Vịnh Hạ Long là một bức tranh thủy mặc hùng tráng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Đây là điểm đến đầu tiên được MIA.vn gợi ý nếu bạn đang băn khoăn chưa biết Hạ Long có gì chơi. Tại đây có hàng ngàn đảo đá vôi với muôn hình vạn trạng, nhô mình lên từ mặt nước ngọc lam tạo nên một thế giới kỳ bí và quyến rũ.

Vịnh Hạ Long hấp dẫn bao người bởi cảnh quan ngoạn mục ẩn chứa những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo sẵn sàng đánh thức trí tò mò và khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho du khách thập phương. Nếu là một tín đồ đam mê khám phá, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ điểm tham quan hấp dẫn này.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 2

Vịnh Hạ Long là một bức tranh thủy mặc hùng tráng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới

Để cảm nhận trọn vẹn hơi thở của biển cả Hạ Long, đừng bỏ lỡ bãi tắm Hòn Gai xinh đẹp. Nằm trong vòng tay của vịnh, bãi biển này hút hồn bao người bởi bờ cát trắng mịn trải dài như một tấm thảm nhung ôm lấy làn nước biển trong xanh. Những cơn sóng vỗ về bờ cát rì rào xóa tan đi mọi ưu phiền, mệt mỏi.

Đắm mình trong làn nước mát lạnh, thả hồn theo những tia nắng vàng óng ả, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái tuyệt đối. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao trên biển thú vị như chèo thuyền kayak, lướt ván hay thử thách bản thân với trò chơi moto nước. Thắc mắc nên chơi gì ở Hạ Long của bạn sẽ hoàn toàn tan biến khi khám phá những trải nghiệm thú vị tại đây.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 3

Để cảm nhận trọn vẹn hơi thở của biển cả Hạ Long, đừng bỏ lỡ bãi tắm Hòn Gai xinh đẹp

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, Hạ Long còn là vùng đất lưu giữ những dấu ấn lịch sử, văn hóa lâu đời. Bảo tàng Quảng Ninh chính là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá hành trình thăng trầm của vùng đất này. Đây cũng là điểm tham quan được nhiều người yêu thích ghé thăm khi đi du lịch Hạ Long.

Trải qua các gian trưng bày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật khảo cổ có niên đại hàng nghìn năm, kể về quá trình hình thành địa chất độc đáo của Vịnh Hạ Long. Không gian trưng bày được thiết kế hiện đại kết hợp khéo léo giữa yếu tố truyền thống và công nghệ trình chiếu 3D sống động mang đến cho bạn những trải nghiệm chân thực và thú vị.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 4

Bảo tàng Quảng Ninh chính là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá hành trình thăng trầm của vùng đất này

Nếu bạn yêu thích sự yên bình và muốn tránh xa những ồn ào náo nhiệt thì Vịnh Bái Tử Long chính là lựa chọn hoàn hảo mà cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý. Nằm ở phía đông bắc của Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long vẫn giữ được nét hoang sơ mộc mạc với hơn 3.000 đảo đá vôi lớn nhỏ được ví như một "vịnh Hạ Long thứ hai".

Vẻ đẹp tự nhiên chưa bị khai thác du lịch quá nhiều của vịnh Bái Tử Long gây ấn tượng trong lòng biết bao người. Bạn có thể lênh đênh trên vịnh, ngắm nhìn những đảo đá với hình thù kỳ thú, tham gia hoạt động chèo thuyền kayak len lỏi qua các hang động bí ẩn hay khám phá những bãi biển hoang sơ với làn nước trong veo đến tận đáy.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 5

Nếu bạn yêu thích sự yên bình và muốn tránh xa những ồn ào náo nhiệt thì Vịnh Bái Tử Long chính là lựa chọn hoàn hảo

Cái tên tiếp theo không thể quên gợi ý trong cẩm nang "Hạ Long có gì chơi?" chính là Bãi Cháy. Nơi đây hội tụ những khu vui chơi giải trí hiện đại, sôi động, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí của bạn. Đây là dịp để bạn hòa mình vào không gian náo nhiệt của Sun World Hạ Long Park - một tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, công viên nước hiện đại hay trải nghiệm với các trò chơi mạo hiểm nghẹt thở.

