Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu là món ăn không còn xa lạ gì với các bạn gần xa khi có dịp dừng chân khám phá vùng đất rừng vàng biển bạc. Hương vị của món ngon này không chỉ chiếm trọn trái tim của tín đồ du lịch mà còn mang tên tuổi ẩm thực tỉnh Kiên Giang vang xa khắp mọi miền Tổ quốc. Có dịp vi vu "oanh tạc" miền Tây sông nước, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn địa phương này nhé bạn ơi! Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu - Đặc sản Kiên Giang chắc chắn sẽ đốn tim bạn ngay và luôn đó.

Xem thêm: Nấm tràm Kiên Giang và những món ăn thơm ngon khó cưỡng

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu, tinh hoa ẩm thực Tây Nam Bộ 2

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu không chỉ gây ấn tượng bởi nguyên liệu chỉ có thể tìm thấy tại vùng đất Hà Tiên Kiên Giang mà còn đốn tim tín đồ ẩm thực bởi vị ngon độc lạ, hấp dẫn

Cá nhám giàu là nguyên liệu không thể thiếu để chế biến món lẩu ngon trứ danh này. Đây là loại cá có màu trắng thường sinh sống tại vùng biển Hà Tiên. Với số lượng khá khan hiếm, cá nhám giàu không được bán nhiều ngoài chợ mà chỉ đủ cung cấp cho các nhà hàng lớn. Bởi vì thịt cá này rất tốt cho sức khỏe nên người dân địa phương có nhu cầu chế biến món ăn tẩm bổ thường đặt trước tại các chợ hải sản hoặc với chủ tàu đánh bắt.

Nhìn chung, món này tuy cầu kì về mặt nguyên liệu như cá nhám giàu, măng tươi, sả nghệ... nhưng lại có công thức chế biến khá đơn giản. Đầu bếp chỉ cần sơ chế cá kỹ lưỡng là đã hoàn thành 50% công đoạn, phần còn lại là làm nước dùng với các loại thực phẩm giống như cách nấu lẩu bình thường. Chủ yếu món ăn này đòi hỏi người làm phải biết công thức cũng như cách xử lý nguyên liệu.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu, tinh hoa ẩm thực Tây Nam Bộ 3

Cá nhám giàu (hay còn gọi là cá mập nhỏ) được biết đến như loài hải sản cực kì quý hiếm tại Kiên Giang sở hữu phần thịt chắc, ngọt, sau khi chế biến nếm thử một miếng sẽ cảm nhận được độ dai ngon khó cưỡng

Sau khi chế biến, món Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu sẽ sở hữu mùi thơm đặc biệt cuốn hút. Nếm thử miếng cá chắc thịt, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được độ dai ngon, hấp dẫn của loài hải sản quý hiếm này. Khi dùng chung với nước lèo chua chua, món ăn càng thêm khó cưỡng.

Nếu Gỏi sò lông hoa chuối ngon nhất khi ăn cùng với rau răm thì Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu thường thưởng thức cùng đĩa bún trắng tươi và rau muống, thịt thì chấm nước mắm nhĩ. Hương vị hấp dẫn đến từ sả, nghệ hòa cùng nước cá thanh ngọt chắc chắn sẽ để lại trong bạn ấn tượng khó phai.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu, tinh hoa ẩm thực Tây Nam Bộ 4

Món lẩu sở hữu hương vị độc đáo là sự kết hợp hài hòa giữa nước lèo chua chua cùng thịt cá tươi ngon, khi ăn với bún tươi và rau muống càng làm nổi bật lên vị ngon có 1 không 2 của món đặc sản

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn món Lẩu chua sả nghệ cá nhám đã thưởng thức một lần là chiếm trọn trái tim tín đồ ẩm thực. Bên cạnh Đặc sản Nam Du hay Hòn Sơn, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm món lẩu thơm ngon, hấp dẫn này nhé. Mọi người nhanh tay note ngay món ăn vào cẩm nang du lịch cá nhân để thưởng thức khi có dịp vi vu khám phá tỉnh thành miền Tây sông nước - Kiên Giang thôi.