Vào dịp Tết Nguyên Đán, không khí lạnh của miền Bắc dần trở nên ôn hòa và những bông hoa đào rực rỡ nở rộ, đánh dấu mùa xuân về. Với thời tiết dễ chịu và kì nghỉ dài, Tết Nguyên Đán là thời điểm hoàn hảo để bạn cùng gia đình thực hiện một chuyến du lịch. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch Tết, hãy cùng MIA.vn khám phá những điểm du lịch Tết nổi bật tại miền Bắc nhé.

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 2

Sắc hoa đào rực rỡ khi miền Bắc vào xuân

Sapa là quê hương của nhiều dân tộc ít người như Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó, Kinh, Hoa. Đây một vùng đất nhỏ thơ mộng, yên bình, ẩn chứa những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên tại Sapa hòa quyện với sự sáng tạo của con người tạo nên một bức tranh hài hòa với nhiều cảnh đẹp quyến rũ.

Chìm trong làn mây trắng bồng bềnh, thị trấn Sapa như một thành phố trong sương huyền bí, mang đến cho bạn cảm giác như đang lang thang trong chốn tiên cảnh. Du lịch Sapa vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ cùng nhiều phong cảnh đẹp không đâu sánh bằng.

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 3

Đón năm mới giữa phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở Sapa

Hà Giang là một điểm đến quyến rũ cho dịp Tết Nguyên Đán 2024 không chỉ bởi phong cảnh hùng vĩ với những con đường quanh co trên cao nguyên đá mà còn bởi vẻ đẹp độc đáo của những làng cổ và nét giản của của người dân nơi đây. Hà Giang có hoa nở quanh năm, tô đẹp cho cảnh quan với những màu sắc kỳ diệu từ hoa cải vàng rực, tam giác mạch tím đến hoa mận trắng tinh khôi và đặc biệt là "hoa đá" xám đen, khoe sắc giữa những tảng đá trên Cao Nguyên Đồng Văn.

Xem thêm: Du lịch Hà Giang Tết Nguyên Đán dành cho team mê xê dịch

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 4

Hà Giang đón Tết bằng những sắc hoa len lỏi vào từng bản làng

Du lịch Ninh Bình là sự chọn lựa hấp dẫn cho du lịch Tết Nguyên Đán 2024. Nằm ở cực nam của đồng bằng Bắc Bộ, Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Nam, là một điểm đến du lịch lý tưởng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng nổi tiếng và môi trường sinh thái tự nhiên độc đáo. Ninh Bình đa dạng về địa hình, từ núi non, đồng bằng đến vùng ven biển, mang lại trải nghiệm độc đáo cho chuyến đi đầu năm của bạn.

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 5

Tận hưởng không khí trẩy hội đầu năm tại Ninh Bình

Trong những ngày Tết, bạn hãy ghé thăm những điểm đến du lịch đặc biệt ở miền Đông Bắc Tổ quốc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn. Bạn sẽ được khám phá những con đèo ngoạn mục như Khau Khang, Đèo Cao Bắc và Đèo Tài Hồ Sìn, tham quan Động Ngườm Ngao với vẻ đẹp tuyệt vời, đừng quên ghé thăm làng Pác Ngòi tại bên Hồ Ba Bể yên bình và chiêm ngưỡng những ngôi đền chùa linh thiêng nhất ở đây. Ngoài ra bạn đừng quên trải nghiệm đầy đủ hương vị miền sơn cước với những món đặc sản như vịt quay 7 vị, rau dạ hiến, hạt dẻ Trùng Khánh...

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 6

Đông Bắc với những phong cảnh thiên nhiên vùng vĩ

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi để trải nghiệm sự rực rỡ của xuân thì không nơi nào có thể sánh bằng vùng Tây Bắc tươi đẹp với hàng ngàn bông hoa đâm chồi nở rộ, đua nhau khoe sắc chào đón xuân. Qua các chuyến đi Mộc Châu - Mai Châu, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp của mùa hoa Tây Bắc với đào đỏ tươi, cành mận trắng nhẹ nhàng giữa bầu trời xanh. Mùa xuân tại đây không chỉ lãng mạn mà còn mang lại trải nghiệm đặc biệt khi bạn tận hưởng sắc xuân giữa biển mây trên đỉnh Tà Xùa. Hãy lên lịch trình ngay để khám phá vùng đất tuyệt vời này bạn nhé!

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 7

Tây Bắc với không khí năm mới với nét đẹp giản dị

Trong những ngày đầu năm mới, việc dành thời gian để dâng hương, cầu may mắn đã trở thành một truyền thống đẹp trong văn hóa Tết của người Việt. Đến với miền Bắc vào dịp Tết Nguyên Đán 2024, bạn hãy ghé thăm những ngôi đền chùa nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Chùa Yên Tử, Đền Thác Bờ... Dành những ngày đầu năm để tận hưởng không khí yên bình, cầu bình an cho gia đình hoặc đơn giản chỉ để tìm đến không gian thanh tịnh là đủ để bạn được mang lại cảm giác an yên cho tâm hồn, sẵn sàng đón nhận năm mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để trải nghiệm không khí Tết Nguyên Đán 2024 tại Miền Trung, dưới đây là những địa điểm tuyệt vời và hấp dẫn nhất.

