Nếu bạn đang muốn khám phá những nền văn minh cổ đại cùng bức tranh thiên nhiên hoang sơ, hãy cùng chúng mình du ngoạn đến miền Nam Mỹ ấn tượng. Nơi đây là một trong những châu lục có bản sắc văn hóa vô cùng ấn tượng thu hút nhiều tín đồ du lịch. Hãy xách vali lên và cùng MIA.vn khám phá xem đâu là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi du lịch Nam Mỹ.

Nam Mỹ là một phần của Châu Mỹ với diện tích rộng lớn. Nơi đây sở hữu nhiều vùng cảnh quan với sự phân tầng độc đáo và mang vẻ đẹp ấn tượng tựa như bước ra từ những câu chuyện thần thoại.

Nơi đây cũng sở hữu bức tranh văn hóa đa sắc màu gắn liền với cội nguồn của văn hóa Mỹ Latinh cổ đại vô cùng hoàng kim và rực rỡ từ xa xưa. Đây là một trong những vùng du lịch sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác mới lạ, thích hợp với những bạn trẻ mong muốn được khám phá nhiều hơn về các nét đẹp văn hóa cũng như hòa mình cùng thiên nhiên trong lành.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 2

Du lịch Nam Mỹ gắn liền với văn hóa Mỹ Latinh vô cùng độc đáo

Nam Mỹ là một vùng đất có nhiều khung cảnh đẹp cùng những dấu ấn văn hóa đặc sắc trải dài trên toàn bộ lãnh thổ. Sau đây là một vài trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Nam Mỹ mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến các tín đồ đam mê khám phá văn hóa và quang cảnh nơi đây.

Buenos Aires là một trong những thành phố sôi động và nhộn nhịp nhất của khu vực Nam Mỹ. Buenos Aires chính là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị và nghệ thuật của Argentina. Nơi đây nổi tiếng bởi điệu nhảy Tango vô cùng sôi động và những công trình kiến trúc độc đáo cùng các tác phẩm nghệ thuật đương đại thu hút.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 3

Buenos Aires là một trong những thành phố sôi động và nhộn nhịp nhất của khu vực Nam Mỹ

Lễ hội Carnival là một trong những lễ hội ấn tượng nhất Brazil. Đây là lễ hội được tổ chức tại thành phố Rio và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Không gian lộng lẫy ngập tràn sắc màu của lễ hội cùng những cuộc diễu hành sôi động là dấu ấn thu hút mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Brazil.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 4

Lễ hội Carnival là một trong những lễ hội ấn tượng nhất Brazil

Machu Picchu với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng là minh chứng cho dấu ấn văn hóa Inca rõ nét. Nơi đây được mệnh danh là một trong những kỳ quan thế giới với vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng cùng nhiều câu chuyện huyền bí vây quanh.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 5

Machu Picchu với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng là minh chứng cho dấu ấn văn hóa Inca rõ nét

Rừng mưa Amazon được mệnh danh là lá phổi xanh của du lịch Nam Mỹ. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với hệ sinh quyển dồi dào với hàng nghìn loài động thực vật quý hiếm. Bạn có thể tham quan địa điểm này thông qua các tour khám phá rừng hay du ngoạn trên sông. Nơi đây là điểm đến đáng khám phá dành cho các bạn trẻ yêu thiên nhiên và muốn khám phá những điều kỳ bí trong rừng già.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 6

Rừng mưa Amazon được mệnh danh là lá phổi xanh của du lịch Nam Mỹ

Bên cạnh rừng Amazon, dãy núi Andes là địa danh vô cùng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nam Mỹ. Dãy núi này trải dài đến 7 quốc gia và mang lại thắng cảnh tuyệt vời cho những đất nước và nó đi qua. Núi non Andes không chỉ là kỳ quan thiên nhiên, nơi đó còn tiềm chứa và là nơi sinh sôi của dấu ấn văn hóa Mỹ Latinh vô cùng độc đáo. Dãy núi này hiện nay là nơi sinh sống của nhiều bộ lạc cổ đại.

Đối với các tín đồ du lịch thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ, bạn có thể trải nghiệm trekking với những cung đường tuyệt đẹp tại dãy núi này. Ngoài ra, trải nghiệm leo núi và trượt tuyết cũng là một trong những điều thú vị khi khám phá du lịch vòng quanh dãy Andes.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 7

Bên cạnh rừng Amazon, dãy núi Andes là địa danh vô cùng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nam Mỹ

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một vẻ đẹp nguyên sơ và hoang dã thì Quần đảo Galapagos (Ecuador) là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Nam Mỹ. Quần đảo này nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ cùng những loài động vật quý hiếm, ít khi được bắt gặp tại những nơi khác trên thế giới.

