Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 2

Thời tiết mát mẻ và dễ chịu của Đà Nẵng mỗi dịp Xuân

Có thể nói thời tiết ở Đà Nẵng vào dịp Tết Nguyên đán rất thuận lợi với một ít nắng nhẹ, khả năng mưa rất thấp với nhiệt độ ban ngày rơi vào khoảng 28 độ C – 32 độ C và ban đêm tầm 20 độ C. Với thời tiết thích hợp này, bạn và gia đình có thể thỏa thích tắm biển, phơi nắng, bơi lội và khám phá các điểm đến du lịch cực đẹp tại Đà Nẵng. Đặc biệt, vào buổi tối khi thời tiết giảm nhiệt độ, mang không khí se se lạnh, bạn có thể diện những trang phục mình thích nhất để có thể thoải mái tham quan và thưởng thức các món ăn đặc sản tại nơi đây.

Ngoài ra, dự báo thời tiết không hoàn toàn chính xác 100% nên bạn cũng nên lưu ý rằng trong vài thời điểm dịp Tết, Đà Nẵng cũng có thể có mưa nhẹ. Vì vậy, bạn hãy nên chuẩn bị một chiếc ô (dù) hoặc mũ để có thể mang đến sự trọn vẹn cho chuyến đi hơn.

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 3

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng nhộn nhịp hơn thường ngày

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ ba cả nước, với tình hình giao thông thuận tiện nên bạn sẽ rất dễ dàng khi di chuyển đến Đà Nẵng. Có nhiều cách di chuyển khác nhau, bạn và gia đình có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với kinh phí và thời gian của mình nhất.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air hay Bamboo Airways đều có những chặng bay tới sân bay quốc tế Đà Nẵng với mức giá vé tham khảo từ 400.000 VND – 1.600.000 VND/ vé. Thời gian bay từ thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đến Đà Nẵng giao động chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ. Một ưu điểm nữa để bạn an tâm hơn đó là sân bay Đà Nẵng chỉ cách trung tâm thành phố tầm 5 phút chạy xe, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhất.

Một lưu ý nhỏ là để mua được vé máy bay đi Đà Nẵng với mức giá phải chăng, bạn nên đặt vé trước 1 tháng khi có kế hoạch hoặc "săn vé" theo các mốc thời gian chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không quốc gia.

Với phương tiện di chuyển bằng tàu hỏa thì bạn sẽ mất khoảng 15 giờ – 18 giờ để di chuyển đến Đà Nẵng. Giá vé tàu tham khảo từ 230.000 VND – 2.230.000 VND/ vé, tùy vào hạng ghế bạn chọn.

Có thể nói, đi tàu hỏa vừa giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng vừa mang lại cho bạn cơ hội ngắm nhìn mọi cảnh vật hai bên đường trong lúc tàu đang chạy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo giá vé và lịch trình di chuyển trên website của Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 4

Khung cảnh nhiều màu sắc của những chậu hoa

Nhắc đến Đà Nẵng, không thể không nhắc đến đường hoa Bạch Đằng, nằm ven sông Hàn và có vị trí khá gần cầu Rồng. Vào mỗi dịp Tết, nơi đây luôn được trang trí, sắp xếp tạo hình bởi muôn loài hoa tươi, khoe sắc rực rỡ. Giúp bạn dễ dàng cảm nhận được trọn vẹn không khí mùa xuân tại Đà Nẵng. Và đừng quên, chụp những tấm hình, quay những thước phim ấn tượng cùng gia đình tại đây để lưu giữ kỷ niệm nhé!

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 5

Cầu Rồng được coi là biểu tượng của tỉnh Đà Nẵng

Một trong những biểu tượng du lịch khi nhắc về Đà Nẵng đó chính là cầu Rồng - một địa điểm cực kì hot mà ai cũng ít nhất một lần ghé thăm khi đến Đà Nẵng. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn phun lửa ấn tượng và phun nước độc đáo từ đầu rồng vào ban đêm. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kì ấn tượng và khó quên của bạn khi đi du lịch Đà Nẵng Tết 2024.

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 6

Chùa Linh Ứng với khuôn viên hướng ra biển vô cùng ấn tượng

Đầu năm vào dịp Tết Âm lịch, bạn cũng có thể cùng gia đình ghé thăm 3 ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng như 1 ngôi chùa trên bán đảo Sơn Trà, 1 ngôi chùa trên núi Ngũ Hành Sơn và 1 ngôi chùa trên đỉnh Bà Nà. Đầu năm là thời điểm được nhiều người lựa chọn đi chùa để cầu bình an và dâng hương lên Phật tổ cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới.

