Nhum biển còn được biết đến với tên gọi cầu gai là món ăn đặc sản Phú Quốc yêu thích của nhiều thực khách. Món nhum có thể được chế biến thành cháo, nướng sống tái chanh hoặc nướng mở hành và ăn kèm với muối tiêu chanh. Nhum khi được chế biến có hương vị thơm ngon, beo béo, đậm đà và giàu giá trị dinh dưỡng.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 2

Nhum biển nướng mở hành béo ngậy và tỏa mùi thơm phức là đặc sản Phú Quốc. Ảnh: Vietravel 

Một đặc sản Phú Quốc khác mà bạn có thể lưu vào cẩm nang du lịch của mình để thưởng thức nếu có dịp vi vu ra đảo ngọc đó là hải sâm - món ăn cao cấp và giàu dinh dưỡng từ biển. Mặc dù có giá khá cao do việc đánh bắt được hải sâm ngoài biển khá hiếm. Do đó, để ăn được hải sâm tươi ngon bạn phải trả số tiền khá cao. Mặc dù vậy đây vẫn là đặc sản Phú Quốc được săn đón nhất nhì hiện nay. 

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 3

Nhiều du khách ra Phú Quốc chỉ muốn được thưởng thức món hải sâm tươi ngon. Ảnh: Vinpearl 

Còi biên mai Phú Quốc là sự lựa chọn lý tưởng cho thực khách muốn khám phá ẩm thực địa phương. Biên mai là loại sò biển to gần bằng bàn tay người trưởng thành, có phần thịt nhão nhưng phần còi tròn lại rất ngon. Còi biên mai có thể được chế biến thành nhiều món như súp, cháo, hấp hoặc xào chua ngọt.

Đặc biệt, còi biên mai khi được tẩm muối ớt và nướng trên than hoa là món đặc sản Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua. Với hương vị thơm ngon, giòn sần sật và ngọt mặn hòa quyện, còi biên mai nướng chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 4

Còi biên mai nướng thơm, thịt còi giòn được nướng hoàn hảo. Ảnh: VietNamNet 

Khi du lịch Phú Quốc, việc thưởng thức ghẹ Hàm Ninh là một trải nghiệm ẩm thực thú vị. Ghẹ ở đây nổi tiếng với thịt chắc, tươi ngon và giàu gạch. Nếu bạn muốn mua ghẹ về làm quà, hãy chú ý đến cách đóng gói và bảo quản ướp lạnh để giữ trọn vẹn hương vị và độ tươi của ghẹ nhé. 

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 5

Ghẹ Hàm Ninh thường có thịt chắc, vị tươi ngon và giàu gạch. Ảnh: VinWonders 

Khi nhắc đến đặc sản Phú Quốc thì không thể không nhắc đến cua hoàng đế. Vào khoảng tháng 12 âm lịch, cua hoàng đế Phú Quốc sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Những con cua hoàng đế khi được đem đi chế biến vẫn giữ được độ tươi ngon và chứa nhiều thịt. 

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 6

Cua hoàng đế phát triển mạnh mẽ vào tháng 12 âm lịch. Ảnh: Cooky 

Cá mú nướng mọi là một trong những món ăn hấp dẫn nhất tại đảo ngọc. Cá mú tươi ngon mới đánh bắt được làm sạch và nướng trực tiếp trên than hồng, tỏa ra một mùi hương thơm lừng khó cưỡng. Khi thưởng thức cá mú nướng mọi, bạn có thể kết hợp cùng rượu sim rừng cay nồng, điều này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực có 1-0-2 đấy. 

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 7

Cá mú còn tươi đem đi nướng mọi rồi chấm với nước mắm cay nồng ngon nhứt nách. Ảnh: Du lịch Phú Quốc xanh 

Ốc gai nướng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc với hương vị thơm ngon và độc đáo. Khi thưởng thức, bạn hãy chọn những con ốc vừa nướng chín tới, dùng tăm tre để khều nhẹ thịt ốc ra. Hương thơm nức mũi từ ốc gai sẽ kích thích vị giác mạnh mẽ. Thịt ốc có màu trắng đục, dai giòn mang đến cảm giác béo ngậy và hương vị đậm đà.

Địa điểm tham khảo: 

- Quán Ra Khơi: 131 Đường 30 Tháng 4, Dương Đô, Phú Quốc

- Quán hải sản Ớt Ngọt: 129 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

- Quán Ốc 343:  343 đường 30 tháng 4, khu 1, Phú Quốc

- Quán Biển Xanh: cầu Hàm Ninh, Hàm Ninh, Phú Quốc

- Nhà hàng Sông Xanh: 217 đường 30 tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

- Nhà hàng Trùng Dương Marina: 136 đường 30 tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là một trong những đặc sản nổi tiếng và quý báu của hòn đảo này. Được sản xuất từ những con cá cơm tươi ngon và tuân theo quy trình truyền thống của người dân bản địa, nước mắm Phú Quốc có độ đạm cao, màu sắc tự nhiên và mùi vị thơm ngon đặc trưng. Đây là một món quà độc đáo mà bạn nên thử khi đến Phú Quốc hoặc mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè. 

