Cầu Trần Thị Lý nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Cầu bắc qua sông Hàn về phía thượng lưu, cách cầu Rồng và câu Tình Yêu khoảng 2km. Khi du lịch Đà Nẵng phát triển, bộ ba cây cầu này đã thu hút rất nhiều du khách đến check-in và chụp hình. Đây cũng là địa điểm bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp sông Hàn thơ mộng và sự lung linh của thành phố khi đêm về.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 2

Cầu Trần Thị Lý là điểm tham quan khá nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng

Vị trí cầu Trần Thị Lý trước đây là cầu đường sắt cũ xây dựng vào năm 1951. Đây cũng là cây cầu đầu tiên được Đà Nẵng xây dựng bắc qua sông Hàn. Cây cầu này gắn vào hệ thống đường sắt kéo dài từ Cảng Tiên Sa đến Ga Đà Nẵng. Thời điểm đó, cầu được đặt tên là De Lattre De Tassigny, còn người dân địa phương thì thường gọi là cầu Đà Lát hay cầu Đờ Lách. Đến năm 1955, khi quân Pháp rút khỏi Việt Nam, tên cầu được chuyển sang tiếng Việt là Trịnh Minh Thế. Từ sau năm 1975, cầu được đổi tên lần 2 thành Trần Thị Lý như ngày nay.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 3

Cầu bắc ngang qua sông Hàn, nối liền quận Hải Châu với quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn

Năm 2009, tỉnh ủy Đà Nẵng đã cho khởi công xây dựng lại cầu Trần Thị Lý ngay tại vị trí cũ, nằm song song với cầu Nguyễn Văn Trỗi. Năm 2013, quá trình xây cầu chính thức hoàn thành với tổng chiều dài khoảng 700m. Đây trở thành tuyến giao thông nối liền quận Hải Châu với quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Nhờ kiến trúc độc đáo, hệ thống đèn LED hiện đại, cây cầu này không chỉ có giá trị trong giao thông mà còn trở thành điểm tham quan được rất nhiều người yêu thích.

Lối kiến trúc của cầu Trần Thị Lý được thiết kế theo phong cách đậm nét châu Âu, hiện đại và rực rỡ. Đây cũng là cây cầu dây văng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, sử dụng hệ thống dây văng 3 chiều, thiết kế các trụ dây văng nghiêng và trụ tháp nghiêng 12 độ về phía Tây, có chiều cao lên đến 145m.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 4

Cầu chia làm 6 làn xe và 2 làn cho người đi bộ

Thiết kế dây văng như thế này nên khi nhìn từ xa bạn sẽ thấy cây cầu trông như một cánh buồm đang căng gió vươn mình ra khơi. Ở thời điểm khánh thành vào năm 2013, cầu Trần Thị Lý đã nắm giữ kỷ lục là tháp trụ lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là mặt phẳng dây văng lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 5

Lối đi lên làn đường cho người đi bộ chill như trời Âu

Chiều rộng của cây cầu này là 34.5m. Cầu chia thành 6 làn xe và 2 làn cho người đi bộ. Cầu được thiết kế để chịu tổng tải trọng tối đa lên đến 25.000 tấn. Nhờ thiết kế quy mô và có sự tính toán tỉ mỉ, phù hợp với cả người đi bộ, khách du lịch lên check-in nên đây là điểm tham quan mà MIA.vn hi vọng bạn sẽ dành thời gian ghé đến khi du lịch Đà Nẵng.

Ngoài cầu Rồng thì cầu Trần Thị Lý cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Đứng từ trên cầu, bạn sẽ thu gọn vào tầm mắt dòng sông Hàn lững lờ trôi, mặt nước ánh lên những sắc màu lung linh của buổi chiều tà. Bạn chỉ cần đứng trên cầu là đã có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và check-in được rất nhiều bức hình sống ảo chất lượng.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 6

Ngắm hoàng hôn trên cầu Trần Thị Lý chắc chắn là trải nghiệm rất tuyệt vời

Khi màn đêm buông xuống, cây cầu được thắp lên bởi hệ thống đèn LED cực kỳ rực rỡ. Ánh đèn rực sáng chiếu xuống sông càng thêm lấp lánh tuyệt đẹp. Dù nhìn từ xa hay đứng trên cầu khung cảnh cũng đủ khiến bạn say lòng. Đặc biệt về đêm, gió sông càng thổi mát mẻ hơn. Vì thế, nhiều nhóm bạn còn mua nước, đồ ăn vặt lên cầu ăn uống, ngắm cảnh, hát hò rất tưng bừng, náo nhiệt. Tuy nhiên, bạn lưu ý là chỉ đứng ở phía làn cho người đi bộ và xe đạp thôi nhé để đảm bảo an toàn, tránh tai nạn không đáng có.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 7