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 7

Vẻ đẹp của cung đường biển trong xanh với dải cái trắng mịn

Bãi biển Mỹ Khê sở hữu những bãi cát dài, trắng mịn cùng với hàng dừa thẳng tắp, làn nước biển mang một màu xanh trong và sóng biển dịu êm. Với vị trí tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, biển Mỹ Khê được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất nhì hành tinh và là một điểm đến nổi tiếng nhất của mọi chuyến du lịch đến Đà Nẵng. Bên cạnh hình ảnh của bãi biển xanh, bờ cát trắng, biển Mỹ Khê còn thu hút nhiều người bởi các trò chơi thể thao dưới nước cực kì ấn tượng như lướt ván, dù lượn và trải nghiệm lặn ngắm san hô. Nếu có dịp đến biển Mỹ Khê tham quan, bạn hãy thử một trong 3 hoạt động này nhé!

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 8

Địa danh hiện đại mang tính sáng tạo của con người tại Đà Nẵng

Bà Nà Hills là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng, nhất là vào dịp Tết mỗi năm, nơi đây đều được trang hoàng lộng lẫy hơn bao giờ hết, với khung cảnh đẹp tựa chốn thiên đường của mình. Ngoài check - in và ngắm cảnh tại đây, bạn còn được tham gia vào các trò chơi giải trí đầy hấp dẫn, tùy nhiên mức giá bạn sẽ phải tự thanh toán theo từng loại trò chơi. Ngoài ra, nếu tham quan Bà Nà Hills vào dịp Tết này, bạn rất có thể sẽ phải chờ xếp hàng rất lâu để lên cáp treo do lượng khách tham quan khá đông. Nhưng bù lại, khi di chuyển bằng cáp treo, bạn sẽ được thỏa thích, trầm trồ khi ngắm nhìn khung cảnh núi rừng của Bà Nà từ trên cao, cực kì đẹp và ấn tượng.

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 9

Cảm nhận sự lãng mạn và ngọt ngào tại cầu Tình Yêu

Cầu tình yêu vừa được xây dựng và đi vào hoạt động cách đây không lâu, nhưng khu vực cầu khóa Tình Yêu và tượng Cá chép hóa rồng đã dần trở thành một địa điểm check - in, chụp ảnh, vui chơi của nhiều khách du lịch lẫn người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hoàng hôn là mốc thời điểm đẹp nhất để bạn cùng gia đình có thể ghé đến đây để tham quan và chụp hình, khi đó cả khu vực được thắp sáng bởi những bóng đèn và dần chìm trong sắc cam ẩn hiện của ánh mặt trời lặn.

Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Tết miền Nam hấp dẫn nhất dịp Tết 2024

Nếu bạn có kế hoạch ghé thăm Đà Nẵng dịp Tết 2024, bạn nên trải nghiệm nền ẩm thực đầy độc đáo tại nơi đây với các món đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng như bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá, mì quảng Đà Nẵng, gỏi cá Nam Ô, xoa xoa hạt lựu, bánh tráng kẹp, chè sầu, bánh xèo...

Đặc biệt, Đà Nẵng là một thành phố biển nên khi đến đây sẽ có rất nhiều loại hải sản tươi sống với mức giá phải chăng để bạn lựa chọn.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 10

Món bánh tráng cuốn thịt heo với hương vị ngon khó cưỡng

Nếu có dịp ghé đến Đà Nẵn du lịch cùng gia đình, bạn nhất định phải thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo ít nhất một lần nhé! Mặc dù, ban đầu nhìn thoáng qua thì món này không khác gì những món cuốn thông thường ăn khi được ăn kèm với rau sống, thị heo, bánh đa, bún... nhưng có thể nói “linh hồn” của món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng này nằm ở phần nước chấm là mắm nêm, được gia giảm hương vị theo người miền Trung, một chút ngọt, chua của khóm và cay cay của ớt, khi thưởng thức sẽ tạo nên một hương vị đặc biệt, ấn tượng trong lòng bạn.

