Mumbai còn được du khách biết đến với cái tên khác là Bombay. Tên này có dưới thời thuộc địa của Anh. Theo cách phát âm của người Bồ Đào Nha có nghĩa là vịnh xinh đẹp. Còn tên Mumbai bây giờ là để tôn vinh nữ thần bảo trợ của thành phố Mumbadevi. 

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 2

Mumbai “Thành phố của những giấc mơ” điểm đến lý tưởng để du lịch

Mặc dù Mumbai không có nhiều di tích nhưng nó có tới 3 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cụ thể là Động Elephanta, Ga tàu Chhatrapati Shivaji Maharaj và bộ sưu tập các Tòa nhà theo phong cách Trang trí Nghệ thuật và Thời Victoria.

Lúc trước du lịch Mumbai, bạn có thể đi các hãng hàng không: Thai Airways, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Airlines, Dragonair, China Southern Airlines, Malaysia Airline... Bạn sẽ quá cảnh tại Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Abu Dhabi,… Giá vé chặng bay quá cảnh khá cao nên phải đặt sớm khoảng 1 - 3 tháng. 

Còn bây giờ ở Việt Nam đã có đường bay thẳng tới Mumbai. Giờ đây chỉ 5 tiếng bạn đã đến Mumbai không còn mệt mỏi về các chuyến bay quá cảnh 2-3 sân bay kéo dài hàng chục giờ. Điểm hạ cánh của hầu hết các chuyến bay đến thành phố này là sân bay Chhatrapati Shivaji.

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 3

Đây là sân bay lớn nhất ở Mumbai và lớn thứ hai ở Ấn Độ, sau sân bay Indira Gandhi ở Delhi. 

Để vào trung tâm thành phố, bạn cần di chuyển về phía Bắc thêm 30km nữa. Hệ thống giao thông ở đây khá thuận tiện và phát triển. Có rất nhiều phương tiện di chuyển từ sân bay đến thành phố cho bạn lựa chọn. Taxi và xe buýt  là hai phương tiện thuận tiện nhất. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn bạn nên đi đường sắt bởi giá rất rẻ, khoảng 10-

Đặt chân tới du lịch Mumbai, nơi đầu tiên bạn không thể không ghé là Ấn Độ môn. Đây là di tích được nhìn thấy đầu tiên khi du khách đến Mumbai bằng thuyền được xây dựng vào năm 1931.

Đây là nơi tập trung các tòa nhà lịch sử cũ ở Mumbai. Cánh cổng của Gateway of India và Vịnh Front với thiết kế quá ấn tượng đẹp đến mức nó là điểm thu hút du khách chụp ảnh nhiều thứ hai ở khi du lịch Ấn Độ.

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 4

Ấn Độ Môn - Công trình hoành tráng tại Mumbai

Taj Mahal Palace – khách sạn với lịch sử hơn 100 năm tuổi. Năm 2019, khách sạn được biết đến khi bộ phim Hotel Mumbai công chiếu tại rạp. Taj Mahal Palace gây thương nhớ với từng khung hình đẹp “không góc chết” dù là ban ngày hay ban đêm. 

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 5Taj Mahal Palace – khách sạn với lịch sử hơn 100 năm tuổi

Juhu là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Mumbai, tọa lạc trong những khu vực giàu có nhất. Bãi biển này là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn hoặc thử một số món ăn đường phố. Bãi biển Marine Drive giáp với Juhu được mệnh danh là 'Vòng cổ của Nữ hoàng' vì hình dạng cong và chuỗi đèn đường rực rỡ.

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 6

Juhu là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Mumbai

Elephanta có nhiều kiến ​​trúc được chạm khắc tinh xảo. Nơi đây là một Di sản Thế giới nổi tiếng được UNESCO công nhận mang lại ấn tượng sâu sắc cho những ai có dịp tham quan Elephanta.

Trong hang động lưu giữ những hình vẽ cổ đại cũng như một ngôi đền thờ thần Shiva của đạo Hindu. Các ngôi đền và tác phẩm nghệ thuật trên đảo có từ thời trung cổ và được chạm khắc từ đá xung quanh.

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 7

Hang động Elephanta có nhiều kiến ​​trúc được chạm khắc tinh xảo.

Với không gian rộng hơn 104km2 nên hệ động thực vật khá phong phú gồm 800 loài cây có hoa, 284 loài chim, 5.000 loài côn trùng, 36 loài động vật có vú, 50 loài bò sát và 150 loài bước. 

Bhaji

Món ăn này được chế biến đơn giản bánh mì được phết bơ, nướng đến khi vàng rộm, dậy mùi thơm rồi chấm với nước sốt. Tuy đơn giản nhưng rất đặc trưng tạo nên hương vị rất riêng của nơi đây. 

Sanjay Singh Sandwichwala

Đây là bánh mì chay một món ăn đường phố tinh túy của Mumbai. Nó được làm từ hỗn hợp các nguyên liệu như củ dền, khoai tây luộc, ớt chuông, dưa chuột, hành tây, tương ớt bạc hà,… Chúng được kẹp giữa những lát bánh mì rồi phết bơ nướng lên thơm phức. Khi ăn thì rưới thêm nước sốt cà chua và một ít tương ớt. 

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 8

Sanjay Singh Sandwichwala một món ăn đường phố tinh túy của Mumbai.

Pani Puri

Không chỉ là món ăn phổ biến nhất ở Ấn Độ, Pani Puri còn được coi là món ăn mang hương vị đậm đà khó quên ở Mumbai. Khi thưởng thức có thể dùng thêm nước chấm chua ngọt sẽ ngon miệng hơn.

Trishna

Mumbai được bao quanh bởi biển Ả Rập nên không có gì ngạc nhiên khi tìm thấy hải sản tuyệt vời ở đây. Trishna là nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất thành phố được biết đến với món ăn đặc biệt ngon – cua bơ tỏi. 

Đến Mumbai, khám phá vẻ đẹp nơi thành phố của những giấc mơ 9

Trishna là nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất thành phố

Mumbai có khí hậu nhiệt đới và thời tiết ẩm ướt quanh năm. Những tháng mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 2 thường là thời gian thoải mái nhất để tham quan. Nhiệt độ thời điểm này trung bình khoảng 25-28°C (77-82°F).

Bạn cũng có thể đến du lịch Mumbai vào mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết và nhiệt độ lúc này sẽ nóng hơn với mức trung bình khoảng 35°C (95°F).

- Đơn vị tiền tệ ở Ấn Độ là Rupee Ấn Độ (INR). Bạn có thể tìm thấy các đề xuất văn phòng thu đổi ngoại tệ ở Mumbai. Chúng nằm ở khắp thành phố. Nếu ở Nam Mumbai thì đến UAE Exchange gần Indira Dock và Thomas Cook tại Dr. D.N. Road.

- Để có được giá vé máy bay tốt, bạn nên đặt trước từ 2 đến 3 tháng

Mumbai là điểm đến có nhiều điều thú vị. Nếu có ý định du lịch nước ngoài, MIA.vn tin rằng Mumbai chính là điểm đến lý tưởng. Đừng quên lưu lại bài viết này của tụi mình vào Cẩm nang du lịch phòng khi cần bạn nhé.