Với lịch sử lâu đời hơn 300 năm, Hà Tiên đã trở thành điểm đến đầy thú vị thu hút đông đảo mọi người từ khắp nơi đổ về tham quan mỗi khi có dịp ghé tới Kiên Giang. Vùng đất này đã đi vào thơ ca, nhạc họa với mỹ danh "Thập vịnh cảnh". Khi Du lịch Kiên Giang và ghé qua Hà Tiên, bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi địa hình nơi đây được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nào là đồng bằng, biển đảo, đồi núi trập trùng. Hà Tiên còn giữ nguyên những mái nhà bằng ngói cổ đầy rêu phong khắc họa rõ nét vẻ đẹp uy nghiêm vì đã trải qua biết bao thăng trầm. Hãy cùng khám phá ngay những điểm đến đầy thú vị mà bạn nhất định phải ghé một lần trong chuyến du lịch Hà Tiên sắp tới nhé!

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 2

Hành trình Du lịch Hà Tiên với nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước

Xem thêm: Tìm về Quần đảo Thổ Chu, vùng đất hoang sơ ngoài khơi xa

Nằm cách Sài Gòn chừng 350km và mất khoảng 6 tiếng di chuyển, du lịch Hà Tiên từ lâu đã trở thành một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai cũng mong muốn thử một lần. Dù phương tiện bạn chọn là ô tô, xe máy hay xe khách thì chuyến đi đến Hà Tiên vẫn sẽ tràn ngập nhiều điều thú vị đầy bất ngờ. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên bằng máy bay. Mức giá tuy có cao hơn nhiều phương tiện khác nhưng sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian, công sức cũng như dễ dàng mang theo nhiều đồ đạc. Tuy vậy, các chuyến bay đến Hà Tiên rất ít nên sẽ khá khó cho bạn trong việc đặt vé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng xe khách với mức giá chừng 130.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ. Di chuyển bằng xe khách khá mất thời gian, thông thường sẽ vào khoảng 5 đến 7 tiếng đồng hồ. Bạn có thể đặt vé xe đi vào buổi tối và đến Hà Tiên khi trời đã sáng. Nếu không, bạn cần phải cân nhắc vì đi đường dài khá mệt mỏi và nhiều ổ gà, ổ voi dễ khiến bạn say xe. Nếu muốn di chuyển bằng xe máy, bạn có thể xuất phát từ trung tâm Sài Gòn chạy dọc theo Xuyên Á/Quốc lộ 22 tới Hựu Thạnh. Từ đây, bạn đi thẳng tới DDCT rồi rẽ sang Quốc lộ 80. Sau khi bằng qua Cầu Hòa Điền, bạn sẽ đến được Hà Tiên ở cách đó chỉ chừng 1km.

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 3

Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn du lịch Hà Tiên

Trong hành trình Du lịch Hà Tiên, việc viếng thăm các ngôi chùa nổi tiếng là điều mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Tọa lạc trên đường Phương Thành, Chùa Tam Bảo được mệnh danh là một trong 10 cảnh đẹp của Hà Tiên. Nơi đây còn từng được triều đình nhà Nguyễn sắc phong tên Sắc Tứ Tam Bảo Tự. Thuở xưa, Chùa Tam Bảo được xây dựng để Thành Thái phu nhân tu hành khi đã có tuổi. Giờ đây, chùa đã được trùng tu khang trang hơn xưa. Tuy không còn vẻ đẹp nguyên sơ thuở đầu nhưng sự tĩnh mịch, cổ kính trong lối kiến trúc đặc sắc vẫn còn ở đó.

Bên cạnh Tam Bảo, Chùa Phật Đà (chùa Lò Gạch) Hà Tiên cũng là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Tương truyền, vào năm 1945, Hòa thượng Chí Hòa đã lựa chọn nơi đây vốn từng là một lò gạch cũ để xây dựng thành chánh điện khang trang. Chùa sở hữu lối kiến trúc nhẹ nhàng, thanh thoát và mang đậm màu sắc tâm linh. Bên trong vẫn còn bảo tồn lò gạch năm xưa mà không hề đập phá.

Du lịch Hà Tiên mà không ghé ngang Chùa Phù Dung thì quả là một sự thiếu sót lớn. Chùa Phù Dung (chùa Phù Cừ) Hà Tiên là một ngôi cổ tự vô cùng nổi tiếng. Được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 18, Chùa Phù Dung được chính tay Tổng trấn Mạc Thiên Tích làm nên để dành tặng cho nàng Ái Cơ Phù Cừ. Đến với ngôi chùa cổ kính này, bạn sẽ được nghe nhiều truyền thuyết, giai thoại lừng danh. Chắc chắn rằng chuyến du lịch Hà Tiên của bạn cũng vì thế mà trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Ngôi chùa thứ tư có tên là Năm Ông nằm trên đường Mạc Thiên Tích. Điểm đến này còn được người dân gọi với cái tên mỹ miều khác là Miếu Quan Thánh Đế Quân. Tương truyền, ngôi chùa này do chính tay người Hoa lập nên và tôn thờ đến tận ngày nay. Có thể nói, nơi đây chính là ngôi chùa cổ nhất ở Hà Tiên.

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 4

Trong hành trình Du lịch Hà Tiên, việc viếng thăm các ngôi chùa nổi tiếng là điều mà bạn nhất định không được bỏ lỡ

Được xếp hạng là Di tích Quốc gia vào năm 2007, Núi Đá Dựng từ lâu đã được các tín đồ đam mê khám phá tìm đến check-in sống ảo. Điểm đến này là nơi bắt nguồn của rất nhiều truyền thuyết, huyền thoại tại Hà Tiên. Với độ cao khoảng 100m, Núi Đá Dựng tạo nên một góc sống ảo cực chất thu hút đông đảo người ghé check-in mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Núi Tô Châu ở phía Tây Đầm Đông Hồ cũng là điểm đến đầy thú vị trong chuyến du lịch Hà Tiên. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì trông như ngọn núi này đang soi mình dưới làn nước trong vắt. Vẻ đẹp kỳ vĩ, thơ mộng khiến biết bao người mê mẩn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ của Hà Tiên.

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 5

Được xếp hạng là Di tích Quốc gia vào năm 2007, Núi Đá Dựng từ lâu đã được các tín đồ đam mê khám phá tìm đến check-in sống ảo


Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 6

Toàn cảnh Hà Tiên khi nhìn từ trên cao đẹp đến ngỡ ngàng

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 7

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, nơi đây thu hút đông đảo người ghé tới mỗi năm

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 8

Làn nước tại đây trong vắt đến mức có thể nhìn thấy được đáy biển sâu thẳm

Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai 9

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển sẽ là khoảnh khắc mà bạn không muốn bỏ lỡ khi du lịch Hà Tiên

Những địa điểm Du lịch Hà Tiên nổi tiếng thu hút đông đảo người ghé đến tham quan mỗi ngày đều được bật mí tất tần tật qua bài viết trên. Nếu là một trong những tín đồ đam mê khám phá, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tham quan các địa danh này. Đừng để chuyến đi của bạn trở nên nhàm chán. Bỏ túi ngay cẩm nang du lịch vào balo và rủ rê hội bạn thân lên đường khám phá Hà Tiên ngay thôi. Chắc chắn rằng vùng đất xinh đẹp này sẽ giúp bạn có được hành trình đặc sắc.