Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, mùa khô ở đây thường kéo dài khoảng từ tháng 12 đến hết tháng 3 còn mùa mưa thì từ tháng 4 đến tháng 11. Do vậy nên dịp đầu năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá quần đảo Nam Du vì lúc này sóng yên, biển lặng, trời quang, rất thuận lợi trong việc di chuyển bằng tàu thuyền và các hoạt động tham quan, khám phá khác. Mặc dù mùa mưa ở đảo cũng không hay xảy ra bão lớn (do vị trí nằm gọn bên trong vịnh Thái Lan) nhưng lượng mưa lại tương đối nhiều, có thể gặp biển động gây bất tiện nên kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm và an toàn là hãy tránh khởi hành vào thời gian này.  

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 2

Từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm là thời gian lý tưởng nhất để khởi hành đến khám phá Nam Du. Ảnh: @rai_photos

Theo kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm, nếu bạn khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh thì trước tiên cần di chuyển đến thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bằng xe khách. Có nhiều hãng xe khách chạy tuyến bến xe Miền Tây đến Rạch Giá uy tín như Phương Trang, Kumho Samco, Tuyết Hon, Diệu… với giá vé tham khảo chỉ khoảng 130.000 VND - 170.000 VND/người/lượt. 

Sau khi đến trung tâm thành phố Rạch Giá , bạn sẽ mua vé tại bến tàu để đi qua đảo Nam Du. Có hai loại tàu là tàu cao tốc và tàu thường để bạn lựa chọn tùy theo điều kiện và ngân sách của mình. Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm nhất là chọn tàu thường như Hồ Hải, Hòa Hợp… tuy có thời gian di chuyển lâu hơn nhưng giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 3

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm là bạn nên chọn tàu thường để di chuyển ra đảo. Ảnh: Viettourist

Để đi lại, tham quan các địa điểm trên đảo chính (Hòn Lớn) một cách thuận tiện thì bạn cần thuê xe máy với chi phí dao động từ 100.000 VND - 150.000 VND/ngày. Bạn có thể thuê xe ngay tại chỗ lưu trú của mình hoặc tìm đến các địa chỉ cho thuê uy tín của người dân địa phương. 

Còn nếu bạn muốn khám phá các hòn đảo xung quanh Nam Du thì phải thuê thuyền. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm, xung quanh bến phà Nam Du có rất nhiều tàu của ngư dân cho thuê nên bạn chỉ cần tới đây thương lượng, thỏa thuận giá cả và địa điểm rồi xuất phát. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với những người dân kinh doanh dịch vụ thuê thuyền dưới đây:

- Anh Bảy: 094 665 4037 

- Anh Ngãi: 033 697 7859

- Dì Tư Thọ: 036 484 0940 

- Anh Sáu: 094 489 9122

- Chú Hai: 034 731 0277

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 4

Tại bến cảng Nam Du có nhiều tàu cho thuê của người dân địa phương với mức giá rất hợp lý

Trên đảo có nhiều nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi và giá cả bình dân nên bạn không cần phải lo lắng đi Nam Du ăn gì ở đâu cho tiết kiệm nhất. Dưới đây là một số nhà nghỉ được nhiều khách thập phương lựa chọn theo kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm để bạn tham khảo:

- Nhà nghỉ Năm Thu: Ấp Củ Tron, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

- Nhà nghỉ Huỳnh Hua: Số 56 ấp Củ Tron, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

- Nhà nghỉ Kim Yến: Xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

- Nhà nghỉ Thúy Kiệp: Xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. 

Hải đăng Nam Du

Hải đăng trên quần đảo Nam Du đừng sừng sững trên đỉnh Hòn Lớn ở độ cao hơn 300m so với mực nước biển. Đây cũng là ngọn hải đăng cao nhất nước ta và là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh quần đảo Nam Du xinh đẹp. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm, đường lên hải đăng khá quanh co nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt, thơ mộng và chụp được những bức ảnh check-in cực chất đấy.

