Tọa lạc tại phía Tây Hà Nam, nơi hạ lưu dòng Hoàng Hà hùng vĩ, Lạc Dương Trung Quốc là thành phố sở hữu bề dày lịch sử hơn 3.000 năm. Vùng đất này là cái nôi của văn minh Trung Hoa, chứng kiến 13 triều đại phong kiến và là điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa trứ danh.

Ngày trước, Lạc Dương Trung Quốc được xưng là ‘thần đô’ với sự phát triển thần tốc. Còn ngày nay, Lạc Dương là một trong những nơi được mệnh danh là ‘siêu đô thị’, với những công trình hiện đại cùng hàng loạt tòa cao ốc chọc trời ngoạn mục.

Với bề dày lịch sử lâu đời, những di tích có giá trị, các danh thắng tự nhiên cùng nhiều công trình hiện đại, thế nên, du lịch Lạc Dương Trung Quốc được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho những tín đồ yêu khám phá.

Lạc Dương Trung Quốc sở hữu vẻ đẹp biến chuyển theo mùa, với từng thời điểm trong năm lại đẹp theo một cách riêng. Để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn nét đẹp của vùng đất hiền hòa nơi phía bắc dòng sông Lạc, mùa xuân và thu sẽ là thời điểm lý tưởng nhất trong năm.

Trong đó, mùa xuân, đặc biệt là tháng 4 và 5 là hai thời điểm hoàn hảo nhất để bạn du lịch Trung Quốc, cũng như ghé thăm Lạc Dương. Trong thời gian này, khí hậu nơi đây ôn hòa, dễ chịu cũng như sở hữu bức tranh thiên nhiên căng tràn nhựa sống rất đẹp. Đây cũng là thời điểm Lạc Dương Trung Quốc bước vào mùa hoa anh đào, với khung cảnh thơ mộng khiến bao người ngẩn ngơ,

Đối với những ai trót phải lòng khung cảnh mùa thu lá vàng rực rỡ, thì mùa thu chính là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch đến Lạc Dương Trung Quốc. Trong những ngày này, rừng cây thay lá vàng càng nổi bật giữa nền trời xanh thẳm. Bầu không khí lại mát mẻ dễ chịu, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá.

Lạc Dương Trung Quốc, cố đô nghìn năm có nhiều cái ‘nhất’ 2

Tọa lạc tại phía Tây Hà Nam, nơi hạ lưu dòng Hoàng Hà hùng vĩ, Lạc Dương Trung Quốc là thành phố sở hữu bề dày lịch sử hơn 3.000 năm

Hiện nay, từ Việt Nam, bạn sẽ có thể bay đến Thượng Hải quá cảnh, sau đó bay nối chuyến để đến Lạc Dương Trung Quốc. Các hãng hàng không được nhiều người ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như Jetstar, Eva Air, Hongkong Airlines, China Southern, v.v. với mức giá dao động từ $180 - $335/ chiều/ người.

Hiện nay, có nhiều phương tiện công cộng để bạn lựa chọn khi du lịch Lạc Dương Trung Quốc. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến xe bus, tàu điện ngầm, taxi hoặc xe đạp. Đối với xe đạp, MIA.vn tin rằng đây là phương tiện phù hợp dành cho những ai muốn thong thả ngắm nhìn phố xá Lạc Dương Trung Quốc.

Holiday Inn Express Luoyang City Center

Địa chỉ: 28 đường Jinchengzhai, quận Luo Long, Lạc Dương Trung Quốc

Giá tham khảo: từ 357 tệ/ đêm ~ 1.200.000 VNĐ/ đêm

New Friendship Hotel

Địa chỉ: 06 đường Xiyuan, phường Jian Xi, Lạc Dương Trung Quốc

Giá tham khảo: từ 428 tệ/ đêm ~ 1.450.000 VNĐ/ đêm

Longmen Apartment

Địa chỉ: tòa 04, Chung cư Luolong Civil, 01 đường Taikang, Lạc Dương Trung Quốc

Giá tham khảo: từ 192 tệ /đêm ~ 650.000 VNĐ/ đêm

Là công trình tôn giáo nổi tiếng gắn liền với những nghi lễ quan trọng dưới thời đại Võ Tắc Thiên (năm 690), Minh đường và Thiên đường sở hữu kiến trúc 9 tầng tháp, và là nơi thờ Phật. Đáng tiếc, công trình đã bị hư hoại nặng nề do chiến tranh.

Sau này, Lạc Dương Trung Quốc đã tiến hành khôi phục lại quần thể hai công trình này, với hình dáng, kiến trúc và quy mô không thay đổi so với ban đầu. Nếu bạn là người yêu thích văn hóa Trung Hoa cổ đại, MIA.vn nghĩ rằng đây là điểm du lịch Lạc Dương Trung Quốc xứng đáng ghé qua.

Lạc Dương Trung Quốc, cố đô nghìn năm có nhiều cái ‘nhất’ 3

Là công trình tôn giáo nổi tiếng gắn liền với những nghi lễ quan trọng dưới thời đại Võ Tắc Thiên (năm 690), Minh đường và Thiên đường sở hữu kiến trúc 9 tầng tháp, và là nơi thờ Phật

Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2000, Long Môn Động, còn gọi là Long Môn Thạch Quật, là quần thể kiến trúc nổi tiếng của Lạc Dương Trung Quốc.

