Cũng giống như các tỉnh miền Tây khác, khí hậu của Bến Tre cũng thuộc nhiệt đới gió mùa. Được Mẹ thiên nhiên ban tặng cho khí hậu quanh năm nắng ấm, bạn có thể đến đây bất cứ khi nào trong năm nhưng theo kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre thì thời điểm lý tưởng nhất chính là vào những tháng hè 6 - 8. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đa màu sắc tại xứ dừa, cả vùng được bao bọc bởi sắc đỏ, cam, vàng của những loại trái cây. Đến đây, bạn vừa thưởng thức trái cây chín mọng, tươi ngon vừa được chính tay hái chúng xuống.

Xem thêm: Khám phá Ba Tri Bến Tre có gì chơi cùng các địa điểm nổi tiếng

Bến Tre cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh không xa, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đến được đây. Vào những ngày cuối tuần, bạn hãy làm một chuyến du ngoạn về khám phá nông thôn Bến Tre. 

Rất nhiều các bạn trẻ chọn xe máy là phương tiện trong chuyến hành trình về thăm vùng đất Bến Tre. Đi bằng xe máy sẽ làm cho chuyến đi của bạn thú vị hơn bao giờ hết vì được ngắm nhìn những cánh đồng xanh bạt ngàn, đàn trâu phơi mình trên đầm lầy, bò thì thong dong gặm cỏ. Bên cạnh đó, bạn còn chiêm ngưỡng cảnh sông nước hữu tình, ghe, xuồng tấp nập chạy trên sông. Những cảnh làng quê yên bình thế này cứ ngỡ đang trong hồi ức của quá khứ. 

Nếu không thích di chuyển bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn đi xe khách. Bạn đến Bến xe miền Tây hoặc sử dụng dịch vụ trung chuyển trên đường Lê Hồng Phong để mua vé về Bến Tre. Có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường Thành phố Hồ Chí Minh - Bến Tre chẳng hạn như Phương Trang, Mai Linh, Kim Hoàng. Điểm đến là bến xe Bến Tre, sau đó bạn có thể thuê xe máy vi vu đến các xã, làng để khám phá một cách tự do, thoải mái nhé!

Địa chỉ: Xã Tân Thạch, huyện Châu Thành

Một địa điểm nhất định không bỏ qua khi đi khám phá nông thôn Bến Tre chính là Cồn Phụng. Đây là một cù lao nằm trên sông Tiền thơ mộng, bất cứ ai đặt chân đến đây đều có cảm giác bình yên, thoải mái đến lạ thường. Khi xuôi mái thuyền trên dòng sông, cả một vùng miền Tây Nam Bộ hiện ra trước mắt vừa thân thuộc, vừa độc đáo, lắng nghe tiếng gọi từ thiên nhiên để thấy lòng mình thanh thản hơn. 

Kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre mới nhất bạn đã biết hay chưa 2

Địa điểm nhất định không bỏ qua khi đi khám phá nông thôn Bến Tre chính là Cồn Phụng

Địa chỉ: Xã Tân Xuân và Mỹ Hòa, huyện Ba Tư

Sân chim Vàm Hồ được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng mà khó cưỡng. Địa điểm này sở hữu thảm thực vật từ trên bờ xuống đến dưới nước vì thế rất thích hợp để làm nơi trú ngụ và sinh sản cho các loài chim hay cò, vạc. Không gian nơi đây lại là một trong điểm điểm đến thu hút khắp mọi nơi đổ về khi có dịp đi khám phá nông thôn Bến Tre. Bạn có thể tận hưởng không gian của làng quê sông nước thanh bình, yên ả và cho phép bản thân buông bỏ những muộn phiền để hòa mình cùng thiên nhiên nơi đây.

Kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre mới nhất bạn đã biết hay chưa 3

Vàm Hồ là nơi trú ngụ cho các loài chim hay cò, vạc lựa chọn tìm về làm tổ và sinh sản

Địa chỉ: Xã An Khánh, huyện Châu Thành

Mới đến check-in tại Làng Bè, bạn sẽ ngay lập tức sẽ bị hớp hồn vì nhiều trò chơi hấp dẫn cùng với khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ. Theo kinh nghiệm của MIA.vn, các bạn nên thuê quần áo bà ba, khăn rằn Bến Tre chụp hình thả ga rồi vui chơi ăn uống. Trải nghiệm mặc áo bà ba để tham gia những trò chơi đúng chuẩn miền nông thôn thứ thiệt. Các trò chơi dân gian ở đây sẽ giúp bạn tìm lại những kỷ niệm tuổi thơ. Phải lưu lại điểm đến này cho chuyến hành trình khám phá nông thôn Bến Tre ngay thôi! 

Kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre mới nhất bạn đã biết hay chưa 4

Nhiều trò chơi hấp dẫn cùng với khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ

Đến khám phá nông thôn Bến Tre, không chỉ được chiêu đãi những loại trái cây mùa nào thức nấy mà còn phải trầm trồ trước các món ăn đặc sản như cơm dừa. Món ăn này từ lâu được biết đến là đặc sản của Bến Tre, nhưng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì nó thể hiện được phần nào nếp sống của người dân địa phương. Cơm khi chín có mùi nước dừa thơm phức, ăn kèm cùng các món mặn như thịt kho, tép ram thì còn gì bằng.

Ghé thăm Bến Tre nhưng lại chưa được nếm thử đuông dừa thì xem như chuyến du lịch này chưa trọn vẹn. Những con đuông được lấy ra từ cổ hũ của cây, sau đó người dân khéo léo chế biến thành nhiều món chiên, xào và thâm chí là ăn sống cùng nước mắm cay. Đặc sản đuông dừa Bến Tre là một nét văn hóa ẩm thực độc đáo nhưng đôi lúc sẽ khiến bạn nổi hết cả da gà vì nhìn chúng nhúc nhích. 

Nếu nhiều bạn chỉ nghĩ Bến Tre chỉ có kẹo dừa là đặc sản quà tặng thì MIA.vn gợi ý thêm cho bạn món khác được rất nhiều người ưa chuộng - bánh tráng Mỹ Lồng. Khác với các loại thông thường, bánh tráng Mỹ Lồng thơm ngon, khi nướng chín có màu vàng ươm, vị béo ngậy từ dừa, ăn kèm với gỏi rất bắt vị. Đến miền Tây sông nước vui chơi, đặc biệt tại nông thôn Bến Tre ngoài việc khám phá những điểm du lịch, bạn đừng quên dành thời gian đi thưởng thức các món ăn đặc sản mà MIA.vn vừa nêu trên nhé!

Bạn đang lo lắng không biết chuẩn bị gì cho chuyến đi đến nông thôn Bến Tre? Đừng lo, kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre của MIA.vn sẽ giúp bạn ngay sau đây: 

- Trước khi đến nông thôn Bến Tre nên chuẩn bị áo chống nắng và luôn luôn thoa kem chống nắng cách 2 tiếng một lần để bảo vệ làn da bạn nhất có thể. Bạn nên trang bị thêm áo mưa và dù để phòng trường hợp thời tiết bất ngờ chuyển biến xấu. 

- Thay vì chạy hay thuê xe máy bạn có thể chọn ngồi xe ngựa khám phá Bến Tre. Đây là loại hình phương tiện lưu thông du lịch mới được xứ dừa áp dụng khi các bạn muốn đi khám phá tại các vùng nông thôn. Xe ngựa dẫn vào các cung đường làng, ngắm nhìn cảnh sông nước, cảnh sinh hoạt của người dân địa phương.

- Các bạn có thể lựa chọn mua kẹo dừa Bến Tre làm quà cho gia đình tại các cửa hàng trong khu vực nông thôn. Bởi vì giá ở đây không bị “chém” cao như ngoài thành phố nhưng chất lượng lại được đảm bảo. Nhờ đó mà bạn cũng phần nào ủng hộ cho người dân nơi đây kiếm thêm thu nhập. 

Kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre mới nhất bạn đã biết hay chưa 5

Loại hình phương tiện du lịch mới được khi các bạn muốn đi khám phá nông thôn Bến Tre

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá nông thôn Bến Tre được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch chu đáo cho chuyến hành trình oanh tạc thổ địa xứ dừa. Nhanh tay thêm ngay bài viết này vào cẩm nang du lịch cá nhân để có ngay khi cần tham khảo nhé! Đừng quên ở miền đất xinh đẹp này còn rất nhiều đặc sản, ngoài đi vi vu tham quan ra thì bạn có thể khám phá những món ăn làm nên tên tuổi của xứ dừa như chè thưng nước cốt dừa, bánh lá rau mơ, chuối quết… Chần chờ gì mà không xách ba lô và đến Bến Tre ngay nào bạn ơi!