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 5

Từ ngọn hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh quần đảo Nam Du xinh đẹp

Bãi Cây Mến

Bãi Cây Mến được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất đảo Nam Du với làn nước trong xanh, bờ cát trắng trải dài cùng những hàng dừa cổ thụ thẳng tắp vươn mình ra biển. Tại đây, bạn không chỉ được thỏa sức chơi đùa, tắm mát mà còn có thể ngắm san hô, bắt cá, mực hoặc bắt ốc ở các bãi đá quanh vịnh. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 6

Bãi Cây Mến sở hữu làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng hàng dừa cổ thụ thẳng tắp

Bãi Chệt

Được biết đến là một trong những bãi biển đẹp của Nam Du, bãi Chệt sở hữu bầu không khí mát mẻ, trong lành, sóng biển êm ả, hiền hòa và khung cảnh vô cùng thanh bình. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm, đây là địa điểm hoàn hảo để bạn tắm biển thỏa thích, chiêm ngưỡng bình minh, hoàng hôn và ngắm khung cảnh giao thương nhộn nhịp của các ngư dân địa phương. Không chỉ thế, bạn còn có thể mua rất nhiều hải sản tươi ngon tại đây với mức giá cực kỳ phải chăng. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 7

Khung cảnh tàu thuyền giao thương nhộn nhịp ở bãi Chệt

Bãi Ngự

Bãi Ngự là một vịnh biển nằm ở phía Tây đảo chính (Hòn Lớn) thu hút rất nhiều bạn trẻ gần xa đến vui chơi khám phá nhất là vào dịp hè. Tại bãi Ngự có một di tích Giếng Vua rất nổi tiếng mà bạn nên ghé qua tham quan. Tương truyền rằng vào mùa khô, Giếng Vua luôn luôn đầy nước ngọt trong khi những nơi khác lại thiếu nước nghiêm trọng. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 8

Bãi Ngự là một vịnh biển đẹp ở phía Tây Hòn Lớn

Hòn Nồm

Hòn Nồm bao gồm ba hòn đảo nhỏ tập trung lại với nhau là hòn Nồm Ngoài, hòn Nồm Trong và hòn Nồm Giữa. Những hòn này nhấp nhô giữa sóng nước mênh mông và chỉ có duy nhất một hộ gia đình hiện đang sinh sống trên đảo. Đến Hòn Nồm, bạn sẽ cảm nhận ngay được bầu không khí hết sức yên tĩnh, thanh bình, khiến tâm hồn trở nên thư thái hơn hẳn. Bạn có thể đến những bãi cát hoặc vách đá trên Hòn Nồm để bắt ốc, nhum và chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 9

Hòn Nồm khá hoang sơ, vắng lặng và chỉ có duy nhất một hộ gia đình sinh sống

Hòn Sơn

Nằm giữa Hòn Tre và đảo chính, Hòn Sơn tựa như một quả núi khổng lồ trên nền đại dương xanh thẳm. Vào những ngày trời quang đãng, nhìn từ đằng xa, Hòn Sơn giống hệt một viên ngọc quý với 7 đỉnh nhấp nhô, bồng bềnh trên sóng nước. Càng đến gần, hòn đảo càng trở nên cuốn hút do được bao phủ bởi những rặng dừa xanh bạt ngàn. Dọc theo bãi biển là làng chài của ngư dân trong vùng, tàu ghe tấp nập mỗi ngày và không khí cực kỳ nhộn nhịp.

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 10

Cảnh sắc Hòn Sơn đẹp tựa một viên ngọc quý 

Hòn Ngang

Hòn Ngang là nơi có bến cảng lặng sóng nhất Nam Du nên tập trung rất nhiều tàu thuyền, ghe xuồng cùng những lồng bè nuôi cá. Hàng ngàn chiếc thuyền, ghe neo đậu tại đây đã tạo nên một khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp và tràn đầy sức sống đặc trưng của các cảng biển. Được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị này khi đi du lịch Nam Du thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 11

Hòn Ngang là nơi tập trung hàng ngàn ghe thuyền và các lồng bè nuôi cá

Theo kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm, bạn có thể ghé qua các quán ăn bình dân như quán Bãi Chệt, quán Năm Nương, quán cơm Cô Năm… để dùng bữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hải sản tại các khu chợ rồi tự mình nấu nướng hoặc nhờ người dân bản địa chế biến giúp và trả tiền công cho họ. Đặc biệt, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản Nam Du như sò điệp nướng mỡ hành, cá xương xanh nướng, cá chình nấu riềng mẻ, ghẹ hấp…

Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi 12

Tại Nam Du có rất nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn tha hồ thưởng thức

Vì là một quần đảo còn khá hoang sơ, chưa phát triển nhiều về du lịch nên hầu như chi phí tham quan Nam Du không hề đắt đỏ. Với những kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm mà cẩm nang du lịch MIA.vn vừa chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được một chuyến hành trình khám phá vui vẻ và trọn vẹn nhất. Vậy thì còn chần chừ gì mà không rủ ngay “cạ cứng" cùng lên lịch vi vu quần đảo xinh đẹp này ngay thôi!