Xôi xiêm Kiên Giang là món ăn rất được các bạn gần xa ưa chuộng khi có dịp ghé thăm vùng đất rừng vàng biển bạc. Giống với Hủ tiếu hấp Hà Tiên, món ngon này được du nhập từ quốc gia lân cận vào Việt Nam và sở hữu hương vị là sự kết hợp đầy thú vị giữa 2 nền ẩm thực khác nhau. Có lẽ đó cũng là lý do mà chỉ cần thưởng thức món xôi xiêm này một lần, tín đồ ẩm thực đều không khỏi mê mẩn trước vị ngon độc đáo, lạ miệng.

Xem thêm: Nấm tràm Kiên Giang và những món ăn thơm ngon khó cưỡng

Xôi xiêm Kiên Giang với vị ngon đốn tim tín đồ ẩm thực 2

Xôi xiêm Kiên Giang là món ăn có xuất xứ từ Thái Lan chiếm trọn trái tim tín đồ ẩm thực bởi mùi hương thơm lừng, béo ngậy và vị ngon khó cưỡng

Không cầu kì như Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu hay những món đặc sản khác tại Kiên Giang, xôi xiêm sở hữu nguyên liệu khá dễ tìm. Món ăn này là sự kết hợp giữa gạo nếp Thái thơm lừng và nước sốt ngọt béo. Để chế biến món ngon này thì người nấu cần hấp xôi sao cho vừa chín mềm, sau đó pha thêm nước sốt từ thành phần: trứng gà, nước dừa xiêm, đường thốt nốt, đường cát rồi mang đi chưng cách thủy. Khi đã hoàn thành các công đoạn, bạn chỉ cần ngồi đợi nếp và nước sốt chín là đã có thể thưởng thức món Xôi xiêm Kiên Giang.

Bởi vì đã du nhập vào miền đất Kiên Giang được nhiều năm nên món ăn có sự thay đổi khá lớn so với nguyên bản. Xôi xiêm nơi đây sẽ mang đậm phong cách nêm nếm cũng như hương vị những nguyên liệu đặc trưng của vùng sông nước miền Tây như đường thốt nốt, sầu riêng, nước cốt dừa... Đây được đánh giá là món ăn hòa quyện giữa 2 nền ẩm thực phong phú, đặc sắc là Việt Nam và Thái Lan tạo nên tinh hoa đậm chất châu Á.

Xôi xiêm Kiên Giang với vị ngon đốn tim tín đồ ẩm thực 3

Nguyên chính để nấu xôi xiêm là những hạt gạo nếp Thái, khi hấp lên vừa tỏa mùi hương rất thơm lại rất dẻo mềm, không bị nhão

Thông thường, các hàng quán chuyên bán món ăn địa phương này khi có thực khách chỉ cần lấy nếp từ nồi cho ra đĩa, rưới nước sốt đều tay và quết thêm 1 ít sầu riêng trên bề mặt là đã sẵn sàng để phục vụ. Hương vị thơm ngon khó cưỡng của hạt gạo nếp mềm dẻo, thơm lừng, nước sốt béo ngậy cùng các loại topping như sầu riêng, xoài... khiến món ngon hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tuy thức quà Đặc sản Kiên Giang này có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh và thành phố nhưng MIA.vn mách bạn nên dừng chân thưởng thức món ăn tại 2 điểm đó là gánh xôi xiêm của chị bảy Xiếu gần Thánh Miếu và quán chị Huỳnh Bích Châu kế Nhà thờ Hà Tiên. Đây được đánh là những địa chỉ bán Xôi xiêm Kiên Giang lâu đời và chuẩn vị nhất xứ này. Mọi người note lại nhé.

Xôi xiêm Kiên Giang với vị ngon đốn tim tín đồ ẩm thực 4

Có dịp du lịch Kiên Giang đừng quên rủ rê bạn bè trải nghiệm món ăn siêu hấp dẫn này nhé mọi người

Xôi xiêm Kiên Giang hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm khám phá ẩm thực vùng sông nước miền Tây vô cùng đặc sắc. Lưu ngay món ngon này vào cẩm nang du lịch của riêng mình để không quên thưởng thức và chia sẻ cảm nhận với MIA.vn nha bạn ơi! Chắc chắn vị ngon ngọt, béo ngậy của món xôi có xuất xứ từ Thái Lan đã dung hòa với phong cách nêm nếm của người dân Kiên Giang này sẽ để lại trong bạn ấn tượng khó phai nhạt đó.