Nếu Hủ tiếu hấp Hà Tiên là món ngon làm nên tên tuổi vùng biển thuộc tỉnh Kiên Giang thì Bánh ống lá dứa chính là đặc sản kéo gần hơn khoảng cách ẩm thực giữa 3 miền Bắc, Trung và Nam.

Đây là một trong những món ăn vặt chiếm được cảm tình rất lớn từ tín đồ du lịch thập phương khi có dịp khám phá Kiên Giang cùng những tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Món bánh ống lá dứa dần dần đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của dân địa phương.

Xem thêm: Rượu sim Kiên Giang, thức quà quý giá đến từ đảo ngọc

Bánh ống lá dứa, đặc sản Kiên Giang ngon nức tiếng gần xa 2

Bánh ống lá dứa với sắc xanh bắt mắt hương vị thơm ngon, hấp dẫn là một trong số ít những món đặc sản đã kéo gần hơn khoảng cách ẩm thực giữa 3 miền Bắc, Trung và Nam đồng thời làm nên tên tuổi vùng đất Kiên Giang

Bánh ống lá dứa là một món ăn vặt có hình trụ, dài khoảng 10 đến 15cm. Bởi vì khuôn bánh không có sẵn ngoài thị trường nên các hàng quán chuyên bán thức quà Đặc sản Kiên Giang này thường nhờ thợ đúc riêng theo ý mình.

Tuy phổ biến ở nhiều vùng miền nhưng mỗi nơi lại có nguồn nguyên liệu làm Bánh ống lá dứa khác nhau. Tại Kiên Giang, bánh sẽ có thành phần cơ bản bao gồm bột gạo nếp, dừa nạo, lá dứa và vừng. Bởi loại gạo chuyên dùng để làm Bánh ống lá dứa được nhập từ Campuchia về nên khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt của món đặc sản này so với nơi khác.

Nhìn chung, Bánh ống lá dứa có công thức chế biến tương đối đơn giản. Đầu bếp chỉ cần xay nhỏ gạo, vắt lá dứa lấy nước, nạo cùi dừa rồi trộn cả 3 lại với nhau và bỏ vào khuôn là đã xong xuôi công đoạn chế biến. Bánh sau khi mang đi hấp chỉ từ 2 đến 3 phút là đã có thể lấy ra thêm chút vừng và thưởng thức.

Bánh ống lá dứa, đặc sản Kiên Giang ngon nức tiếng gần xa 3

Nguồn nguyên liệu chính để làm loại bánh ống nổi tiếng gần xa này bao gồm bột gạo nếp, dừa nạo, lá dứa và vừng, để cho hương vị thêm phần cuốn hút thì bạn có thể chuẩn bị thêm chút đậu phộng

Khi bánh chín sẽ tỏa mùi thơm lừng, gạo xay lúc này vẫn còn nham nháp hòa quyện cùng cùi dừa và hương vị lá dứa tạo nên trải nghiệm cực kì đặc sắc và thú vị. Món đặc sản này ngon nhất khi ăn nóng, do đó MIA.vn mách bạn nên tìm những hàng quán chuyên bán có không gian để ngồi thưởng thức ngay tại chỗ. Chỉ với mức giá siêu bình dân khoảng 5.000 VNĐ, bạn đã thử qua món bánh một lần chắc chắn sẽ muốn thưởng thức thêm nhiều cái nữa.

Bánh ống lá dứa, đặc sản Kiên Giang ngon nức tiếng gần xa 4

Khi bánh chín sẽ tỏa mùi hương thơm lừng, phần gạo xay lúc này ăn vào nham nháp hòa cùng cùi dừa dai dai và hương vị lá nếp đặc trưng mang đến trải nghiệm cực kì độc đáo và ấn tượng cho bạn lần đầu thưởng thức

Bánh ống lá dứa, đặc sản Kiên Giang ngon nức tiếng gần xa 5

Còn chần chừ gì mà không rủ rê hội bạn thân thưởng thức món Bánh ống lá dứa đã ăn là chỉ có ghiền trong chuyến du lịch Kiên Giang và khám phá miền Tây Nam Bộ bạn nhỉ

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn món Bánh ống lá dứa nổi danh bên cạnh Xôi xiêm Kiên Giang, bánh thốt nốt... Tín đồ ẩm thực thêm ngay thức quà đặc sản này vào danh sách những món ngon miền Tây không thể bỏ qua cũng như cẩm nang du lịch của riêng mình nhé. Hương vị thơm ngon, khó cưỡng của món ăn chắc chắn sẽ đốn tim bạn đó.