Nơi đây nổi tiếng là công trình chạm trổ điêu khắc tượng Phật trên vách núi đá cùng hệ thống hang động gắn liền với nghệ thuật điêu khắc cổ đại là hang đá Mạc Cao, Vân Cương và Long Môn.

Hang dài 1km, có quy mô hơn 2.345 hang động lớn nhỏ với hơn 10.000 bức tượng Phật, có cả tượng Phật cao 17 mét. Tháp Phật tại Long Môn Động là tạo tác nghệ thuật ưu tú của cuối thời Bắc Ngụy, đầu thời nhà Đường, thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật chạm khắc đá Trung Hoa.

Lạc Dương Trung Quốc, cố đô nghìn năm có nhiều cái ‘nhất’ 4

Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2000, Long Môn Động, còn gọi là Long Môn Thạch Quật, là quần thể kiến trúc nổi tiếng của Lạc Dương Trung Quốc

Đây là ngôi cổ tự lâu đời và đầu tiên được xây dựng trên lãnh thổ Trung Hoa, rơi vào khoảng năm 68. Có thể nói, Bạch Mã Tự là ngôi chùa đầu tiên đặt nền móng cho Phật giáo trở nên phổ biến khắp đất nước tỷ dân.

Chùa sở hữu kiến trúc độc đáo, với tông màu đỏ cùng mái lợp ngói cổ kính nhuốm màu thời gian. Tại đây, bạn sẽ được bái Phật, vãn cảnh, cầu nguyện mong bình an, may mắn.

Được xây dựng vào năm 495 thời Bắc Ngụy, Chùa Thiếu Lâm cũng là một ngôi cổ tự của vùng đất Lạc Dương Trung Quốc. Theo dòng thời gian, ngôi cổ tự đã song hành cùng thế hệ người dân hơn 1.500 năm, với vẻ đẹp trường tồn và được UNESCO công nhận là Tu viện Phật giáo quốc gia quan trọng của Trung Quốc.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc phong kiến với cung điện, bích họa và các họa tiết chạm khắc đá tinh xảo. Nơi đây còn gắn liền với môn võ Thiếu Lâm Võ Thuật trứ danh, phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về võ học Trung Hoa.

Lạc Dương Trung Quốc, cố đô nghìn năm có nhiều cái ‘nhất’ 5

Được xây dựng vào năm 495 thời Bắc Ngụy, Chùa Thiếu Lâm cũng là một ngôi cổ tự của vùng đất Lạc Dương Trung Quốc

Xứng danh là kỳ quan thế giới, núi Bạch Vân ẩn mình tại phía Bắc Lạc Dương Trung Quốc. Nơi đây là quần thể bao gồm 30 ngọn núi với thế trùng điệp, vừa hiểm trở lại hùng vĩ.

Có cơ hội đến núi Bạch Vân trong hành trình du lịch Lạc Dương Trung Quốc, bạn sẽ có cảm giác như lạc mình giữa thiên đàng với bức tranh đồi núi, rừng cây và tiếng chim muông ríu rít gọi bầy rất êm ái.

Nếu đang tìm kiếm một kỳ quan với vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục, Hẻm núi Long Đàm chính là điểm đến lý tưởng. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp yên bình nằm lọt thỏm giữa chung quanh là núi đồi hùng vĩ, như một thế giới khác tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt.

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên căng tràn nhựa sống, với đồi núi xanh rì, những con đường mòn quanh co trải dài dọc đôi bờ dòng sông hiền hòa.

Có thể nói, tính đến thời điểm hiện, Lạc Dương Trung Quốc là nơi duy nhất trên toàn Trung Hoa được đế vương, quan lại, danh sĩ chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại Bảo tàng cổ mộ Lạc Dương, bạn sẽ được chiêm ngắm mộ phần của các đại nhân vật như Thúc Tề, Đỗ Phủ nằm ngay dưới lòng đất. Bầu không khí tại đây âm u, có thể sẽ chỉ phù hợp với các bạn can đảm.

Lạc Dương Trung Quốc sở hữu ẩm thực đặc sắc. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Thủy Tịch, món ăn có tuổi đời hơn 1.000 năm, được chế biến từ nhiều nguyên liệu nổi tiếng, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, mì Lạc Dương, cá chép hóa rồng, mì sợi tương, mì thịt bò, v.v. cũng rất ngon.

Lạc Dương Trung Quốc, cố đô nghìn năm có nhiều cái ‘nhất’ 6

Thủy Tịch, món ăn có tuổi đời hơn 1.000 năm, được chế biến từ nhiều nguyên liệu nổi tiếng, tốt cho sức khỏe.

Lạc Dương Trung Quốc vừa là cái nôi của văn hóa Trung Hoa phong kiến, đồng thời còn sở hữu nhịp sống sôi động của đô thị sầm uất. Nếu có ý định du lịch Lạc Dương trong thời gian tới, đừng quên lưu lại bài viết này của tụi mình trong cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé bạn ơi.