Danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ghé thăm nơi đây trong chuyến du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 bạn sẽ được ngắm nhìn hệ thống núi đá vôi hàng trăm năm tuổi với nhiều hình dạng độc đáo như hang động, thung lũng, đầm hồ... trong tiết trời dễ chịu, nắng nhẹ và không khí mát mẻ. Trên thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi, mặt nước trong xanh và có cơ hội đi kayak khám phá các hang động kỳ bí của Tràng An.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 2

Bạn có thể ghé thăm cụm danh thắng Tràng An bằng phương tiện chính là thuyền

Động Am Tiên nằm cách trung tâm Ninh Bình khoảng 10 km, giữa đường đi từ khu du lịch Tràng An cổ đến cố đô Hoa Lư. Nơi đây sở hữu núi đá vôi cao, hồ nước trong mát. Trước đây, người ta chỉ có thể vào động bằng con đường leo núi nên nó vẫn thường được ví như tuyệt tình cốc. Nếu có dịp đi du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng động Am Tiên kỳ ảo này.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 3

Cảnh sắc động Am Tiên được những dãy núi đá vôi cao bao bọc

Hang Múa làmột điểm check-in nổi tiếng tại Ninh Bình, nằm trong khu du lịch Tràng An. Địa điểm này vẫn thường được ví như “Vạn lý trường thành thu nhỏ” của Việt Nam. Sau 500 bậc thang leo lên đỉnh, bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Đến du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của cánh đồng lúa Tam Cốc đang bắt đầu trổ bông, tạo ra khung cảnh yên bình với thuyền trôi nhẹ nhàng trên dòng sông.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 4

Hang Múa được mệnh danh là "tiểu Vạn lý trường thành" tại Việt Nam

Chùa Bái Đính, tọa lạc tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam. Với hàng loạt kỷ lục như hành lang tượng La Hán dài nhất, bộ tượng Tam Thế bằng đồng vàng lớn nhất, chuông đồng lớn nhất... địa điểm này thu hút hàng vạn du khách ghé thăm mỗi năm, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Chùa Bái Đính mang dấu ấn của thời Lý với kiến trúc đồ sộ và trang trí tinh xảo, nơi bạn sẽ được tận hưởng không khí tâm linh và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trong chuyến đi du lịch Ninh Bình 30/4 của mình.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 5

Không khí tâm linh yên bình tại chùa Bái Đính

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích lớn nhất Việt Nam, trải qua Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 vào mùa bướm, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác lạc vào thiên nhiên tuyệt vời. Cúc Phương mang đến một bầu không khí trong lành, thích hợp để cắm trại và trekking. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như ngắm chim, đạp xe, khám phá các cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 6

Vườn Quốc gia Cúc Phương sở hữu bầu không khí trong lành khó cưỡng

Vườn chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, thuộc vùng lõi của quần thể Tràng An. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn đàn chim bay lượn trên bầu trời hoặc khám phá các điểm thú vị như Hang Bụt và Động Vái Giời trong chuyến đi du lịch Ninh Bình 30/4. Điều đặc biệt là chúng ta còn được chiêm ngưỡng đàn chim bay trở về tổ vào buổi chiều, tạo nên cảnh tượng ấn tượng.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 7

Du lịch Ninh Bình 30/4 bạn có thể đến vườn chim Thung Nham để chiêm ngưỡng quần thể chim đa dạng đang sinh sống tại đây

Ghé thăm đầm Vân Long trong chuyến du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh non nước hữu tình. Đây là đầm hồ xanh êm ả, nước trong vắt với những mảng rong rêu và sinh vật dưới đáy hồ. Trên thuyền, bạn có thể thư giãn trong sự an yên tĩnh lặng, chiều tà thường mang lại cảnh đẹp mê hồn với ánh nắng vàng rực rỡ từ mặt trời khuất sau dãy núi.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 8

Ngoạn cảnh thiên nhiên hữu tình trên đầm Vân Long

Cố đô Hoa Lư được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi của di sản Tràng An, một kỳ quan kiến trúc ấn tượng. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được bức tranh lịch sử qua hàng nghìn năm, với hai đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành, mô phỏng kinh đô xưa. Trong chuyến du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 bạn sẽ được đến thăm đền vua Đinh và vua Lê, địa điểm lý tưởng để hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 9

