Địa chỉ: đường Hùng Vương, phường Điện Bàn, quận Ba Đình, Hà Nội

Nếu bạn chưa biết đến Hà Nội đi đâu thì có thể ghé thăm quảng trường Ba Đình – một biểu tượng văn hóa – lịch sử có giá trị, thể hiện lòng tự hào dân tộc, sức mạnh và sự phát triển của đất nước. Đặc trưng nhất của quảng trường là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, một công trình kiến trúc ấn tượng mà hẳn con dân Việt Nam nào cũng muốn ghé thăm một lần. Quảng trường Ba Đình còn là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước, như lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh, lễ tang Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao của cả nước.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 2

Quảng trường thu hút đông đảo mọi người đến thăm và tận hưởng không khí trang nghiêm

Địa chỉ: Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố cổ Hà Nội nằm ngay trung tâm thủ đô, đặc trưng với các con phố nhỏ, ngõ hẹp, những ngôi nhà cổ kín đáo. Con phố lưu giữ nét đẹp truyền thống, từ kiến trúc đến phong cách sống của người dân địa phương. Khu phố cổ còn là một trung tâm văn hóa, nơi tồn tại nhiều di tích lịch sử và nhiều nhà hàng, quán cà phê. Đây cũng là nơi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đến để khám phá vẻ đẹp cổ kính và thưởng thức ẩm thực đặc trưng. Đây cũng là điểm đến không thể quen thuộc hơn với du khách vào cuối tuần khi không biết Hà Nội có gì chơi, bởi vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên các con phố chính sẽ có chợ đêm hoạt động.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 3

Khu phố cổ Hà Nội là biểu tượng của sự giao thoa giữa nét cổ kính và sự hiện đại

Địa chỉ: hồ Hoàn Kiếm, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố đi bộ Hồ Gươm nằm xung quanh hồ Gươm lịch sử và lãng mạn. Với không gian rộng lớn, điểm đến này thường thu hút hàng nghìn du khách và người dân đến tận hưởng không khí sôi động và đặc trưng của thủ đô. Nếu bạn không biết chơi gì ở Hà Nội thì có thể ghé thăm nơi đây, địa điểm tập trung của nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và giải trí, với các chương trình biểu diễn, nhóm nhạc đường phố và thưởng thức ẩm thực.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 4

Phố đi bộ Hồ Gươm trải dài dọc bờ hồ, tạo ra không gian thoải mái cho việc đi bộ

Địa chỉ: Đường Bưởi, Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội

Hà Nội có gì chơi mà vừa tận hưởng được không gian xanh của cây cối? Công viên Thủ Lệ chính là đáp án lý tưởng cho bạn, nằm gần hồ Tây lịch sử và khu vực Ba Đình. Công viên là điểm đến yên bình để tránh xa sự ồn ào của thành phố, có nhiều cây xanh bóng mát và hồ nước, với các khu vực vui chơi, đường dạo và các tiểu cảnh được thiết kế hài hòa.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 5

Điều đặc biệt ở công viên Thủ Lệ là không gian hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc

Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

Đến Hà Nội đi đâu để trải nghiệm không gian hoài cổ trên mảnh đất ngàn năm văn hiến? Chắc chắn bạn phải ghé thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám, một trong những di sản văn hóa lịch sử quan trọng nhất của Việt Nam. Đây là ngôi đền thờ phụng các thánh nhân, lão sư Nho giáo và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An. Hơn nữa Văn Miếu còn là nơi tổ chức các kỳ thi Tiến sĩ vào thời phong kiến. Điểm nhấn của đền là Hòn đá Quốc Tử Giám, nơi khắc tên các học sinh đỗ đạt kỳ thi Tiến sĩ.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 6

Với giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là điểm đến không thể bỏ qua khi tìm hiểu Hà Nội có gì chơi

Địa chỉ: Tây Hồ, Hà Nội

Hồ Tây là một trong những hồ tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất của thủ đô. Không gian yên bình và thư thái đối nghịch với thành phố ồn ào, một điểm đến lý tưởng bạn nên lưu trong list Hà Nội có gì chơi của MIA.vn. Tại đây mọi người sẽ được tận hưởng cảnh quan hữu tình và tham gia các hoạt động giải trí như đi thuyền, câu cá, và dạo bộ dọc bờ hồ. Ngoài ra, khu vực quanh hồ còn có nhiều nhà hàng, quán café và khu vui chơi giải trí. Bến Hàn Quốc tại Hồ Tây cũng là địa điểm vui chơi về đêm được nhiều cặp đôi yêu thích lựa chọn.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 7

