Là trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang, Thành phố Rạch Giá sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều di tích văn hóa, lịch sử lâu đời. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều công trình được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Sau hành trình Du lịch Hà Tiên đầy thú vị, bạn có thể cân nhắc ghé qua nơi đây. Đối với những ai đam mê du lịch tâm linh thì Rạch Giá sẽ là điểm đến mà bạn đang kiếm tìm trong thời gian vừa qua. Dưới đây, hãy cùng khám phá các ngôi chùa độc đáo với kiến trúc cổ kính trước khi bắt đầu chuyến du lịch Rạch Giá nhé!

Xem thêm: Du lịch Kiên Giang và khám phá vô vàn điểm đến thú vị

Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 2

Du lịch Rạch Giá và khám phá các ngôi chùa cổ kính giúp hành trình của bạn thêm đáng nhớ

Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn du lịch Rạch Giá. Một trong số đó chính là xe khách. Ngoài Phương Trang, bạn có thể lựa chọn các hãng như Tuyết Hon, Hoàng Minh hoặc Gia Huệ để đặt vé xe về Rạch Giá. Thông thường, giá vé sẽ dao động từ 120.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ. Bên cạnh đó, di chuyển bằng máy bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Rạch Giá cũng là gợi ý hoàn hảo đối với những ai thích sự nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Hiện tại chỉ có một hãng duy nhất là Vietnam Airlines có khai thác chuyến bay từ Sài Gòn đến Rạch Giá với mức giá vé rơi vào khoảng 1.200.000 VNĐ/chiều. Sau khi đến nơi, bạn có thể thuê xe hoặc bắt taxi để đi Từ sân bay Rạch Giá về trung tâm.

Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 3

Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn du lịch Rạch Giá

Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Vào giữa thế kỷ 19, một ngôi miếu thờ Quan Thánh Đế Quân (Quan Vân Trường) đã được người dân cất nên trên một vùng đất hoang vu ở đường Hùng Vương. Người ta gọi đây là Miếu Vĩnh Lạc và ngày ngày đến thắp hương, chiêm bái. Mãi đến năm 1852, ngôi miếu này mới được vu Tự Đức sắc phong cho cái tên Chùa Quan Đế và tồn tại đến ngày nay. Kiến trúc chùa mang đậm phong cách Trung Hoa cổ kính và từng được công nhận là Di thích văn hóa cấp Quốc Gia. Dù đã trải qua biết bao thăng trầm, ngôi chùa vẫn giữ nguyên được kiến trúc xa xưa và trở thành điểm du lịch Rạch Giá nổi tiếng không thể bỏ qua.

Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 4

Chùa Quan Đế mang đậm phong cách Trung Hoa cổ kính và từng được công nhận là Di thích văn hóa cấp Quốc Gia

Địa chỉ: Số 151 Quang Trung, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Được xây dựng từ khoảng năm 1504, Chùa Phật Lớn từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Thành phố Rạch Giá. Ngôi chùa có lối kiến trúc tuyền thống điển hình của dân tộc Khmer. Đến với nơi đây, bạn hẳn sẽ phải ngỡ ngàng trước những hoa văn, chi tiết được chạm khắc chỉn chu, tỉ mỉ. Không chỉ là nơi tu hành của nhà sư, Chùa Phật Lớn còn được tận dụng làm địa điểm sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer.

Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 5

Được xây dựng từ khoảng năm 1504, Chùa Phật Lớn từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Thành phố Rạch Giá

Địa chỉ: Số 325 đường Ngô Quyền, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Là một trong những ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông, điểm đến tiếp theo sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nếu không ghé qua trên đường du lịch Rạch Giá. Nơi này từ lâu đã nổi danh là điểm du lịch tâm linh đầy hấp dẫn, thu hút biết bao người tới dâng hương, chiêm bái mỗi năm không thua kém gì Chùa Sắc Tứ Tam Bảo Rạch Giá. Thuở xưa, Chùa Láng Cát được xây dựng và đặt tên là Angkor Chum. Tuy nhiên, sau này, người dân nơi đây đã đặt lại tên là Chùa Láng Cát. Với lối kiến trúc độc đáo, rực rỡ nhờ vào tông màu vàng chủ đạo, điểm du lịch Rạch Giá hấp dẫn này từng được công nhận là Di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia.

Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 6

Là một trong những ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông, điểm đến tiếp theo sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nếu không ghé qua trên đường du lịch Rạch Giá


Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 7

Những ngôi chùa với lối kiến trúc cổ kính luôn là thứ khiến nhiều người mê mẩn khi ghé Kiên Giang

Du lịch Rạch Giá và tham quan các ngôi chùa cổ kính 8

Nét kiến trúc độc đáo, tỉ mỉ thể hiện trên các bức tường, cánh cổng ở nhiều ngôi chùa

Du lịch Rạch Giá và khám phá các ngôi chùa được gợi ý phía trên sẽ giúp tâm hồn bạn cảm thấy thanh thản, thư thái và tìm về với sự bình yên đã vô tình đánh mất trong cuộc sống nhộn nhịp. Chần chờ chi mà còn không nhanh tay lưu lại địa chỉ các ngôi chùa trên vào cẩm nang du lịch. Chắc chắn rằng chuyến khám phá sắp tới của bạn sẽ tràn đầy kỷ niệm đáng nhớ. Đừng quên rủ rê thêm người thân, bạn bè trước khi lên đường bắt đầu hành trình khám phá các điểm du lịch tâm linh khác ở Kiên Giang bạn nhé!