Du lịch Bali là một trải nghiệm đáng giá mà bất cứ tín đồ du lịch quốc tế nào cũng nên tìm đến đến một lần trong đời. Một trong những địa điểm đáng khám phá nhất Bali chính là Ubud. Vùng đất này được mệnh danh là trái tim của du lịch Bali và được nhiều bạn trẻ lui tới khám phá. Vậy Ubud Bali có gì khiến nhiều trái tim đam mê du lịch thổn thức nhiều đến thế, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé!

Ubud là một thị trấn trung tâm của Bali và được mệnh danh là trái tim du lịch của khu vực này. Không sở hữu đời sống hiện đại, nhộn nhịp, thị trấn du lịch của Indonesia này mang sắc thái văn hóa bản địa rõ nét và cũng là nơi lưu giữ nhiều giá trị truyền thống.

Thực tế, Ubud có đến 14 ngôi làng với tốc độ phát triển du lịch khá nhanh. Hầu hết, các ngôi làng thường có khá đông các tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm văn hóa bản địa. Bên cạnh đó, những công trình kiến trúc mang sắc màu văn hóa độc đáo cùng các tác phẩm nghệ thuật bản địa luôn hấp dẫn các tín đồ du lịch khi đến đây.

Ngoài phông nền văn hóa ấn tượng, Ubud còn là trung tâm của những cảnh đẹp thanh bình mang màu sắc thiên nhiên rạng rỡ. Khi đến đây du lịch, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp dịu nhẹ của những đồng ruộng bậc thang hay trải nghiệm đu bay Bali Swing cực thú vị.

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 2

Ubud là một thị trấn trung tâm của Bali và được mệnh danh là trái tim du lịch của khu vực này

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 3

Ubud có đến 14 ngôi làng với tốc độ phát triển du lịch khá nhanh

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 4

Ubud còn là trung tâm của những cảnh đẹp thanh bình mang màu sắc thiên nhiên rạng rỡ

Ubud có nhiệt độ khá mát mẻ so với khu vực bờ biển do có địa hình cao hơn khoảng 200 mét. Vào ban đêm, khí hậu của nơi đây có phần lạnh hơn nên bạn thường phải trang bị thêm áo ấm để tiện đi ra ngoài. Tuy nhiên, nhiệt độ của Ubud có thể tăng mạnh vào giữa trưa nên bạn cần tránh tham quan ngoài trời trong thời điểm này.

Khí hậu Ubud khá ôn hòa và quanh năm dễ chịu. Bạn có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm trừ tháng 1 và tháng 2. Trong thời điểm này sẽ có những cơn mưa rất to làm hạn chế các hoạt động tham quan ngoài trời tại Ubud.

Thời điểm Ubud rạng rỡ nhất là vào mùa khô, từ tháng 5 đến tháng 9. Thời điểm này Ubud hầu như không có mưa và bạn có thể tham gia các hoạt động du lịch ngoài trời tại đây.

Sau khi di chuyển từ Việt Nam đến Bali bằng đường hàng không và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Ngurah Rai, bạn có thể tiếp tục đi đến Ubud bằng các phương tiện như xe buýt, xe taxi, xe vans, ô tô… Tổng quãng đường di chuyển sẽ khoảng 40 km và bạn sẽ mất một tiếng để di chuyển. Bạn có thể thuê khách sạn tại khu vực này để có thể lựa chọn di chuyển một cách thuận tiện hơn.

Có rất nhiều phương tiện hỗ trợ bạn tham quan du lịch tại Ubud. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện MIA.vn gợi ý để có thể lựa chọn cho mình một phương án thích hợp nhất khi du lịch Ubud.

Bemos

Bemos là phương tiện di chuyển dành cho các tín đồ du lịch trên các tuyến đường chính và xung quanh khu vực Ubud. Điểm dừng và tập trung chính của phương tiện này chính là Chợ Ubud ở ngã ba Rừng Khỉ Jl và Jl Raya Ubud. Đa phần các bemos sẽ hoạt động thường xuyên vào buổi sáng và kết thúc trong những buổi chiều muộn.

Xe máy

Dịch vụ cho thuê xe máy khá phổ biến tại Ubud và được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn bởi sự chủ động trong việc khám phá. Bạn có thể yêu cầu khách sạn nơi bạn lưu trú đặt cho bạn một chiếc xe máy khi đến đây.

