Du lịch Bali là cơ hội để bạn khám phá thế giới thiên nhiên hoang dã cùng phong cảnh xinh đẹp của đất nước Indonesia. Một trong những địa điểm hot nhất của Bali chính là Ruộng bậc thang Tegalalang. Vậy ruộng bậc thang này có gì đặc sắc khiến các tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm nhiều như thế? Hãy cùng MIA.vn du ngoạn đến vùng du lịch phía Bắc Ubud Bali để khám phá bạn nhé!

Ruộng bậc thang Tegalalang là một điểm đến xinh đẹp tại trung tâm Ubud, Bali, Indonesia. Hầu như bất cứ tín đồ du lịch nào khi đến với Ubud đều ghé qua địa điểm này để check-in như một thói quen thường lệ.

Bali là một vùng đất sở hữu nhiều khung cảnh ruộng bậc thang xinh đẹp. Thế nhưng, ruộng bậc thang Tegalalang vẫn là điểm đến phổ biến và hấp dẫn các tín đồ du lịch nhất. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh những thửa ruộng xếp thành tầng mang lại bức tranh phong cảnh rạng rỡ. Đan xen vào đó là hình ảnh những hàng cọ chót vót tạo nên không gian mang màu sắc khác biệt.

Ruộng bậc thang Tegalalang mang màu sắc cảnh quan khác biệt so với các thửa ruộng bậc thang ở Việt Nam. Trái ngược với khung cảnh những đồng lúa chín vàng bay phấp phới, ruộng bậc thang nơi đây có màu xanh đậm đặc trưng và phần gọn hơn, đa phần phục vụ cho nhu cầu khai thác du lịch.

Khi đến với ruộng bậc thang Tegalalang, bạn sẽ được tham gia những trải nghiệm du lịch kỳ thú như đánh đu Bali Swing hay thưởng thức những ly cà phê thơm ngon chuẩn vị Bali. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm một số địa điểm tham quan của quận Tegalalang với sắc màu văn hóa hấp dẫn.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 2

Ruộng bậc thang Tegalalang là một điểm đến xinh đẹp tại trung tâm Ubud, Bali

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 3

Ruộng bậc thang Tegalalang là điểm đến phổ biến và hấp dẫn các tín đồ du lịch nhất tại Bali

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 4

Ruộng bậc thang Tegalalang mang màu sắc cảnh quan khác biệt so với các thửa ruộng bậc thang ở Việt Nam

Trừ vào thời điểm mùa mưa lớn vào tháng 1 và tháng 2 trong năm, bạn có thể đến tham quan Ruộng bậc thang Tegalalang vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp để tham quan nơi đây chính là vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này, tiết trời ở Bali hầu như không có mưa nhiều và thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan du lịch ngoài trời.

Thời điểm thích hợp nhất trong ngày để tham quan Ruộng bậc thang Tegalalang chính vào lúc mặt trời vừa lên. Khi ấy, bạn sẽ chiêm ngưỡng được không gian thiên nhiên ngập tràn trong sắc xanh của sớm mai và nhuộm thêm chút ửng hồng của ánh bình minh đang dần ló dạng. Vào thời điểm đầu ngày, Ruộng bậc thang Tegalalang không quá đông. Bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành trong không gian yên ả, nhẹ nhàng và vô cùng dễ chịu.

Từ trung tâm của Ubud, bạn chỉ cần di chuyển một quãng đường khoảng 10 km là sẽ đến được điểm tham quan Ruộng bậc thang Tegalalang. Bạn có thể di chuyển theo cung đường từ Ubud Art Market - Jl. Raya Ubud - rẽ trái vào Jl. Raya Andong rồi quan sát thêm bảng chỉ dẫn để có thể đến được Ruộng bậc thang Tegalalang. Trên đường đi, bạn có thể vượt qua nhiều địa điểm ruộng bậc thang xinh đẹp và đây là dấu hiệu báo trước cho bạn đã sắp đến Tegallalang. Bạn chỉ cần đi bộ thêm một đoạn ngắn là sẽ đến được không gian xinh đẹp cùng nhiều trải nghiệm thú vị của điểm đến này.