Đêm đến, Bãi Cháy khoác lên mình tấm áo lung linh huyền ảo. Hãy thử dạo bộ trên Cầu Bãi Cháy – biểu tượng của thành phố để ngắm nhìn vịnh Hạ Long lung linh trong ánh đèn hay tận hưởng những màn trình diễn laser, nhạc nước sống động. Chắc chắn rằng bạn sẽ có được những phút giây vui chơi tuyệt vời tại đây.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 6

Cái tên tiếp theo không thể quên gợi ý trong cẩm nang "Hạ Long có gì chơi?" chính là Bãi Cháy

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua Núi Bài Thơ trong cẩm nang "Hạ Long có gì chơi?". Ngọn núi này là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái. Không đồ sộ như những dãy núi cao chót vót, núi Bài Thơ sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng với thảm thực vật xanh tươi bao phủ.

Men theo những con đường mòn uốn lượn, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót líu lo xua tan đi những phiền muộn thường nhật. Từ đỉnh núi, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh vịnh Hạ Long thơ mộng với những hòn đảo đá vôi xếp lớp.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 7

Núi Bài Thơ là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích hòa mình vào thiên nhiên

Công viên hoa Hạ Long là điểm đến tiếp theo được nhiều người gợi ý trong cẩm nang "Hạ Long có gì chơi?". Công viên này tựa như một bức tranh rực rỡ được vẽ nên bởi hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Nơi đây được mệnh danh là thung lũng hoa của Hạ Long với những thảm hoa rộng lớn muôn hình vạn trạng biến đổi theo từng mùa.

Dạo bước giữa những luống hoa thơm ngát, bạn sẽ ngỡ như lạc vào thế giới thần tiên. Công viên hoa Hạ Long không chỉ là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn, chụp ảnh mà còn là nơi tổ chức các lễ hội hoa đặc sắc thu hút đông đảo người ghé tới tham quan mỗi năm.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 8

Công viên hoa Hạ Long tựa như một bức tranh rực rỡ được vẽ nên bởi hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc

Đảo Tuần Châu tựa như một viên ngọc xanh nằm giữa lòng vịnh Hạ Long. Nơi đây nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thư giãn, nghỉ dưỡng cao cấp của bạn. Các khu resort với thiết kế tinh tế hướng biển thơ mộng sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư thái tuyệt đối.

Bên cạnh đó, đảo Tuần Châu còn là thiên đường vui chơi giải trí sôi động. Bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như đua chó, thăm quan vườn thú hoang dã hay thử vận may tại Casino. Đặc biệt đừng bỏ qua trải nghiệm đi cáp treo vượt biển dài 2.290m ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ từ trên cao khi tới đây tham quan.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 9

Đảo Tuần Châu nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp

Ẩn mình giữa những công trình hiện đại, phố cổ Hạ Long bình yên lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Những dãy phố cổ kính với kiến trúc độc đáo, mái ngói âm dương xếp lớp, tường gạch cũ kỹ nhuốm màu thời gian sẽ đưa bạn ngược dòng lịch sử, cảm nhận về một Hạ Long xưa cũ.

Đi bộ trên những con phố nhỏ hẹp, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi. Phố cổ Hạ Long còn là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc như hát then, chèo cổ, múa rối nước mang đến cho bạn dịp để tìm hiểu về đời sống tinh thần phong phú của người dân địa phương.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 10

Ẩn mình giữa những công trình hiện đại, phố cổ Hạ Long bình yên lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời

Cái tên cuối cùng không thể không nhắc đến trong cẩm nang "Hạ Long có gì chơi?" chính là khu chợ đêm cùng tên. Du lịch Hạ Long mà không khám phá chợ đêm thì quả là một thiếu sót. Nằm ở trung tâm Bãi Cháy, chợ đêm Hạ Long là thiên đường mua sắm và ẩm thực sôi động, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Chợ đêm Hạ Long bày bán đa dạng các mặt hàng đa dạng từ đồ lưu niệm, quần áo, trang sức đến các sản vật địa phương đặc sắc như ngọc trai, than hồng Vân Đồn. Bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm xinh xắn, độc đáo để dành tặng người thân, bạn bè ở đây.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long có gì chơi từ A đến Z 11

Du lịch Hạ Long mà không khám phá chợ đêm thì quả là một thiếu sót

Trên đây là 10 địa danh nổi tiếng mà MIA.vn gợi ý đến bạn trong cẩm nang du lịch "Hạ Long có gì chơi?". Dù là đắm mình trong làn nước mát lạnh, khám phá những hang động kỳ thú hay tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của vùng đất này đều là những trải nghiệm đáng để thử tại Hạ Long. Vẻ đẹp ngoạn mục của vùng đất này sẽ mãi mãi lưu dấu trong tim mỗi người và thôi thúc họ quay trở lại để khám phá những điều mới mẻ còn ẩn chứa.