Nếu bạn là tín đồ của món hủ tiếu truyền thống ăn kèm thịt heo nạc thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng. Đây là một phiên bản hủ tiếu đặc biệt của người Hoa, gây ấn tượng với sợi hủ tiếu mỏng, dai kết hợp với thịt cá mỏng, ngọt thịt, ăn kèm tương đen pha sa tế đậm đà. Tùy theo cách chế biến của từng quán ăn mà người đầu sẽ sử dụng một loại cá khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là cá chẽm, cá điêu hồng, cá lóc… Tất cả các loại cá này đều rất nhiều thịt, ít xương, phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em cho đến người già. 

Món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, thơm ngon trọn vị 2

Hủ tiếu cá là món ăn hấp dẫn của người Triều Châu tại Sóc Trăng

Xem thêm: Đặc sản hoa thủy liễu chấm mắm cá mề gà ngon nức tiếng Sóc Trăng

Hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng có sợi mảnh, độ dai và mềm như bánh phở nhưng to gấp đôi so với sợi hủ tiếu bình thường. Nước dùng của món hủ tiếu cá cũng rất ngọt thanh, vừa ăn và không hề bị ngấy. 

Có rất nhiều tố quyết định đến sự thành công của món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng. Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất là bạn phải xử lý làm sao để mất đi mùi tanh của cá. Muốn làm được như vậy, người đầu bếp thường sẽ chọn cá lóc hoặc cá điêu hồng thật tươi, rửa sạch, loại bỏ ruột cá và phi lê phần nạc. Sau đó, thịt cá sẽ được mang đi cấp đông để dễ cắt thành từng lát mỏng mà vẫn giữ được độ tươi ngon tự nhiên. Tương tự với món hủ tiếu Hủ Tiếu Nam Vang Ngọc Trinh, hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng ăn tới đâu trụng cá tới đó nên phần thịt cá sẽ không bị nát mà vẫn giữ được độ dai.

Yếu tố tiếp theo tạo nên món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng ngon đó là nước dùng. Nồi nước dùng ngon đòi hỏi phải có mùi thơm đặc trưng của cá lóc. Tương tự như lúc nấu Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung, để có nước dùng hủ tiếu ngon người đầu bếp sẽ phải bật lửa lớn vào ban đầu để bọt nổi lên trên và vớt hết ra ngoài để làm trong nước. Sau đó, bạn chỉ cần để lửa liu riu thì chất ngọt sẽ tiết ra nhiều hơn. Một số nơi còn cho thêm cá linh, cá bống dừa để tăng độ ngọt cho nước dùng. Cuối cùng, một yếu tố then chốt của món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng chính là các loại rau tươi ăn kèm, một vài loại topping như tôm, thịt heo luộc, trứng cút. 

Món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, thơm ngon trọn vị 3

Những tô hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng ngọt thanh, thơm lừng

Món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, thơm ngon trọn vị 4

Khi ăn hủ tiếu bạn cũng có thể kêu thêm các món bánh ăn kèm để no hơn

Để thưởng thức món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng ngon, bạn cần ghé đến địa chỉ Hủ tiếu cá Ngọc Mỹ, tọa lạc ở số 20 Calmette, khóm 4, phường 6, thành phố Sóc Trăng. Đây là một quán ăn có tuổi đời hơn 10 năm, được nhiều người ưa thích. Quán rất chú trọng nguyên liệu đầu vào, đảm bảo các khâu chế biến sạch sẽ, an toàn, hứa hẹn mang đến cho bạn hương vị hủ tiếu đậm đà khó quên. Ngoài ra, khi du lịch Sóc Trăng bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ngon khác như Bánh cống nhé. 

Món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, thơm ngon trọn vị 5

Một tô hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng đầy ú ụ topping

Món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, thơm ngon trọn vị 6

Ăn hủ tiếu chắc chắn không thể thiếu giá luộc, hành lá, chanh và ớt tươi

Vậy là Cẩm nang du lịch vừa giới thiệu xong về món hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng. Nếu bạn có dịp du lịch đến địa phương này thì hãy thử một lần ăn món hủ tiếu cá để tìm thấy sự khác biệt về hương vị của các vùng miền nhé. MIA.vn chúc bạn có một chuyến vi vu vui vẻ, thuận lợi và bình an.