Về đêm cầu lên đèn khung cảnh vô cùng rực rỡ, tráng lệ

Ngay khu vực chân cầu Trần Thị Lý có rất nhiều xe đồ ăn vặt hấp dẫn. Giá bán ở đây thì siêu bình dân, bạn có thể thưởng thức những món ăn đúng chuẩn ngon – bổ – rẻ như:

- Yaourt muối

- Ốc hút

- Món mít trộn

- Ram cuốn cải

- Bánh kẹp

- Mì Quảng

- Bánh tráng trộn

- Trà sữa

Hầu hết các quán này đều mở cửa từ chiều đến đêm khuya. Nếu buổi tối bạn muốn tìm quán ăn đêm thì có thể ra khu vực cầu Trần Thị Lý thì sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

Một điều cực kỳ thú vị nữa mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là khám phá hầm chui của cầu Trần Thị Lý. Công trình này được ví như “giếng trời” giữa lòng thành phố Đà Nẵng, trở thành điểm check-in mới khiến giới trẻ nức lòng.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 8

Hầm chui thiết kế lộ thiên và đón nắng

Hầm chui nằm ở phía tây của cầu Trần Thị Lý, xây dựng với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 723 tỷ đồng. Công trình này đã đưa vào sử dụng từ ngày 29/03/2022, nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Thành phố Đà Nẵng. Hầm chui được thiết kế dài 900m, kéo dài từ đường Duy Tân đến dưới chân cầu Trần Thị Lý.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 9

Rất nhiều bạn trẻ đến hầm chui để check-in sống ảo

Điểm đặc biệt là hầm chui xây dựng với những ô vuông "giếng trời" độc đáo, bên trên kiểu lộ thiên rất khác biệt. Vì vậy nên dù là hầm nhưng ánh sáng tự nhiên chiếu vào rất rực rỡ, cực kỳ hoàn hảo để bạn tạo nên những bức hình triệu like. Tuy nhiên, dưới hầm có nhiều xe đi lại, không có làn riêng cho người đi bộ nên nếu dừng lại chụp hình thì bạn cần chú ý đứng nép vào bên rìa đường để tránh nguy hiểm nhé.

Gần chân cầu Trần Thị Lý là một bãi cỏ rộng lớn, cỏ mọc xanh mướt. Khu vực này rất thích hợp để bạn tổ chức picnic ngoài trời hoặc cắm trại bên bờ sông Hàn. Gió sông thổi vào mát mẻ, view ngắm bình minh và hoàng hôn từ đây cũng cực kỳ thơ mộng. Những ngày cuối tuần, người dân Đà Nẵng còn tập trung tới đây chơi thả diều, đạp xe… Vì vậy, nếu có thời gian thì bạn nhất định phải ghé bãi cỏ gần cây cầu này để vui chơi nhé.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 10

Bãi cỏ gần chân cầu là địa điểm lý tưởng để picnic, dã ngoại

Dưới đây là những lưu ý từ MIA.vn để có thể tham quan cầu Trần Thị Lý thuận lợi và an toàn:

- Thời điểm lý tưởng để bạn tham quan và chụp ảnh tại cầu Trần Thị Lý là vào buổi sáng sớm và buổi chiều, tối muộn. Bạn nên tránh tối đa giờ cao điểm vì xe đông thì sẽ rất nguy hiểm khi bạn dừng lại chụp hình, vui chơi.

- Để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của sông Hàn và ba cây cầu nổi tiếng tại đây thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn mua vé du thuyền. Trải nghiệm xuôi dòng sông thơ mộng ngắm cầu Trần Thị Lý từ xa lại gần chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất đáng nhớ.

Cầu Trần Thị Lý, điểm check-in hoàn hảo bên bờ sông Hàn thơ mộng 11

Những tấm ảnh sống ảo chất lượng của các bạn trẻ khi đến cầu Trần Thị Lý

Trên đây là những thông tin về cây cầu Trần Thị Lý tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ có những kỉ niệm tuyệt vời khi khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam này. Bạn cũng đừng quên mang theo chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành nhé.