Dịp Tết Nguyên Đán có rất nhiều địa danh nổi tiếng để bạn tham quan, du lịch. Với những bạn thích khám phá văn hóa đón Tết của miền sông nước thì miền Tây sẽ là điểm đến cực kỳ lý tưởng. Người dân nơi đây nổi tiếng với sự hiền hòa, thân thiện, luôn rất nhiệt tình đón tiếp du khách. Bên cạnh đó, người miền Tây ăn Tết cũng có nhiều phong tục rất thú vị, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ký ức khó quên.

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 2

Du lịch Tết miền Tây là hành trình hứa hẹn mang lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Thời điểm Tết Nguyên Đán tại miền Tây thời tiết khá dễ chịu, nhiệt độ ấm áp, ít mưa. Nên với những bạn từ miền Bắc, miền Trung quen đón Tết với sự lạnh giá thì du lịch Tết miền Tây càng có nhiều điều độc đáo và hấp dẫn hơn. Vì thế, nếu bạn đang cân nhắc tìm kiếm địa điểm du lịch Tết thì hãy tham khảo những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn dưới đây nhé.

An Giang là địa phương đầu tiên mà bạn có thể tham khảo để du lịch Tết. Du lịch An Giang nổi tiếng với rất nhiều địa điểm nổi tiếng như:

- Núi Cấm

- Núi Sam

- Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

- Rừng tràm Trà Sư

- Cánh đồng Thốt Nốt

- Cây Thốt Nốt Trái Tim

- Hồ và Chùa Tà Pạ

- Hồ Soài So

- Hồ Ô Thum

- Chùa Huỳnh Đạo

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 3

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất An Giang

Cùng với đó, An Giang cũng là địa bàn sinh sống của nhiều dân tộc như Khmer, Chăm, Hoa và Kinh. Sự hòa hợp văn hóa tạo nên nét đặc trưng riêng với rất nhiều lễ hội độc đáo.

Đồng Tháp nổi tiếng với những ao sen bát ngát, cánh đồng thẳng cánh cò bay, khung cảnh thôn quê thanh bình. Vì vậy nên nếu bạn muốn du lịch Tết miền Tây về khám phá vẻ đẹp đúng chất làng quê thì Đồng Tháp là điểm đến cực kỳ lý tưởng.

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 4

Đồng Tháp nổi tiếng với những ao sen và cánh đồng thẳng cánh cò bay

Đến với du lịch Đồng Tháp thì dưới đây là những địa danh bạn nhất định không thể bỏ lỡ:

- Khu di tích Xẻo Quýt

- Khu sinh thái Gáo Giồng

- Đồng Sen Tháp Mười

- Vườn quốc gia Tràm Chim

- Làng hoa kiểng Sa Đéc

- Chùa Phước Kiển

- Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê

- Chùa Phước Kiển

Bến Tre còn được biết đến với tên gọi khác là “Xứ Dừa”. Địa phương này nổi tiếng với những rặng dừa cao chót vót, nhịp sống chậm rãi, yên bình, lánh xa khói bụi và sự ồn ã phố thị. Từ TPHCM đến Bến Tre khoảng 90km, mất 2 tiếng để di chuyển. Vì vậy nên rất thuận tiện để bạn đến đây vui chơi, có thể về trong ngày.

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 5

Vườn dừa siêu rộng lớn tại Bến Tre

Đến với du lịch Bến Tre, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi xuồng ba lá, men theo những con rạch nhỏ, hai bên là hàng dừa rợp bóng mát. Hoặc bạn cũng có thể chọn cưỡi ngựa, đạp xe khám phá từng ngóc ngách của Xứ Dừa.

Các địa điểm lý tưởng để bạn du lịch Tết miền Tây tại Bến Tre:

- Khu du lịch Cồn Quy

- Khu du lịch Cồn Phụng

- Làng du kích Đồng Khởi

- Vườn cây ăn trái Cái Mơn

- Sân chim Vàm Hồ

- Khu du lịch Làng Bè

- Biển Bình Đại

- Làng du kích Đồng Khởi

Nhắc đến Bạc Liêu thì bạn sẽ nghĩ ngay tới Công tử Bạc Liêu với những câu chuyện truyền kỳ trứ danh về ông phải không nào? Thế nhưng, ngoài nhà của Công tử Bạc Liêu thì tại đây còn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng để bạn ghé đến nữa đấy:

- Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

- Khu du lịch Nhà Mát

- Tháp cổ Vĩnh Hưng

- Biển Bạc Liêu

- Chùa Xiêm Cán

- Nhà thờ Tắc Sậy

- Khu Du lịch Sinh thái Hồ Nam

- Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 6

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu từ trên cao

Bên cạnh nhiều điểm tham quan nổi tiếng, du lịch Tết miền Tây tại Bạc Liêu còn có ưu điểm là tiết kiệm chi phí. Các khoản ăn ở, đi lại đều khá rẻ so với các địa phương khác. Nếu có kế hoạch du lịch Bạc Liêu, bạn có thể lựa chọn ở homestay, liên hệ đặt phòng sớm sẽ có mức giá thuê ưu đãi nhất.

