Địa chỉ: Stationsweg 166A, 2161 AM Lisse, Netherlands.

Giờ mở cửa: 8h00 - 19h30 (cuối tháng 3 - cuối tháng 5)

Giá vé tham quan:

- Người lớn: 19 €/ vé

- Trẻ em: 9 €/ vé

Tọa lạc ở thị trấn Lisse phía nam thủ đô Amsterdam, Keukenhof với quy mô lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Dubai Miracle Garden, được mệnh danh là “khu vườn của châu Âu”. Tuy chỉ mở cửa từ 8 - 9 tuần/ năm nhưng không gian trải dài 32 hecta ngập tràn hoa cỏ của Keukenhof là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên mùa xuân. Đặc biệt mang đến cơ hội tham gia lễ hội hoa nổi tiếng tại xứ sở của tulip và cối xay gió.

Ý tưởng thành lập vườn hoa này bắt đầu từ năm 1949 bởi thị trưởng của Lisse lúc bấy giờ, với mục đích mở ra một nơi để triển lãm cho những người trồng hoa trên khắp Hà Lan và châu Âu. Do đó dạo quanh Keukenhof, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng có hơn 7 triệu cây hoa tulip, cùng với đó là hơn 100 loài hoa khác nhau.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 2

Vườn hoa Keukenhof tọa lạc ở thị trấn Lisse phía nam thủ đô Amsterdam của Hà Lan

Vườn hoa Keukenhof chỉ mở cửa cho khách tham quan trong khoảng 8 tuần, thường bắt đầu từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 5, tuy nhiên có thể thay đổi tùy vào thời tiết mùa sinh trưởng.

Trong đó, thời điểm giữa tháng 4 sau một mùa đông và đầu xuân lạnh lẽo là lúc hoa tulip nở rộ nhất, điểm xuyết cho không gian nơi đây bức tranh hoa cỏ đẹp tựa xứ thần tiên. Lễ hội hoa xuân Keukenhof cũng được tổ chức vào thời gian này với đa dạng chủ đề mỗi năm và các hoạt động bên lề đặc sắc.

Keukenhof có vị trí tiếp giáp với nhiều thành phố như Amsterdam, Den Haag, Rotterdam… Do đó, tùy vào điểm xuất phát của bạn tại Hà Lan mà có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô thuê hay phương tiện giao thông công cộng. Nhìn chung, các bạn có kinh nghiệm du lịch thường tiết kiệm chi phí bằng cách đi xe buýt hoặc tàu hỏa.

- Xe buýt: Mạng lưới giao thông công cộng tại Hà Lan khai thác rất nhiều tuyến xe buýt đi thẳng đến Keukenhof, nhiều nhất là khởi hành từ Amsterdam. Giá vé đi xe buýt thường dao động từ 23 - 35 €/ người.

- Tàu hỏa: Từ Amsterdam, khách du lịch có thể đi tàu đến ga Leiden Central, sau đó lên xe buýt số 854 di chuyển tới vườn hoa Keukenhof. Giá vé cho cả tàu vé xe buýt là khoảng 50 €/ người.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 3

Tàu hỏa là phương tiện giúp bạn dễ dàng khám phá các điểm du lịch Hà Lan ở khu vực ngoại thành

Bởi vì vườn châu Âu Keukenhof có diện tích rất lớn nên để tham quan trọn vẹn, bên cạnh dạo bộ, bạn có thể thuê xe đạp vi vu khám phá những cánh đồng hoa trải dài bất tận nơi đây. Dù là di chuyển theo cách nào thì cũng đừng quên chậm lại để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, thoang thoảng hương hoa và cảnh đẹp thơ mộng tại Keukenhof.

Keukenhof trong tiếng Hà Lan có nghĩa là “khu vườn cho nhà bếp”. Đây là loại hình canh tác rau sạch rất được ưa chuộng thời xưa. Vào thế kỷ 15, Keukenhof là vườn cây thuộc sở hữu của nữ bá tước Jacoba van Beieren, chuyên cung cấp rau thơm và hoa màu cho nhà bếp của giới quý tộc.

Mỗi năm, vườn hoa Keukenhof sẽ mở cửa đón khách tham quan, du lịch với một chủ đề riêng. Ví dụ như chủ đề của năm 2018 là Romance in Flowers, với bối cảnh là tình yêu và chủ nghĩa lãng mạn - một phong trào của châu Âu vào thế kỷ 19.

Để thể hiện và làm rõ hơn chủ đề, một “bức tranh hoa” theo phong cách mosaic với diện tích 23 x 13m, được khảm bằng khoảng 60.000 hoa tulip và hoa chuông xanh muscari cũng được thực hiện đều đặn từng năm.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 4

Chủ đề của vườn hoa Keukenhof sẽ được thay đổi mỗi năm để mở cửa đón khách tham quan

Có khoảng 30 thợ vườn chuyên nghiệp hiện đang làm việc toàn thời gian tại Keukenhof. Công việc chính của họ là trồng những củ tulip, thủy tiên… trong khuôn viên sau mùa mở cửa. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, để trồng toàn bộ 7 triệu củ hoa xuống đất, những người thợ làm vườn phải mất khoảng 3 tháng gieo trồng chăm chỉ trên cánh đồng.

