Chiêm ngưỡng những bức ảnh review xứ dừa Bến Tre yên bình dưới góc nhìn của người con nơi miệt xứ để thấy vùng đất này còn bao vẻ đẹp vẫn chưa thể kể hết bằng lời. 

Bến Tre là một tỉnh nằm ở hạ lưu sông Cửu Long được hợp thành từ cù lao Bảo, cù lao Minh và cù lao An Hóa. Nhờ vị trí thuận lợi cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 85 km, Bến Tre là điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá miền Tây sông nước.

Nơi đây được 4 dòng sông Tiền, Hàm Luông, Ba Lai và Cổ Chiên bồi đắp phù sa quanh năm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương phát triển ngành nông nghiệp trồng cây ăn quả, đặc biệt là dừa. Cây dừa Bến Tre được xem là biểu tượng kinh tế văn hóa của vùng đất này, gắn liền với cuộc sống người dân địa phương qua nhiều thế hệ. Dừa xuất hiện trong các món ăn, thức uống, những vật dụng sinh hoạt hằng ngày. Hơn thế nữa, nó còn gắn liền văn hóa mưu sinh của người dân vùng đất Bến Tre từ bao đời. Hiện nay, trên toàn tỉnh có hơn 200.000 hộ trồng dừa với sản lượng xuất khẩu đạt gần 800 triệu trái/năm. Bởi thế, người ta còn dùng những mỹ từ để gợi tả sự thân thương, tự hào khi nhắc đến Bến Tre như “xứ dừa”, “quê dừa”, “ba đảo dừa xanh”.

Bên cạnh đó, Bến Tre còn thu hút các tín đồ du lịch bởi những di tích văn hóa lịch sử, các lễ hội dân gian truyền thống cùng nhiều làng nghề thủ công có tuổi đời hơn một thế kỷ. Một số làng nghề nổi tiếng như: Làng nghề làm kẹo dừa Bến Tre, Làng nghề chổi bó Mỹ An, Làng nghề bánh phồng Sơn Đốc, Làng nghề ủ rượu Phú Lễ v.v... 

Xem thêm: Bỏ túi ngay review chuyến đi Bến Tre cho hành trình thêm trọn vẹn

Bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre với vẻ đẹp bình yên miền thôn dã 2

Cây dừa được xem là biểu tượng kinh tế văn hóa của vùng đất Bến Tre từ bao đời nay

Là người con của đất Bến Tre, anh Đỗ Minh Tân luôn ấp ủ hy vọng được chia sẻ những hình ảnh đẹp của quê mình cho bạn bè khắp nơi cùng chiêm ngưỡng. Trong đó, bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre được anh chia sẻ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các diễn đàn mạng xã hội. Với những góc ảnh rất đời thường, anh đã mang đến cho mọi người một Bến Tre thật nhẹ nhàng, bình yên đẹp tựa bức tranh thủy mặc. 

Đối với những người con Bến Tre, cây dừa không chỉ là sản vật quê hương mà nó còn chứa đựng cả một bầu trời tuổi thơ đầy kỷ niệm. Chiêm ngưỡng hình ảnh hàng dừa xanh rì xen giữa ánh nắng ban mai trong vắt khiến những ai đang xa quê đều bồi hồi một nỗi niềm khó tả.

Dưới ống kính của anh Đỗ Minh Tân, quê hương xứ dừa càng trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng mình làm chuyến hành trình khám phá nông thôn Bến Tre qua những góc ảnh sống động này nhé.

Bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre với vẻ đẹp bình yên miền thôn dã 3

Chiêm ngưỡng bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre yên bình đẹp như bức tranh miền thôn dã 

Bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre với vẻ đẹp bình yên miền thôn dã 4

Hình ảnh cây dừa Bến Tre gắn liền với cả khoảng trời tuổi thơ đầy kỷ niệm

Bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre với vẻ đẹp bình yên miền thôn dã 5

Bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre còn cho chúng ta nhìn thấy văn hóa mưu sinh độc đáo của người dân miền sông nước

Bộ ảnh review xứ dừa Bến Tre với vẻ đẹp bình yên miền thôn dã 6

Dừa gắn liền với cuộc sống của người dân Bến Tre từ các món ăn, thức uống cho đến những vật dụng sinh hoạt hằng ngày

Những góc ảnh review xứ dừa Bến Tre thật bình dị nhưng thấm đượm trong đó là tình yêu, niềm tự hào của anh đối với quê hương xứ sở. Nếu có cơ hội, bạn hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn dành 1 ngày khám phá Bến Tre dưới tán dừa xanh để cảm nhận được nét đẹp nên thơ nơi vùng đất này.