Hồ Tây cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội, chẳng hạn như lễ hội pháo hoa

Địa chỉ: 1 Hỏa Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò, hay còn gọi là “Maison Centrale”, là một di tích lịch sử được xây dựng vào thế kỷ 19. Nhà tù ban đầu được thực dân Pháp sử dụng và sau đó trở thành nơi giam giữ các tù nhân chính trị trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Với kiến trúc cổ điển và tường bê tông dày, Hỏa Lò là biểu tượng của sự đấu tranh cho độc lập của dân tộc Việt Nam, một địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm trong danh sách Hà Nội có gì chơi. Ngày nay, Hỏa Lò trở thành một bảo tàng lịch sử trưng bày nhiều hiện vật và tư liệu quý giá.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 8

Ngày nay, nhà tù Hỏa Lò đã trở thành một bảo tàng lịch sử, nơi trưng bày nhiều hiện vật và tư liệu quý giá

Địa chỉ: đĐường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất của thủ đô và nằm bên Hồ Tây. Ngôi chùa này từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý – Trần. Ngoài việc là một điểm thăm quan tôn giáo, chùa cũng là một nơi yên bình để tìm kiếm sự tĩnh lặng, với không gian xanh mát và cảnh quan hữu tình bên bờ Hồ Tây. Với giá trị lịch sử và tâm linh, chùa Trấn Quốc là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đang phân vân Hà Nội có gì chơi.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 9

Chùa Trấn Quốc nằm ngay bên cạnh bờ Hồ Tây lịch sử

Địa chỉ: Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa lịch sử độc đáo được xây dựng vào thế kỷ 11. Đặc điểm nổi bật của chùa Một Cột trong mắt khách du lịch Hà Nội là kiến trúc xây dựng trên một cột gỗ khổng lồ, như một bông hoa nở giữa hồ. Tòa nhà mang những chi tiết tinh xảo và trang trí họa tiết độc đáo.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 10

Chùa là biểu tượng của nền văn hóa và tín ngưỡng Phật giáo trong quá khứ

Địa chỉ: 1 Tràng Tiền, Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là một biểu tượng văn hóa nổi bật với kiến trúc hoành tráng mang âm hưởng của Pháp. Ngoài là nơi biểu diễn các chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn, nhà hát còn là trung tâm văn hóa quan trọng của thành phố, tổ chức các sự kiện nghệ thuật, triển lãm, hội nghị và các hoạt động văn hóa khác.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 11

Nhà hát lớn Hà Nội là nơi biểu diễn các vở opera, ballet và các buổi nhạc kịch. Ảnh: DENNIS G. JARVIS

Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội

Theo kinh nghiệm du lịch, nếu bạn đang muốn biết Hà Nội có gì chơi nhất là những địa điểm mang đậm dấu ấn lịch sử thì có thể ghé qua Hoàng thành Thăng Long. Đây là khu di tích bảo tồn những dấu ấn còn sót lại của nhiều triều đại phong kiến nước ta.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 12

Hoàng thành mang hệ thống kiến trúc bảo vệ hoành tráng với các thành, cổng, hầm và bức tường bao quanh

Địa chỉ: 18 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố bia Tạ Hiện là địa điểm đặc biệt thu hút khách tham quan lẫn người dân địa phương với không khí sôi động và vui vẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm Hà Nội có gì chơi và buồn chán không biết làm gì vào ban đêm, thì các quán bia và nhà hàng tại đây sẽ mang đến một không gian lý tưởng để thưởng thức bia và ẩm thực địa phương.

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 13

Phố bia đông đúc và nhộn nhịp suốt cả đêm dài

Địa chỉ: 264 Âu Cơ, Hà Nội

Bãi đá Sông Hồng là một địa điểm lãng mạn nằm dọc theo bờ sông Hồng. Bãi đá là một không gian mở, bao gồm các tảng đá lớn và nhỏ, tạo ra cảnh quan tự nhiên độc đáo và hấp dẫn. Tại đây bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm cảnh, đi picnic, câu cá...

Hà Nội có gì chơi? Khám phá 13 điểm đến thu hút hàng đầu ở thủ đô 14

Vườn hoa bãi đá sông Hồng là địa điểm sống ảo được yêu thích hàng đầu của thủ đô

Hy vọng danh sách những điểm đến hấp dẫn trên đây sẽ thỏa mãn nhu cầu của các bạn đọc khi không biết Hà Nội có gì chơi. Khám phá thủ đô Việt Nam là một hành trình lý tưởng hòa quyện giữa không gian cổ kính và hiện đại, mang đến nhiều trải nghiệm thật khó quên.