Xe đạp

Tương tự xe máy, xe đạp là một phương tiện quen thuộc được nhiều tín đồ du lịch sử dụng khi tham quan Ubud. Giá thuê xe đạp thường bằng nửa xe máy và khá dễ thuê. Tuy nhiên, địa hình của Ubud khá gập ghềnh và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Ngoài những phương án phổ biến kể trên, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện khác như taxi, ô tô địa phương hay các phương tiện mà khách sạn cung cấp...

Ubud Bali là thiên đường của du lịch với cảnh quan thiên nhiên rạng rỡ cùng những điểm đến văn hóa độc đáo. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những địa điểm xinh đẹp nhất khi tham quan Ubud.

Ruộng bậc thang Tegalalang là một khung cảnh thanh bình với vẻ đẹp tráng lệ mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Ubud Bali. Địa điểm này là nơi hội tụ của những thửa ruộng xanh rì cùng không gian thiên nhiên rộng lớn. Với điểm đến này, bạn có thể tạo ra những bức ảnh check-in sống động trong không gian rạng rỡ, bát ngát.

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 5

Ruộng bậc thang Tegalalang là một khung cảnh thanh bình với vẻ đẹp tráng lệ mà bạn không nên bỏ lỡ

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 6

Với điểm đến này, bạn có thể tạo ra những bức ảnh check-in sống động trong không gian rạng rỡ

Đền Pura Tirta Empul nằm cách trung tâm thị trấn Ubud khoảng 20 km. Đây là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Ubud Bali. Nơi đây được bao bọc bởi những dòng suối nước chảy quanh năm.

Người dân Bali tin rằng, khi tắm tại suối này sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân và mang lại những điều may mắn, bình an và sức khỏe. Đây cũng là một trải nghiệm độc đáo mang tính truyền thống của người bản địa Ubud được nhiều tín đồ du lịch thực hành theo.

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 7

Đền Pura Tirta Empul nằm cách trung tâm thị trấn Ubud khoảng 20 km

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 8

Người dân Bali tin rằng, khi tắm tại suối ở đền sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân

Gunung Kawi là một khu phức hợp chôn cất của Vua Anak Wungsu và người vợ của ông. Không gian nơi đây mang vẻ đẹp linh thiêng huyền bí với màu sắc cổ kính. Các công trình kiến trúc được chạm khắc hai bên tạo thành một tổ hợp kiến trúc ấn tượng khó cưỡng.

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 9

Gunung Kawi là một khu phức hợp chôn cất của Vua Anak Wungsu và người vợ của ông

Trò chơi đánh đu Bali Swing là một trải nghiệm du lịch đáng giá được nhiều bạn trẻ trải nghiệm khi đến với Ubud. Đây là trò chơi đánh đu giữa không gian rừng già lộng lẫy khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy choáng ngợp.

Thông thường, sẽ có ba mức đánh đu để bạn có thể lựa chọn là 5, 15 hoặc 20 mét. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một mức đu phù hợp với bản thân và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trong không trung thanh bình, yên ả giữa rừng già, chiếc xích đu sẽ đưa bạn đến những cảm xúc thú vị chỉ có ở Ubud Bali.

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 10

Trò chơi đánh đu Bali Swing là một trải nghiệm du lịch đáng giá được nhiều bạn trẻ trải nghiệm khi đến với Ubud

Rừng khỉ Monkey Forest là điểm đến vui nhộn tại thị trấn Ubud. Điểm đến này là nơi tập trung của hàng nghìn chú khỉ tinh nghịch cùng sinh sống trong không gian xanh mướt. Bạn có thể làm quen và vui đùa cùng những chú khỉ đáng yêu này nhưng đừng quên bảo quản đồ dùng vì những anh bạn này cũng khá nghịch ngợm.

Trải nghiệm du lịch Ubud, nơi rực rỡ sắc màu văn hóa bản địa Bali 11

Rừng khỉ Monkey Forest là điểm đến vui nhộn tại thị trấn Ubud

Ubud Bali là thiên đường du lịch xinh đẹp của Indonesia với khung cảnh hoành tráng và bức tranh văn hóa đa màu sắc. Nếu bạn là một tín đồ của du lịch xứ sở vạn đảo, đừng nên bỏ lỡ Ubud Bali trong chuyến hành trình khám phá du lịch đất nước này sắp tới nhé!