Sóc Trăng là địa bàn cư trú lâu đời của người Khmer. Vì thế nên văn hóa của họ đã đan xen, giao hòa với cộng đồng người Chăm, người Hoa, người Kinh, làm nên bản sắc riêng của Sóc Trăng. Du lịch Sóc Trăng nổi tiếng với những ngôi chùa Khmer quy mô lớn cùng lối kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó, tại đây còn có nhiều vườn trái cây xanh mướt, mát rượi, bạn có thể tự mình hái và thưởng thức những trái chín mọng, thơm ngon.

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 7

Chợ nổi Ngã Năm đông đúc mỗi buổi sáng sớm

Đến với Sóc Trăng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những ngôi chùa nổi tiếng dưới đây: Chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét… với lối kiến trúc độc đáo. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như:

- Chợ nổi Ngã Năm

- Cù Lao Dung

- Vườn cò Tân Long

- Đường hoa kèn hồng

- Chùa Ông Bổn

- Chùa Phật học 2

- Biển Mỏ Ó

- Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng

- Cồn Mỹ Phước

Có dịp du lịch Sóc Trăng, bạn cũng đừng quên thưởng thức và mua món bánh pía cực kỳ nổi tiếng tại đây về làm quà nữa nhé.

Cần Thơ là đại phương phát triển kinh tế bậc nhất ở miền Tây. Địa phương này nổi tiếng với hệ thống sông ngòi dày đặc, những vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông nhưng cũng không thiếu nhà cao tầng, cơ sở vật chất rất đầy đủ. Vì vậy du lịch Tết miền Tây tại Cần Thơ, bạn có thể dễ dàng tìm được khách sạn cao cấp, những nhà hàng menu đa dạng từ Á sang Âu.

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 8

Cần Thơ là địa phương phát triển kinh tế với cơ sở vật chất cực kỳ đầy đủ

Ngoài ra, đến với Cần Thơ bạn còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như chèo thuyền, tham quan bè cá, lạc vào miệt vườn trái cây, ghé đến những làng nghề truyền thống… Dưới đây là danh sách các điểm tham quan, du lịch Cần Thơ nổi tiếng:

- Chợ nổi Cái Răng

- Bến Ninh Kiều

- Nhà cổ Bình Thuỷ

- Biển Cần Thơ

- Vườn trái cây Mỹ Khánh

- Chùa Ông

- Cầu đi bộ Cần Thơ

- Vườn cò Bằng Lăng

- Vườn ca cao Mười Cương

- Nhà cổ Bình Thủy

- Thiền viện Trúc Lâm

- Chợ đêm Tây Đô

- Bảo tàng Cần Thơ

- Chùa Pôthi Somrôn

- Khu du lịch sinh thái Lê Lộc

Cà Mau nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, khung cảnh thanh bình, những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi cano băng qua những cánh rừng cây mắm, cây đước, khám phá sự trù phú của thiên nhiên nước ta.

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 9

Đất Mũi Cà Mau là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Tết miền Tây

Tại Cà Mau có rất nhiều khu du lịch sinh thái còn hoang sơ. Bạn có thể đến đây du lịch, nghỉ dưỡng, tận hưởng một kỳ nghỉ Tết thật bình yên, rời xa phố thị ồn ào, đông đúc. Ngoài ra, Đất Mũi còn nổi tiếng với rất nhiều loại hải sản thơm ngon, đặc biệt là cua Cà Mau.

Các điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Cà Mau:

- Chợ nổi Cà Mau

- Hòn Đá Bạc

- Rừng ngập mặn

- Mũi Cà Mau

- Khu Vườn chim

- Đảo Hòn Khoai

- Rừng quốc gia U Minh Hạ

- Rừng đước Năm Căn

Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Tết miền Nam hấp dẫn nhất dịp Tết 2024

Đảo Phú Quốc thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Tại đây có rất nhiều những resort cao cấp, sở hữu bãi tắm tuyệt đẹp. Khoảng thời gian Tết Nguyên Đán biển khá lặng, hài hòa, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động du lịch Phú Quốc thú vị như lướt ván, motor nước, lặn biển ngắm san hô, đi câu mực đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo…

Du lịch Tết miền Tây 2024 và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 10

Đảo Phú Quốc tuyệt đẹp, được ví như hòn ngọc của du lịch miền Tây

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có chuyến du lịch Tết miền Tây với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành trong mỗi chuyến đi phía trước nhé.