Cố đô Hoa Lư có hai đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành

Đến động Thiên Hà, bạn sẽ khám phá một thế giới kỳ diệu như ở một bầu không khí khác với thạch nhũ đa dạng màu sắc. Hang này như một bức tường bảo vệ Cố đô Hoa Lư, chia thành động khô và động ướt. Dịp du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 mang đến bầu không khí mát mẻ, bạn sẽ thấy hang động rõ ràng và đẹp đẽ hơn.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 10

Bên trong động Thiên Hà Ninh Bình

Cố Viên Lầu là điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 mang lại cảm giác thanh bình, như là một làn gió mới cuốn trôi đi hết những lo toan thường nhật. Bước vào đây, bạn sẽ chìm đắm trong một thế giới cổ kính, nơi thời gian trôi chậm lại. Vẻ đẹp của ngôi làng cổ từ thế kỷ trước, với đặc trưng Bắc Bộ được thể hiện trong mỗi ngôi nhà và vật dụng xưa, tạo nên một không gian đậm chất hồn quê.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 11

Cố Viên Lầu là một trong những địa điểm chụp hình ngoại cảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích

Nhà thờ đá Phát Diệm nằm ngay giữa trung tâm tâm linh của đất nước, với lịch sử hình thành hơn 120 năm và 30 năm xây dựng. Nhà thờ này là biểu tượng văn hóa và tín ngưỡng ở Phát Diệm, Kim Sơn, được làm hoàn toàn từ đá và gỗ lim. Có thể nói đây là một công trình vô cùng độc đáo và khác biệt so với những công trình tôn giáo khác.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 12

Nhà thờ đá Phát Diệm với lịch sử hình thành hơn 120 năm

Đồi Dứa Tam Điệp được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Ninh Bình, không khói bụi, tiếng ồn, chỉ sự yên bình cổ kính. Đến du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư thái, thử làm nông dân, đắm mình trong hương đồng ruộng, trải nghiệm cuộc sống giản dị và niềm vui từ những công việc nông thôn.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 13

Bạn có thể ghé đồi dứa Tam Điệp để chụp hình và thử làm nông dân

Thung Nắng với cánh đồng lúa và dòng sông trong xanh, là một địa điểm du lịch Ninh Bình 30/4 nổi tiếng. Tọa lạc tại thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, nơi đây sở hữu không gian trầm lắng, gần gũi với thiên nhiên. MIA.vn mách bạn có thể tận hưởng sự thư thái, dạo bước giữa cánh đồng rộng, ngắm đò lướt sông và thả hồn vào bình yên tại điểm đến này.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 14

Thung Nắng sở hữu nhiều cảnh quan tự nhiên ấn tượng đặc biệt thu hút khách tham quan

Bạn có thể khám phá không gian “Đà Lạt của miền Bắc” tại Hồ Đồng Chương với mặt hồ xanh yên bình và rừng thông reo trong gió. Đây là một địa điểm du lịch Ninh Bình mới nổi, thích hợp cho các hoạt động cắm trại, chụp ảnh ngoại cảnh và nghỉ dưỡng trong nhà sàn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham quan các kỳ quan tự nhiên như Ao Vua và Thác Ba Tua.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 15

Hồ Đồng Chương bình yên là địa điểm cắm trại được yêu thích khi đến du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5

Suối nước nóng Kênh Gà là điểm đến nổi tiếng thuộc top 5 suối nước nóng hấp dẫn nhất Việt Nam, với nhiệt độ lên đến 53 độ C và nước giàu khoáng. Ngoài ra trong dịp du lịch Ninh Bình 30/4-1/5 bạn còn có thể khám phá làng nổi Kênh Gà, nằm trên ngã ba sông, là một làng chài độc đáo với vẻ đẹp hữu tình và phong vị miền quê Bắc Bộ độc đáo.

Top 15 điểm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 đậm màu sắc bình yên 16

Suối nước nóng Kênh Gà giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 30/4 và 1/5 trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình thật nhiều kỷ niệm khó quên.