Giá vé tham quan ruộng bậc thang Tegalalang khá dễ chịu. Bạn sẽ phải chi khoảng 15.000 IDR mỗi người cho chuyến tham quan địa điểm này. Phí gửi xe sẽ là 5.000 IDR. Đây là chi phí được cập nhật vào năm 2024 và có thể thay đổi trong thời điểm bạn đến tham quan, bạn có thể tra cứu thông tin trước khi đến đây du lịch nhé!

Giờ mở cửa chính thức của Tegalalang là khoảng 7h đến 18h. Tuy nhiên, trên thực tế, đây chỉ là khung giờ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể đến tham quan địa điểm này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Tegalalang và vùng đất với thắng cảnh thanh bình và không gian thiên nhiên bao la bát ngát. Vì thế, điểm đến này sở hữu loạt trải nghiệm du lịch thú vị mà bạn nên khám phá khi tham quan ruộng bậc thang này. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những trải nghiệm mà bạn nên thử qua khi đến với Ruộng bậc thang Tegalalang.

Trong Ruộng bậc thang Tegalalang có dịch vụ đánh đu Bali Swing cực nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại địa phương này. Đây là một trải nghiệm du lịch giúp bạn tận hưởng được trọn vẹn nét đẹp của Ruộng bậc thang Tegalalang.

Cảm giác được bay lượn trong không gian thiên nhiên mênh mông sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi thử qua Bali Swing. Nếu muốn có thêm những bức ảnh tuyệt vời, bạn có thể chuẩn bị những chiếc váy áo có đuôi dài và sắc màu rực rỡ khi đánh đu Bali Swing.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 5

Trong Ruộng bậc thang Tegalalang có dịch vụ đánh đu Bali Swing cực nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại địa phương

Nếu bạn ngại cảm giác mạnh đánh đu cùng Bali Swing, đừng quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể dạo bước và check-in trong khung cảnh rạng rỡ của những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp này. Trong không gian ngập tràn ánh xanh vàng của những ngọn lúa mơn mởn, bạn sẽ có những bức ảnh thu hút và tận hưởng cảm giác yên ả, dễ chịu.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 6

Khung cảnh xinh đẹp của Tegalalang là một địa điểm check-in xinh đẹp

Trong không gian rạng rỡ của những thửa ruộng xanh rì bát ngát, được thưởng thức một tách cà phê nóng chuẩn vị Bali sẽ mang đến cho bạn cảm giác cực chill. Vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên kết hợp cùng hương vị ấm nóng, thơm lừng của tách cà phê sẽ tạo nên một cảm giác hài hòa, trọn vẹn khi khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 7

Thưởng thức một tách cà phê nóng chuẩn vị Bali trong không gian thanh bình của Tegalalang sẽ mang đến một cảm giác dễ chịu

Trang trại ngựa Ubud Horse Stables là một địa điểm tham quan xinh đẹp của Tegalalang. Với điểm tham quan này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cưỡi ngựa tại ngôi làng truyền thống bản địa. Đây là một trải nghiệm du lịch thích hợp với các tín đồ du lịch yêu thích sự phiêu lưu và trải nghiệm những loại hình mới.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 8

Trang trại ngựa Ubud Horse Stables là một địa điểm tham quan xinh đẹp với nhiều trải nghiệm đặc biệt của Tegalalang

Mason Elephant Park là công viên bảo tồn các chú voi nguy cấp tại Bali. Bạn có thể tìm thấy những chú voi giữa không gian công viên xanh mát đang ngâm mình trong hồ nước. Khi đến đây, bạn có thể ngắm nhìn và tương tác với những chú voi bằng cách cho ăn, chạm và chụp ảnh cùng chúng.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 9

Mason Elephant Park là công viên bảo tồn các chú voi nguy cấp tại Bali

Alas Harum Bali là một thửa ruộng bậc thang khác tại Tegalalang. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng thảm thực vật xanh rì lấy cảm hứng từ những cánh đồng ruộng bậc thang. Vẻ đẹp dung dị, dễ chịu trong không gian thanh bình của thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, an yên hơn khi tham quan địa điểm này.

Khám phá Ruộng bậc thang Tegalalang, điểm đến hòa mình thiên nhiên 10

Alas Harum Bali là một thửa ruộng bậc thang khác tại Tegalalang với thảm thực vật xanh rì

Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tegalalang sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá du lịch Ubud. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị trong không gian thiên nhiên xanh mát, dịu dàng. Nếu có dịp du lịch Bali, đừng nên bỏ lỡ điểm đến này bạn nhé!