Bắt đầu năm Giáp Thìn 2024 bằng hành trình tới vùng đất cố đô Huế, bạn sẽ được chìm đắm trong một không gian cổ kính với các kỳ quan lịch sử và văn hóa. Huế nổi tiếng với nhiều kiệt tác kiến trúc đẹp như cung điện lộng lẫy bằng vàng son và lăng tẩm uy nghiêm. Những di tích tại đây như đưa bạn quay về thời nhà Nguyễn, giúp bạn hiểu hơn về quá khứ và di sản văn hóa của vùng đất này.

Hành trình du lịch Tết tới cố đô Huế còn mang lại cho bạn cơ hội hiếm hoi để khám phá và trải nghiệm những di sản văn hóa quý báu như các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật. Đây cũng là dịp để bạn cảm nhận và thấu hiểu sâu sắc giá trị và tinh thần của người dân Việt Nam trong thời kỳ đặc biệt của lịch sử nước nhà.

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 8

Du xuân giữa không gian cổ kính ở Huế. Ảnh: Châu Ngọc Kim Ngân

Các chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An luôn là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán với cả du khách trong và ngoài nước. Đến Đà Nẵng dịp này bạn sẽ được hòa mình vào không khí của một thành phố hiện đại với những địa danh nổi tiếng như Cầu Quay Sông Hàn, Cầu Rồng phun lửa, Bà Nà Hills hoặc tham gia lễ hội pháo hoa. Hội An thì mang đến cho bạn sự cổ kính và nét kiến trúc đậm chất Việt Nam, mang đến những góc sống ảo “triệu like”.

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 9

Hội An mang đến không khí Tết đậm nét phố cổ Việt Nam

Nha Trang - một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, trở nên rực rỡ với ánh nắng đầu xuân trong dịp Tết Nguyên Đán. Đây là lúc vào mùa khô tại "Xứ Trầm Hương" và những ngày nắng ấm là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những hòn đảo tuyệt vời như Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một... Các công viên giải trí hay khu du lịch hàng đầu như Vinpearl Land hay Đảo Khỉ hứa hẹn mang lại kỳ nghỉ thú vị cho gia đình bạn.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang Tết: Những trải nghiệm không nên bỏ qua

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 10

Đón năm mới ở những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Khi bước chân đến Vũng Tàu, bạn sẽ ngay lập tức trải nghiệm sự yên bình và thoải mái của thành phố này. Các con đường rộng lớn trải dài dưới bầu trời xanh kết hợp với biển cả bao la cùng những ngọn núi lớn và nhỏ tạo nên một bức tranh độc đáo, làm nổi bật không gian quyến rũ của Vũng Tàu.

Ngoài cảnh quan tuyệt vời, Vũng Tàu còn nổi bật với sự thanh tịnh của những ngôi chùa cổ kính. Những ngôi chùa này không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là những biểu tượng lịch sử và văn hóa độc đáo của thành phố. Tất cả những yếu tố này cùng nhau tạo nên một Vũng Tàu hấp dẫn và lôi cuốn và là địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 lý tưởng để bạn thư giãn và khám phá.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Vũng Tàu Tết Nguyên Đán hấp dẫn nhất

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 11

Thành phố Vũng Tàu với khung cảnh xinh đẹp đầu năm

Hòn đảo ngọc Phú Quốc nằm ở cực Nam của Việt Nam, là một thiên đường biển với nhiều bãi biển tuyệt đẹp kéo dài từ phía Bắc đến phía Nam của đảo. Đến du lịch Phú Quốc vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp hoang sơ của 99 ngọn núi và đồi cùng với những khu rừng nguyên sinh đa dạng về hệ động thực vật. Ngoài ra bạn đừng quên khám phá những điểm giải trí như VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, nơi bạn có thể trải nghiệm những hoạt động giải trí độc đáo. Mũi Gành Dầu với khung cảnh hùng vĩ và bãi biển tĩnh lặng, là điểm dừng chân tuyệt vời để bạn thư giãn và chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp nao lòng.

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 12

Đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm lý tưởng để bạn du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán

Sắc xuân rực rỡ của miền sông nước vẫn lan tỏa trên những cánh rừng tràm tại Trà Sư hay Làng hoa Sa Đéc tại Đồng Tháp trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 này. Trên chiếc thuyền lướt nhẹ trên dòng nước giữa rừng tràm và viếng thăm chợ hoa xuân lớn nhất Nam Bộ là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ vào dịp đầu năm. Ngoài ra bạn còn có cơ hội quay ngược thời gian để tìm về quá khứ tại mái nhà cổ Huỳnh Thủy Lê.

Xem thêm: Du lịch Tết ở miền Tây và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

15 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tuyệt vời để bắt đầu năm mới trọn vẹn 13

Miền Tây sông nước với không khí Tết giản dị, mến khách

Cho dù bạn muốn tìm đến bình yên giữa biển hoa trên cao nguyên đá Tây Bắc, thư giãn tại biển Nha Trang, khám phá các di tích lịch sử ở Huế hay trải nghiệm không khí phố cổ tại Hội An, những địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 đều sẽ cho bạn tận hưởng những ngày nghỉ Tết ý nghĩa và trọn vẹn nhất. MIA.vn chúc bạn một năm mới Giáp Thìn 2024 An Khang Thịnh Vượng, Vạn Sự Như Ý!