiệm. Bảo tàng này được mở cửa vào năm 2000 và là chi nhánh đầu tiên tại khu vực Châu Á.

Hiện nay, ở Bảo tàng Madame Tussauds Hong Kong có hơn 100 tượng sáp được triển lãm và chia thành 10 chủ đề, khu vực khác nhau. Tượng sáp ở đây được đánh giá là khá giống với hình mẫu bên ngoài.

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 7

Madame Tussauds Hong Kong là một bảo tàng tượng sáp với vẻ đẹp ấn tượng thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan. Ảnh: Madame Tussauds Hong Kong

Peak Galleria được biết đến là trung tâm mua sắm đa chức năng nằm đối diện khu vực Peak Tower. Nơi đây cũng có một đài quan sát phục vụ cho nhu cầu ngắm cảnh của các tín đồ du lịch và được phục vụ hoàn toàn miễn phí.

Ngày nay, Peak Galleria đã được nâng cấp và sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới. Khi đến đây, bạn có thể ghé qua loạt cửa hàng, nhà hàng phục vụ đầy đủ nhu cầu mua sắm, ăn uống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm, thời trang, mỹ phẩm cũng như những món ăn địa phương được yêu thích.

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 8

Peak Galleria được biết đến là trung tâm mua sắm đa chức năng nằm đối diện khu vực Peak Tower. Ảnh: Will See

Đài quan sát Sky Terrace 428 là một trong những địa điểm ngắm cảnh ấn tượng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với đỉnh Thái Bình xinh đẹp. Đài quan sát này thuộc khu vực Peak Tower và nằm ở vị trí độ cao 428 mét so với mực nước biển. Từ đài quan sát này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp rực rỡ của Cảng Victoria cũng như đường chân trời Hong Kong và Aberdeen.

Giá vé vào của Đài quan sát Sky Terrace 428 là 75 HKD cho người lớn và 38 HKD cho trẻ em, người cao tuổi. Tuy nhiên, giá vé trên đây chỉ mang tính chất tham khảo vào thời điểm 2024. Bạn có thể cập nhật thêm giá vé trước khi đến đây tham quan để có được những thông tin chính xác nhất.

Rực rỡ núi Thái Bình, nơi chiêm ngưỡng đường chân trời Hong Kong 9

Đài quan sát Sky Terrace 428 là một trong những địa điểm ngắm cảnh ấn tượng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với đỉnh Thái Bình xinh đẹp. Ảnh: Vicmosan Chang

Núi Thái Bình là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng với cảnh sắc rực rỡ. Điểm đến nổi tiếng Hong Kong này hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều không gian vui chơi hấp dẫn. Nếu có dịp tham quan Hong Kong xinh đẹp, hãy thêm ngay Núi Thái Bình vào lịch trình để không bỏ lỡ điểm đến này bạn nhé!