Mì quảng

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 11

Sợi mì quảng vàng óng và có độ dai đặc trưng nhất định

Nhắc đến Đà Nẵng không thể bỏ qua món mì quảng- một món ăn hết sức đặc trưng của người miền Trung. Mì quảng khác với những món phở, bánh canh,bún thông thường bởi sợi mì quảng được tạo hình khá to và dày, được ăn kèm với thịt gà, thịt heo, cá, tôm, bánh đa, đậu phộng... và chỉ chan với một chút nước lèo được nấu từ xương hầm thay vì một tô nước đầy. Ngoài ra, khi thưởng thức bạn có thể ăn kèm với bánh đa, cùng các loại rau thơm để tăng trải nghiệm vị giác.

Gỏi cá Nam Ô

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 12

Món gỏi cá Nam Ô nổi tiếng với cách chế biến và thưởng thức độc đáo

Một đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng Tết 2024 là món gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng. Đây là một món ăn gây ấn tượng với nhiều tín đồ ẩm thực bởi hương vị độc đáo và lạ. Món gỏi được làm từ cá trích tươi được đánh bắt tại làng cá Nam Ô và từng miếng thịt cá được cắt mỏng, trộn với thính và mè cùng các loại gia vị đậm đà khác, vì vậy khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ không cảm thấy bị tanh và rất dễ ăn. Món gỏi cá Nam Ô được ăn kèm với các loại rau sống như rau thơm, giá, tía tô... cuốn với loại bánh tráng mềm dẻo đặc trưng và chấm cùng loại nước mắm nêm gia truyền, tất cả sự hòa trộn từ các nguyên liệu làm cho món ăn trở nên đậm đà, hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Phá lấu Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 13

Chén phá lấu với nước soup đặc sánh hòa quyện

Món phá lấu tại Đà Nẵng thường được ăn kèm với bánh mì với lớp vỏ nóng giòn và vị nước dùng đậm vị cốt dừa, điều này mang lại sự hài lòng về vị giác cho nhiều người và dành được nhiều lời khen. Với những người không có thói quen ăn nội tạng thì có thể không thể ăn được món phá lấu này, nhưng với những ai mà đã thưởng thức qua một lần thì chắc chắn sẽ “thích mê” luôn hương vị đầy trưng này.

Du lịch Đà Nẵng Tết 2024: thành phố đáng sống nhất Việt Nam 14

Khung cảnh đông đúc của dòng người vào dịp Tết tại Đà Nẵng

Với mong muốn giúp cho chuyến đi của bạn cùng gia đình đến Đà Nẵng vào dịp Tết Âm lịch này trở nên hoàn hảo với những gợi ý sau từ Cẩm nang du lịch MIA.vn:

- Với vị trí địa lý giáp biển, thời tiết ở Đà Nẵng có thể trở lạnh vào buổi tối, vì vậy bạn hãy mang theo áo khoác và nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để đảm cơ thể của bạn luôn được giữ ấm đủ và thoải mái.

- Đừng quên chuẩn bị đầy đủ các tư trang cần thiết, máy ảnh và các vật dụng ghi hình để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cùng những người thân yêu trong chuyến đi của bạn.

- Để tiết kiệm chi phí di chuyển, bạn có thể thuê xe máy với mức giá khoảng 100.000 VND - 200.000 VND/ngày. Đặc biệt, nếu bạn có ý định khám phá bán đảo Sơn Trà, hãy chọn thuê xe máy số để có thể trải nghiệm thuận tiện hơn.

- Luôn hỏi giá trước khi mua hàng hay sử dụng các dịch vụ, đặc biệt là vào ngày Tết, khi mức giá có thể tăng cao hơn so với ngày thường. Điều này giúp bạn kiểm soát ngân sách hiệu quả hơn.

- Đặt phòng khách sạn trước trên các ứng dụng điện tử để đảm bảo bạn có nơi ở thoải mái nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về các địa danh mở cửa trong dịp Tết để lên kế hoạch thật chi tiết cho chuyến đi của gia đình bạn.

- Tránh rủi ro mất cắp từ kẻ gian bằng cách giữ gìn cẩn thận tư trang cá nhân, đặc biệt vào ngày Tết với sự đông đúc hơn những ngày thường.

Có thể nói, Đà Nẵng chính là một trong những điểm đến du xuân 2024 đầy hấp dẫn với những trải nghiệm thú vị. Hy vọng thông qua bài viết của MIA.vn, bạn và gia đình sẽ lên kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng Tết 2024 để có những kỷ niệm khó quên cùng nhé!