Miếu Bà Thiên Hậu ở Vĩnh Châu , Thiền viện Trúc Lâm, Chùa Lăng Ca,... tất cả đều là những điểm dừng chân yên bình, thanh tịnh. Đặc biệt, Chùa Lăng Ca chính là điểm nhấn trong đời sống tâm linh của người dân nơi đây.

Địa chỉ: Số 438 Tôn Đức Thắng, Phường 5, Thành phố Sóc Trăng.

Giờ mở cửa: 7:30 - 18:00 hằng ngày.

Có thể nói Sóc Trăng là tỉnh thành mà tín ngưỡng Phật giáo vô cùng phổ biến. Tại đây, cứ đi khoảng một đoạn đường ngắn là bạn sẽ có thể bắt gặp một ngôi chùa được xây dựng khang trang. Trong đó, chùa Lăng Ca mang một nét đẹp cổ kính, hết sức tinh tế mà không hề phô trương khiến người đến đây có cảm giác vô cùng thanh tịnh.

Trong các ngôi chùa ở Sóc Trăng, đây là nơi có bề dày lịch sử đáng kể. Chùa Lăng Ca được xây dựng lần đầu tiên vào khoảng cuối thế kỷ XIX trên mảnh đất do Phật tử Phạm Môn Ngũ Két cúng dường. Sở dĩ nơi đây có tên là Lăng Ca là do sư trụ trì Thích Thiện Đức đặt theo pháp danh của ngôi chùa tại Phnôm Pênh (Campuchia) mà ngài tu học.

Ngôi chùa đã trải qua 6 đời trụ trì hơn 100 năm với nhiều lần trùng tu. Vào thời trụ trì tiền nhiệm là Ni trưởng Thích nữ Trí Nguyên, chùa Lăng Ca được xây mới hoàn toàn và đây cũng là lần trùng tu cuối tính đến hiện tại.

Xem thêm: Thăm chùa Vĩnh Hưng chiêm ngưỡng kiến trúc đá nguyên khối độc nhất vô nhị

Tuy ra đời sau chùa Ba Thắc, nhưng nơi này vẫn mang nét kiến trúc rất cổ kính với đầu đao cong vút, không gian mở tuyệt đối. Cổng tam quan sơn màu lam, mái ngói màu nâu nhạt mang đến vẻ trang nhã, tôn nghiêm. Hai bên là cặp câu đối viết bằng chữ Hán “Xuất sinh tử hải, nhập niết bàn thành/Khai phương tiện môn, bế chữ ố thú” (dịch ra là “Ra biển sinh tử, vào thành niết bàn/Mở cửa phương tiện, đóng các thú vui xấu”).

Diện tích chùa không quá rộng nên mỗi một tấc đất đều được bài trí và chăm chút rất tỉ mỉ. 

Khuôn viên được bài trí một đài Bồ Tát Quán Thế Âm bằng đá trắng rất lớn, cạnh bên được trồng các giống cây cảnh tạo cảm giác rất trang nhã, hài hòa. Ngoài ra trong khuôn viên chùa còn trồng rất nhiều loài lan quý do trụ trì xin về trong những chuyến công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh. Những cây lan này sẽ được trồng ngay trên đất thay vì bỏ chậu hoặc ôm trực tiếp vào các gốc cây rất mới lạ. 

Phía bên trong chùa và khu vực chánh điện được lát bằng gạch tàu với gian dưới không gian mở hoàn toàn chỉ được ngăn cách bởi các cột gỗ và lan can thấp. Tầng dưới của chùa được dùng để làm nơi tiếp người đến tham quan và nghỉ ngơi với rất nhiều bàn ghế được bài trí. Tầng trên là nơi cúng bái với gian chính thờ Phật Thích Ca, hai bên là Bồ Tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Địa Tạng Vương, phía sau thờ Tổ Đạt Ma. 

Ngoài không khí trong lành, bình yên thì điều khiến bạn cảm thấy thư giãn nhất khi đến tham quan chùa Lăng Ca đó là lắng nghe tiếng chuông với âm thanh ngân nga, du dương rất êm tai. Âm thanh này dễ khiến lòng ta lắng lại, trở nên sống chậm hơn để tận hưởng trọn vẹn những điều đẹp đẽ của cuộc sống.

3 Một số hình ảnh ấn tượng về Chùa Lăng Ca

Chùa Lăng Ca với nét kiến trúc cổ điển vô cùng độc đáo, tinh tế 2

Sân chùa Lăng Ca khá rộng nên bạn có thể để xe ô tô vào, nhưng lưu ý rằng hãy tránh tạo ra những tiếng ồn ào không đáng có.

Chùa Lăng Ca với nét kiến trúc cổ điển vô cùng độc đáo, tinh tế 3

Chánh điện của chùa Lăng Ca có thờ một vị Phật Tổ lớn và các tượng nhỏ xung quanh

Nếu có dịp đến với Sóc Trăng, hãy ghé thăm ngôi chùa Lăng Ca để có những giây phút lắng đọng và thanh tịnh trong tâm hồn. Lắng nghe tiếng chuông chùa cùng không gian tĩnh lặng sẽ khiến tâm trạng bạn tốt hơn. Vì thế hãy lưu ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch để có dịp đến Sóc Trăng ghé thăm nhé!