Để tạo nên cánh đồng 7 triệu hoa tulip, các củ hoa sẽ được thợ làm vườn “gieo” hoàn toàn bằng tay theo kiểu xếp lớp, tức những loài nở muộn nhất trồng xuống trước, sau đó tới những loài nở sớm hơn. Với cách này, hoa tulip khi nở luôn phủ kín khoảng sân ở Keukenhof, đặc biệt là trong suốt 8 tuần đón khách tham quan.

Keukenhof nhận tài trợ số lượng củ hoa gieo trồng mỗi năm từ hơn 100 nhà vườn trên khắp nước Hà Lan. Sau mùa hoa nở, các củ này sẽ được nhổ lên và dùng làm thức ăn cho động vật.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 5

Cánh đồng 7 triệu hoa tulip tại vườn Keukenhof thể hiện tâm huyết của những người thợ làm vườn

Bên cạnh cánh đồng tulip trải dài mênh mông, không gian của Keukenhof còn có nhiều khu vực khác với những chủ đề đặc sắc như vườn kiểu Anh, vườn Nhật Bản, vườn mê cung, vườn tự nhiên, vườn lịch sử… Chủ đề của các vườn này cũng được thay đổi theo từng năm. Vào 2018, nổi bật nhất tại Keukenhof là vườn Cupid với bối cảnh thiên đàng tình ái.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 6

Tại vườn Keukenhof bên cạnh cánh đồng hoa tulip còn có đa dạng khu vực với chủ đề đặc sắc khác nhau

Vào 10 ngày cuối cùng của mùa hoa, tại Keukenhof sẽ diễn ra show trưng bày hoa lily lớn nhất thế giới bên cạnh tulip vốn là biểu tượng của vườn. Nếu yêu thích lily, bạn có thể sắp xếp lịch trình ghé thăm Keukenhof trong thời gian này.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 7

Show trưng bày lily thường được tổ chức trong khoảng 10 ngày cuối cùng của mùa hoa tại Keukenhof

Được xây dựng vào năm 1642, công trình lâu đài Keukenhof đã tồn tại vững vàng hơn 400 năm giữa vườn cây tulip trải dài. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc cổ điển, sang trọng với khuôn viên rộng lớn.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 8

Lâu đài Keukenhof được xây dựng vào năm 1642 và bao quanh bởi vườn hoa đa sắc màu

Molen Keukenhof là cánh đồng ngút ngàn hoa tulip bao quanh những cối xay gió truyền thống của Hà Lan. Tại đây hiện còn lưu giữ một chiếc cối xay gió cỏ được xây dựng từ những năm 1982.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 9

Molen Keukenhof với cánh đồng hoa tulip ngút ngát điểm xuyết những công trình cối xay gió truyền thống

Gian Willem-Alexander được xem như trái tim của vườn hoa Keukenhof Hà Lan, sở hữu cái tên theo tên của Quốc vương đương nhiệm. Khu vực này rộng khoảng 6.000m2, nằm ở phía đông Keukenhof với hàng trăm hoa tulip đủ hình thái, màu sắc khác nhau.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 10

Khu vực Gian Willem-Alexander được đặt theo tên của Quốc vương đương nhiệm

Tương tự như Gian Willem-Alexander, Gian Beatrix là khu vườn tọa lạc ở phía tây bắc của Keukenhof, được đặt theo tên của Nữ hoàng Beatrix trị vị Hà Lan từ năm 1980 đến 2013. Đây là nơi có khu trưng bày hoa lan đẹp nhất châu Âu với diện tích khoảng 1.000m2.

Lạc vào vườn Keukenhof với cánh đồng 7 triệu hoa tulip nở rộ 11

Gian Beatrix có không gian trưng bày hoa lan đẹp nhất châu Âu rộng 1.000m2

Gian Wilhelmina nằm ở khu vực gần cuối vườn Keukenhof, với tên gọi đặt theo cựu Nữ hoàng Hà Lan có thời gian trị vị từ năm 1890 đến 1948. Khác với những khu vực trong không gian vườn Keukenhof, nơi đây không trưng bày hoa để triển lãm mà là khu nhà hàng ăn uống.

Tại Wilhelmina, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một túp lều nhỏ tên “Keukenhof”. Đây là cổng vào vườn hoa từ nhiều thập kỷ trước đây.

Trải nghiệm vi vu khám phá vườn hoa Keukenhof tại Lisse sẽ mang đến cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên với những cánh đồng tulip ngút ngàn. Tại đây còn có vô số khu vườn nhỏ theo chủ đề, cùng các khu tham quan được đặt tên theo Quốc vương và Nữ hoàng Hà Lan đang chờ được khám phá. Nếu yêu thích thiên nhiên hoa cỏ, MIA.vn tin rằng đây sẽ là điểm du lịch mà bạn không muốn bỏ lỡ.