Khi ghé thăm quần đảo này, bạn có thể tham gia một vài hoạt động trải nghiệm du lịch đặc biệt như tương tác với cá heo hay chim cánh cụt. Hòn đảo với vẻ đẹp trong lành và không quá ồn ào sẽ thích hợp với những tín đồ du lịch thích tìm kiếm sự an yên, nhẹ nhàng.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 8

Quần đảo Galapagos (Ecuador) nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ cùng những loài động vật quý hiếm

Thành phố cảng Cartagena tại Colombia ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp của kiến trúc hoàng gia làm nhiều tín đồ du lịch Nam Mỹ say đắm và muốn được thưởng ngoạn. Không gian sống của thành phố này có sự đan xen giữa dấu ấn hiện đại và vẻ đẹp cổ kính. Khi tham quan, bạn có thể tìm thấy khu phố cổ Cartagena với vẻ đẹp yên bình cùng kiến trúc colonial vô cùng độc đáo. Đây cũng là một trong những di sản thế giới tại Colombia.

Ngoài ra, không gian của thành phố cảng Cartagena còn ghi dấu ấn bởi sự tươi mới của những bờ biển Caribbean độc đáo. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm thấy những bảo tàng lưu giữ các dấu tích văn hóa thú vị và thưởng thức ẩm thực Colombia ngay tại địa phương.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 9

Thành phố cảng Cartagena tại Colombia ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp của kiến trúc hoàng gia

La Paz là thành phố thủ đô của quốc gia Bolivia xinh đẹp. Nơi đây được mệnh danh là một thành phố nằm ở độ cao cao nhất thế giới nên sở hữu vô vàn những thắng cảnh hữu tình cùng chiếc view ấn tượng không thể nào bàn cãi.

Thành phố du lịch này nổi tiếng với những vẻ đẹp kết hợp giữa văn hóa, lịch sử và các dấu ấn kiến trúc đương đại. Nơi đây còn có các khu phố cổ, thị trấn nghệ thuật và những ngọn núi bao quanh thu hút các tín đồ du lịch tìm đến tham quan và trải nghiệm.

Dù tọa lạc trên ngọn núi cao nhưng không khí về đêm của thành phố này vẫn rất sôi động. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các khu vui chơi giải trí hay khám phá dấu ấn ẩm thực độc đáo tại địa phương.

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 10

La Paz là thành phố thủ đô của quốc gia Bolivia xinh đẹp

Ẩm thực Nam Mỹ sở hữu một đặc điểm chung giữa các quốc gia. Nơi đây có truyền thống canh tác và chia sẻ thức ăn rộng rãi giữa các vùng. Vì thể, bạn sẽ có thể tìm thấy một vài loại nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của người Nam Mỹ như ngô, khoai tây, cà chua, trái bơ, ớt chuông, đậu và một vài loại quả kỳ lạ nhưng vô cùng đặc trưng của nơi đây. Tuy nhiên, nhờ vào phong cách nấu nướng mà các món ngon giữa các vùng miền vẫn giữ được dấu ấn đặc trưng riêng biệt.

Phong cách ẩm thực của người Nam Mỹ chịu nhiều sự ảnh hưởng của văn hóa Châu Âu và Châu Phi và một vài quốc gia còn có sự ảnh hưởng của Nhật Bản và trung Quốc. Vì thế, ẩm thực Nam Mỹ có sự đa màu sắc tạo nên bức tranh văn hóa phong phú và vô cùng ấn tượng.

Có một vài món ngon ở khu vực Nam Mỹ xuất hiện tại nhiều quốc gia với nhiều phiên bản khác nhau. Đó chính là minh chứng rõ nét cho sự tương đồng về văn hóa ẩm thực. Bạn có thể tìm thấy một số lượng lớn phiên bản của món bánh empanada mang đậm dấu ấn Nam Mỹ ở các quốc gia như Chile, Argentina…

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 11

Có một vài món ngon ở khu vực Nam Mỹ xuất hiện tại nhiều quốc gia với nhiều phiên bản khác nhau

Du lịch Nam Mỹ, tìm về cội nguồn của văn hóa Latinh 12

Phong cách ẩm thực của người Nam Mỹ chịu nhiều sự ảnh hưởng của văn hóa Châu Âu và Châu Phi và một vài quốc gia khác

Bức tranh du lịch Nam Mỹ hiện ra vô cùng sống động và chân thực với nhiều điểm đến thú vị thu hút các tín đồ du lịch. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong những điểm đến ở khu vực này để được trải nghiệm những dấu ấn văn hóa độc đáo và ấn tượng nhất. MIA.vn hy vọng bạn sẽ có góc nhìn toàn cảnh nhất về du lịch Nam Mỹ sau khi tham khảo bài viết này.