Các thương hiệu uy tín sản xuất nước mắm Phú Quốc bao gồm Nước mắm Hưng Thịnh, Nước mắm Khải Hoàn, Nước mắm Phụng Hưng, Nước mắm Thịnh Phát và nhiều thương hiệu khác nữa. Đây là những lựa chọn đáng tin cậy để bạn có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè và người thân.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 8

Nước mắm Phú Quốc là một đặc sản nổi tiếng khắp nới. Ảnh: Du lịch Phú Quốc xanh 

Bánh canh ghẹ Phú Quốc có phần nước dùng ngọt thanh từ hải sản tươi mới và bột bánh mềm dai. Ghẹ được coi là nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh canh ghẹ. Điều đặc biệt là món đặc sản Phú Quốc này có giá cả rất phải chăng và bạn có thể ghé các hàng quán trên đường để "đá nhẹ" một tô bánh cánh ghẹ nóng hổi đó. 

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 9

Bánh canh ghẹ có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Ảnh: INhat 

Địa điểm tham khảo:

- Bánh canh Phụng Phú Quốc: Số 27 Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc với giá từ 30.000 VND/tô.

Chả cá nướng nghệ là một món đặc sản độc đáo của Phú Quốc với hương thơm và vị ngọt tự nhiên mà nếu có dịp xách vali đến đây thì bạn nhất định phải thử qua nhé. Để làm món này, người đầu bếp phải chọn những con cá tươi ngon nhất và ướp chúng với bột nghệ đặc biệt cùng lá lốt để tạo thêm hương vị đặc trưng. Sau đó, chả cá được nướng lên cho đến khi thơm ngon và thịt cá đạt đến độ mềm, dai và giòn một cách hoàn hảo. Món ăn thường được ăn kèm theo gỏi đu đủ khô bò để tạo thêm sự thú vị.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 10

Chả cá nướng nghệ tỏa hương thơm ngào ngạt. Ảnh: Traveloka 

Nếu bạn muốn thử món chả cá nướng nghệ ngon tại Phú Quốc, bạn có thể đến các địa điểm sau:

- Nhà hàng Bạch Giai: Almaz Corona Phú Quốc, khu bãi dài, Gành Dầu, Phú Quốc

- Quán Thùy Linh: Mạc Cửu, Dương Đông, Phú Quốc

Đặc sản Phú Quốc rất đa dạng và trong bài viết này MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn các loại trái cây đặc sản của hòn đảo này nhé. 

Xoài Thanh Ca thường được bán nhiều ở chợ đêm Phú Quốc, chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu... Loại trái cây đặc sản Phú Quốc này nổi tiếng với vị ngọt thơm và ít xơ khi chín. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang về làm quà thì có thể chọn xoài lúc chưa chín, khi ăn cùng với mắm ruốc sẽ cực kỳ ngon. 

Một loại trái đặc sản Phú Quốc khác cũng nổi tiếng không kém xoài Thanh Ca đó là trái mỏ quạ. Loại trái này cũng được bán nhiều tại các khu chợ như chợ Dương Đông, chợ đêm Phú Quốc... Trái mỏ quạ thường được sử dụng để ngâm rượu rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm đau nhức xương khớp và hỗ trợ gan.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 11

Trái mỏ quạ nhìn bề ngoài không mấy hấp dẫn nhưng ăn lại rất ngon, còn được dùng ngâm rượu thuốc. Ảnh: VinWonders 

- Giá tham khảo: 140.000 - 200.000 VND/chai/600ml

- Địa điểm tham khảo:

   + Rượu sim Sơn Phú Quốc: tổ 1 ấp Cửa Lấp, Tp. Phú Quốc

   + Rượu sim Bảy Gáo: số 124 đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc được làm từ loại Hồng Sim có vị ngọt chát khi chín, được ủ men trong vòng 1 tháng. Rượu sim có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như lưu thông khí huyết, bổ máu, cải thiện giấc ngủ và hệ tiêu hoá. Đây là món quà ý nghĩa cho người cao tuổi.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 12

Rượu sim Phú Quốc có màu đỏ từ trái Sim trong rất đẹp mắt. Ảnh: Vinpearl 

- Giá tham khảo: 390.000 VND/chai/1500ml

Địa điểm tham khảo:

   + Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông, đường CMT8, Khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc

Rượu mỏ quạ là một loại rượu nổi tiếng của Phú Quốc. Người dân địa phương sử dụng trái mỏ quạ phơi khô, sau đó ngâm với rượu đế 40 độ để tạo ra loại rượu này. Rượu mỏ quạ có màu đỏ đậm và hương vị hơi đắng. Loại rượu này được cho là có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho những người mắc bệnh đau lưng, viêm gan và cần cải thiện sức khỏe.

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 13

Rượu từ trái mỏ quạ thường có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Rượu sim Phú Quốc 

Tại Phú Quốc, quán Bánh Canh cá thu gần Dinh Cậu là một địa điểm nổi tiếng để bạn được thưởng thức món đặc sản trứ danh này. Món ăn này nổi tiếng nhờ chả cá ngon và thơm phức. Điểm đặc biệt của món này là việc những lát cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu không chỉ được nấu tươi mà còn được làm thành chả cá chiên, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn. 

7 Đặc sản Phú Quốc ngon nức tiếng khắp đảo ngọc 14

Một tô bánh canh cá thu Phú Quốc đầy ắp chả cá ngon và thơm phức. Ảnh: Vinpearl 

Địa chỉ ăn bánh canh cá thu ngon tại Phú Quốc:

- Bánh Canh Phụng: 27 Bạch Đằng, Dương Đông

- Quán ăn Lê Giang: 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông

- Quán bánh canh chả cá Quốc Anh: Đường 30/4, Dương Đông

Trên đây là top 7 món ăn đặc sản Phú Quốc mà bạn nên thử nếu có dịp đến đây nhé. MIA.vn hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời cũng như trải nghiệm được nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Phú Quốc nhé.