Cá bông lau là loại cá thuộc họ cá Tra, thường sinh sống ở miền Tây Nam Bộ. Tương tự Cá bống sao Sóc Trăng, cá bông lau là một loại cá vô cùng tốt cho sức khỏe con người với các công dụng chính như bổ thận, ích bổ sung, dưỡng huyết… Các món ngon từ cá bông lau được đánh giá là có vị thịt dai, ngọt ngào khiến nhiều người mê mẩn. Thông thường, cá bông lau sẽ được dùng để kho, nấu súp, rim và ngon nhất là món Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung. Canh cá là món đặc sản giải nhiệt, bổ dưỡng được các tín đồ du lịch khắp cả nước ưa thích. 

Huyện Cù Lao Dung có đường bờ biển dài khoảng 17km với hệ thống kênh rạch tự nhiên khá nhiều, không khí trong lành, mát mẻ. Vùng đất này phù hợp cho việc trồng trọt các cây ăn trái, nuôi tôm, nghêu, cua… Đặc biệt, hơn 1200 hecta rừng phòng hộ của huyện cùng hàng chục ngàn hecta bãi bồi cũng có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển. Ghé thăm Cù Lao Dung, ngoài việc tham quan, khám phá cảnh đẹp, đi qua cầu tre, bắt ốc len hay câu cua biển bạn cũng nên dành thời gian để thưởng thức món Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung ngon nức tiếng. 

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung, món ăn dân dã miền sông nước 2

Những con cá bông lau béo ú, chắc thịt được câu từ Cù Lao Dung

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung, món ăn dân dã miền sông nước 3

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung có vị chua nhẹ, cay cay, ngọt ngọt cực ngon

Xem thêm: Món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, thơm ngon trọn vị

Từ xưa đến nay, các món ngon từ cá bông lau được rất nhiều nhà hàng, quán ăn Sóc Trăng ưa chuộng. Loại cá này có mùi thơm, không hề bị tanh mà lại còn rất ngon ngọt. Cách chế biến món Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung vô cùng đơn giản. Thành phần chính của món ăn này chủ yếu là cá bông lau, trái bần chín hoặc Nước cốt bần Cù Lao Dung, thơm và các loại rau đồng quê ăn kèm. Theo kinh nghiệm nấu Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung của người dân Sóc Trăng, bạn nên cho bông súng, rau nhút, cà chua và bông so đũa vào canh để tăng thêm độ đậm đà nhé. Bên cạnh đó, tùy theo khẩu vị cá nhân mà bạn cũng có thể nêm nếm gia vị cho vừa ăn. 

Dựa trên trải nghiệm của nhiều người, món Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung thường có vị ngọt và chua thanh khá dễ chịu. Khi ăn canh, bạn ăn kèm thêm bún hoặc cơm trắng là ngon nhất. Những lát cá bông lau nóng hổi chấm với mắm ớt cay nồng tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức món Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung sau một ngày làm việc mỏi nhọc đúng không nào? Ngoài ra, khi du lịch Sóc Trăng bạn cũng đừng quên thưởng thức thêm món hoa thủy liễu chấm mắm cá mề gà nhé. 


Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung, món ăn dân dã miền sông nước 4

Những miếng thịt cá trắng phau, mềm, thơm 

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung, món ăn dân dã miền sông nước 5

Cá bông lau nấu bông điên điển cũng là món ăn được nhiều người ưa thích

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung, món ăn dân dã miền sông nước 6

Ăn Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung chắc chắn không thể thiếu 1 bát mắm ớt

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung với nhiều người có lẽ đã quá đỗi quen thuộc nhưng với những ai mới đi du lịch Sóc Trăng lần đầu thì nhất định phải thử món ăn này. Mong rằng qua những thông tin mà Cẩm nang du lịch của MIA.vn vừa tổng hợp bạn đã có thêm kiến thức bổ ích cho chuyến du hí sắp đến. Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm vui vẻ, đáng nhớ bên bạn bè và người thân nhé.